Chẳng cần so với merc S đâu, fortuner hay cross cũng cách âm tốt hơn CRV rồi. Bác nên hiểu là ồn thì xe nào cũng ồn nhưng CRV là ồn nhất. Diều này đã được rất nhiều trang review đánh giá, bản thân tôi sử dụng xe Honda cũng thấy ồn nhiều hơn xe khác. Đặc sản Honda xưa nay rồi nên điều này ko cần biện hộ thêm bác ạIem đi công việc thì đôi khi cũng dùng Mer S, độ ồn mặt đường của Mer S vẫn khá đáng kể, tôi tin Mer S còn như thế thì các bác đừng lôi ba con linh tinh xe Đức để so sánh. Thế nên, CR-V để đi lại hàng ngày tôi thấy là thật sự hợp lý. Đương nhiên so vậy hơi khập khiễng vì Mer S dùng kính 2 lớp, cách âm môi trường tốt hơn (cảm giác tuyệt hơn hẵng), nhưng tiếng vọng mặt đường thì không khá hơn (thậm chí tệ hơn CR-V). Chắc xe sang bác nói là Bentley, RR rồi.
Khoản ồn đến từ 4 nguồn mà người lái cảm thấy khó chịu đáng kể gồm:
- Tiếng máy: chấp nhận được: cách âm máy chấp nhận được, tiếng turbo kêu khi đạp ga sâu mới nghe, đi bình thường chả nghe tiếng máy.
- Tiếng vọng từ môi trường bên ngoài: hơi kém nhưng chấp nhận được, CR-V cách âm khoản này tàm tạm thôi, không đến mức khó chịu như một số thánh bàn phím hay đi Bentley hay RR.
- Tiếng vọng từ gầm: tốt, CR-V làm rất tốt khoản này, trừ khi đi đường xấu đá dăm bay lên mới nghe thôi. Tốt hơn hẵng toàn bộ Sedan hạng trung.
- Tiếng vọng từ hốc lốp: chấp nhận được, chỉ nghe nhiều khi qua gờ, cán ổ gà thôi. Còn trạng thái lái bình thường Bác nào nói nó ồn thì chắc đang đi xe siêu sang.
Ồn đối với dân hạng sang đi xe siêu sang như Bác thôi. Còn tôi thấy ổn ấy chứ.Chẳng cần so với merc S đâu, fortuner hay cross cũng cách âm tốt hơn CRV rồi. Bác nên hiểu là ồn thì xe nào cũng ồn nhưng CRV là ồn nhất. Diều này đã được rất nhiều trang review đánh giá, bản thân tôi sử dụng xe Honda cũng thấy ồn nhiều hơn xe khác. Đặc sản Honda xưa nay rồi nên điều này ko cần biện hộ thêm bác ạ
Điểm mạnh:
- Khung gầm vững chắc tiệm cận xe Đức.
- Vô lăng: độ siết, cảm giác vô lăng tốt nhất phân khúc (chỉ xe Đức mới có-CRV tiệm cận thôi nhưng tốt hơn hẵng bọn cùng phân khúc).
- Tiết kiệm nhiên liệu: em đang đi 8.2l/100km.
- Độ bốc: kết hợp với lẫy chuyển số hoặc chế độ S thì lái cũng hay phết.
- Độ bền: Honda thì độ bền khỏi phải chứng minh rồi (bọn xe Hàn lòe loẹt option linh tinh thì có bền đâu, đang đi ban đêm mà nó hỏng thì bm, cho cả nhà ngồi chờ để bắt taxi về trước, mình thì chờ xe kéo ).
những tiêu chí bạn đưa ra ai cũng biết hết rồi. nhìn chung thì cách âm khoang máy, gầm xe, hốc bánh, cabin đều kém hơn so với xe khác. dừng đèn đỏ kế bên xe khác mà tiếng động cơ xe người ta lọt vô tận cabin.Khoản ồn đến từ 4 nguồn mà người lái cảm thấy khó chịu đáng kể gồm:
- Tiếng máy: chấp nhận được: cách âm máy chấp nhận được, tiếng turbo kêu khi đạp ga sâu mới nghe, đi bình thường chả nghe tiếng máy.
- Tiếng vọng từ môi trường bên ngoài: hơi kém nhưng chấp nhận được, CR-V cách âm khoản này tàm tạm thôi, không đến mức khó chịu như một số thánh bàn phím hay đi Bentley hay RR.
- Tiếng vọng từ gầm: tốt, CR-V làm rất tốt khoản này, trừ khi đi đường xấu đá dăm bay lên mới nghe thôi. Tốt hơn hẵng toàn bộ Sedan hạng trung.
- Tiếng vọng từ hốc lốp: chấp nhận được, chỉ nghe nhiều khi qua gờ, cán ổ gà thôi. Còn trạng thái lái bình thường Bác nào nói nó ồn thì chắc đang đi xe siêu sang.
Thôi nhược điểm muôn thuở Honda rồi, chấp nhận đi bác.
