Hạng B1
5/5/12
97
1
53
57
Forte có thể khởi động ở cả N và P các bác ạ. Em đã thử rồi. Vậy mà trước em ngu quá cứ phải kéo về P rồi mới khởi động:(
 
Hạng C
26/3/12
588
97
28
45
thang455411 nói:
Đúng là đõ an toàn vì P sẽ khoá Hộp số lại (có tác động lên hộp số ) nhưng bạn em đã bị trường hợp đậu đèn đỏ, bị xe sau tông lên, xê dịch 20cm, không hư hộp số ngay, đến hơn 3 tháng sau mới tèo, thiệt khổ
Bạn Bác tèo hộp số là phải rồi vì P (Park = đậu xe ở bãi/nhà) mà áp dụng khi dừng (đèn đỏ, lên xuống xe) thì bị xe húc đít chết còn kêu ai :D
 
Hạng D
25/11/09
1.989
30
48
Em đã chạy nhiều loại xe AT để P hay N đều đề máy được cả,
P: parking chỉ dùng cho trường hợp đỗ xe thôi. NẾu để N gài thắng tay cũng OK mà
 
Hạng D
22/7/10
3.026
163
63
Vũng Tàu
kiamotorsvietnam.com.vn
Em bên Kia đây, mấy hôm nay em ít zô OS nên k để ý. Giờ đọc em mới thấy.
- Theo em biết, đối với Carens thì về N, đạp thắng tay, tắt máy, rút chìa khóa thì không vấn đề gì. Nhưng với Forte (hoặc các xe sử dụng nút START/STOP) thì khi về N xe tắt máy đc nhưng khóa điện k tắt hoàn toàn mà nó sẽ ở vị trí tương ứng ACC ở chìa khóa cắm thường, nghĩa là vẫn còn điện để dùng cho hệ thống âm thanh hoặc các chức năng khác nên mang chìa khóa ra khỏi xe là nó hí...í liền à; để lâu là hết bình ráng chịu. Muốn tắt hẳn phải về P.
- Nhưng ở vị trí P hoặc N đều khởi động đc cả.
- Lưu ý: chỉ về P khi đã đậu xe cố định trong bãi đỗ. Khi dừng xe ngoài đường chỉ nên về N kéo thắng tay thôi. Về P mà bị xe khác hun đít thì tèo hộp số nhá.
MẸO NÈ: các xe sử dụng nút START/STOP khi đậu xe ngoài đường muốn tắt máy hẳn và lock đc cửa thì về P, tắt máy rồi về lại N, kéo thắng tay.
* Nghiêm cấm ném đá ở đây, coi chừng bể kiếng xe. hehehe
 
Hạng D
22/2/10
1.807
125
63
Hòn Ngọc Viễn Đông
HappyGuy1 nói:
Forte có thể khởi động ở cả N và P các bác ạ. Em đã thử rồi. Vậy mà trước em ngu quá cứ phải kéo về P rồi mới khởi động:(
Hi, nick kia bị ban nên mới tạo ních mới hả cụ Happy Guy?
@qdc: dạ, đúng nếu cụ đậu ở nhà, ở bãi xe an toàn thì dùng P thì chuẩn nhất.
Còn em khi đỗ ở ngoài thì toàn dùng N, nhưng giờ quen gùi, đỗ ở nhà cũng N+ thắng tay thui.
Kéo về P cả 1 hành trình dài, nhiều khi thấy.... xót xót cái cần gạt.
Kệ nó, nhà nghèo xót của mừ, chứ nhà giàu thì sắm Lamborghini thiệt gùi.
 
Hạng C
17/8/08
620
295
63
HCMC
Xe em Morning SLX 2010, vẫn có thể khởi động máy dù đang để ở N bác ạ.
 
Hạng D
27/4/11
1.063
2
38
39
Theo e cứ để N mà đề cho lành ạh,xe e cũng đề được cả N và P, nhưng e ít xài P lắm, hỉ xài N và thắng tay thôi
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Xem sơ đồ khởi động máy cho Caren sẽ rõ, của Morning cũng giống vậy luôn.
Thật ra chữ P và N nói nối lại với nhau, do đó các bác để ở chữ N hay P gì cũng đề được hết.

Khi đề máy thì contact đề máy(Ignition Switch) nối qua vị trí start, cấp điện 12.5V cho cầu chì Start 10A, đi qua tiếp điểm thường đóng của relay Burglar alarm, rồi đi xuống chữ P và N cấp điện cho relay Start.
Cuộn dây của Start relay có điện, làm cho tiếp điểm 30 và 87 chập lại, lúc này bộ ly hợp điện Start solenoid và Motor đề có điện, Motor quay, bộ ly hợp điện bị hút vào, do đó motor sẽ truyền động cho pinion grear quay cốt máy Flywheel.
Các bác thấy trên sơ đồ chữ N và P nối với nhau thì mới khởi động được, chữ R và D không có ý nghĩa gì trong trường hợp này cả
carenstartingsystem.jpg
 
Hạng B1
18/6/08
99
6
18
38
Bánh răng pinion đẩy ra trước rồi motor mới quay chứ bác ?
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
RsOne nói:
Bánh răng pinion đẩy ra trước rồi motor mới quay chứ bác ?
Bánh răng Pinion đứng yên, bộ ly hợp Over Running Clutch bị cuộn Start Solenoid hút cái bặt, làm nó bị đẩy ra dính với pinion gear, lúc này tiếp điểm của motor cũng được cấp điện, làm motor đề quay kéo theo cốt máy quay.
Khi máy nổ ta không được đề máy nữa, nếu cứ tiếp tục đề máy thì bộ ly hợp sẽ bị cốt máy quay, do lúc này máy đã nổ rồi, như vậy lúc này motor đề sẽ trở thành máy phát điện, dòng điện do nó sinh ra sẽ xuyên qua tiếp điểm và đi thẳng vào bình Accu, sạc điện thêm cho Accu thêm một lần nữa, lúc này Accu sẽ nhận được 2 dòng điện sạc, 1 từ Dynamo trên xe, 1 từ motor đề, làm Accu nóng lên rất nhanh, có thể phù và nổ Accu.
Trường hợp máy nổ rồi mà không đề máy nữa, nhưng bộ ly hợp điện Over running clutch không thể rút về được, cũng biến motor đề thành máy phát điện.