Dạ em cũng không nói nên lời ạ. Nếu đi xe 4B mà em tiết kiệm thế này thì thôi em ở nhà cho nó lành. Sợ nhất cái khoảng "tắt máy nếu chờ hơn 7s" và "tắt hệ thống điều hoà ngay cả trong những ngày nóng bức..." đọc mà em hoang mang quá.Ha Sonata nói:Dạ đây ạ, em coppy nguyên văn toàn bài kính các Bác:
Một số mẹo lái xe tiết kiệm nhiên liệu
Thứ ba, ngày 07/09/10 11:26 GMT+7
Trong thời đại phổ biến nhiều loại xe hybrid và xe điện khác nhau, mọi người dường như quên rằng chúng ta vẫn có thể tiết kiệm đáng kể nhiên liệu cho loại xe chạy xăng thông thường chỉ với một vài mẹo lái xe đơn giản.
Có nhiều phương pháp khác nhau để cải thiện hiệu suất nhiên liệu cho xe. Thông thường sử dụng chỉ một hay hai cách cũng đủ mang lại hiệu quả, nhưng nếu biết phối hợp nhiều cách thì sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể.
Sử dụng điều độ phanh và bàn đạp ga
Để tiết kiệm nhiên liệu, các bạn không nên sử dụng nhiều hai thiết bị này mà chỉ nên sử dụng khi cần thiết. Động tác tăng ga hay hãm phanh đều nên thực hiện từ từ, không nên bất thình lình. Phương pháp này có thể giúp tiết kiệm lên đến 33% nhiên liệu khi lái xe trên đường cao tốc và tiết kiệm 5% khi lái trong thành phố.
Tận dụng điều kiện đường xá
Nếu có dịp lái xe qua những khu vực đường nhiều dốc xuống thì các bạn nên để xe chạy quán tính để tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, không nên tắt động cơ vì có thể làm ngưng hoạt động và trợ lực một số hệ thống cần thiết như vô lăng và hãm phanh.
Kết hợp hai cách trên, các bạn có thể áp dụng cho tình huống giao thông trong thành phố. Khi đi nếu thấy phía trước đèn giao thông chuyển sang màu đỏ thì không nên tăng ga mà để xe chạy chậm từ từ theo quán tính (chỉ tăng ga nếu xe hết trớn). Theo cách này, bạn sẽ tiết kiệm được xăng và đến vạch dừng kịp lúc đèn chuyển sang màu xanh; do đó tiết kiệm thêm động tác hãm phanh.
Tắt động cơ
Về phương diện tiết kiệm nhiên liệu, động cơ đang nổ hút xăng nhiều nhất, động cơ chạy đà ít hút xăng hơn, còn động cơ tắt hẳn không hao xăng. Nếu gặp điều kiện thích hợp, các bạn nên tắt hẳn động cơ. Tại những trạm dừng giao thông, các bạn nên tắt hẳn động cơ nếu phải chờ trên 7 giây. Trái với quan niệm thông thường, việc khởi động lại xe sau đó không tốn nhiều nhiên liệu hơn khi để chờ động cơ.
Cách 4. Không nên chạy nhanh
Khi xe càng chạy nhanh thì sẽ xuất hiện càng nhiều dòng không khí cản bao quanh thân xe (gọi là lực cản khí động học) làm giảm hiệu suất. Các bạn có thể hạn chế lực cản khí động học bằng cách lái phía sau một xe tải lớn hơn. Khi đó, chiếc xe tải sẽ đóng vai trò tiếp nhận hầu hết mọi lực cản.
Cách 5. Hạn chế các tiện nghi trên xe
Chúng ta có thể tiết kiệm nhiều nhiên liệu bằng cách tắt hết hệ thống điện trên xe, ngoại trừ một số hệ thống cần thiết. Các tài xế được khuyên tắt hệ thống điều hòa nhiệt độ ngay cả trong những ngày nóng bức vì đây là một trong những thiết bị tiêu thụ nhiều năng lượng nhất.
In bản tin http://www.facebook.com/sharer.php?...1439&t=Một+số+mẹo+lái+xe+tiết+kiệm+nhiên+liệu http://www.otosaigon.com/home/newsdt.aspx?ID=1439][/link]
Cảnh Thịnh (theo Autoevolution)
Khi chạy có trớn rồi, nhả chân ga thì e thấy đồng hồ Instant Fuel Consumption báo có 1 - 3l/100km. nên chắc cũng tiết kiệm.Ha Sonata nói:- Xe AT "chạy quán tính" khi nào:
<span style=""color: #339966;""> + Nhả chân ga: vòng tua máy vẫn cao, đâu tiết kiệm được gì mấy? </span>
+ Trả về <span style=""background-color: #ff0000;"">N: </span>khi đổ dốc ạ? em nhát??!!!!
Last edited by a moderator:
Xe bác là AT hay MT???
achco nói:Khi chạy có trớn rồi, nhả chân ga thì e thấy đồng hồ Instant Fuel Consumption báo có 1 - 3l/100km. nên chắc cũng tiết kiệm.Ha Sonata nói:- Xe AT "chạy quán tính" khi nào:
<span style=""color: #339966;""> + Nhả chân ga: vòng tua máy vẫn cao, đâu tiết kiệm được gì mấy? </span>
+ Trả về <span style=""background-color: #ff0000;"">N: </span>khi đổ dốc ạ? em nhát??!!!!
Nhả chân ga thì chắc chắn là tiết kiệm nhiên liệu vì lúc này xe sẽ không bơm xăng vào buồng đốt như lúc nhấn ga. Còn việc vòng tua vẫn cao là do đồng tốc với bánh xe đang quay thôi.
Chạy nhấp-nhả chân ga, lợi dụng trớn (quán tính) khác hoàn toàn với việc về N hoặc "tắt máy". Có họa là điên mới tắt máy: mất trợ lực lái, mất trợ lực phanh thì chóng lên làm Táo giao thông lắm...
Chạy nhấp-nhả chân ga, lợi dụng trớn (quán tính) khác hoàn toàn với việc về N hoặc "tắt máy". Có họa là điên mới tắt máy: mất trợ lực lái, mất trợ lực phanh thì chóng lên làm Táo giao thông lắm...
Mấy cái món của pác Hasonata, e áp dụng được vài cái. Cụ thể, e xài thương xuyên khi đi, về qua cầu Tân Thuận 1, 2.Ha Sonata nói:Dạ đây ạ, em coppy nguyên văn toàn bài kính các Bác:
Một số mẹo lái xe tiết kiệm nhiên liệu
Thứ ba, ngày 07/09/10 11:26 GMT+7
Trong thời đại phổ biến nhiều loại xe hybrid và xe điện khác nhau, mọi người dường như quên rằng chúng ta vẫn có thể tiết kiệm đáng kể nhiên liệu cho loại xe chạy xăng thông thường chỉ với một vài mẹo lái xe đơn giản.
Có nhiều phương pháp khác nhau để cải thiện hiệu suất nhiên liệu cho xe. Thông thường sử dụng chỉ một hay hai cách cũng đủ mang lại hiệu quả, nhưng nếu biết phối hợp nhiều cách thì sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể.
Sử dụng điều độ phanh và bàn đạp ga
Để tiết kiệm nhiên liệu, các bạn không nên sử dụng nhiều hai thiết bị này mà chỉ nên sử dụng khi cần thiết. Động tác tăng ga hay hãm phanh đều nên thực hiện từ từ, không nên bất thình lình. Phương pháp này có thể giúp tiết kiệm lên đến 33% nhiên liệu khi lái xe trên đường cao tốc và tiết kiệm 5% khi lái trong thành phố.
Tận dụng điều kiện đường xá
Nếu có dịp lái xe qua những khu vực đường nhiều dốc xuống thì các bạn nên để xe chạy quán tính để tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, không nên tắt động cơ vì có thể làm ngưng hoạt động và trợ lực một số hệ thống cần thiết như vô lăng và hãm phanh.
