Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Em xem trong năm cách thì chỉ mỗi duy nhất cái số một sử dụng điều độ phanh và chân ga là hợp lý, còn lại thì :
Số 2 điều kiện đường xá, xin thưa là đường dốc xuống thì phải có dốc lên bằng với nó, thả xuống thấy ngon một thì leo lên tốn gấp ba lần như thế, nên muốn tiết kiệm xăng thì kỵ nhất là chọn đi đường đèo dốc.
Số 3 : Tắt động cơ thì tèo là chắc.
Số 4 : Chạy thế nào là nhanh !!! mỗi trọng lượng và công xuất của xe sẽ cho ra một tốc độ tiết kiệm xăng khác nhau. Em nói ví dụ xe du lịch chạy xăng thì khoảng 80 đến 100km/h là ít hao, xe tải thì khoảng 40 đến 60 km/h thì ít hao nhất. nếu chạy khác với tốc độ thiêt kế chuẩn thì chậm hơn cũng hao mà nhanh hơn cũng hao.
Số 5 : Tắt tiện nghi thì thôi qua mua xe lam đi cho roài ^^ ! Chỉ có máy lạnh là có tiêu thụ xăng còn lại tất cả những cái khác xài hay không không ảnh hưởng đến xăng.
Góp vài thiển ý có gì sai mong được chỉ bảo
quân.
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Các bác còn nhớ vụ tai nạn năm 2008 - 2009 gì đó trên đèo Đại Ninh hướng từ Đà Lạt về Phan Thiết làm tử nạn hơn chục du khách Nga đó, hình như CA điều tra Bình Thuận xác định lỗi có 1 phần do lái xe tiết kiệm kiểu này nên khi gặp sự cố xử lý kg kịp.
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
Chào các bác,

Em chẳng hiểu bác CẢNH THỊNH này chạy xe nhiều chưa? Viết kiểu này mà báo chí cũng đăng, chán phèo.

Bác chủ:
- Đừng phân vân quá khi bác chạy xe đường dài, vì quán tính nhiều hay ít chênh nhau không đáng kế đâu. Chủ yếu do lực cản môi trường khi xe đã chạy lên cấp số cao nhất. Thí dụ xe bác lên số 5 khi trên 60 km/h thì bác chạy tầm 60-70 km/h là ít hao nhất, bác lên 80-100 km/h nó hao hơn vì lực cản lớn. Lên 110 uống dữ nữa.
- Trong thành phố thì chủ yếu phán đoán tình huống để ít tăng tốc đột ngột và thắng đột ngột là được mà.

Nghe theo lý thuyết (chẳng biết mấy cái này đúng đến đâu) mệt lắm.
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
Newbie_SG nói:
Nhả chân ga thì chắc chắn là tiết kiệm nhiên liệu vì lúc này xe sẽ không bơm xăng vào buồng đốt như lúc nhấn ga. Còn việc vòng tua vẫn cao là do đồng tốc với bánh xe đang quay thôi.

Chạy nhấp-nhả chân ga, lợi dụng trớn (quán tính) khác hoàn toàn với việc về N hoặc "tắt máy". Có họa là điên mới tắt máy: mất trợ lực lái, mất trợ lực phanh thì chóng lên làm Táo giao thông lắm...
Em thấy nhận xét của bác hay đấy. Đi đèo dốc mà về N cũng tiêu chứ đừng nói tắt máy.
Em đỉ AT, chỉ về N khi ngừng đèn đỏ trên 60s trong thành phố!, vì lúc đó chân đạp thắng lâu quá mỏi. Đi đèo Cả, đèo Prenn về đến số 2 mà xe còn phi khoảng 40 km/h thỉnh thoảng vẫn dùng thắng nhẹ chút huống hồ dùng số 4, hay D hay N Em nghĩ chắc tiêu cái thắng trước sau đó là tiêu mình sau.
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.808
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
ntphuoc nói:
Chào các bác,

Em chẳng hiểu bác CẢNH THỊNH này chạy xe nhiều chưa? Viết kiểu này mà báo chí cũng đăng, chán phèo.

Bác chủ:
- Đừng phân vân quá khi bác chạy xe đường dài, vì quán tính nhiều hay ít chênh nhau không đáng kế đâu. Chủ yếu do lực cản môi trường khi xe đã chạy lên cấp số cao nhất. Thí dụ xe bác lên số 5 khi trên 60 km/h thì bác chạy tầm 60-70 km/h là ít hao nhất, bác lên 80-100 km/h nó hao hơn vì lực cản lớn. Lên 110 uống dữ nữa.
- Trong thành phố thì chủ yếu phán đoán tình huống để ít tăng tốc đột ngột và thắng đột ngột là được mà.

Nghe theo lý thuyết (chẳng biết mấy cái này đúng đến đâu) mệt lắm.

Nhận xé6t về bác Cảnh Thịnh em cũng nghĩ mà ... không dám nói ! (sợ bị chọi đá đau)
33.gif
Em nghe theo Bác đấy ạ!
080402cool_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
1/9/07
165
20
18
Hoàng Quốc Việt
Ha Sonata nói:
Chào các Bác!
Em mới vừa đọc bài "Một số MẸO lái xe tiết kiệm nhiên liệu" đăng ngày 7/9/2010 trên O.S. Trong đó, tác giả bài viết (CẢNH THỊNH theo....) khuyên "...Nếu có dịp lái xe <span style=""background-color: #00ccff;"">qua những khu vực đường nhiều dốc xuống </span>thì các bạn nên để xe <span style=""background-color: #ff0000;"">chạy quán tính </span>để tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên không nên tắt động cơ...".
Với "chạy quán tính" đã bôi đỏ nêu trên em chưa hiểu:
- Xe MT "chạy quán tính" khi:
+ Đạp ambrayja (côn), nhả hết chân ga.
+ Trả về số 0 nhả hết chân ga???
- Xe AT "chạy quán tính" khi nào:
+ Nhả chân ga: vòng tua máy vẫn cao, đâu tiết kiệm được gì mấy?
+ Trả về <span style=""background-color: #ff0000;"">N: </span>khi đổ dốc ạ? em nhát??!!!!

