Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.810
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Chào các Bác!
Em mới vừa đọc bài "Một số MẸO lái xe tiết kiệm nhiên liệu" đăng ngày 7/9/2010 trên O.S. Trong đó, tác giả bài viết (CẢNH THỊNH theo....) khuyên "...Nếu có dịp lái xe <span style=""background-color: #00ccff;"">qua những khu vực đường nhiều dốc xuống </span>thì các bạn nên để xe <span style=""background-color: #ff0000;"">chạy quán tính </span>để tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên không nên tắt động cơ...".
Với "chạy quán tính" đã bôi đỏ nêu trên em chưa hiểu:
- Xe MT "chạy quán tính" khi:
+ Đạp ambrayja (côn), nhả hết chân ga.
+ Trả về số 0 nhả hết chân ga???
- Xe AT "chạy quán tính" khi nào:
+ Nhả chân ga: vòng tua máy vẫn cao, đâu tiết kiệm được gì mấy?
+ Trả về <span style=""background-color: #ff0000;"">N: </span>khi đổ dốc ạ? em nhát??!!!!

Về tính AN TOÀN em hãi quá!!! Xe MT lúc về mo (0) lỡ xe tắt máy còn vô số nhả côn ra để nổ máy trở lại được thì còn đỡ. Chứ xe AT như con Sonata "chìa khóa thông minh" <span style=""background-color: #ff0000;"">ĐANG ĐỔ DỐC TRẢ VỀ "N"</span> nhỡ nó tắt máy cái thì em chả biết làm sao CHO NÓ NỔ LẠI (đạp phanh bấm nút đề thì phải cúi xuống tìm nút, khoảnh khắc đó toi đặc!!!! chưa kể hệ thống phanh , tay lái điện tử tắt.. wow!!!). Các Bác chỉ em với!!!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/6/10
1.731
2.530
113
Em chạy AT nhưng không dám liều về N khi đang đổ dốc, chả lợi được bao nhiêu nhưng rất nguy hiểm... ngoài ra, nếu về N khi xuống dốc thì cái phanh mau mòn lắm.
 
Hạng D
25/9/09
1.353
27
48
53
Q2, TpHCM
Chạy kiểu này đòi hỏi kinh nghiệm lái xe phải cực tốt bác àh, vì khi có sự cố rất khó xử lý. Em nghĩ bác giữ đều chân ga và côn kết hợp theo dõi vòng tua máy chạy là Ok ..
An toàn vẫn là trên hết
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
Haizzz, đám lái xe ở Tây Bắc hay chơi trò này ..........em nghe nói chúng nó đổ đèo hết có 1-2 lít xăng / 100km. Hãi,
 
Hạng D
14/10/09
1.967
202
63
E có đọc 1 bài nói về các lưu ý khi sử dụng xe AT, trong đó có nói ko nên trả về N khi xe đang ở vận tốc cao, vì dễ làm hỏng hộp số.
 
Hạng B2
4/3/11
155
1
0
34
em thấy mình cứ lái theo cách mình học thôi chứ lái cái kiểu về mo thế thì ......................
mà bài viết đó có giải thích hay đưa ra bí quyết nào nữa không bác ha
 
Chi Hội Phó SOS
4/7/10
4.666
1.924
113
39
Cà Mau
Em thường xuyên để về N khi có trớn từ 2B đến 4B. Đọc nhiều tài liệu thì người nói không tốt cho máy, người nói tiết kiệm xăng ... và nguy hiểm. Tuy nhiên em thấy để về N nhưng vẫn đi tốc độ trong tầm kiểm soát thì vẫn bình thường.
Kẹt xe trên cầu theo chiều xuống em toàn để N nhích nhích tới.
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.810
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Dạ đây ạ, em coppy nguyên văn toàn bài kính các Bác:

Một số mẹo lái xe tiết kiệm nhiên liệu
Thứ ba, ngày 07/09/10 11:26 GMT+7
Trong thời đại phổ biến nhiều loại xe hybrid và xe điện khác nhau, mọi người dường như quên rằng chúng ta vẫn có thể tiết kiệm đáng kể nhiên liệu cho loại xe chạy xăng thông thường chỉ với một vài mẹo lái xe đơn giản.
Có nhiều phương pháp khác nhau để cải thiện hiệu suất nhiên liệu cho xe. Thông thường sử dụng chỉ một hay hai cách cũng đủ mang lại hiệu quả, nhưng nếu biết phối hợp nhiều cách thì sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể.
Sử dụng điều độ phanh và bàn đạp ga
Để tiết kiệm nhiên liệu, các bạn không nên sử dụng nhiều hai thiết bị này mà chỉ nên sử dụng khi cần thiết. Động tác tăng ga hay hãm phanh đều nên thực hiện từ từ, không nên bất thình lình. Phương pháp này có thể giúp tiết kiệm lên đến 33% nhiên liệu khi lái xe trên đường cao tốc và tiết kiệm 5% khi lái trong thành phố.
Tận dụng điều kiện đường xá
Nếu có dịp lái xe qua những khu vực đường nhiều dốc xuống thì các bạn nên để xe chạy quán tính để tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, không nên tắt động cơ vì có thể làm ngưng hoạt động và trợ lực một số hệ thống cần thiết như vô lăng và hãm phanh.
Kết hợp hai cách trên, các bạn có thể áp dụng cho tình huống giao thông trong thành phố. Khi đi nếu thấy phía trước đèn giao thông chuyển sang màu đỏ thì không nên tăng ga mà để xe chạy chậm từ từ theo quán tính (chỉ tăng ga nếu xe hết trớn). Theo cách này, bạn sẽ tiết kiệm được xăng và đến vạch dừng kịp lúc đèn chuyển sang màu xanh; do đó tiết kiệm thêm động tác hãm phanh.
Tắt động cơ
Về phương diện tiết kiệm nhiên liệu, động cơ đang nổ hút xăng nhiều nhất, động cơ chạy đà ít hút xăng hơn, còn động cơ tắt hẳn không hao xăng. Nếu gặp điều kiện thích hợp, các bạn nên tắt hẳn động cơ. Tại những trạm dừng giao thông, các bạn nên tắt hẳn động cơ nếu phải chờ trên 7 giây. Trái với quan niệm thông thường, việc khởi động lại xe sau đó không tốn nhiều nhiên liệu hơn khi để chờ động cơ.
Cách 4. Không nên chạy nhanh
Khi xe càng chạy nhanh thì sẽ xuất hiện càng nhiều dòng không khí cản bao quanh thân xe (gọi là lực cản khí động học) làm giảm hiệu suất. Các bạn có thể hạn chế lực cản khí động học bằng cách lái phía sau một xe tải lớn hơn. Khi đó, chiếc xe tải sẽ đóng vai trò tiếp nhận hầu hết mọi lực cản.
Cách 5. Hạn chế các tiện nghi trên xe
Chúng ta có thể tiết kiệm nhiều nhiên liệu bằng cách tắt hết hệ thống điện trên xe, ngoại trừ một số hệ thống cần thiết. Các tài xế được khuyên tắt hệ thống điều hòa nhiệt độ ngay cả trong những ngày nóng bức vì đây là một trong những thiết bị tiêu thụ nhiều năng lượng nhất.
In bản tin http://www.facebook.com/sharer.php?...1439&t=Một+số+mẹo+lái+xe+tiết+kiệm+nhiên+liệu http://www.otosaigon.com/home/newsdt.aspx?ID=1439][/link]
Cảnh Thịnh (theo Autoevolution)
 
Chi Hội Phó SOS
4/7/10
4.666
1.924
113
39
Cà Mau
Ha Sonata nói:
Dạ đây ạ, em coppy nguyên văn toàn bài kính các Bác:

Một số mẹo lái xe tiết kiệm nhiên liệu
Thứ ba, ngày 07/09/10 11:26 GMT+7
Trong thời đại phổ biến nhiều loại xe hybrid và xe điện khác nhau, mọi người dường như quên rằng chúng ta vẫn có thể tiết kiệm đáng kể nhiên liệu cho loại xe chạy xăng thông thường chỉ với một vài mẹo lái xe đơn giản.
Có nhiều phương pháp khác nhau để cải thiện hiệu suất nhiên liệu cho xe. Thông thường sử dụng chỉ một hay hai cách cũng đủ mang lại hiệu quả, nhưng nếu biết phối hợp nhiều cách thì sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể.
Sử dụng điều độ phanh và bàn đạp ga
Để tiết kiệm nhiên liệu, các bạn không nên sử dụng nhiều hai thiết bị này mà chỉ nên sử dụng khi cần thiết. Động tác tăng ga hay hãm phanh đều nên thực hiện từ từ, không nên bất thình lình. Phương pháp này có thể giúp tiết kiệm lên đến 33% nhiên liệu khi lái xe trên đường cao tốc và tiết kiệm 5% khi lái trong thành phố.
Tận dụng điều kiện đường xá
Nếu có dịp lái xe qua những khu vực đường nhiều dốc xuống thì các bạn nên để xe chạy quán tính để tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, không nên tắt động cơ vì có thể làm ngưng hoạt động và trợ lực một số hệ thống cần thiết như vô lăng và hãm phanh.
Kết hợp hai cách trên, các bạn có thể áp dụng cho tình huống giao thông trong thành phố. Khi đi nếu thấy phía trước đèn giao thông chuyển sang màu đỏ thì không nên tăng ga mà để xe chạy chậm từ từ theo quán tính (chỉ tăng ga nếu xe hết trớn). Theo cách này, bạn sẽ tiết kiệm được xăng và đến vạch dừng kịp lúc đèn chuyển sang màu xanh; do đó tiết kiệm thêm động tác hãm phanh.
Tắt động cơ
Về phương diện tiết kiệm nhiên liệu, động cơ đang nổ hút xăng nhiều nhất, động cơ chạy đà ít hút xăng hơn, còn động cơ tắt hẳn không hao xăng. Nếu gặp điều kiện thích hợp, các bạn nên tắt hẳn động cơ. Tại những trạm dừng giao thông, các bạn nên <span style=""color: #ff0000;"">tắt hẳn động cơ nếu phải chờ trên 7 giây.</span> Trái với quan niệm thông thường, việc khởi động lại xe sau đó không tốn nhiều nhiên liệu hơn khi để chờ động cơ.
Cách 4. Không nên chạy nhanh
Khi xe càng chạy nhanh thì sẽ xuất hiện càng nhiều dòng không khí cản bao quanh thân xe (gọi là lực cản khí động học) làm giảm hiệu suất. Các bạn có thể hạn chế lực cản khí động học bằng cách <span style=""color: #ff0000;"">lái phía sau một xe tải lớn hơn</span>. Khi đó, chiếc xe tải sẽ đóng vai trò tiếp nhận hầu hết mọi lực cản.
Cách 5. Hạn chế các tiện nghi trên xe
Chúng ta có thể tiết kiệm nhiều nhiên liệu bằng cách tắt hết hệ thống điện trên xe, ngoại trừ một số hệ thống cần thiết. Các tài xế được khuyên <span style=""color: #ff0000;"">tắt hệ thống điều hòa nhiệt độ ngay cả trong những ngày nóng bức</span> vì đây là một trong những thiết bị tiêu thụ nhiều năng lượng nhất.
In bản tin http://www.facebook.com/sharer.php?...1439&t=Một+số+mẹo+lái+xe+tiết+kiệm+nhiên+liệu [link]http://www.otosaigon.com/home/newsdt.aspx?ID=1439[/link]][/link]
Cảnh Thịnh (theo Autoevolution)
Em nói không nên lời các bác ạh.