Kết hợp hai cách trên, các bạn có thể áp dụng cho tình huống giao thông trong thành phố. Khi đi nếu thấy phía trước đèn giao thông chuyển sang màu đỏ thì không nên tăng ga mà để xe chạy chậm từ từ theo quán tính (chỉ tăng ga nếu xe hết trớn). Theo cách này, bạn sẽ tiết kiệm được xăng và đến vạch dừng kịp lúc đèn chuyển sang màu xanh; do đó tiết kiệm thêm động tác hãm phanh.
Tắt động cơ
Về phương diện tiết kiệm nhiên liệu, động cơ đang nổ hút xăng nhiều nhất, động cơ chạy đà ít hút xăng hơn, còn động cơ tắt hẳn không hao xăng. Nếu gặp điều kiện thích hợp, các bạn nên tắt hẳn động cơ. Tại những trạm dừng giao thông, các bạn nên tắt hẳn động cơ nếu phải chờ trên 7 giây. Trái với quan niệm thông thường, việc khởi động lại xe sau đó không tốn nhiều nhiên liệu hơn khi để chờ động cơ.
Cách 4. Không nên chạy nhanh
Khi xe càng chạy nhanh thì sẽ xuất hiện càng nhiều dòng không khí cản bao quanh thân xe (gọi là lực cản khí động học) làm giảm hiệu suất. Các bạn có thể hạn chế lực cản khí động học bằng cách lái phía sau một xe tải lớn hơn. Khi đó, chiếc xe tải sẽ đóng vai trò tiếp nhận hầu hết mọi lực cản.
Cách 5. Hạn chế các tiện nghi trên xe
Chúng ta có thể tiết kiệm nhiều nhiên liệu bằng cách tắt hết hệ thống điện trên xe, ngoại trừ một số hệ thống cần thiết. Các tài xế được khuyên tắt hệ thống điều hòa nhiệt độ ngay cả trong những ngày nóng bức vì đây là một trong những thiết bị tiêu thụ nhiều năng lượng nhất.
In bản tin http://www.facebook.com/sharer.php?...1439&t=Một+số+mẹo+lái+xe+tiết+kiệm+nhiên+liệu [link]http://www.otosaigon.com/home/newsdt.aspx?ID=1439[/link]][/link]
Cảnh Thịnh (theo Autoevolution)
1. Vừa lên khỏi cầu TThuận 1, chuẩn bị vào NTThành, xe e thường là 50 (phạm tốc độ);NTThành nó cho có 40. Vừa xuống khỏi mố cầu, e về số 0 luôn, chạy 1 mách đến TĐản (đèn). Nhiều khi có xe chạy trước nhưng nó chạy cũng trên 50 nên e cứ chân phòng hờ thắng mà chạy,khỏe re
2.Lúc về, lên hết cầu TT 2, là em về ko, thả 1 phát xuống đến đèn xanh đỏ NVLinh luôn. Dĩ nhiên chịu xốc 1 tí khi vừa xuống qua mố cầu.
3.Tắt máy : ko chơi; chẳng là bao, depart lại hại aircon
4. chạy nhanh quá, chạy chậm quá : ko chơi
5.chạy nhanh thắng gấp : ko phải là tiêu chuẩn của lx giỏi. ước lượng được điểm dừng là oke nhất
- Em đi xe số sàn, điểm có lợi nhất khi trả về mo đối với người đãng trí như em là khi dừng đèn đỏ em không phải căng thẳng và sợ xe chồm lên tông vào rừng xe máy phía trước.
- Còn số tự động thì em khuyên là không nên trả về mo vì có lần mượn xe thằng bạn, suyt nữa là em làm đi teo cái hộp số vì xe đang chạy mà trả số nhầm về R (số de)
- Còn số tự động thì em khuyên là không nên trả về mo vì có lần mượn xe thằng bạn, suyt nữa là em làm đi teo cái hộp số vì xe đang chạy mà trả số nhầm về R (số de)
Thì đó.....! Em đọc mà không hiểu nổi??? bài đăng trên O.S đàng hoàng nên em mới thỉnh các Bác chỉ giáo chớ, có phải em viết đâu ạ. Phân tích nữa đi các Bác ơi!danacons nói:1 bài viết không được biên tập kỹ lưỡng ... vớ vẫn quá !?