Chủ đề tương tự
E có đọc 1 bài nói về các lưu ý khi sử dụng xe AT, trong đó có nói ko nên trả về N khi xe đang ở vận tốc cao, vì dễ làm hỏng hộp số.
Em thường xuyên để về N khi có trớn từ 2B đến 4B. Đọc nhiều tài liệu thì người nói không tốt cho máy, người nói tiết kiệm xăng ... và nguy hiểm. Tuy nhiên em thấy để về N nhưng vẫn đi tốc độ trong tầm kiểm soát thì vẫn bình thường.
Kẹt xe trên cầu theo chiều xuống em toàn để N nhích nhích tới.
Kẹt xe trên cầu theo chiều xuống em toàn để N nhích nhích tới.
Dạ đây ạ, em coppy nguyên văn toàn bài kính các Bác:
Một số mẹo lái xe tiết kiệm nhiên liệu
Thứ ba, ngày 07/09/10 11:26 GMT+7
Trong thời đại phổ biến nhiều loại xe hybrid và xe điện khác nhau, mọi người dường như quên rằng chúng ta vẫn có thể tiết kiệm đáng kể nhiên liệu cho loại xe chạy xăng thông thường chỉ với một vài mẹo lái xe đơn giản.
Có nhiều phương pháp khác nhau để cải thiện hiệu suất nhiên liệu cho xe. Thông thường sử dụng chỉ một hay hai cách cũng đủ mang lại hiệu quả, nhưng nếu biết phối hợp nhiều cách thì sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể.
Sử dụng điều độ phanh và bàn đạp ga
Để tiết kiệm nhiên liệu, các bạn không nên sử dụng nhiều hai thiết bị này mà chỉ nên sử dụng khi cần thiết. Động tác tăng ga hay hãm phanh đều nên thực hiện từ từ, không nên bất thình lình. Phương pháp này có thể giúp tiết kiệm lên đến 33% nhiên liệu khi lái xe trên đường cao tốc và tiết kiệm 5% khi lái trong thành phố.
Tận dụng điều kiện đường xá
Nếu có dịp lái xe qua những khu vực đường nhiều dốc xuống thì các bạn nên để xe chạy quán tính để tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, không nên tắt động cơ vì có thể làm ngưng hoạt động và trợ lực một số hệ thống cần thiết như vô lăng và hãm phanh.
Kết hợp hai cách trên, các bạn có thể áp dụng cho tình huống giao thông trong thành phố. Khi đi nếu thấy phía trước đèn giao thông chuyển sang màu đỏ thì không nên tăng ga mà để xe chạy chậm từ từ theo quán tính (chỉ tăng ga nếu xe hết trớn). Theo cách này, bạn sẽ tiết kiệm được xăng và đến vạch dừng kịp lúc đèn chuyển sang màu xanh; do đó tiết kiệm thêm động tác hãm phanh.
Tắt động cơ
Về phương diện tiết kiệm nhiên liệu, động cơ đang nổ hút xăng nhiều nhất, động cơ chạy đà ít hút xăng hơn, còn động cơ tắt hẳn không hao xăng. Nếu gặp điều kiện thích hợp, các bạn nên tắt hẳn động cơ. Tại những trạm dừng giao thông, các bạn nên tắt hẳn động cơ nếu phải chờ trên 7 giây. Trái với quan niệm thông thường, việc khởi động lại xe sau đó không tốn nhiều nhiên liệu hơn khi để chờ động cơ.
Cách 4. Không nên chạy nhanh
Khi xe càng chạy nhanh thì sẽ xuất hiện càng nhiều dòng không khí cản bao quanh thân xe (gọi là lực cản khí động học) làm giảm hiệu suất. Các bạn có thể hạn chế lực cản khí động học bằng cách lái phía sau một xe tải lớn hơn. Khi đó, chiếc xe tải sẽ đóng vai trò tiếp nhận hầu hết mọi lực cản.
Cách 5. Hạn chế các tiện nghi trên xe
Chúng ta có thể tiết kiệm nhiều nhiên liệu bằng cách tắt hết hệ thống điện trên xe, ngoại trừ một số hệ thống cần thiết. Các tài xế được khuyên tắt hệ thống điều hòa nhiệt độ ngay cả trong những ngày nóng bức vì đây là một trong những thiết bị tiêu thụ nhiều năng lượng nhất.
