Rất đồng ý, Nhưng có một điểm là họ độ có nguyên tắc, an toàn, không phải muốn độ đèn là cắt dây nối thẳng không qua hệ thống bảo vệ. Đèn thì chỉa lên trời ..kèn thì muốn đứng tim. Còn điả thắng thì lại đi mài ...còn lừa cỗng ODB, chưa tính đến những linh kiện không nhản mác, gắn thẵng vào cỗng ODB ...rồi toàn là độ nào CC, SL, rất nguy hiểm ....Em thấy đưa ra hạng mục nào được độ và cái nào ko, để cho người thích độ xe người ta chơi, ở nước ngoài người ta độ chế ầm ầm, ở đây mà siết thì tào lao quá
Thường khi độ qua những phần an toàn, hay thông số xe thì có một cơ quan kiểm định và chứng nhận ... Ngay cả xe bị đụng nát , sau khi sửa lại (cơ sở chính thức) cũng phải qua cơ quan kiểm định
Do đó so sánh độ xe ở VN với nước ngoài là không thể ....
Vậy là do nhà sản xuất ...chứ ai đi lại bán xe không tiêu chuẩn, với lại VN là nước nhiệt đới, không lẽ ánh sáng ít hơn các xứ ôn đới ....tức là các xe xứ ôn đới phải độ đèn ???Cái này em bức xúc nhất, đèn halogen choá phản xạ tối mù mù, người ta nâng cấp lên để sáng hơn, chiếu xa hơn và vẫn đảm bảo quầng sáng lại không được.
Đúng, nhất là những quốc gia như nhiệt đới mình,cao su dể lão hoá hơn,Bác đi xa quá, lốp mòn quá mức bắt buộc phải thay là hợp lí mà, tiêu chuẩn thì cứ dựa vào gai chỉ báo rãnh lốp thôi chứ có gì đâu mà phức tạp.
Ngoài ra lốp tuy chưa mòn tới gai chỉ báo nhưng cũ quá cũng phải thay, thường là trên 5 năm nên thay toàn bộ rồi, vì cao su lão hoá theo thời gian dù sử dụng ít đi nữa.
Tất cả đều đúng, duy phần 1, 5 năm là quá nhiều, 4 năm thôi bác, vì nếu như xe chạy 1 năm chừng 25K là ...4 năm sau qua kỳ bảo dưởng lớn ....ngay.1. Xe oto mới xuất xưởng miễn đăng kiểm trong 5 năm đầu tiên.
2. Khi đăng kiểm cần có bảng danh sách và hướng dẫn cụ thể từng hạng mục sao cho người dùng bình thường đọc vào có thể hiểu được và thực hiện được.
3. Tất cả các hạng mục thay thế và sửa chữa, chỉ cần đạt tiêu chuẩn an toàn là được, không cần phải zin.
4. Các hạng mục cơi nới đối với 1 số xe có thể cơi nới (ví dụ giá nóc, giá sau lưng xe, rơ móc kéo theo để bỏ đồ như valy/xe đạp v.v...) cần quy định rõ về thể thức, kích thước, để người dùng có thể tự mình ráp đồ vào. Ở các nước khác việc kéo theo rơ móc nhỏ hoặc bỏ xe đạp gắn phía sau hoặc bỏ đồ trên giá nóc rất tiện dụng, cần tham khảo các nước này trước khi đưa ra quy định.
Chỉ thêm tí phần 4 là phải và bắt buộc ...theo tiêu chuẩn, từ giá, remorque ....vân vân, nếu thật sự có chuyện xãy ra (thí dụ như rớt, ...tai nạn do cục remorque) thì nhười chủ xe hoàn toàn chịu trách nhiệm
Do đó họ thường bảo vệ ...như hình hay cắt banh tennis để vào, thậm chí họ tháo ra rất lẹ để tránh tai nạn xãy ra (nhất là người bộ hành va chạm vào)
Chỉnh sửa cuối: