vì tiếng ồn nó át tiếng turbo rồi bác !
nói chứ turbo trên xe cỏ thì ko bằng turbo trên xe Đức dc đâu nên đừng hy vọng nhiều bác ạ. kể cả civic hay accord !
nói chứ turbo trên xe cỏ thì ko bằng turbo trên xe Đức dc đâu nên đừng hy vọng nhiều bác ạ. kể cả civic hay accord !
Điều kiện cảm nhận khi nhấn ga chứ kh phải tiếng (em đồng ý với bác điều nầy) chứ thật sự em cũng kh nghe tiếng turbo, nhưng em cảm nhận trên chân ga ...... Cám ơn bác đã góp ý ..... Thân !vì tiếng ồn nó át tiếng turbo rồi bác !
nói chứ turbo trên xe cỏ thì ko bằng turbo trên xe Đức dc đâu nên đừng hy vọng nhiều bác ạ. kể cả civic hay accord !
Anh chạy chừng nào nghe cái rầm rõ to thì anh tấp xe vào lề và xuống nhìn lại phía sau mà cái pô xe của anh rơi ra thì là tụt-pô nha
Như sáng nay, đang gấp việc, đường QL22 thì chỉ 2 làn. Làn bên cạnh có con Ford Everret lái cũng rất gấp. Em đạp ga mạnh tí thì xe em lên 100km/h ngay để vượt. Chỉ biết là lúc nó mở là dính lưng thôi ạ.
Lúc đạp chân ga sâu tí thì tiếng máy tròn lại, lúc đấy thì xe tăng tốc ngọt ngào, lanh lẹ ạ.Tiếng hú là có thật. Còn phành phạch hình như là tiếng hộp số CVT thì phải?
Anh mà mở gara ở VN là em ghé ủng hộ liềnChào các bác tám trong OS
Trước nhất phải tìm hiểu turbo một chút và khái niệm như thế nào, nếu nghĩ nôm na là tăng áp cho dể thì phải phân biệt turbo nhỏ và lớn.
Turbo nhỏ lớn là thế nào ? rất bình thường, tăng áp nhiều và ít vậy là xong.
Nhưng trong thực tế thì sao ? nếu các bác đang đứng yên thì dỉ nhiên turbo không giá trị gì để giử ralentie của xe khi đứng yên tại chổ
Bắt đầu các bác OS lên cầm volant và đề pa nhé : sau khi dề pa đến mức nào đó (tỉ lệ thuận với vận tốc) thì cảm thấy chân ga nhẹ , và khi nhấn thấy nó cũng mạnh đó chứ hả
Có điều là khoảng cách chưa turbo và turbo xãy ra rất chậm (mình thường gọi là độ trễ), nói nôm na là khoảng đường đầu nó xữ dụng kiểu đốt máy trong bình thường, nhưng khi đạt đến tua máy nào đó (tuỳ loại turbo, lớn nhỏ, nhà sản xuất) thì xe cảm thấy khó bốc, Nhưng khi đến vận tốc nào các bác sẽ nhận thấy nhấn nhẹ thì khá là hài lòng vì nó bốc đấy (nhưng coi chừng radar, vận tốc nha). Đó là trường hợp đơn turbo. Nó thường bị độ trễ lúc đầu.
Để khắc phục thì các nhà sản xuất đã ra chiêu thức twin-turbo /bi-turbo tức là 2 turbo, 1 cái nhỏ coi như trong thời lúc départ, và turbo bình thường lúc thật sự cần đến, để khắc phục độ trể của turbo.
Nói chung thì turbo bắt đầu từ 2000-3000 rpm / tpm , nếu các bạn nào lái MT sẽ cảm nhận khá rỏ ràng, thí dụ số 2 (hay 3) giử nguyên, nhớ đừng đổi số, thì chừng 2000-3000 rpm thì máy sẽ mạnh và chân ga sẽ nhẹ hẳng lên.
Còn AT thì các bạn cũng để từ tốn, vẩn cho lăn bánh đều và khi đến khoảng vòng máy như kể trên, nếu như các bác nhấn ga lẹ thì nó trả lời ngay lập tức (tức là turbo đã bắt đầu hoạt động), còn nó hơi lì tức là chưa hoạt động (kh nói đến bi-turbo nha)
Nếu các bác muốn thử thì trên cao tốc lúc ra (>60kms) đường sẽ cảm nghiệm được ngay.... thử xem sao từ AT cho đến MT
Với turbo mà biết cách điều khiển thì
Đây chỉ là phần lý thuyết căn bản, chứ vào trong phân tích sâu thì có lẽ phải hỏi các vị kỹ sư, các nhà sản xuất, tuỳ hiệu ....
- Ít hút nhiên liệu
- Thân thiện với môi trường.
Nhưng trong tất cả điều kiện, Turbo vận hành tốt nhất là ... nhiệt độ máy phải đạt tối ưu, điều kiện xăng nhớt, lửa nước, khí phải thật tốt
- Do đó khi xe còn lạnh, cứ nổ máy, từ từ, kệ mấy em trẽ trâu muốn vượt thì vượt, đừng nóng máu nha. Nóng máu là .... bể turbo ráng chịu .....
- Sau khi nhiệt độ xe đến mức tối ưu thì tha hồ mà kéo (tuỳ xe nha).
- Và khi đến nhà, nhà chân ga, trước khi tắt máy thì chịu khó bấm nhẹ một phát cho turbo rơi vào trạng thái nghỉ. rút chìa khoá ra
Không biết bài viết của em có giúp được gì các bác không
View attachment 2361214
Gửi cho các bác nào tò mò sơ đồ ... bình thường của Turbo, nhưng kỹ thuật về turbo vẩn còn dài lắm, nếu đi vào chi tiết, so sánh, .... nói chung là cần các chuyên gia về kỹ thuật cho ý kiến thêm . Thân !
Hình như là mình đạp ga nhẹ chân và diều xe lên từ từ thì ngay cả khi tốc độ trên 60km/h thì turbo cũng không hoạt động phải không các Bác? (nghĩa là không đạp thốc ga)
Mình có cảm giác vậy và kỷ thuật của Honda cũng trả lời vậy, không biết có đúng không?
Mình có cảm giác vậy và kỷ thuật của Honda cũng trả lời vậy, không biết có đúng không?
Chỉnh sửa cuối:
Lúc đó gọi là tụt dờ ái bác ơi, dùng nhíp gắp ko ra luônAnh chạy chừng nào nghe cái rầm rõ to thì anh tấp xe vào lề và xuống nhìn lại phía sau mà cái pô xe của anh rơi ra thì là tụt-pô nha
Không bạn, Turbo hoạt động với một tua máy nào đó, nếu như không có cảm nhận gì thì đó là máy hút hơi tự nhiên, không phải turbo hoặc turbo bị hư (khói đen sau xe)Hình như là mình đạp ga nhẹ chân và diều xe lên từ từ thì ngay cả khi tốc độ trên 60km/h thì turbo cũng không hoạt động phải không các Bác? (nghĩa là không đạp thốc ga)
Mình có cảm giác vậy và kỷ thuật của Honda cũng trả lời vậy, không biết có đúng không?
Do đó người ta thường để số nhỏ trên cao tốc (MT) và kéo số (-) AT (ở đây là robotic) không phải AT (automatic) nếu kh thì để số 3 trên AT, kéo trên 30 phút với 3000 rpm để nó "khạt" khói buị đóng ở turbo, trong ống bô, thậm chí làm sạch các kim phung (injector), và dỉ nhiên điều kiện là xe phải đạt được nhiệt độ lý tưởng.