In bản tin http://www.facebook.com/sharer.php?...1439&t=Một+số+mẹo+lái+xe+tiết+kiệm+nhiên+liệu http://www.otosaigon.com/home/newsdt.aspx?ID=1439][/link]
Cảnh Thịnh (theo Autoevolution)
Một số mẹo lái xe tiết kiệm nhiên liệu
Thứ ba, ngày 07/09/10 11:26 GMT+7
Trong thời đại phổ biến nhiều loại xe hybrid và xe điện khác nhau, mọi người dường như quên rằng chúng ta vẫn có thể tiết kiệm đáng kể nhiên liệu cho loại xe chạy xăng thông thường chỉ với một vài mẹo lái xe đơn giản.
Có nhiều phương pháp khác nhau để cải thiện hiệu suất nhiên liệu cho xe. Thông thường sử dụng chỉ một hay hai cách cũng đủ mang lại hiệu quả, nhưng nếu biết phối hợp nhiều cách thì sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể.
Sử dụng điều độ phanh và bàn đạp ga
Để tiết kiệm nhiên liệu, các bạn không nên sử dụng nhiều hai thiết bị này mà chỉ nên sử dụng khi cần thiết. Động tác tăng ga hay hãm phanh đều nên thực hiện từ từ, không nên bất thình lình. Phương pháp này có thể giúp tiết kiệm lên đến 33% nhiên liệu khi lái xe trên đường cao tốc và tiết kiệm 5% khi lái trong thành phố.
Tận dụng điều kiện đường xá
Nếu có dịp lái xe qua những khu vực đường nhiều dốc xuống thì các bạn nên để xe chạy quán tính để tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, không nên tắt động cơ vì có thể làm ngưng hoạt động và trợ lực một số hệ thống cần thiết như vô lăng và hãm phanh.
Kết hợp hai cách trên, các bạn có thể áp dụng cho tình huống giao thông trong thành phố. Khi đi nếu thấy phía trước đèn giao thông chuyển sang màu đỏ thì không nên tăng ga mà để xe chạy chậm từ từ theo quán tính (chỉ tăng ga nếu xe hết trớn). Theo cách này, bạn sẽ tiết kiệm được xăng và đến vạch dừng kịp lúc đèn chuyển sang màu xanh; do đó tiết kiệm thêm động tác hãm phanh.
Tắt động cơ
Về phương diện tiết kiệm nhiên liệu, động cơ đang nổ hút xăng nhiều nhất, động cơ chạy đà ít hút xăng hơn, còn động cơ tắt hẳn không hao xăng. Nếu gặp điều kiện thích hợp, các bạn nên tắt hẳn động cơ. Tại những trạm dừng giao thông, các bạn nên tắt hẳn động cơ nếu phải chờ trên 7 giây. Trái với quan niệm thông thường, việc khởi động lại xe sau đó không tốn nhiều nhiên liệu hơn khi để chờ động cơ.
Cách 4. Không nên chạy nhanh
Khi xe càng chạy nhanh thì sẽ xuất hiện càng nhiều dòng không khí cản bao quanh thân xe (gọi là lực cản khí động học) làm giảm hiệu suất. Các bạn có thể hạn chế lực cản khí động học bằng cách lái phía sau một xe tải lớn hơn. Khi đó, chiếc xe tải sẽ đóng vai trò tiếp nhận hầu hết mọi lực cản.
Cách 5. Hạn chế các tiện nghi trên xe
Chúng ta có thể tiết kiệm nhiều nhiên liệu bằng cách tắt hết hệ thống điện trên xe, ngoại trừ một số hệ thống cần thiết. Các tài xế được khuyên tắt hệ thống điều hòa nhiệt độ ngay cả trong những ngày nóng bức vì đây là một trong những thiết bị tiêu thụ nhiều năng lượng nhất.
In bản tin http://www.facebook.com/sharer.php?...1439&t=Một+số+mẹo+lái+xe+tiết+kiệm+nhiên+liệu http://www.otosaigon.com/home/newsdt.aspx?ID=1439][/link]
Cảnh Thịnh (theo Autoevolution)
Em nói không nên lời các bác ạh.Ha Sonata nói:Dạ đây ạ, em coppy nguyên văn toàn bài kính các Bác:
Một số mẹo lái xe tiết kiệm nhiên liệu
Thứ ba, ngày 07/09/10 11:26 GMT+7
Trong thời đại phổ biến nhiều loại xe hybrid và xe điện khác nhau, mọi người dường như quên rằng chúng ta vẫn có thể tiết kiệm đáng kể nhiên liệu cho loại xe chạy xăng thông thường chỉ với một vài mẹo lái xe đơn giản.
Có nhiều phương pháp khác nhau để cải thiện hiệu suất nhiên liệu cho xe. Thông thường sử dụng chỉ một hay hai cách cũng đủ mang lại hiệu quả, nhưng nếu biết phối hợp nhiều cách thì sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể.
Sử dụng điều độ phanh và bàn đạp ga
Để tiết kiệm nhiên liệu, các bạn không nên sử dụng nhiều hai thiết bị này mà chỉ nên sử dụng khi cần thiết. Động tác tăng ga hay hãm phanh đều nên thực hiện từ từ, không nên bất thình lình. Phương pháp này có thể giúp tiết kiệm lên đến 33% nhiên liệu khi lái xe trên đường cao tốc và tiết kiệm 5% khi lái trong thành phố.
Tận dụng điều kiện đường xá
Nếu có dịp lái xe qua những khu vực đường nhiều dốc xuống thì các bạn nên để xe chạy quán tính để tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, không nên tắt động cơ vì có thể làm ngưng hoạt động và trợ lực một số hệ thống cần thiết như vô lăng và hãm phanh.
Kết hợp hai cách trên, các bạn có thể áp dụng cho tình huống giao thông trong thành phố. Khi đi nếu thấy phía trước đèn giao thông chuyển sang màu đỏ thì không nên tăng ga mà để xe chạy chậm từ từ theo quán tính (chỉ tăng ga nếu xe hết trớn). Theo cách này, bạn sẽ tiết kiệm được xăng và đến vạch dừng kịp lúc đèn chuyển sang màu xanh; do đó tiết kiệm thêm động tác hãm phanh.
Tắt động cơ
Về phương diện tiết kiệm nhiên liệu, động cơ đang nổ hút xăng nhiều nhất, động cơ chạy đà ít hút xăng hơn, còn động cơ tắt hẳn không hao xăng. Nếu gặp điều kiện thích hợp, các bạn nên tắt hẳn động cơ. Tại những trạm dừng giao thông, các bạn nên <span style=""color: #ff0000;"">tắt hẳn động cơ nếu phải chờ trên 7 giây.</span> Trái với quan niệm thông thường, việc khởi động lại xe sau đó không tốn nhiều nhiên liệu hơn khi để chờ động cơ.
Cách 4. Không nên chạy nhanh
Khi xe càng chạy nhanh thì sẽ xuất hiện càng nhiều dòng không khí cản bao quanh thân xe (gọi là lực cản khí động học) làm giảm hiệu suất. Các bạn có thể hạn chế lực cản khí động học bằng cách <span style=""color: #ff0000;"">lái phía sau một xe tải lớn hơn</span>. Khi đó, chiếc xe tải sẽ đóng vai trò tiếp nhận hầu hết mọi lực cản.
Cách 5. Hạn chế các tiện nghi trên xe
Chúng ta có thể tiết kiệm nhiều nhiên liệu bằng cách tắt hết hệ thống điện trên xe, ngoại trừ một số hệ thống cần thiết. Các tài xế được khuyên <span style=""color: #ff0000;"">tắt hệ thống điều hòa nhiệt độ ngay cả trong những ngày nóng bức</span> vì đây là một trong những thiết bị tiêu thụ nhiều năng lượng nhất.
In bản tin http://www.facebook.com/sharer.php?...1439&t=Một+số+mẹo+lái+xe+tiết+kiệm+nhiên+liệu [link]http://www.otosaigon.com/home/newsdt.aspx?ID=1439[/link]][/link]
Cảnh Thịnh (theo Autoevolution)