Anh mà mở gara ở VN là em ghé ủng hộ liền
Uí trùi, em đâu có phải trong cơ khí xe hơi đâu mà mở tiệm được, còn mở xong...dẹp tiệm ai dẹp dùm em đây
Dạ đúng Drive 3 .....có xe thì để số 3Phải số D3 không anh?
Thế mà Sales Ford cho KH thử trải nghiệm Focus turbo...chạy loanh quanh phố Himlam Q.7. Méo có cảm giác giề...thui để em xài MT cho xong hè...Chào các bác tám trong OS
Trước nhất phải tìm hiểu turbo một chút và khái niệm như thế nào, nếu nghĩ nôm na là tăng áp cho dể thì phải phân biệt turbo nhỏ và lớn.
Turbo nhỏ lớn là thế nào ? rất bình thường, tăng áp nhiều và ít vậy là xong.
Nhưng trong thực tế thì sao ? nếu các bác đang đứng yên thì dỉ nhiên turbo không giá trị gì để giử ralentie của xe khi đứng yên tại chổ
Bắt đầu các bác OS lên cầm volant và đề pa nhé : sau khi dề pa đến mức nào đó (tỉ lệ thuận với vận tốc) thì cảm thấy chân ga nhẹ , và khi nhấn thấy nó cũng mạnh đó chứ hả
Có điều là khoảng cách chưa turbo và turbo xãy ra rất chậm (mình thường gọi là độ trễ), nói nôm na là khoảng đường đầu nó xữ dụng kiểu đốt máy trong bình thường, nhưng khi đạt đến tua máy nào đó (tuỳ loại turbo, lớn nhỏ, nhà sản xuất) thì xe cảm thấy khó bốc, Nhưng khi đến vận tốc nào các bác sẽ nhận thấy nhấn nhẹ thì khá là hài lòng vì nó bốc đấy (nhưng coi chừng radar, vận tốc nha). Đó là trường hợp đơn turbo. Nó thường bị độ trễ lúc đầu.
Để khắc phục thì các nhà sản xuất đã ra chiêu thức twin-turbo /bi-turbo tức là 2 turbo, 1 cái nhỏ coi như trong thời lúc départ, và turbo bình thường lúc thật sự cần đến, để khắc phục độ trể của turbo.
Nói chung thì turbo bắt đầu từ 2000-3000 rpm / tpm , nếu các bạn nào lái MT sẽ cảm nhận khá rỏ ràng, thí dụ số 2 (hay 3) giử nguyên, nhớ đừng đổi số, thì chừng 2000-3000 rpm thì máy sẽ mạnh và chân ga sẽ nhẹ hẳng lên.
Còn AT thì các bạn cũng để từ tốn, vẩn cho lăn bánh đều và khi đến khoảng vòng máy như kể trên, nếu như các bác nhấn ga lẹ thì nó trả lời ngay lập tức (tức là turbo đã bắt đầu hoạt động), còn nó hơi lì tức là chưa hoạt động (kh nói đến bi-turbo nha)
Nếu các bác muốn thử thì trên cao tốc lúc ra (>60kms) đường sẽ cảm nghiệm được ngay.... thử xem sao từ AT cho đến MT
Với turbo mà biết cách điều khiển thì
Đây chỉ là phần lý thuyết căn bản, chứ vào trong phân tích sâu thì có lẽ phải hỏi các vị kỹ sư, các nhà sản xuất, tuỳ hiệu ....
- Ít hút nhiên liệu
- Thân thiện với môi trường.
Nhưng trong tất cả điều kiện, Turbo vận hành tốt nhất là ... nhiệt độ máy phải đạt tối ưu, điều kiện xăng nhớt, lửa nước, khí phải thật tốt
- Do đó khi xe còn lạnh, cứ nổ máy, từ từ, kệ mấy em trẽ trâu muốn vượt thì vượt, đừng nóng máu nha. Nóng máu là .... bể turbo ráng chịu .....
- Sau khi nhiệt độ xe đến mức tối ưu thì tha hồ mà kéo (tuỳ xe nha).
- Và khi đến nhà, nhà chân ga, trước khi tắt máy thì chịu khó bấm nhẹ một phát cho turbo rơi vào trạng thái nghỉ. rút chìa khoá ra
Không biết bài viết của em có giúp được gì các bác không
View attachment 2361214
Gửi cho các bác nào tò mò sơ đồ ... bình thường của Turbo, nhưng kỹ thuật về turbo vẩn còn dài lắm, nếu đi vào chi tiết, so sánh, .... nói chung là cần các chuyên gia về kỹ thuật cho ý kiến thêm . Thân !
Thường thử xe, ngoài các chức năng bình thường ở thành phố như radar, thắng khẩn cấp thì bắt buộc phải ra cao tốc, đó mới là sự quyết định của người tiêu dùng, chứ thử xe chạy vòng vòng trong thành phố có 50kms/h thì làm sao biết được độ đầm, lướt gió , tay lái của xe ... Nói chung là phải thử, nhưng đừng thử lúc triều cường, leo đồi lội suối, băng rừng là ...được. Còn muốn lội nước thì dùng xe nầy nè "Schwimmwagen" của ĐứcThế mà Sales Ford cho KH thử trải nghiệm Focus turbo...chạy loanh quanh phố Himlam Q.7. Méo có cảm giác giề...thui để em xài MT cho xong hè...
Tắt Econ khi đạp thốc ga tăng tốc tiếng turbo kích hoạt giúp tăng tốc nhanh. Âm thanh ụn ụn vào khoan lái cho cảm giác phấn khích. Chế độ econ thì đạp thốc ga nó tăng tốc từ từ như xe ga. Nên chả cảm nhận dc gì ngoài tiếng rít như tiếng gió thổi qua cánh quạt vọng vào khoan lái.
Xe này thích hợp đi giao hàng và chạy kinh doanh như grab hay dịch vụ vì xăng nó uống ít. Còn đi chơi, cua gái hay doanh nhân thành đạt thì nên đi xe Hàn hoặc Mec, BMW or Tào.
Xe này thích hợp đi giao hàng và chạy kinh doanh như grab hay dịch vụ vì xăng nó uống ít. Còn đi chơi, cua gái hay doanh nhân thành đạt thì nên đi xe Hàn hoặc Mec, BMW or Tào.
Attachments
-
3 MB Đọc: 24
Chỉnh sửa cuối:
âm thanh ụn ụn của bạn chỉ có thể ....Tắt Econ khi đạp thốc ga tăng tốc tiếng turbo kích hoạt giúp tăng tốc nhanh. Âm thanh ụn ụn vào khoan lái cho cảm giác phấn khích. Chế độ econ thì đạp thốc ga nó tăng tốc từ từ như xe ga. Nên chả cảm nhận dc gì ngoài tiếng rít như tiếng gió thổi qua cánh quạt vọng vào khoan lái.
Xe này thích hợp đi giao hàng và chạy kinh doanh như grab hay dịch vụ vì xăng nó uống ít. Còn đi chơi, cua gái hay doanh nhân thành đạt thì nên đi xe Hàn hoặc Mec, BMW or Tào.
- AT vào P hay N, nếu nhấn mà có số như thế là nó giật như xe ngựa và xảy ra tay nạn
- MT vào 0 hay đạp hết chân côn, tay phải kéo thắng tay, vào số .... 1, và sau khi nhấn ụn ụn, nhả thắng tay đồng thời .... nhả luôn chân côn, nhấn mạnh chân ga sẽ thành ..drift ngay , chơi trên đất trống nha .... Không thì chạy lẹ, .....chơi kéo thắng tay , giử ga ...cũng OK ....Đảm bảo turbo hoạt động ngay
Trí tưởng tượng của chú phong phú thặc.âm thanh ụn ụn của bạn chỉ có thể ....
- AT vào P hay N, nếu nhấn mà có số như thế là nó giật như xe ngựa và xảy ra tay nạn
- MT vào 0 hay đạp hết chân côn, tay phải kéo thắng tay, vào số .... 1, và sau khi nhấn ụn ụn, nhả thắng tay đồng thời .... nhả luôn chân côn, nhấn mạnh chân ga sẽ thành ..drift ngay , chơi trên đất trống nha .... Không thì chạy lẹ, .....chơi kéo thắng tay , giử ga ...cũng OK ....Đảm bảo turbo hoạt động ngay
Cám ơn bác, vì em từng có bằng 4B đi thẵng chứ kh qua giai đoạn 2B, do đó bác kh lo tư duy em lái 2B trên 4B, và hơn nửa. em từng làm rồi, từng lật xe rồi ... và kh phải ở đất mẹ VN. em kh thể nào nổ bom và nhất là có trí tưởng tượng như bác được ... Có dịp gặp nhau ở VN trên từng cây số thử drift thế nào nha ....Thân!Trí tưởng tượng của chú phong phú thặc.
Anh còn phải dán thêm chữ M6, TRD, AMG, sportmind,... nói chung là còn thiếu nhiều lắm ah