Theo kinh nghiệm của mình khi đã đi nhiều xe có phân khối khác nhau: các bác cứ lấy số chấm chia 2, cộng dừng đậu kẹt xe... khoảng 25% là ra mức tiêu hao trung bình cho đoạn đường hỗn hợp; (còn nếu ít đi đường đông, kẹt... thì không cần tính 25%) còn đối với các động cơ đời mới siêu nạp, ecobost gì đó thì khác vì chưa được trải nghiệm. ngoài ra, cách đi của bác tài (chân ga, thắng, lợi dụng quán tính.....) có thể tiết kiệm 15-20%.......
ví dụ: động cơ 1,6l/2 = 8 lít + 25%*8 = 10l/100km
1,1l/2 = 5,5 lít + 25%*5.5 = 6.875 lít/100km
2,3l/2 = 11,5 lít + 25% 11,5 = 14,3 lít /100km
các xe máy dầu thì tiết kiệm hơn, trước đây mình đi xe máy dầu 2.0 mà đi đường trường chỉ khoảng 6lít dầu / 100km
ví dụ: động cơ 1,6l/2 = 8 lít + 25%*8 = 10l/100km
1,1l/2 = 5,5 lít + 25%*5.5 = 6.875 lít/100km
2,3l/2 = 11,5 lít + 25% 11,5 = 14,3 lít /100km
các xe máy dầu thì tiết kiệm hơn, trước đây mình đi xe máy dầu 2.0 mà đi đường trường chỉ khoảng 6lít dầu / 100km
Last edited by a moderator: