Hạng B2
31/1/11
107
0
0
Em đi số sàn, xuống dốc mà cảm thấy an toàn thì về mo luôn, đèo lò xo thì ko dám.
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Ha Sonata nói:
Dạ đây ạ, em coppy nguyên văn toàn bài kính các Bác:

Một số mẹo lái xe tiết kiệm nhiên liệu
Thứ ba, ngày 07/09/10 11:26 GMT+7
Trong thời đại phổ biến nhiều loại xe hybrid và xe điện khác nhau, mọi người dường như quên rằng chúng ta vẫn có thể tiết kiệm đáng kể nhiên liệu cho loại xe chạy xăng thông thường chỉ với một vài mẹo lái xe đơn giản.
Có nhiều phương pháp khác nhau để cải thiện hiệu suất nhiên liệu cho xe. Thông thường sử dụng chỉ một hay hai cách cũng đủ mang lại hiệu quả, nhưng nếu biết phối hợp nhiều cách thì sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể.
1. Sử dụng điều độ phanh và bàn đạp ga
Để tiết kiệm nhiên liệu, các bạn không nên sử dụng nhiều hai thiết bị này mà chỉ nên sử dụng khi cần thiết. Động tác tăng ga hay hãm phanh đều nên thực hiện từ từ, không nên bất thình lình. Phương pháp này có thể giúp tiết kiệm lên đến 33% nhiên liệu khi lái xe trên đường cao tốc và tiết kiệm 5% khi lái trong thành phố.
2. Tận dụng điều kiện đường xá
Nếu có dịp lái xe qua những khu vực đường nhiều dốc xuống thì các bạn nên để xe chạy quán tính để tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, không nên tắt động cơ vì có thể làm ngưng hoạt động và trợ lực một số hệ thống cần thiết như vô lăng và hãm phanh.
Kết hợp hai cách trên, các bạn có thể áp dụng cho tình huống giao thông trong thành phố. Khi đi nếu thấy phía trước đèn giao thông chuyển sang màu đỏ thì không nên tăng ga mà để xe chạy chậm từ từ theo quán tính (chỉ tăng ga nếu xe hết trớn). Theo cách này, bạn sẽ tiết kiệm được xăng và đến vạch dừng kịp lúc đèn chuyển sang màu xanh; do đó tiết kiệm thêm động tác hãm phanh.
3. Tắt động cơ
Về phương diện tiết kiệm nhiên liệu, động cơ đang nổ hút xăng nhiều nhất, động cơ chạy đà ít hút xăng hơn, còn động cơ tắt hẳn không hao xăng. Nếu gặp điều kiện thích hợp, các bạn nên tắt hẳn động cơ. Tại những trạm dừng giao thông, các bạn nên tắt hẳn động cơ nếu phải chờ trên 7 giây. Trái với quan niệm thông thường, việc khởi động lại xe sau đó không tốn nhiều nhiên liệu hơn khi để chờ động cơ.
Cách 4. Không nên chạy nhanh
Khi xe càng chạy nhanh thì sẽ xuất hiện càng nhiều dòng không khí cản bao quanh thân xe (gọi là lực cản khí động học) làm giảm hiệu suất. Các bạn có thể hạn chế lực cản khí động học bằng cách lái phía sau một xe tải lớn hơn. Khi đó, chiếc xe tải sẽ đóng vai trò tiếp nhận hầu hết mọi lực cản.
Cách 5. Hạn chế các tiện nghi trên xe
Chúng ta có thể tiết kiệm nhiều nhiên liệu bằng cách tắt hết hệ thống điện trên xe, ngoại trừ một số hệ thống cần thiết. Các tài xế được khuyên tắt hệ thống điều hòa nhiệt độ ngay cả trong những ngày nóng bức vì đây là một trong những thiết bị tiêu thụ nhiều năng lượng nhất.
In bản tin http://www.facebook.com/sharer.php?...1439&t=Một+số+mẹo+lái+xe+tiết+kiệm+nhiên+liệu [link]http://www.otosaigon.com/home/newsdt.aspx?ID=1439[/link]][/link]
Cảnh Thịnh (theo Autoevolution)
<span style=""color: #0000ff;"">Bài viết của bác em rất tán thành, tuy nhiên nhiều bác chưa hiểu hết dụng ý của bác nên giảm mất tác dụng;</span>
<span style=""color: #0000ff;"">1. Em thường hạn chế tôi đa dùng phanh, ga thì sử dụng hợp lý và từ tốn.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">2. Thường xuyên làm như bác.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">3. Cũng thường xuyên thực hiện với những ngã tư đèn kéo dài từ trên 60s (tất nhiên phải quan sát tình hình chờ đợi thực tế).</span>
<span style=""color: #0000ff;"">4. Chạy tốc độ hợp lý, ví dụ chạy trên cao tốc SG-TL cứ đảm bảo từ 80-100Km/h, nhanh hơn thì sẽ hao nhiên liệu nhiều hơn (Tốc độ trong khoảng 60-80km/h là đỡ hao nhiên liệu nhất đối với xe của em). </span>
<span style=""color: #0000ff;"">Chạy bám xe tải hoặc sau một xe khác theo lý thuyết thì rất đúng vừa tránh được lực cản không khí (Để ý các đàn chim bay trên trời thì rất rõ) đồng thời vừa tận dụng được sức cuốn của vật chuyển động phía trước (Đề ý hiện tượng lá cây bị cuốn theo sau xe), tuy nhiên rất nguy hiểm nếu không làm chủ được tay lái.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">5. Các bác thấy taxi thường làm vụ này, nhất là về đêm. Nhiều khi đi taxi mình phải nhắc nhở tài xế nó mới chịu mở máy lạnh.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Tks</span>
 
