Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
Nếu chỉ xét về luật GT thì bác chủ đã sai cả trong cách nghĩ và hành động , ở ngã 3 ,4 thì phần đường giữa giải phân cách chính là chính giữa ngã tư hoặc trong phạm vi ngã tư mà đèn hướng di chuyển đang xanh lại dừng đó chờ hết dòng xe hoặc chờ đèn chuyển đỏ mới đi thì các xe sau di chuyển thế nào . Bác đã phạm lỗi cản trở giao thông .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/1/10
2.305
1.563
113
Bình Thạnh, HCM
24.gif
bestwestnmq nói:
thấy nhiều bác cũng chỉ phán theo cảm tính nhỉ?

gặp tui như chủ thớt, tui cũng sẽ phải chạy cách của chủ thớt!

nhiều bác phán, sao đèn xanh ko đi, dừng chờ đèn đỏ chi, cản xe người khác, luật đâu cấm quay đầu như thế!
--> xin thưa luật ko cấm nhưng luật đã quy định, khi quay đầu xe hay chuyển hướng thì chiều ngược lại người ta đồng ý cho qua, và đủ điều kiện an toàn mới dược chuyển hướng. vậy trong hoàn cảnh chủ thớt đã đủ điều kiện an toàn chưa khi dòng xe ngược lại chưa nhường đường mà đòi quẹo/ quay đầu?!?!

* thứ 2, tại sao ko nhích lên cho xe kia quẹo luôn?-> chủ thớt cũng đã có nhích lên cho xe ô tô quẹo( theo lời chủ thớt). nhưng hoàn cảnh đó chưa đủ cho thằng ô to quẹo. vậy chủ thớt phải nhích lên tiếp để cản dòng xe ngược chiều cho xe sau nó quẹo à. và giả sử chủ thớt nhích lên tiếp, nhưng chẳng may bị xe chiều ngược lại quẹt trúng té ngã, đầu đập xuống đất chân thương sọ não. thì ai chịu trách nhiệm?!?! chính chủ thớt chịu trách nhiệm chứ ai. đừng nói xe chạy ngược chiều lại nhé.

*thứ 3: thằng ô tô lái phải biết văn hoá lái xe. giờ cao điểm mà bóp còi liên tục làm quái gì, dòng xe có đảm bảo cho xe hắn và người khác chuyển hướng hay k? và cố tình húc xe máy thì cực kỳ nghiêm trọng. chủ thớt dù trong tư duy có nghĩ là chạy chậm xem nó làm gì mình. nhưng đó chỉ là trong suy nghĩ, còn thể hiện bên ngoài chỉ là lái xe chậm. còn hành vi của lái ô tô là trực tiếp tông xe vào người khác gây nên va chạm.
1 thằng ngồi im và suy nghĩ trong đầu là sẽ đâm chết người đối diện, còn 1 thằng đối diện thì dòm thấy thằng đó ngồi im, liền cầm ghế phang thẳng vào dù thằng ngồi im nó vẫn chỉ ngồi im, chưa có cầm dao hay có hành động gì. vậy thằng nào lỗi?


điều cuối cùng muốn nói: tại sao ở nước ngoài, bà cụ già mở cửa bước xuống xe thiếu quan sát, bị xe sau tông trúng. thì xe sau được bồi thường còn bà cụ lại bị phạt.---> đó cũng là do pháp luật nó nghiêm minh và mọi người có tư duy rành mạch rõ ràng luật là luật, vi phạm là vi phạm. ko xét tình tiếc già cả, này nọ cả.
và muốn xứ mình thay đổi được như nước ngoài thì bỏ cái tư duy chủ quan, nào là lý nào là tình đi. cứ đúng luật mà xử lý.
suy nghĩ thay đổi từ bây giờ, hy vọng đến đời con các bác, chạy xe ở VN mới được pháp luật bảo vệ như ở Mỹ
Em đọc phía trên tưởng là bở. Đọc phía dưới mới biết mình sống ở xứ Thiên đường mà.
Cứ chạy 2B theo Bác chủ thớt thì ngắm gà khoả thân nhanh lắm
24.gif