Vấn đề là ồn môi trường ở mức chấp nhận được, còn các khoản khác hoàn toàn tốt hơn bọn cùng phân khúc, còn các Thánh linh tinh ít có trải nghiệm về xe cứ nghe phán ồn rồi lại múa phụ họa theo ồn (mà bản thân có phân biệt được CR-V chỉ ồn từ môi trường thôi, nhưng ưu điểm của nó thì khá nhiều). Tôi dùng CR-V đi làm mỗi ngày 60km, nên cảm nhận rất rõ và chận thực nó như thế nào. Còn các Thánh phán mà chưa có trải nghiệm đủ sâu thì nghe tham khảo rồi cười thầm trong bụng thôi hehenhững tiêu chí bạn đưa ra ai cũng biết hết rồi. nhìn chung thì cách âm khoang máy, gầm xe, hốc bánh, cabin đều kém hơn so với xe khác. dừng đèn đỏ kế bên xe khác mà tiếng động cơ xe người ta lọt vô tận cabin.
Thôi nhược điểm muôn thuở Honda rồi, chấp nhận đi bác.
Đúng đúng! Xe Mít là đỉnh của đỉnh nhọn anh nha!"Tôi không lái quá nhiều dòng xe nhưng CR-V là chiếc xe mà cảm giác vô lăng tôi thích nhất, rất thật và chính xác." >> CRV là dòng xe có tiếng lâu năm, cơ mà bác phải chạy nhiều dòng nữa thì sẽ thấy nó thật và chính xác vừa vừa thôi.
Trong này toàn đi way tào bàn chiện ô tô a ơi, bọn láo nháo rảnh việc đi đo dB cho mấy xe cùng phân khúc này lệch nhau 3-5 dB từng dải tốc độ, mà mí ảnh cứ 1 mực xe này ồn hơn xe kia ... khả năng lỗ tai mấy anh đó phải nói là vượt qua người bình thường kinh lắm a à! Anh đừng cãi họ chi mệchVấn đề là ồn môi trường ở mức chấp nhận được, còn các khoản khác hoàn toàn tốt hơn bọn cùng phân khúc, còn các Thánh linh tinh ít có trải nghiệm về xe cứ nghe phán ồn rồi lại múa phụ họa theo ồn (mà bản thân có phân biệt được CR-V chỉ ồn từ môi trường thôi, nhưng ưu điểm của nó thì khá nhiều). Tôi dùng CR-V đi làm mỗi ngày 60km, nên cảm nhận rất rõ và chận thực nó như thế nào. Còn các Thánh phán mà chưa có trải nghiệm đủ sâu thì nghe tham khảo rồi cười thầm trong bụng thôi hehe
Ồn đối với dân hạng sang đi xe siêu sang như Bác thôi. Còn tôi thấy ổn ấy chứ.
Điểm mạnh:
Độ ồn thì bình thường, tôi đi 2 đời Sedan Nhật rồi. Mua CR-V thấy tổng thể độ ồn là thấp hơn, vì tiếng ồn từ mặt đường CR-V hơn hẵng. Kèm theo các điểm mạnh ở trên nên tôi đánh giá CR-V là lựa chọn tốt. Còn đi công việc, tiếp khách đương nhiên cần bộ mặt, nên đi Mer S chứ khoản này xe Nhật khó bì được.
- Khung gầm vững chắc tiệm cận xe Đức.
- Vô lăng: độ siết, cảm giác vô lăng tốt nhất phân khúc (chỉ xe Đức mới có-CRV tiệm cận thôi nhưng tốt hơn hẵng bọn cùng phân khúc).
- Tiết kiệm nhiên liệu: em đang đi 8.2l/100km.
- Độ bốc: kết hợp với lẫy chuyển số hoặc chế độ S thì lái cũng hay phết.
- Độ bền: Honda thì độ bền khỏi phải chứng minh rồi (bọn xe Hàn lòe loẹt option linh tinh thì có bền đâu, đang đi ban đêm mà nó hỏng thì bm, cho cả nhà ngồi chờ để bắt taxi về trước, mình thì chờ xe kéo ).
- khung gầm tiệm cận xe Đức thì chắc chắn bác chưa lái xe Đức rồi.
- vô lăng có tốt nhưng ko quá vượt trội so với hãng khác.
- Tiết kiệm nhiên liệu so với xe Hàn thì đúng, còn mặt bằng chung xe Nhật thì same same
- độ bốc thì tương đối, như đã nói turbo chán hơn so với xe Đức, tăng tốc động cơ khá ồn
- Độ bền thì chỉ các đời trước, 2020 sản xuất láp ráp IKD nội địa hóa phụ kiện, cục máy đóng tại VN thì chắc chắn ko thể so với xe nhập khác hoặc láp ráp CKD dc !
- độ cách âm thì kém nhất trong phân khúc
google youtube không thiếu review khách quan đâu, nếu ko có CRVTrong này toàn đi way tào bàn chiện ô tô a ơi, bọn láo nháo rảnh việc đi đo dB cho mấy xe cùng phân khúc này lệch nhau 3-5 dB từng dải tốc độ, mà mí ảnh cứ 1 mực xe này ồn hơn xe kia ... khả năng lỗ tai mấy anh đó phải nói là vượt qua người bình thường kinh lắm a à! Anh đừng cãi họ chi mệch