@ bác NAI: khi tháo lốp ra vá hoặc thay lốp mới nhất định phải cân bằng động lại, còn trong trường hợp ở các tỉnh mà họ ko có máy này thì mới phải chịu thôi bác ạ.
Xin bổ sung thêm 1 điều mà có thể nhiều bác ko để ý: khi thay 2 lốp MỚI xong thì nên lắp ở 2 bánh sau, bất luận xe cầu trước hay cầu sau (trừ phi các bác thay cả 4 lốp mới hoặc thay 2 lốp sau mới thì ko cần phải đảo lốp) vì khi xe vào cua hoặc chạy trời mưa, nếu 2 lốp trước mới (rất bám đường) và 2 lốp sau đã cũ thì khả năng văng đít (fish tail) là rất lớn. Vì vậy ta chỉ cần cẩn thận 1 chút khi thay lốp mới là có thể yên tâm vận hành xe. Chúc các bác lái xe an toàn!
Xin bổ sung thêm 1 điều mà có thể nhiều bác ko để ý: khi thay 2 lốp MỚI xong thì nên lắp ở 2 bánh sau, bất luận xe cầu trước hay cầu sau (trừ phi các bác thay cả 4 lốp mới hoặc thay 2 lốp sau mới thì ko cần phải đảo lốp) vì khi xe vào cua hoặc chạy trời mưa, nếu 2 lốp trước mới (rất bám đường) và 2 lốp sau đã cũ thì khả năng văng đít (fish tail) là rất lớn. Vì vậy ta chỉ cần cẩn thận 1 chút khi thay lốp mới là có thể yên tâm vận hành xe. Chúc các bác lái xe an toàn!
Thêm 1 théc méc nữa, em cân bằng ở HC về chạy trên 100km/h vẫn lắc, hỏi ra thì các chú cân lốp chỉ cân ở khoảng 60-70km/g thôi và nhất quyết không cân trên 100km/g theo ý mình. Xin hỏi các chuyên gia như thế là đúng hay sai ạ? Vì em thấy để chạy không lắc ở 60-70km/g thì cần quái gì cân
ITEC nói:@ bác NAI: khi tháo lốp ra vá hoặc thay lốp mới nhất định phải cân bằng động lại, còn trong trường hợp ở các tỉnh mà họ ko có máy này thì mới phải chịu thôi bác ạ.
Xin bổ sung thêm 1 điều mà có thể nhiều bác ko để ý: khi thay 2 lốp MỚI xong thì nên lắp ở 2 bánh sau, bất luận xe cầu trước hay cầu sau (trừ phi các bác thay cả 4 lốp mới hoặc thay 2 lốp sau mới thì ko cần phải đảo lốp) vì khi xe vào cua hoặc chạy trời mưa, nếu 2 lốp trước mới (rất bám đường) và 2 lốp sau đã cũ thì khả năng văng đít (fish tail) là rất lớn. Vì vậy ta chỉ cần cẩn thận 1 chút khi thay lốp mới là có thể yên tâm vận hành xe. Chúc các bác lái xe an toàn!
Nhưng nếu bánh trước, vốn dùng để chuyển hướng cho xe mà không bám đường thì nguy hiểm hơn chứ ạ. Hơn nữa việc dùng vỏ cũ cho bánh trước sẽ rất nguy hiểm nếu nổ vỏ sẽ dẫn đến mất lái (Vỏ sau nổ không làm xe mất lái).
pigeon nói:ITEC nói:@ bác NAI: khi tháo lốp ra vá hoặc thay lốp mới nhất định phải cân bằng động lại, còn trong trường hợp ở các tỉnh mà họ ko có máy này thì mới phải chịu thôi bác ạ.
Xin bổ sung thêm 1 điều mà có thể nhiều bác ko để ý: khi thay 2 lốp MỚI xong thì nên lắp ở 2 bánh sau, bất luận xe cầu trước hay cầu sau (trừ phi các bác thay cả 4 lốp mới hoặc thay 2 lốp sau mới thì ko cần phải đảo lốp) vì khi xe vào cua hoặc chạy trời mưa, nếu 2 lốp trước mới (rất bám đường) và 2 lốp sau đã cũ thì khả năng văng đít (fish tail) là rất lớn. Vì vậy ta chỉ cần cẩn thận 1 chút khi thay lốp mới là có thể yên tâm vận hành xe. Chúc các bác lái xe an toàn!
Nhưng nếu bánh trước, vốn dùng để chuyển hướng cho xe mà không bám đường thì nguy hiểm hơn chứ ạ. Hơn nữa việc dùng vỏ cũ cho bánh trước sẽ rất nguy hiểm nếu nổ vỏ sẽ dẫn đến mất lái (Vỏ sau nổ không làm xe mất lái).
Giải pháp dung hoà: 1 mới 1 cũ mỗi trục
@itec, văng đít hơn hay mất lái hơn?
Việc lắp lốp mới trên trục lái là điều không cần phải bàn cãi nữa các bác ạ, ngòai việc mất lái quá nguy hiểm thì đa phần đầu xe đều chịu lực nặng hơn nên lốp xe cũng đòi hỏi tốt hơn.
@ Pigeon : không có khái niệm cân bằng ở 70 và cân bằng ở 100 đâu bác ạ. Đã cân bằng thì là cân bằng, đơn giản như thế thôi. 1 vật hình tròn thì mang lên mặt trăng nó vẫn là hình tròn chứ bác !
@ Pigeon : không có khái niệm cân bằng ở 70 và cân bằng ở 100 đâu bác ạ. Đã cân bằng thì là cân bằng, đơn giản như thế thôi. 1 vật hình tròn thì mang lên mặt trăng nó vẫn là hình tròn chứ bác !
Last edited by a moderator:
Cho em hỏi 1câu thật ngu: Tại sao ta phải cân bằng động khi lắp vỏ mới, trong khi mâm xe đã được đúc theo khuôn mẫu chuẩn cân bằng rồi. Vậy cân bằng động ở đây là cân cái mâm xe hay cân cái vỏ xe nhỉ??
*Bác Đề giúp em bớt mù tí bác hen.
*Bác Đề giúp em bớt mù tí bác hen.
Last edited by a moderator:
Hãng XS chỉ cân tương đối thôi bác, ví sau đó bác lắp van,, rồi lắp lốp đâu có chuẩn nữa . nên phải cân lạị mối khi tháo lốp ,
Mỗi khi tháo lốp cũ để vá thì thợ sẽ phải đánh dấu lên lốp và vành cũng mới chỉ đạt tương đối thôi ,trên lý thuyết thì khi dán miếng vá vào thì đã bị .......lệch tý.
Mỗi khi tháo lốp cũ để vá thì thợ sẽ phải đánh dấu lên lốp và vành cũng mới chỉ đạt tương đối thôi ,trên lý thuyết thì khi dán miếng vá vào thì đã bị .......lệch tý.