Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
kenhbds nói:
Vấn đề là để làm cái qué gì?
Trong lúc người ta đang tập trung chuyên môn hóa, chuyên nghiệp theo mảng. Thì 1 nước nghèo, kỹ thuật lạc hậu, lại bày đặt lẹt đẹt theo đuổi ngành công nghiệp oto. Nghe đã thấy nực cười rồi.
Rõ là ba xàm ba láp!
Mà em nói thật, VN có sản xuất ra thì cũng chả ma nào xài, vì thứ nhất là giá sẽ trên trời, tiếp đến là lạch cà lạch cạch, tiếp nữa là đến bao giờ mới thay đổi được cái "sính ngoại" của người VN?

đúng vậy, học thuyết về lợi thế so sánh của Adam Smith đâu rồi mà k dùng, cứ Bryan Adam mà chơi vậy.
 
Hạng B1
18/3/08
91
1
0
Muốn hình thành 1 cái gì ,tất cả đều từ ý tưởng,sau đó là 1 chặng đường cam go biến nó thành hiện thực bon bon trên phố...còn xuất khẩu nữa thu ngọai tệ làm giàu ,chả lẽ trông chờ dầu mỏ cứ phun lên mãi, hay xuất gạo giá rẻ mạt?.Còn ô Tô Made In VN chỉ là giấc mơ của những kẻ đồng sàng dị mộng:XXX VN cứ tưởng cá mập có thể dễ dàng bị chỉ huy như đám dân đen-không làm đúng thì ông cắt.Cá mập thì làm ra chiếc xe nào vớ bẫm chiếc đó- chính sách cứng quá thì ngưng luôn công nghiệp xe là của chúng mày, lãi là của tao,coi chừng tao rút luôn thì tiền đút cũng chẵng có.Thuế,tài chính VN thì cho xe là thứ không cần thiết cho thợ cầy và công nhân nên đặt đủ thứ thuế thuế cao ngất , càng mua nhiều thu càng nhiều nước càng giàu?Người mua xe cũng là người lương thiện chắt bóp ,ki cóp mấy năm có khi cả chục năm mới mua đươc chiếc xe cho cả gia đình chung 1 niềm vui trở thành nạn nhân khốn khổ của 3 lọai trên: mua vios giá bằng lexus,mua Camry giá bằng Mercerdes tiền của người việt coi như bị mất giá trị.
Ngòai ra cũng do nhà đầu tư VN còn yếu :Công nghiệp thì phải bắt đầu từ sản xuất,mà chả có ai dầu tư đúc máy,dập tôn, phay , tiện cao cấp.Chỉ làm nổi có ắc qui dây điện và lốp xe (cho tải nhẹ và tải ) sao sánh cùng các cường quốc 5 châu đây?
Kêu ca đổ lỗi cũng chẳng nên cơm cháo gì-sống là viết sử đừng để cho hôm nay và mai sau nói các bố chỉ to mồm chẳng được cái tích sự **** gì.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Các huynh chê ghê quá. Thôi thì kiểm lại xem chiếc xe có hàng ngàn chi tiết: Chúng ta đã làm được (đúng ta làm) thứ gì rồi các huynh, đừng so với thứ hàng siêu hạng. Lấy 2 xe đạp điện cột lại là có 4B thân thiện môi trường. :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
24/12/06
80
580
83
chừng nào thế giới hết dầu mỏ thì lúc đó chúng ta sẽ có nền công nghiệp sản xuất xe hơi ngay.:)
 
Hạng D
25/8/06
1.341
391
83
Đây các bác, xe hơi made in Vietnam. Model mới nhất 2010:
sieuthiNHANH2009122335652ymzjowfiy2158829.jpeg
 
Hạng D
17/2/08
1.623
2
38
Da Nang City
chừng nào VN có được ngành công nghiệp nhiệt luyện thì lúc đấy hoạ may mới sản xuất được oto
 
Hạng B2
27/4/08
206
1
0
53
Em chỉ thắc mắc bao giờ xe hui ở ta rẻ như ở Mỹ thôi, chứ ai sx mà chẳng được. Mọi người mua xe thì chọn thương hiệu trước rồi mới chọn xuất xứ sau mờ.
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.936
113
Chuyện thật nhá nghe hơi ngược đời
Đó là chuyện của xếp cũ em:
Trong một lần tới bá xàm bá láp với 2 trường đại học DL Lạc Hồng và ĐH Đà Nẵng huyên thuyên về 1 chiếc xe made in VN, và hứa sẽ đầu tư phát triển từ trong mầm ra - cụ thể là sẽ phát triển khoa cơ khí oto của trường ĐH Đà Nẵng để chế tạo ra xe oto, khoa thiết kế của Lạc Hồng để thiết kế được oto.
Về làm việc với tụi em thì : Tao phải đầu tư 1 hệ thống bán phân phối xe và dịch vụ tận răng do đó tụi bay phải kiếm được những vị trí đắc địa, phù hợp với các nội dung trên để trong đó những chiếc xe hàng đầu thế giơi như Lé xụt, mẹc, bi mờ.
bó tay mặc dù ở VN xíp vẫn tự hào là có xe thương hieu của chính công ty xíp