Ko trang bị thì dân tình kêu ăn dày cắt tính năng,, trang bị thì dân la làng,, haiz,,CRV đang gây tranh cãi nhiều nhất ở cái tính năng Sensing. Hơi thốn
Không nói về xe, nhưng mà nói Nhật lùn bây giờ là quá sai lầm. Người ta cao hơn mình nhiều lắm nhéXe Nhật lùn mà đòi tăng tốc nhanh. Mơ đi cưng.
Cắt bầu cộng hưởng + tiêu âm cho xe tụtpo là ngon nhất, cảm nhận rõ từng cú nhấn ga. Gắn thêm còi xả khí để nghe âm thanh xịt xò vui tai.
Vậy giờ túm lại dán gì cạc bạc.
Xe em dán đẹp k cạc bạc.
Xe em dán đẹp k cạc bạc.
Cái lầy đúng nà.....BiTwin Turbo lun hè...đạp 1 phát chắc bay pô luôn nhỉ...hihi...
Ồ tiếng gì giống tiếng cối đá xay bột gạo nhà em nhỉ...máy nó kêu rào rào đó bác
Quạt tụt bô mà làm như quạt giấy...phành...phạch ....hè...âm thanh này...tượng hình gớm...hè...Khi Turbo mở thì:
- Tăng tốc nhanh hơn rõ rệt.
- Có tiếng hú phành phạch nghe rất thích tai.
Đâu cần maxspeed đâu bác, cái cần là đề pa tua cao. Còn chạy đúng tua thì tới 60 -70 là đủ cảm nhận rồiVVK limit 120kmh thì quá chuẩn rồi, bác khuyên hay vl ra
Chào các bác tám trong OS
Trước nhất phải tìm hiểu turbo một chút và khái niệm như thế nào, nếu nghĩ nôm na là tăng áp cho dể thì phải phân biệt turbo nhỏ và lớn.
Turbo nhỏ lớn là thế nào ? rất bình thường, tăng áp nhiều và ít vậy là xong.
Nhưng trong thực tế thì sao ? nếu các bác đang đứng yên thì dỉ nhiên turbo không giá trị gì để giử ralentie của xe khi đứng yên tại chổ
Bắt đầu các bác OS lên cầm volant và đề pa nhé : sau khi dề pa đến mức nào đó (tỉ lệ thuận với vận tốc) thì cảm thấy chân ga nhẹ , và khi nhấn thấy nó cũng mạnh đó chứ hả
Có điều là khoảng cách chưa turbo và turbo xãy ra rất chậm (mình thường gọi là độ trễ), nói nôm na là khoảng đường đầu nó xữ dụng kiểu đốt máy trong bình thường, nhưng khi đạt đến tua máy nào đó (tuỳ loại turbo, lớn nhỏ, nhà sản xuất) thì xe cảm thấy khó bốc, Nhưng khi đến vận tốc nào các bác sẽ nhận thấy nhấn nhẹ thì khá là hài lòng vì nó bốc đấy (nhưng coi chừng radar, vận tốc nha). Đó là trường hợp đơn turbo. Nó thường bị độ trễ lúc đầu.
Để khắc phục thì các nhà sản xuất đã ra chiêu thức twin-turbo /bi-turbo tức là 2 turbo, 1 cái nhỏ coi như trong thời lúc départ, và turbo bình thường lúc thật sự cần đến, để khắc phục độ trể của turbo.
Nói chung thì turbo bắt đầu từ 2000-3000 rpm / tpm , nếu các bạn nào lái MT sẽ cảm nhận khá rỏ ràng, thí dụ số 2 (hay 3) giử nguyên, nhớ đừng đổi số, thì chừng 2000-3000 rpm thì máy sẽ mạnh và chân ga sẽ nhẹ hẳng lên.
Còn AT thì các bạn cũng để từ tốn, vẩn cho lăn bánh đều và khi đến khoảng vòng máy như kể trên, nếu như các bác nhấn ga lẹ thì nó trả lời ngay lập tức (tức là turbo đã bắt đầu hoạt động), còn nó hơi lì tức là chưa hoạt động (kh nói đến bi-turbo nha)
Nếu các bác muốn thử thì trên cao tốc lúc ra (>60kms) đường sẽ cảm nghiệm được ngay.... thử xem sao từ AT cho đến MT
Với turbo mà biết cách điều khiển thì
Nhưng trong tất cả điều kiện, Turbo vận hành tốt nhất là ... nhiệt độ máy phải đạt tối ưu, điều kiện xăng nhớt, lửa nước, khí phải thật tốt
- Do đó khi xe còn lạnh, cứ nổ máy, từ từ, kệ mấy em trẽ trâu muốn vượt thì vượt, đừng nóng máu nha. Nóng máu là .... bể turbo ráng chịu .....
