Hạng C
7/8/12
709
10.356
93
giờ ql20 bắt toàn 4b ko à. lâu lâu mới thấy thịt 2b lấn lane (nếu tầm nhìn xa ko có x thì lấn lane được). tốc độ thì đi trong kdc nên chạy đúng vì đoạn từ dầu giây đến địa phận lâm đồng có 4 cây bắn tốc độ cố định (1 đống gạch cuối gia kiệm, 1 tiệm tạp hóa chân dốc phú túc, 1 chân dốc đầu định quán và 1 cuối định quán)
2b cứ an tâm đi nhé

lưu ý 2 bánh khu vực đồng nai có cơ động mặc dân phục đi tuần và có cò bay hay di chuyển bắn tốc độc di động.
sai lầm nhen, bắt 2b nhiều lắm, mà còn lưu động nữa, ko cố định như 4b, khúc gia kiệm, rồi dốc mơ ( chuan bị lên PC), rồi Định quán, Phương Lâm
 
Hạng B2
28/5/16
392
460
63
43
Mình 2 bánh Phan thiết, Bình dương, Bình dương - Đà lạt chả sa. Thích là nhích thôi bác ơi....
 
Hạng C
21/11/06
733
575
93
53
Vâng, 2 bánh đi có cái thú vui riêng của nó, nhất là đường dài 300- 500 km 1 ngày. Bác chủ chú ý nè:
1. Bảng chỉ đường, bác chú ý download cái bảng quy định tốc độ cho phép nha, nếu chưa rành đường hay hơi sợ, cứ tóc trên đó mà chạy, chả lo thằng nào.
2. Nếu xe mạnh, pkl trên 400, thì núp gió Thành Bưởi. Cứ xe Thành Bưởi bác bám, kè sau 20m. Có trạm tự biết núp gió mà vượt trái qua trạm kè sau tiếp. Đô thị thì 50kmh, ngoài đô thị bám nó là xong. Police không thèm zí đâu ạ, ngoại trừ đi kiểu láo, kéo bè 5 10 chiếc nẹt pô chạy phá phách thì Police kéo nguyên xe tải chặn đường hết chạy( nhiều vụ rồi).

1 mình 1 ngựa phi năm ba trăm cây bằng 2 bánh thú vị lắm, em chỉ thích đi vậy, gán ghép từ Phượt hay hội nhóm 1 đám lại không khoái ( ý kiến riêng).
 
Hạng B2
28/3/16
368
409
63
43
sai lầm nhen, bắt 2b nhiều lắm, mà còn lưu động nữa, ko cố định như 4b, khúc gia kiệm, rồi dốc mơ ( chuan bị lên PC), rồi Định quán, Phương Lâm
lấn lane thôi chứ mình chạy khách đoạn này ít thấy xxx tổ chức bắn 2b sợ nhiễu sóng 4b. nếu có thì chỉ có 4 cây cố định của chốt liên trạm bắn rồi cò gửi về cho xxx khu vực
 
  • Like
Reactions: nhái bén
Hạng D
27/8/13
2.474
3.084
113
HCM
Nếu bác đi 4b thì cứ chạy thỏai mái, trên này đã có nhiều bài viết về QL20.
Nếu bác là biker đi pkl thì chẳng cần quan tâm biển báo, mấy ông thần tòan phóng trên trăm mà xxx có dám chận đâu
Nếu bác đi 2b thì khuyên bác nên đi Thành bưởi (đỡ hơn Phương trang tí), đến Dalat thuê xe số, xe ga, hay mô tô (tây ba lô thích lọai này), mà lang thang khám phá cho khỏe. QL20 làn xe 2b bé tẹo chẳng thể nào chạy đúng luật được, trong khi xe khách xe tải phóng như bay, quá nguy hiểm.
P/s còn nếu bác thích thì lên xe em chở đi miễn phí, cafe thuốc lá dọc đường thôi. Em đi về Dalat thường xuyên, quen đường nên nhắm mắt chạy cũng tới ...:)
định đi ké xe bác nhưng đọc đến câu cuối " nhắm mắt chạy cũng tới, mà còn bồi thêm cho e nó 3 cái chấm...". e ở nhà vậy!:3dcuoi:
ps: bác cho e xin tí kinh nghiệm lái đèo đi Đà Lạt với! e đang định đi nhưng chưa có tí knghiem đi đèo ngoài nhưng lần vô hầm của mấy cái trung tâm thương mại cả!
 