Mgz confirmed
Hạng D
30/8/07
1.074
168
78
dừng đèn đỏ trên 60s, có nhiều chỗ 90s-120s em tắt máy luôn cho khỏe.... xe em 3 chấm lận nên cũng tiết kiệm nhiều, lại thân thiện với môi trường
 
Hạng D
20/10/10
4.686
72
48
41
thà em tôn xăng còn hơn tốn tiền mua hòm cho cả nhà đang ngồi trên xe
 
Hạng B2
15/8/07
453
13
18
52
Không biết các xe khác thì sao, riêng xe Grandis nhà em thì có gặp tình huống là thằng cu con ngồi băng sau, nhảy chơi lóc chóc, nhảy ra ghế bên phụ thế nào mà đá vào cần số lên R, em ko để ý, cứ chạy bình thường. Đến khi nhìn vào màn hình thì thấy camera dze nó đang hoạt động, nhìn thấy cảnh quan sau lưng xe. Kết luận: (với Grandis thôi nhé) Khi xe dừng, chuyển số R hộp số mới đáp ứng và dze lui. Khi đang chạy chuyển R thì thấy khong sao. Các bác rành kỹ thuật coi giúp em có đúng không. :)
nguyenphuong nói:
- Em đi xe số sàn, điểm có lợi nhất khi trả về mo đối với người đãng trí như em là khi dừng đèn đỏ em không phải căng thẳng và sợ xe chồm lên tông vào rừng xe máy phía trước.
- Còn số tự động thì em khuyên là không nên trả về mo vì có lần mượn xe thằng bạn, suyt nữa là em làm đi teo cái hộp số vì xe đang chạy mà trả số nhầm về R (số de)
 
USS confirmed
Hạng C
28/7/10
840
4
18
45
Sài Gòn
duonglao nói:
Haizzz, đám lái xe ở Tây Bắc hay chơi trò này ..........em nghe nói chúng nó đổ đèo hết có 1-2 lít xăng / 100km. Hãi,

Vụ này theo lời khuyên của những chuyên gia thì không nên về N mà đổ đèo, đã có thớt nói về vấn đề này nhiều rồi mà
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.808
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
wusnat nói:
Ha Sonata nói:
Dạ đây ạ, em coppy nguyên văn toàn bài kính các Bác:

Một số mẹo lái xe tiết kiệm nhiên liệu
Thứ ba, ngày 07/09/10 11:26 GMT+7
Trong thời đại phổ biến nhiều loại xe hybrid và xe điện khác nhau, mọi người dường như quên rằng chúng ta vẫn có thể tiết kiệm đáng kể nhiên liệu cho loại xe chạy xăng thông thường chỉ với một vài mẹo lái xe đơn giản.
Có nhiều phương pháp khác nhau để cải thiện hiệu suất nhiên liệu cho xe. Thông thường sử dụng chỉ một hay hai cách cũng đủ mang lại hiệu quả, nhưng nếu biết phối hợp nhiều cách thì sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể.
1. Sử dụng điều độ phanh và bàn đạp ga
Để tiết kiệm nhiên liệu, các bạn không nên sử dụng nhiều hai thiết bị này mà chỉ nên sử dụng khi cần thiết. Động tác tăng ga hay hãm phanh đều nên thực hiện từ từ, không nên bất thình lình. Phương pháp này có thể giúp tiết kiệm lên đến 33% nhiên liệu khi lái xe trên đường cao tốc và tiết kiệm 5% khi lái trong thành phố.
2. Tận dụng điều kiện đường xá
Nếu có dịp lái xe qua những khu vực đường nhiều dốc xuống thì các bạn nên để xe chạy quán tính để tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, không nên tắt động cơ vì có thể làm ngưng hoạt động và trợ lực một số hệ thống cần thiết như vô lăng và hãm phanh.
Kết hợp hai cách trên, các bạn có thể áp dụng cho tình huống giao thông trong thành phố. Khi đi nếu thấy phía trước đèn giao thông chuyển sang màu đỏ thì không nên tăng ga mà để xe chạy chậm từ từ theo quán tính (chỉ tăng ga nếu xe hết trớn). Theo cách này, bạn sẽ tiết kiệm được xăng và đến vạch dừng kịp lúc đèn chuyển sang màu xanh; do đó tiết kiệm thêm động tác hãm phanh.
3. Tắt động cơ
Về phương diện tiết kiệm nhiên liệu, động cơ đang nổ hút xăng nhiều nhất, động cơ chạy đà ít hút xăng hơn, còn động cơ tắt hẳn không hao xăng. Nếu gặp điều kiện thích hợp, các bạn nên tắt hẳn động cơ. Tại những trạm dừng giao thông, các bạn nên tắt hẳn động cơ nếu phải chờ trên 7 giây. Trái với quan niệm thông thường, việc khởi động lại xe sau đó không tốn nhiều nhiên liệu hơn khi để chờ động cơ.
Cách 4. Không nên chạy nhanh
Khi xe càng chạy nhanh thì sẽ xuất hiện càng nhiều dòng không khí cản bao quanh thân xe (gọi là lực cản khí động học) làm giảm hiệu suất. Các bạn có thể hạn chế lực cản khí động học bằng cách lái phía sau một xe tải lớn hơn. Khi đó, chiếc xe tải sẽ đóng vai trò tiếp nhận hầu hết mọi lực cản.
Cách 5. Hạn chế các tiện nghi trên xe
Chúng ta có thể tiết kiệm nhiều nhiên liệu bằng cách tắt hết hệ thống điện trên xe, ngoại trừ một số hệ thống cần thiết. Các tài xế được khuyên tắt hệ thống điều hòa nhiệt độ ngay cả trong những ngày nóng bức vì đây là một trong những thiết bị tiêu thụ nhiều năng lượng nhất.
In bản tin http://www.facebook.com/sharer.php?...1439&t=Một+số+mẹo+lái+xe+tiết+kiệm+nhiên+liệu http://www.otosaigon.com/home/newsdt.aspx?ID=1439][/link]
Cảnh Thịnh (theo Autoevolution)
<span style=""color: #0000ff;"">Bài viết của bác em rất tán thành, tuy nhiên nhiều bác chưa hiểu hết dụng ý của bác nên giảm mất tác dụng;</span>
<span style=""color: #0000ff;"">1. Em thường hạn chế tôi đa dùng phanh, ga thì sử dụng hợp lý và từ tốn.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">2. Thường xuyên làm như bác.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">3. Cũng thường xuyên thực hiện với những ngã tư đèn kéo dài từ trên 60s (tất nhiên phải quan sát tình hình chờ đợi thực tế).</span>
<span style=""color: #0000ff;"">4. Chạy tốc độ hợp lý, ví dụ chạy trên cao tốc SG-TL cứ đảm bảo từ 80-100Km/h, nhanh hơn thì sẽ hao nhiên liệu nhiều hơn (Tốc độ trong khoảng 60-80km/h là đỡ hao nhiên liệu nhất đối với xe của em). </span>
<span style=""color: #0000ff;"">Chạy bám xe tải hoặc sau một xe khác theo lý thuyết thì rất đúng vừa tránh được lực cản không khí (Để ý các đàn chim bay trên trời thì rất rõ) đồng thời vừa tận dụng được sức cuốn của vật chuyển động phía trước (Đề ý hiện tượng lá cây bị cuốn theo sau xe), tuy nhiên rất nguy hiểm nếu không làm chủ được tay lái.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">5. Các bác thấy taxi thường làm vụ này, nhất là về đêm. Nhiều khi đi taxi mình phải nhắc nhở tài xế nó mới chịu mở máy lạnh.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Tks</span>

Bác wusnat ơi! Bác nói với em hay là Cụ Cảnh Thịnh thế ạ? Chả nhẽ em được "thơm lây" kiểu "của người phúc ta" ạ?
33.gif
em chả dám nhận đâu ạ!