Về tính AN TOÀN em hãi quá!!! Xe MT lúc về mo (0) lỡ xe tắt máy còn vô số nhả côn ra để nổ máy trở lại được thì còn đỡ. Chứ xe AT như con Sonata "chìa khóa thông minh" <span style=""background-color: #ff0000;"">ĐANG ĐỔ DỐC TRẢ VỀ "N"</span> nhỡ nó tắt máy cái thì em chả biết làm sao CHO NÓ NỔ LẠI (đạp phanh bấm nút đề thì phải cúi xuống tìm nút, khoảnh khắc đó toi đặc!!!! chưa kể hệ thống phanh , tay lái điện tử tắt.. wow!!!). Các Bác chỉ em với!!!!

<span style=""color: #ff0000;"">+ Nhả chân ga: vòng tua máy vẫn cao, đâu tiết kiệm được gì mấy? Ơ hay, vòng tua máy cao là do ở tốc độ cao chứ nhiên liệu có còn cung cấp cho động cơ nữa đâu bác??? Nên các bác chạy xe lậu năm thường bảo em rằng không nên đều ga hoài mà phải nhấp nhả tùy tình huống để sử dụng trớn và hạn chế thắng thôi.</span>
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.808
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
hehehuhu nói:
Ha Sonata nói:
Chào các Bác!
Em mới vừa đọc bài "Một số MẸO lái xe tiết kiệm nhiên liệu" đăng ngày 7/9/2010 trên O.S. Trong đó, tác giả bài viết (CẢNH THỊNH theo....) khuyên "...Nếu có dịp lái xe <span style=""background-color: #00ccff;"">qua những khu vực đường nhiều dốc xuống </span>thì các bạn nên để xe <span style=""background-color: #ff0000;"">chạy quán tính </span>để tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên không nên tắt động cơ...".
Với "chạy quán tính" đã bôi đỏ nêu trên em chưa hiểu:
- Xe MT "chạy quán tính" khi:
+ Đạp ambrayja (côn), nhả hết chân ga.
+ Trả về số 0 nhả hết chân ga???
- Xe AT "chạy quán tính" khi nào:
+ Nhả chân ga: vòng tua máy vẫn cao, đâu tiết kiệm được gì mấy?
+ Trả về <span style=""background-color: #ff0000;"">N: </span>khi đổ dốc ạ? em nhát??!!!!

Về tính AN TOÀN em hãi quá!!! Xe MT lúc về mo (0) lỡ xe tắt máy còn vô số nhả côn ra để nổ máy trở lại được thì còn đỡ. Chứ xe AT như con Sonata "chìa khóa thông minh" <span style=""background-color: #ff0000;"">ĐANG ĐỔ DỐC TRẢ VỀ "N"</span> nhỡ nó tắt máy cái thì em chả biết làm sao CHO NÓ NỔ LẠI (đạp phanh bấm nút đề thì phải cúi xuống tìm nút, khoảnh khắc đó toi đặc!!!! chưa kể hệ thống phanh , tay lái điện tử tắt.. wow!!!). Các Bác chỉ em với!!!!

<span style=""color: #ff0000;"">+ Nhả chân ga: vòng tua máy vẫn cao, đâu tiết kiệm được gì mấy? Ơ hay, vòng tua máy cao là do ở tốc độ cao chứ nhiên liệu có còn cung cấp cho động cơ nữa đâu bác??? Nên các bác chạy xe lậu năm thường bảo em rằng không nên đều ga hoài mà phải nhấp nhả tùy tình huống để sử dụng trớn và hạn chế thắng thôi.</span>
Thì ra vậy, em cũng mới đọc còm men của Bác Newbie_Sg mới hiểu ra vấn đề, từ hôm mua con AT đến nay cứ lấn cấn cái vấn đề này. Cám ơn Bác và Bác Newbie_Sg nhìu!
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Chạy tiết kiệm xăng..(nếu thích) thì hạn chế: Depart, Thắng và rồ ga không cần thiết...Nên chạy
Không lao ào ào tới giao lộ, hay nơi cần dừng,xong> thắng xe dừng chờ đèn...Nếu được canh đèn mà chạy đến và đi phù hợp không phải dừng sẽ không depart. SG khó. Còn vì abc...thả N cho xe trôi dốc...coi chừng khi cần dừng xe thì thắng động cơ không còn, thắng chân đã tèo, đầu quên mất thắng tay...chỉ còn thắng bằng trụ đèn (phúc đức)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/6/08
428
102
43
43
achco nói:
Ha Sonata nói:
- Xe AT "chạy quán tính" khi nào:
<span style=""color: #339966;""> + Nhả chân ga: vòng tua máy vẫn cao, đâu tiết kiệm được gì mấy? </span>
+ Trả về <span style=""background-color: #ff0000;"">N: </span>khi đổ dốc ạ? em nhát??!!!!
Khi chạy có trớn rồi, nhả chân ga thì e thấy đồng hồ Instant Fuel Consumption báo có 1 - 3l/100km. nên chắc cũng tiết kiệm.
Ngay lúc đấy là 1-3l/100km, nhưng lát sau thì nó tăng lại, nên cũng chẳng tiết kiệm là bao, em chỉ nghi ngờ bác có nhìn được đồng hồ hay nhìn cái khác rồi