Không biết bài viết của em có giúp được gì các bác không
Gửi cho các bác nào tò mò sơ đồ ... bình thường của Turbo, nhưng kỹ thuật về turbo vẩn còn dài lắm, nếu đi vào chi tiết, so sánh, .... nói chung là cần các chuyên gia về kỹ thuật cho ý kiến thêm . Thân !
Trước nhất phải tìm hiểu turbo một chút và khái niệm như thế nào, nếu nghĩ nôm na là tăng áp cho dể thì phải phân biệt turbo nhỏ và lớn.
Turbo nhỏ lớn là thế nào ? rất bình thường, tăng áp nhiều và ít vậy là xong.
Nhưng trong thực tế thì sao ? nếu các bác đang đứng yên thì dỉ nhiên turbo không giá trị gì để giử ralentie của xe khi đứng yên tại chổ
Bắt đầu các bác OS lên cầm volant và đề pa nhé : sau khi dề pa đến mức nào đó (tỉ lệ thuận với vận tốc) thì cảm thấy chân ga nhẹ , và khi nhấn thấy nó cũng mạnh đó chứ hả
Có điều là khoảng cách chưa turbo và turbo xãy ra rất chậm (mình thường gọi là độ trễ), nói nôm na là khoảng đường đầu nó xữ dụng kiểu đốt máy trong bình thường, nhưng khi đạt đến tua máy nào đó (tuỳ loại turbo, lớn nhỏ, nhà sản xuất) thì xe cảm thấy khó bốc, Nhưng khi đến vận tốc nào các bác sẽ nhận thấy nhấn nhẹ thì khá là hài lòng vì nó bốc đấy (nhưng coi chừng radar, vận tốc nha). Đó là trường hợp đơn turbo. Nó thường bị độ trễ lúc đầu.
Để khắc phục thì các nhà sản xuất đã ra chiêu thức twin-turbo /bi-turbo tức là 2 turbo, 1 cái nhỏ coi như trong thời lúc départ, và turbo bình thường lúc thật sự cần đến, để khắc phục độ trể của turbo.
Nói chung thì turbo bắt đầu từ 2000-3000 rpm / tpm , nếu các bạn nào lái MT sẽ cảm nhận khá rỏ ràng, thí dụ số 2 (hay 3) giử nguyên, nhớ đừng đổi số, thì chừng 2000-3000 rpm thì máy sẽ mạnh và chân ga sẽ nhẹ hẳng lên.
Còn AT thì các bạn cũng để từ tốn, vẩn cho lăn bánh đều và khi đến khoảng vòng máy như kể trên, nếu như các bác nhấn ga lẹ thì nó trả lời ngay lập tức (tức là turbo đã bắt đầu hoạt động), còn nó hơi lì tức là chưa hoạt động (kh nói đến bi-turbo nha)
Nếu các bác muốn thử thì trên cao tốc lúc ra (>60kms) đường sẽ cảm nghiệm được ngay.... thử xem sao từ AT cho đến MT
Với turbo mà biết cách điều khiển thì
- Ít hút nhiên liệu
- Thân thiện với môi trường.
Nhưng trong tất cả điều kiện, Turbo vận hành tốt nhất là ... nhiệt độ máy phải đạt tối ưu, điều kiện xăng nhớt, lửa nước, khí phải thật tốt
- Do đó khi xe còn lạnh, cứ nổ máy, từ từ, kệ mấy em trẽ trâu muốn vượt thì vượt, đừng nóng máu nha. Nóng máu là .... bể turbo ráng chịu .....
-
- Sau khi nhiệt độ xe đến mức tối ưu thì tha hồ mà kéo (tuỳ xe nha).
- Và khi đến nhà, nhà chân ga, trước khi tắt máy thì chịu khó bấm nhẹ một phát cho turbo rơi vào trạng thái nghỉ. rút chìa khoá ra
Không biết bài viết của em có giúp được gì các bác không
Gửi cho các bác nào tò mò sơ đồ ... bình thường của Turbo, nhưng kỹ thuật về turbo vẩn còn dài lắm, nếu đi vào chi tiết, so sánh, .... nói chung là cần các chuyên gia về kỹ thuật cho ý kiến thêm . Thân !