Hạng B1
9/8/20
64
65
18
Cảm nhận của em đi chiếc này gần y như bác, đặc biệt là cảm giác lái thấy chính xác như mình muốn.

Em chỉ bổ sung thêm 2 cái chưa thích:
  • Bình xăng hơi nhỏ, to hơn nữa thì thích. Chỉ cần đi từ SG lên lòng vòng Bảo Lộc là thấy còn nửa bình mà tính em nhìn ngứa mắt muốn đổ đầy. Đi cái này xong nhớ cái Mu-X đi lên đi xuống mà vẫn mênh mang dầu.
  • Cả cái xe có mỗi một cái tẩu sạc 12v nên lắp cái cam hành trình là hết dùng thứ khác. Nếu có thêm một ổ cắm sạc ở cốp có phải tiện biết bao.

Chào anh em trên OS. Tôi vừa lấy xe CRV 2020 được hơn 1 tháng nên có vài cảm nhận chia sẻ đến anh em để có cái nhìn khách quan nhất về chiếc xe này.

View attachment 2365589

Gia đình tôi ở tỉnh. Đầu năm 2020 thì gia đình có ý định ban đầu là mua xe 7 chỗ gầm cao máy xăng. Ngân sách dự kiến từ 800tr – 1 tỷ. tôi thích cầm lái, thích trải nghiệm nên cũng ưu tiên những dòng xe lái ngon. Lúc đó tôi cũng tính tìm mua xe lướt để tiết kiệm và đỡ xót xe. Cũng tham khảo các dòng xe lướt như Fortuner, Santafe, Xpander, Innova. Tôi không thích xe máy dầu nên không tham khảo Everest và Terra.

Sau một thời gian 3-4 tháng nghiên cứu thì quyết định sẽ tìm mua CRV bản nhập Thái lướt 2018-2019. Tìm trên mạng thì thấy CR-V lướt khá là ít và giá thì lại còn khá là cao, không chênh lệch mấy so với xe mới.

Tháng trước, thấy tin Honda VN ưu đãi 50% trước bạ còn lại cho CRV 2020, hỏi đại lý gần nhà thì còn được tặng thêm gói phụ kiện và hỗ trợ một phần phí bảo hiểm thân xe. Tính toán lại thấy giá xe lăn bánh khá là hợp lý so với xe lướt, lại còn được nâng cấp nhiều tính năng hữu ích như Sensing, Lanewatch, đá cốp, sạc không dây… mà tôi thì không quan trọng xe nhập hay xe ráp nên quyết định xuống cọc luôn con CRV bản L màu đen.

P/S: Tính nhờ người quen xin số cho đẹp đẹp nhưng thấy khó quá nên thôi bấm đại luôn để nhanh có xe đi. Ai dè cũng bấm được cái số tương đối dễ nhớ :D.

View attachment 2365570

Tần suất sử dụng xe của tôi cũng ở mức trung bình 3-5 lần/tuần. Chủ yếu là đi về nhà vợ quãng đường tầm 10km. Có vài chuyến đi quãng đường xa như Cao Lãnh - Cần Thơ và Cao Lãnh – Sài Gòn. Đúng là chỉ khi đi đường trường mới thấy được hết điểm mạnh điểm yếu của cái xe. Honda nói chung và CR-V nói riêng từ trước giờ luôn được đánh giá cao ở động cơ và cảm giác vô lăng. Và tôi xác nhận luôn là hoàn toàn đúng như vậy. Tôi không lái quá nhiều dòng xe nhưng CR-V là chiếc xe mà cảm giác vô lăng tôi thích nhất, rất thật và chính xác. Động cơ turbo thì độ bốc khỏi phải bàn, vượt xe khác vèo vèo. Khoang xe thì chở 5 người lớn ngồi rất thoải mái.

View attachment 2365571

Nói riêng về cái khoảng Sensing thì thú thật, khi mua xe tôi không tìm hiểu sâu cho lắm vì nghỉ cũng ít dùng đến. Chỉ khi lấy xe về chạy thường xuyên thì mới thấy nó hữu dụng. Tôi thường sài 2 hệ thống là ga tự động thích ứng (ACC) và đèn pha, cốt tự động (AHB), còn hệ thống giữ làn và cảnh báo lệch làn chỉ khi đi đường cao tốc HCM – Trung Lương mới sài tới.

AHB thì cứ việc để nấc đèn Auto là nó tự hoạt động. Còn ACC thì do nó hoạt động được ở tốc độ thấp nên thường hay bật để xem nó có nhạy hay không. Mà đúng là nó nhạy thật, nhận diện được cả xe máy luôn (dù trong khuyến cáo thì radar và camera chỉ nhận diện dc xe ô tô và người đi bộ). Bật cái này lên thì thấy cái xe nó hiện đại hẳn, cứ như xe tự lái kkk. Đôi lúc chủ quan không để ý tốc độ cài đặt, nó tăng tốc làm giật mình mấy lần. Cho nên lời khuyên là bác nào có sài cái này thì nên nhớ để ý, nó không thay thế được người lái đâu. Còn cái phanh tự động thì may là tôi chưa “được” thử lần nào, có thấy nó hiện cảnh báo mấy lần.

