Thêm cái quy định về điều kiện lý tưởng cho đỡ chán hỉ!?Nghe hơi nồi trõ, ăn theo nói leo mãi k thấy chán à bác?
- Tags
- đăng kiểm ô tô
Em đồng ý, đang bị mắc vì vấn đề này mà bị hành lên hành xuống bác ạ.Một trong nhiều thứ vô lý là độ đèn. Xe đèn zin Halogen thì khỏi đi tỉnh đường tối luôn, lên bi-xeon hoặc bi-led vẫn đảm bảo đường cắt xa - gần, không gây chói xe đi ngược chiều thì lại kêu không đúng kết cấu. Thằng hãng xe vì tiết kiệm chi phí chơi đèn Halogen chứ đâu phải là đèn Bi-Xeon hay Led không đủ tiêu chuẩn.
Tránh võ dưa thì lại gặp võ dừa. Đúc kết 4k năm của ông cha ta để lại?Đề xuất cứ việc gì liên quan giấy tờ giao bên CA làm hết, Bên Giao thông chỉ lo đường xá bến bãi
Xe bác bị sao? Nói cho ae tham khảo vớiEm đồng ý, đang bị mắc vì vấn đề này mà bị hành lên hành xuống bác ạ.
Đơn giản là các tiêu chuẩn dùng kiểm định được tiêu chuẩn hoá và có thể đo đạc bằng thiết bị hoàn toàn, vận hành khi đo cũng cần theo tiêu chuẩn loại bỏ phương pháp đo bằng 5 giác quan, từ đó người dân có thể đo đạc kiểm tra tại nhà hoặc tại xưởng đảm bảo an toàn lưu thông và ko mất thời gian kiểm định nhiều lần và ko tốn phí thuốc lá, công an cũng xử phạt chính xác nếu vi phạmTiêu chuẩn có trước, kiểm định có sau.
Tiêu chuẩn k có thì kiểm định cái cóc khô khỉ gió gì? K lo nghiên cứu tiêu chuẩn, chỉ chăm chăm đẻ ra mấy thứ vớ vẩn để kiểm định, phạt, bắt bớ.
Tiêu chuẩn là cái áp dụng cho tất cả các thể loại: mới, cũ, chế, độ... Bất biết là thể loại gì miễn đạt tiêu chuẩn là được.
Kiểm định là gì? Là phương pháp thử tiêu chuẩn nhằm chứng minh đối tượng đạt chuẩn.
Kiến nghị bây giờ là ra bộ tiêu chuẩn hoàn chỉnh:
- Đèn: dải cường độ cho phép. Vừa kiểm định vừa kiểm tra bằng máy đo tiêu chuẩn. K đạt là phạt, csgt k đc dùng mắt thường để phạt như bây giờ. Nhà sản xuất k đạt bắt phải thay trc khi xuất xưởng.
- Khí thải: cái này phải kiểm định. Xe cũ, xe mới, xe cổ, chế độ đạt là được hết. K đạt là loại.
- Còi: dải cường độ cho phép. Cái này k cần kiểm định mà chỉ cần kiểm tra bằng máy đo. To quá hay bé quá đều bị phạt.
- phanh: rất cần kiểm định định kỳ, miễn phí.
- kết cấu thùng hàng: bỏ tiêu chuẩn và bỏ kiểm định vì nó k có ý nghĩa thực tiễn. Vì đã có quy định về kích thước, tải trọng có thể kiểm tra thực tế bất kỳ lúc nào.
- kết cấu thân xe, giảm xóc bỏ tiêu chuẩn và bỏ luôn kiểm định. Nhà sản xuất cũng k có tiêu chuẩn nào hết, mỗi loại xe sản xuất một kiểu. Đến lúc cũ hỏng, thay thế sửa chữa rồi thì cũng chả có cái máy móc gì có thể thử nghiệm được. Nên dựa vào "thông tin nhà sản xuất" để vin vào đó ra các quy định về kiểm định là vớ vẩn và k có ý nghĩa thực tiễn.
- hệ thống lái, vệt bánh xe, độ dơ đánh lái: cái này cần kiểm định và thêm các phương pháp để kiểm tra thực tế. Xe vừa kiểm định xong ra sụt hố làm lệch lái, dù đã kiểm định vẫn bị phạt nếu csgt đo đc.
- mâm lốp: bỏ tiêu chuẩn và bỏ kiểm định vì: nếu làm thay đổi tốc độ thì đã có quy định về tốc độ, nếu làm thay đổi kích thước đã có quy định về kích thước, nếu thay đổi hệ thống lái đã có kiểm định hệ thống lái, nếu tác động đến kết cấu thì như ở trên.