@All: một số trích dẫn lại lời của em bị sai rồi, như Bác Ha Sonata (trang 6), Bác Duongxua (trang 7). Mong các Bác chỉnh lại cho đúng. Thanks.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
thinhsve nói:
Hungtech nói:
Bác thông cảm 80-90% tiền có được để mua xe hơi cá nhân trong tình hình kinh tế VN là tiền có nguồn gốc không rõ ràng, có thể bằng con đường làm ăn phi pháp và trốn thuế thu nhập, nên con người lái xe 4 bánh ý thức thường kém, và có tâm lý coi thường người khác.
Lần sau gặp các trường hợp như vậy, bác nên gọi 113 và báo là lái xe có hung khí tấn công bác , vào dịp các ngày lễ thì họ cũng ưu tiên trấn áp bọn cố tình gây rối trật tự công cộng rất nhanh. Như bác chủ lái xe 4B đó, Chắc chắn khi CS tới xe gây tai nạn sẽ phải bị tạm giữ kéo về bãi xử lý tai nạn cho tới khi thương lượng xong ký BB thỏa thuận bồi thường với nhau, lúc đó bác ở thế chủ động. Xe của bác xe cùi có bị giữ không sao, xe 4B để ngoài bãi phơi nắng , mưa nó tiêu nhanh lắm.
Ngoài ra bác có thể đi khám và làm đủ các thủ tục làm chẩn đoán, người lái xe 4B gây tai nạn phải bồi thường
41.gif
41.gif
41.gif

Bác này chỉ được cái nói đúng
bash.gif
bash.gif
bash.gif
. Chắc 80-90% dân đi xe hơi ở VN là do làm ăn phi pháp hay trốn thuế mà mua được xe. Ha ha ha. Cười bể bụng với Pa này mất.
Ở VN mình có cái hay. Khi người ta đói thì nói do người ta làm dở, làm biếng. Còn khi người ta ráng cày ngày đêm và dành dụm để kiếm cái phương tiện an toàn hơn, che nắng che mưa cho Vợ con thì bị cho là làm ăn phi pháp hoặc trốn thuế thu nhập. Pó tay với Pa này.
Bịnh tự kỷ nặng roài. :p
 
Hạng B1
19/10/12
71
6
8
34
bỏ đi bác ạ, e cũng từng bị 2 thằng tên Lexus tẩn cho 1 trận vì cái tội gì e cũng chả rõ. Mình k sao là may rồi.
 
A1
14/12/03
2.548
4.334
113
Em ủng hộ bác Duyai việc chờ xe hướng đi thẳng rồi mới chuyển hướng. Cực lực phê phán kiểu ấu trĩ là bấm kèn liên tục và cố ý để xe va quẹt với xe máy của lái xe Esc như vậy.
Luật quy định rõ xe chuyển hướng phải nhường đường xe đi thẳng, chưa đủ điều kiện thì không được chuyển hướng.
Em cũng phản đối cách lấy mạng mình ra cản đầu xe của bác Duyai. Bác đi xe máy, nhỏ nhắn dễ xoay sở thì cũng nên nép vào chút ít cho xe Esc lên và tránh vào giữa để luồng xe đi thẳng đi tiếp. Chắc bác chủ xe Esc nóng lòng vì xe bác ấy cản trở xe đi thẳng nên bấm kèn liên tục như vậy.
Cả hai bên đều có cái lý của mình nên chỉ cần cư xử khéo léo tý, nhã nhặn tý là đường xá thông suốt, ai nấy đều vui vẻ không bực tức.
Xe Escape đừng quanhờng xe đi thẳng thì tất cả không phai mất thời gian do va quẹt, cãi vã giữa đường làm ảnh hưởng giao thông.
Các bác đi oto cũng nên nhường nhịn xe máy, họ phải chịu nóng nực hít bụi, không an toàn. Nhưng các bác cũng phải thông cảm rằng đường Saigon nhỏ hẹp, chỉ cần 1 xe máy cản trở trước đầu xe oto là nguyên dãy xe kẹt kéo dài.....
Nóng bức, sân si càng làm rắc rối mất thời gian thêm .
 
