Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Khởi động máy buổi sáng có tiếng động khó chịu

Trích đoạn: Automatic

Bác mienhinh xem ra không biết gì về KT mà phát biểu chắc như bắp ấy nhỉ?:D Bác mà vào quân đội là cầm chắc chân Chính trị viên đơn vị ![&:]
Nhắc lại là các thao tác như đổ nước, bôi đèn cầy, xịt RP7...... là để GIẢM TIẾNG KÊU và là 1 biện pháp thử xem tiếng kêu có phải là do dây Couroir phát ra hay không thôi, chứ nó không phải là 1 biện pháp khắc phục đâu các bác ạ !:)
Dạ, chính vì thế em đâu có dám tự nhận mình là Bác sĩ !và em chỉ hỏi lại vấn đề em chưa hiểu, chứ có dám phát biểu gì đâu .
cám ơn bác Đè đã giải thích ...
 
Hạng B2
21/4/04
142
1
0
Vietnam
RE: Khởi động máy buổi sáng có tiếng động khó chịu

Lỗi này còn có thể do bi máy phát kém nữa ạ, khi nào bi nó kẹt hẳn thì dây cuaroa sẽ đứt và tiếng kêu sẽ hết:D. Em nói vui thế thôi chứ nếu bị như vậy ko phải là do dây cuaroa thì check xem bi máy phát có tèo không để còn thay thế gấp. Xe em bị như vậy và đc B.S tư vấn theo 2 cách : kiếm bi tháo từ máy phát hỏng hoặc ... mua máy phát mới.
 
Hạng B2
9/9/05
193
0
0
hn
RE: Khởi động máy buổi sáng có tiếng động khó chịu

Xe nhà em mới chạy được 2.7 vạn đã bắt đầu bị rít lúc khởi động máy sau vài tiếng đỗ xe. Nhưng tiếng rít chỉ kéo dài trong vòng 10-20 giây. Các bác thấy như vậy đã cần thay chưa ạ?
 
Hạng B1
26/10/05
92
0
6
Hà nội
RE: Khởi động máy buổi sáng có tiếng động khó chịu

theo anh em bảo hành nói thì bác fai thay rùi đấy nếu tiền nong chỉ nhỏ như cọng cỏ, nếu không bác thử tăng dây lên, nếu hết tiếng kêu thì chạy tiếp, còn không hết thì bác phải thay rùi
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Khởi động máy buổi sáng có tiếng động khó chịu

AE đã tin tưởng như Lò Mổ hoặc Bác Sỹ , tui nghĩ save đáng kể your Morney!

Em hỏi ở SG Bác sĩ cũng có gara sửa chữa phải không ạ, hay là pác ấy chỉ tư vấn thôi.
Nếu bác nhận sửa chữa luôn thì bác có thể cho em xin cái địa chỉ được không ạ?
Thanks
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Khởi động máy buổi sáng có tiếng động khó chịu

Trích đoạn: songlam

AE đã tin tưởng như Lò Mổ hoặc Bác Sỹ , tui nghĩ save đáng kể your Morney!

Em hỏi ở SG Bác sĩ cũng có gara sửa chữa phải không ạ, hay là pác ấy chỉ tư vấn thôi.
Nếu bác nhận sửa chữa luôn thì bác có thể cho em xin cái địa chỉ được không ạ?
Thanks
Tui cũng hổng biết đâu , nói đại zậy , tại bữa hổm thấy BS mang 1 cậu thợ tới OS để gắn cái cảm biến lùi cho xe Tidy mới mua , thấy làm có vẻ kỹ và cẩn thận
đôi khi trong lúc trà dư tửu hậu nói chyện cùng AE , thấy BS kể 1 vài kinh nghiệm làm xe ngày trước Lúa tui cũng cảm nhận được như zậy. Cũng đang mong có ngày nào mang con Ladalat tới cho BS chăm sóc đặng coi thử tay nghề thực sự của hắn ra sao mà chờ hòai hổng thấy nó trục trặc gì!!!