- màu sơn, thân vỏ: bỏ tiêu chuẩn và bỏ kiểm định vì nó chả liên quan mẹ gì đến an toàn cũng như môi trường. Và màu xe đã có quy định riêng cho việc kiểm tra. Kích thước cũng vậy.
- cản trước: trừ khi cần thiết phải có tiêu chuẩn riêng về cản trước nhằm đảm bảo an toàn cho người đi bộ khi bị đâm. Thì quy định rõ ràng để có phương pháp thử nghiệm (độ mềm, độ đàn hồi). Nếu k cần thì bỏ.
- cản sau: chả liên quan gì đến an toàn.
- bỏ và cấm tất cả các thể loại quy định lấy nhà sản xuất làm chuẩn. Như đã phân tích ở trên. Vừa k thực tiễn, vừa gây nhũng nhiễu, vừa triệt phá đi động lực sáng tạo và phát triển ngành công nghiệp ô tô cũng như các ngành công nghiệp khác.
Lò mới nhóm, một số con chuột cống bị tóm gọn thì đàn chuột lập tức phản ứng. Chúng đồng loạt "áp cứng" quy định để dằn mặt, rằng "nếu các ông siết tôi thì tôi siết dân, để xem ai chết trước".
Chúng tưởng đã rung cây doạ khỉ làm người ta phải chùn bước, ngờ đâu lòi ra cái đuôi chuột tồn tại bao lâu nay: "áp đúng quy định dân chắc chắn sẽ chết". Vậy là chúng đã k còn con đường để quay lại nữa rồi. Mừng quá
Mấy cái khác không biết nhưng lốp gai thì chắc phải ma sát tốt hơn lốp trơn rồi bác, f1 nó chạy tốc độ cao, đường phẳng, mặt nhựa bám nên nó dùng lốp trơn để giảm ma sát tăng tốc độ đua, còn máy cài chạy trên sìn nên gai nó cả tất đó bác, tuy nhiên ở vn rất ít chạy off road nhưng nhiều anh vẫn thích lốp gai tốn xăng, mau mòn nhưng dc cái ngầu miễn ko ảnh hưởng an toàn, hư đường, ảnh hưởng người khác thì cũng nên cho lắp đó là nhu cầu của con người thích thể hiện , giống việc thay bóng đèn tăng sáng vậy, nhưng cần có tiêu chuẩn, tránh gây choá mắt, hay nhiều tay còn móc bô, độ kèn, lắp loa in ỏi cả con đường phát bực, cứ tưởng người khác ngưỡng mộ nhưng thực chất là ai cũng ghét nhưng ko nói.Lốp liên quan đến ma sát. Cái này đã có kiểm định phanh. Chắc gì lốp gai ma sát đã tốt hơn lốp trơn? Xe đua F1 nó toàn lốp trơn kìa.
Lệch lái đã có kiểu định hệ thống lái. Mòn hay lốp to hay lắp thêm pacer, chế độ mâm lốp to hơn... Miễn sao k ảnh hưởng đến hệ thống lái là đc.
Liên quan đến độ bền của lốp thì phải có phương pháp thử tiêu chuẩn phản ánh đúng độ an toàn của lốp. Lốp mới mà đểu chắc gì đã an toàn hơn cũ mà xịn? Cũng giống như một chiếc morning chạy taxi 3 năm và 1 chiếc camry chạy giữ 10 năm cái nào an toàn hơn? K thể chỉ dựa vào mắt thường hay niên hạn mà đánh giá sai lệch bản chất vấn đề.
Mọi cái đánh giá phải phản ánh đúng bản chất và có tính ứng dụng thực tiễn thì mới tránh đc tiêu cực và hệ quả xấu
Dạ, xe em nguyên bản nó nào đèn halogen, choá phản xạ. Tối quá nên em độ lên đèn bixenon và kết quả là bị quay đầu do nói lắp đèn không đúng ạ!Xe bác bị sao? Nói cho ae tham khảo với
A này còm vầy đúng ko ạMóa cái trang 1 Trên đường đi thiến: toàn thấy thớt liên quan đến đăng kiểm, đăng cccg lắm thế, đề nghị mod xóa hoặc gom hết vào 1 thớt thôi nha.
méo thân
Đọc xong hoang mang các bác ạ. Sò Gath 2016 e lắp Mobileye và thay đèn bi gầm. Như vậy phải tháo ra hết trả lại nguyên bản mới đăng kiểm được hay sao các bác?