View attachment 2365572

Tổng kết lại những điểm hài lòng về CR-V 2020:

- Động cơ turbo của Honda chạy ngon, nổ rất êm, tăng tốc tương đối mượt (dù có hơi bị trễ ga)

- Kiểu dáng thiết kế đẹp, nhìn chính chắn, bà con họ hàng ai thấy xe cũng khen xe đẹp hehe

- Cảm giác vô lăng thật và nhạy

- Honda Sensing khá nhạy và hiện đại, nhất là tính năng ga tự động thích ứng (ACC) và đèn pha, cốt tự động (AHB)

- Lanewatch thay cho cảnh báo điểm mù bên phụ khá tốt

Có 3 điểm mà tôi chưa hài lòng về CR-V 2020:

- Số lùi khá yếu, tìm hiểu thì thấy đây là nhược điểm chung của động cơ turbo và hộp số CVT

- Tiếng ồn lốp khi đi đường xấu khá lớn. Bình thường đường lán đi rất êm, mỗi khi vô đường xấu thì thôi rồi. Cũng đang định làm cách âm nhưng thấy xót xe quá nên thôi, mua cái USB chép nhạc hay hay, tới đoạn đường ồn thì vặn volume to lên kkk

- Thiếu camera 360, cái này mà có sẵn thì ngon chứ lắp thêm thì nhìn không chuẩn cho lắm. Bù lại thì CR-V có Lanewatch và nhất là món camera lùi quay dc 3 góc nhìn rất chuẩn xác.

Vài dòng chia sẻ của tôi, bác nào đang đi CRV thì vô chia sẻ thêm!

Thêm hình chiếc CRV 2020 tôi mới bảo dưỡng xong

View attachment 2365573View attachment 2365574View attachment 2365575View attachment 2365576View attachment 2365577View attachment 2365578
 
Hạng C
21/6/14
57
5
8
46
Đối với em thì options này không quan trọng, càng nhiều đồ chơi options thì càng chủ quan thêm thôi
 
Hạng D
21/12/14
2.488
9.168
123
Đối với em thì options này không quan trọng, càng nhiều đồ chơi options thì càng chủ quan thêm thôi
Giỡn Hoài a. Đg xứ vịt ninja dưới mặt đất trồi lên thì a tránh bằng răng. Theo em mí các option linh tinh diêm dúa có thể cho qua còn liên quan hệ an toàn chủ động bị động cần phải có.
 
Hạng D
7/9/14
3.499
5.698
113
44
Sài Gòn
Chúc mừng bác chủ có 1 chiếc xe như ý !

Nhìn bác cũng lớn tuổi trung niên nên em mạnh dạn chia sẻ số lùi yếu cũng tốt, đỡ lo nhạy quá lại cuống hoảng và điềm đạm...ahihi...

Tiếng ồn có thể do lốp, không nhất thiết bác chủ phải tốn quá nhiều tiền cách âm hết xe.

Có thể thay lốp Michelin, phun cao su non / nhựa hóa lòng vè 4 hốc bánh xe cũng cải thiện nhiều tiếng ồn.

Chúc Bác chủ & 500AE diễn đàn OS lái xe an toàn và vui vẻ! :)
 
Hạng B2
6/4/04
419
27
18
Cao Lãnh
E và bố đã chạy thử bản L 2020 có sensing, để đổi con caren 11 năm tuổi ở nhà, lái quãng đường từ honda biên hòa vào công nghệ cao xong quay về, e lái chiều đi , bố em lái chiều về, tổng gần 40km.Cảm nhận chung từ bố và em như sau : điểm cộng là cảm giác vô lăng tốt, xe đi đầm,gầm chắc chắn , đông cơ vọt vừa phải , vượt xe khá tốt ở quãng từ 60~80 ngoài 90 thì giảm đáng kể, sensing có cái giữa khoảng cách và cảnh báo lệch làn làm việc khá tốt còn lại thì chưa dc trải nghiệm.Điểm trừ là hàng 3 nhỏ, ồn và rất ồn khi vào đường xấu ( nhám, sần ) tiếng ồn từ 2 bên cánh cửa và gầm vọng lên khá rõ.Tóm lại nếu không quá nhạy cảm về tiếng ồn thì CRV là 1 xe tốt với cảm giác vô lăng , gầm và công nghệ hiện đại.Nhưng chốt lại là bố em không mua vì không vượt qua nổi rào cản tiếng ồn :eek::D
vậy là duyên với CRV chưa tới.

theo tôi thấy xe nào cũng có ưu nhược điểm, cân đo đong đếm được mất rồi chọn lựa. Chúc bạn có chiếc xe ưng ý
 
Hạng D
18/3/08
1.668
1.675
113
Em nghĩ cùng công suất thì turbo hay hút khí tự nhiên độ vọt cũng gần gần nhau, chỉ khác là máy hút khí tự nhiên của bác đạp phát là thấy xe vọt lên ngay, còn máy turbo khi đạp lút ga thường có độ trễ 1 đến vài giây tùy xe và chế độ lái thì mới vọt lên. Còn muốn dính ghế chắc phải xe cỡ 250 mã trở lên, xe dưới 200 mã chỉ là cảm nhận đc độ vọt, ko ì ạch thôi, chứ ko cảm giác dính ghế nổi đâu
Dính ghế là do moment xoắn cao tại tua đầu 2000-4000
Theo đó xe có turbo thì đạp sát sàn sẽ có cảm giác bốc hơn xe hút khí tự nhiên