Tu TaVietCuong!
chuyện thay dây cho xe riêng và thay dây cho xe Cty khác nhau về bản chất ( nhứt là đối với Cơ quan nhà nước , bác hổng thấy vậy sao?)
hơn nữa tui đã nói trên , cái chánh là mua được đúng sợi dây theo số tiền phải trả , chớ đừng có về báo với vợ số tiền mua dây belt rẻ hơn số tiền thực sự bỏ ra thì tội nghiệp lắm!!!

còn chuyện kỹ thuật thay dây thì hổng có điều gì đáng lo lắng cả!!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/2/06
173
9
18
HCMc
RE: Khởi động máy buổi sáng có tiếng động khó chịu

Tiếng rít này là do khi đề máy cần phải có dòng lớn nên tải điện tăng lên làm tăng tải máy phát. Dòng điện lớn trong cuộn stator của máy phát biến cuộn stator thành 1 nam châm hút lõi rotor và ghì lại làm cho máy phát quay nặng hơn cho nên sinh ra tiếng rít. Sau 1 lúc nổ máy accu được nạp đầy, tải điện giảm do accu và máy phát cùng cấp điện khi có sự thay đổi của tải điện lúc tăng lúc giảm vì vậy sẽ hết tiếng rít.:)
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Khởi động máy buổi sáng có tiếng động khó chịu

Trích đoạn: toyo

Tiếng rít này là do khi đề máy cần phải có dòng lớn nên tải điện tăng lên làm tăng tải máy phát. Dòng điện lớn trong cuộn stator của máy phát biến cuộn stator thành 1 nam châm hút lõi rotor và ghì lại làm cho máy phát quay nặng hơn cho nên sinh ra tiếng rít. Sau 1 lúc nổ máy accu được nạp đầy, tải điện giảm do accu và máy phát cùng cấp điện khi có sự thay đổi của tải điện lúc tăng lúc giảm vì vậy sẽ hết tiếng rít.:)
Sai rồi . Không đúng như vậy ! Bác coi lại các lập luận đã nêu trên của các bác khác nhé ! Tiếng rít theo hiện tượng nêu trên là do dây cua roa kéo máy phát .
Máy phát nặng tải hay nhẹ tải tự nó không phát ra tiếng rít , chẳng lẽ đang đi đêm , đèn đuốc nhiều , phụ tải điện nhiều , thỉnh thỏang tự máy phát lại rít lên hay sao ?
 
Last edited by a moderator:
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Khởi động máy buổi sáng có tiếng động khó chịu

Trích đoạn: toyo

Tiếng rít này là do khi đề máy cần phải có dòng lớn nên tải điện tăng lên làm tăng tải máy phát. Dòng điện lớn trong cuộn stator của máy phát biến cuộn stator thành 1 nam châm hút lõi rotor và ghì lại làm cho máy phát quay nặng hơn cho nên sinh ra tiếng rít. Sau 1 lúc nổ máy accu được nạp đầy, tải điện giảm do accu và máy phát cùng cấp điện khi có sự thay đổi của tải điện lúc tăng lúc giảm vì vậy sẽ hết tiếng rít.:)
Ấy! bác toyo, mạnh miệng hén.
Roto của máy phát được cung cấp điện từ tiết chế (dòng điện có điều khiển khá nhỏ chỉ đảm bảo cho máy phát phát đủ điện áp nạp cho Accu và cường độ tối đa mà cuộn dây trên Stator cũng như Diot chịu được _ Thời gian dài) ta hay gọi là máy phát 55A hay 60A vậy , còn Stato là phát sanh ra dòng điện ( xoay chiều ) chạy trong nó, sau khi được nắn bởi Diot thì cấp điện nạp cho Accu

còn dòng điện chạy qua Accu lúc khởi động ( thời gian ngắn) thì có thể lên tới 160-300A ( tùy loại đề và động cơ cần khởi động) , có điều chắc chắn không tác động đến lực kéo của máy phát thêm đáng kể đâu !!! bác kiếm tài liệu coi lại!!!
bữa nào quởn , ta sẽ bàn lại về đề tài hệ thống điện trên xe chơi , nhưng bũa nay phải đáng chánh lại ngay ngộ nhỡ có bác nào hổng rõ tin theo bác thì kẹt