Hạng B1
26/10/05
92
0
6
Hà nội
RE: Khởi động máy buổi sáng có tiếng động khó chịu

em cám ơn các pác nhiều nhá, em tăng rùi, xịt RP7 rùi cũng không xong các bác à, có lẽ em phải lên phòng kỹ thuật hỏi bác sỹ mới được
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Khởi động máy buổi sáng có tiếng động khó chịu

Trích đoạn: hv_2k4

Xe mình - Gala 2003 - cũng hay bị như vậy vào buổi sáng. Khi xe đến nhiệt độ làm việc thì hết kêu. Mình có đem kiểm tra và được biết là có thể do dây belt "co lại" khi để xe qua đêm. Mình thấy cũng đúng vì nếu mình để xe ngoài nắng từ sáng đến chiều, khi nổ máy cũng không nghe kêu, chỉ nghe vào buổi sáng thôi.
Tiếng kêu rít , chắc chắn là do sự trượt cuả dây curoa (dây đai hay belt)
nguyên nhân là bề mặt của dây đai đã bị chai cứng làm độ masát của dây giảm dẫn đến trượt
để khắc phục hiện tượng kêu này cách tốt nhứt là thay dây mới
cách đơn giản hơn nhưng ít hiệu quả hơn là tăng độ căng của đai , nhưng tăng dây thì đai mau giãn và tăng lực lên trục của blok máy lạnh
cái cuối cùng ( ngày xưa các bác tài ưa hay xài ) là lấy đèn cầy chà vô bề mặt của dây đai

cuối cùng, nhớ rằng tất cả những việc là trên ( trừ việc thay dây mới ) đều chỉ khắc phục được tiến kêu , chớ không khắc phục được hiện tượng trượt nhá!

Àh! tuyệt đối không liên quan gì đến bugi nhé (hổng phải là Thứ Nhứt là hỏng Bugi đâu" cho nên nếu không có lý do gì khác thì khỏi tháo bugi ra kiểm tra , mất công!!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Khởi động máy buổi sáng có tiếng động khó chịu

Bác Hai lúa giải thích hộ là nếu do trượt dây curoa thì tại sao khi để máy nổ khoảng 2-3 phút sau thì tiếng kêu lại hết nhỉ?
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Khởi động máy buổi sáng có tiếng động khó chịu

Trích đoạn: mazspeed

Bác Hai lúa giải thích hộ là nếu do trượt dây curoa thì tại sao khi để máy nổ khoảng 2-3 phút sau thì tiếng kêu lại hết nhỉ?
Vì hai lý do :
Thứ nhất : Nhiệt độ tăng làm mềm dây đai , tăng ma sát , giảm trượt .
Thứ hai : Máy phát điện được dỡ tải , vì bình sau thời gian nghỉ và sau khi khởi động đã được nạp đầy trờ lại ! Tải trọng làm việc trên dây giảm , giảm trượt .
 
Bị Bấm 1 lỗ
27/7/05
248
0
16
RE: Khởi động máy buổi sáng có tiếng động khó chịu

Nột tý kinh nghiệm của tôi, xe Nissan và Toyota đi khoảng 80K thì thợ Tây nó thay dây curoa, 5 vạn thì còn lâu, nhưng có thể xe MIT dây kém hơn???

Xe của tôi nhiệt độ mà thấp hơn -20C thì kêu ầm ầm khoảng 30sec mới hết, nếu ấm hơn thì không kêu, nói chung là kệ nó, đến hẹn ta lại lên thay dây .... :D:D :D:D :D:D.

Các bác ở VN nhiệt độ buổi sang khoang 15C mà cũng bị kêu nhỉ???
 
Last edited by a moderator:
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Khởi động máy buổi sáng có tiếng động khó chịu

Trích đoạn: Ta Viet Cuong

Nghe cũng có lý
Khốn khổ cho bác, giống " Đẽo cày giữa đường" quá nhỉ!
Cám ơn bác Đè đã giải thích giùm
tiện đây xin nhắc lại
Trong truyền động Đai, thì luôn luôn xảy ra hiện tượng trượt ( kể cả đối với dây mới). Việc nghe thấy tiếng kêu chỉ là sự tồi tệ hơn của sự trượt thôi, còn không có tiếng kêu không có nghĩa là không bị trượt cũng giống như chà đèn cầy lên ( như tui đã trình bày , không phải để giảm sự trượt , mà chỉ là giảm tiếng kêu cho bớt khó chịu)
vậy nên khi nóng lên, sau vài phút nổ máy, hết tiếng kêu thì nguyên nhưn bác Đè đã giải thích chớ bác tốc độ đừng nghĩ là hết trượt nhá,
Kính bác!
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Khởi động máy buổi sáng có tiếng động khó chịu

Cám ơn bác Đè giải thích, nhưng em không nghĩ là dây cu roa kịp nóng lên sau 2-3 phút đâu, và tải trọng làm việc của dây cu roa đâu có bị ảnh hưởng bởi bình accu đầy hay vơi ...:D
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Khởi động máy buổi sáng có tiếng động khó chịu

Hì bác Mienhinh :
Dây cuaroa sẽ nóng lên sau ...chưa đến 1 phút 1 phút !
Dây cua roa kéo bơm nước và máy phát điện , bình vơi ( Điện áp tụt thấp ) , Tiết chế của máy phát đóng dòng nạp , máy phát nặng , kéo theo máy phát tất nhiên dây Cua roa chịu tải lớn hơn chứ ;)