Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Bác ni phức tạp quá, em cứ đổ đầy bình set về 0, lần đổ tiếp theo bao nhiêu lít kết hợp xem đồng hồ vậy là có kết quả TB rồi, tương đối thôi đâu có cần quá chính xác làm gì, dù sao vẫn là xe của mình mà!
htran167 nói:
Em cũng muốn đưa thông tin nhưng có ý kiến như sau:
Để có thể lấy thông tin chính xác thì phải có thông tin về tốc độ trung bình cho từng loại đường "Xa lộ", "Thành phố".
Ví dụ như một người đi trong thành phố, tốc độ trung bình 10 km/h thì tiêu hao sẽ khác nhiều so với người đi tốc độ trung bình 15km/h. Trên xa lộ cũng vậy, nếu đi tốc độ trung bình là 80km/h thì độ tiêu hao xăng sẽ khác nhiều so với 60km/h.
<span style=""color: #0000ff;"">Đề nghị bác xedap cho biết cách xe Ford tính tốc độ trung bình ntn. Nó tính theo 100km cuối hay tính theo 60' cuối cùng chạy xe hay ....? </span>
<span style=""color: #0000ff;""> Có cách nào reset lại tốc độ trung bình không? </span>
Cám ơn bác trước.
shpy nói:
pnp nói:
oh, Xe em focút 5 cửa, 1.8 AT, 40k km. Em rì xét đầu đường Nguyễn Văn Linh, q7...về tới Tp Cao Lãnh, tốc độ TB 59km/ h, mức tiêu hao nhiên liệu đúng 6.5lít/ 100km. Sao ít vậy ta? em nghi đồng hồ báo thiếu trung thực, nhưng em cố tin nó không ăn gian nên em thấy hạnh phúc các bác ah. :D:D:D
Có gì lạ đâu bác. Bác phải tính từ lúc đề pa xe đang dừng kìa. Chứ Mon già 2.5 của em đang chạy v 80km/h trên xa lộ, em reset cái nó hiển thị 3.5L/100km kìa. Sau đó cứ chạy vậy (đường 80kmh) có vài chục cây nữa thì nó cũng ~5L thôi !!!
 
Hạng B2
10/9/08
385
1.489
93
www.google.com.vn
Cách tính nhiên liệu của FORD( theo suy luận của em):
Tổng nhiên liệu tiêu hao/Tổng thời gian máy nổ = số lít/100km. Từ đây tính ra vận tốc trung bình km/h.
Các bác lưu ý rằng phải tính tổng thời gian máy hoạt động mới chính xác, chứ không phải là số km đi được.
 
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
ldq183 nói:
Cách tính nhiên liệu của FORD( theo suy luận của em):
Tổng nhiên liệu tiêu hao/Tổng thời gian máy nổ = số lít/100km. Từ đây tính ra vận tốc trung bình km/h.
Các bác lưu ý rằng phải tính tổng thời gian máy hoạt động mới chính xác, chứ không phải là số km đi được.

Hình như bác có nhầm lẫn :p:p:p . Vụ này em đã có bài chi tiết ở đâu đó rồi thì phải.
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
ldq183 nói:
Cách tính nhiên liệu của FORD( theo suy luận của em):
Tổng nhiên liệu tiêu hao/Tổng thời gian máy nổ = số lít/100km. Từ đây tính ra vận tốc trung bình km/h.
Các bác lưu ý rằng phải tính tổng thời gian máy hoạt động mới chính xác, chứ không phải là số km đi được.

Thời gian máy nổ thì hơi khó bác ạ, mà cũng không cần chính xác như thế, đo để biết thôi mà.

Theo mình thì lúc đổ xăng ghi lại số lít xăng và km lúc đổ, chạy hết xăng thì tính số km đi được => số lít/100km. Lộ trình đi thông thường. Làm vài lần rồi lấy trung bình thì cũng chính xác hơn 95% rồi.
 
Hạng C
31/8/08
530
159
43
Hule nói:
ldq183 nói:
Cách tính nhiên liệu của FORD( theo suy luận của em):
Tổng nhiên liệu tiêu hao/Tổng thời gian máy nổ = số lít/100km. Từ đây tính ra vận tốc trung bình km/h.
Các bác lưu ý rằng phải tính tổng thời gian máy hoạt động mới chính xác, chứ không phải là số km đi được.

Thời gian máy nổ thì hơi khó bác ạ, mà cũng không cần chính xác như thế, đo để biết thôi mà.

Theo mình thì lúc đổ xăng ghi lại số lít xăng và km lúc đổ, chạy hết xăng thì tính số km đi được => số lít/100km. Lộ trình đi thông thường. Làm vài lần rồi lấy trung bình thì cũng chính xác hơn 95% rồi.

Bác Hule này xúi dại nè, ai đời kiểm tra xăng mà chạy cho hết xăng..... có ngày cháy xe đấy cụ........ xe có hệ thống bơm xăng từ thùng lên hệ thống phun nhiên liệu, hệ thống này ngâm trong xăng đó, nếu chẳng may hết xăng, hệ thống không làm việc bình thường sẽ dẫn đến chập điện........ nói chung là ko nên chạy hết xăng, khi tới vạch đỏ thì phải lo mà đổ.....
Còn muốn kiểm tra thì nói như bác Wusnat là ok.
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
giaceng nói:
Hule nói:
ldq183 nói:
Cách tính nhiên liệu của FORD( theo suy luận của em):
Tổng nhiên liệu tiêu hao/Tổng thời gian máy nổ = số lít/100km. Từ đây tính ra vận tốc trung bình km/h.
Các bác lưu ý rằng phải tính tổng thời gian máy hoạt động mới chính xác, chứ không phải là số km đi được.

Thời gian máy nổ thì hơi khó bác ạ, mà cũng không cần chính xác như thế, đo để biết thôi mà.

Theo mình thì lúc đổ xăng ghi lại số lít xăng và km lúc đổ, chạy hết xăng thì tính số km đi được => số lít/100km. Lộ trình đi thông thường. Làm vài lần rồi lấy trung bình thì cũng chính xác hơn 95% rồi.

Bác Hule này xúi dại nè, ai đời kiểm tra xăng mà chạy cho hết xăng..... có ngày cháy xe đấy cụ........ xe có hệ thống bơm xăng từ thùng lên hệ thống phun nhiên liệu, hệ thống này ngâm trong xăng đó, nếu chẳng may hết xăng, hệ thống không làm việc bình thường sẽ dẫn đến chập điện........ nói chung là ko nên chạy hết xăng, khi tới vạch đỏ thì phải lo mà đổ.....
Còn muốn kiểm tra thì nói như bác Wusnat là ok.

Hết là nhìn kim thấy sắp hết thôi bác, chứ ko phải hết sạch, cùng lắm là đèn vàng báo là phải đổ rồi
21.gif
, mà đèn vàng báo thì đi cũng được 60km nữa đấy.
 
Hạng C
9/4/11
535
19
18
49
Mường Lay, Lai Châu
Mấy hôm rồi, em nghe các bác tính toán, em có xem thử XLS của em chạy hết bao nhiêu, Đường trong thành phố, em thấy hết khoảng 9L/100 kM. Như thế cũng tạm ổn.
 
Hạng B2
23/9/12
234
15
18
Focus 1.6 Style 2009 65.000km

Em chạy thì 7,4 l. Gấu chạy chỉ 6,3 l ;) theo Computer on board báo. Em thua luôn.

Sao xe các bác ko tự báo à, cứ phải công trừ nhân chia thủ công.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/9/08
385
1.489
93
www.google.com.vn
[blockquote] @Hule: Thực ra thì mình cũng không quan trọng chuyện xăng hết bao nhiêu khi mua Ford. Nhưng sau một thời gian đi xe và để ý thì thấy: sau khi chạy đường trường về, xe đang báo 9.7l/100km, nhưng cứ để như vậy chạy tiếp những quang đường ngắn, hoặc nổ máy chờ thì đồng hồ báo nhảy lên dần 9.8l; 9.9l ... 10.3l/100km. Như vậy mình nghĩ xe báo hoàn toàn chính xác. Tức là tính tổng thời gian máy hoạt động/quãng đường đi được => tốc độ trung bình => số lít/100km.[/blockquote]