Hạng B2
20/8/12
302
446
63
SG
haioriflame nói:
Bác ơi. Em thấy bác mang suy nghĩ cực đoan quá. Bác làm vậy hỏi sao người ta ko bực. Nếu bác đi xe máy thì bác linh hoạt xíu. 4b đã bấm còi xin đường bác thì cố tình cản trở. Nếu bác ngồi trên xe 4b mà em cản trở vậy, bác nghĩ sao? Đã biết 4b có ý định ****ng bác mà bác còn cố tình cù cưa cho 4b ủi bác ngã, để bác lấy cớ 4b lỗi và gọi C.A.
Bác đúng rảnh thiệt. Lâu lâu có người như bác diễn đàn này zui ghê.
Mình xi bác đọc cho rõ nhén. ko phải nhà mình ko có 4b, ko phải mình đi 2b rồi hận mấy nguời 4b, rồi cố tình cản trở người ta. Mình ko cản trở, mình đã di chuyển lên 1 đoạn để chừa chổ đậu chở rẽ trái cho chú này, nhưng chú cố tình muốn ép mình phải chạy lên sát lên phía trên chổ rẽ vào Phùng Văn Cung thì làm sao mình lên được. Nói như bác, ha... chả lẽ chạy 2b là phải sợ 4 bánh sao? Em lại ko chừng bác là cái chú chàng hôm trước. À, quên nữa, em chạy xe tải, cũng khá lâu rồi, nhưng em ko có cái hành động mất dạy như thế khi có người cản trở mình, cùng lắm là bấm kính xuống nói vài câu, chứ không có cố tình đụng chạm đâu. Lỡ sơ xuất quên chân thắng là toi, phải có suy nghĩ 1 chút.Mình ko rãnh đâu bác, vậy có bữa nào mình đi như thế, bác làm như chú kia thì sẽ ra lẽ thôi.
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Comment của bác chuẩn và đủ ý, e cũng nghĩ vậy nhưng viết không giỏi nên cũng chỉ ủng hộ chủ thớt về cách nhường đường khi rẽ trái ( quay đầu), cũng ko đồng tình cách chủ thớt cố tình đi chậm kiểu chọc tức lại, nói chung là ứng xử cả hai đều chưa khéo.
Air Bag nói:
Em ủng hộ bác Duyai việc chờ xe hướng đi thẳng rồi mới chuyển hướng. Cực lực phê phán kiểu ấu trĩ là bấm kèn liên tục và cố ý để xe va quẹt với xe máy của lái xe Esc như vậy.
Luật quy định rõ xe chuyển hướng phải nhường đường xe đi thẳng, chưa đủ điều kiện thì không được chuyển hướng.
Em cũng phản đối cách lấy mạng mình ra cản đầu xe của bác Duyai. Bác đi xe máy, nhỏ nhắn dễ xoay sở thì cũng nên nép vào chút ít cho xe Esc lên và tránh vào giữa để luồng xe đi thẳng đi tiếp. Chắc bác chủ xe Esc nóng lòng vì xe bác ấy cản trở xe đi thẳng nên bấm kèn liên tục như vậy.
Cả hai bên đều có cái lý của mình nên chỉ cần cư xử khéo léo tý, nhã nhặn tý là đường xá thông suốt, ai nấy đều vui vẻ không bực tức.
Xe Escape đừng quanhờng xe đi thẳng thì tất cả không phai mất thời gian do va quẹt, cãi vã giữa đường làm ảnh hưởng giao thông.
Các bác đi oto cũng nên nhường nhịn xe máy, họ phải chịu nóng nực hít bụi, không an toàn. Nhưng các bác cũng phải thông cảm rằng đường Saigon nhỏ hẹp, chỉ cần 1 xe máy cản trở trước đầu xe oto là nguyên dãy xe kẹt kéo dài.....
Nóng bức, sân si càng làm rắc rối mất thời gian thêm .