  • Like
Reactions: Sixsense
Hạng D
27/8/13
2.474
3.084
113
HCM
Nếu đi đèo mà như anh Morning đỏ này thì có khả năng nhờ đến xe tải dìu :(, xuống đèo mà chạy số tự động và rà thắng suốt thì tiêu. Em chạy phía sau mà còn thấy sợ.
vậy theo e là nếu đi AT thì về số thấp, ví dụ trường hợp này mình về D3, nếu thấy còn nhanh quá thì D2,D1. nếu thấy cần thắng thì rà thắng hay giậm thắng hơi hơi mạnh. e nói thế có đúng k bác????
 
  • Like
Reactions: Sixsense
Hạng D
22/8/14
1.240
377
83
33
Qua tuần em trở lên Dalat, có bác nào cùng đi thì hẹn off cafe làm quen trước rồi bàn chuyện đi sau. Em ở lại khoảng 4,5 ngày gì đó lo công việc, khi nào rảnh thì kết hợp đi khám phá ĐL
Bác @tonyhao giữa tuần tới cũng lên ĐL phải không a?
ngày 15 e lên đl. bác có lên ngày đó k ?
 
Hạng F
18/2/13
5.653
13.864
113
Saigon & Dalat
định đi ké xe bác nhưng đọc đến câu cuối " nhắm mắt chạy cũng tới, mà còn bồi thêm cho e nó 3 cái chấm...". e ở nhà vậy!:3dcuoi:
ps: bác cho e xin tí kinh nghiệm lái đèo đi Đà Lạt với! e đang định đi nhưng chưa có tí knghiem đi đèo ngoài nhưng lần vô hầm của mấy cái trung tâm thương mại cả!
Kinh nghiệm lái đèo thì em cũng không nhiều, chỉ là đi thường xuyên nên quen thôi. QL 20 lên Dalat sẽ qua các đèo Chuối (Madagui) và đèo Phú Hiệp (Di Linh), 2 đèo này thật ra chỉ là những đoạn dốc quanh co, đường rộng tốt nên chạy như bình thường, chỉ cần chú ý đèo Bảo Lộc và Prenn/Mimosa (2 đèo này cũng khá dể chạy).
Lên đèo bằng D bình thường (đèo lên Dalat dốc nhẹ dể chạy) giữ tốc độ 30~50km/h tuỳ đoạn.
Xuống đèo (em đi sedan/pickup AT 6 số, chuyển qua số tay) thường xuống số 3 # 40km/h là tốc độ trung bình và an toàn, khi đèo vắng lên số 4 >50km/g, khi đông xe hoặc cần giảm tốc thì xuống số 2 <30km/h lúc này máy xe hơi gầm rồi. Chỉ nhá thắng khi phải chuyển số gấp hoặc vào cua thật gắt, còn bình thường ít khi em dùng đến thắng.
Luôn đi đúng phần đường của mình, thường các đoạn có kẻ vạch liền trên đèo hoặc có biển báo hạn chế tốc độ là các khúc cua gắt, nguy hiểm. Giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, nhất là các xe lớn như công hay tải.
Chỉ vượt xe ở đoạn thẳng hoặc hướng cua trước về phía trái, khi quan sát được 100% tình huống xe ngược chiều, kèn và signal đủ, vượt nhanh và dứt khoát, chỉ nên vượt từng xe một (em thấy mấy ông xe khách PT, TB và xe rau 49 rất ẩu, cua phải trái gì cũng vượt, qua cả đoàn xe cũng vượt, chắc nghĩ mình xe lớn nên mọi người phải né - và tai nạn sẽ xảy ra từ kiểu chạy này). Khi thấy xe ngược chiều lấn lên định vượt nguy hiểm, phải chớp pha cảnh báo ngay.
Khi mưa và sương mù nhẹ cần mở đèn demi, mưa lớn hoặc sương mù dầy đặc mở đèn cốt và đèn gầm - cả đèn hazard khi thấy cần thiết. Thường trước khi vào đèo mà mưa quá lớn thì em tấp vào lề đường hút thuốc uống cafe mang theo, mưa giảm mới đi tiếp, vừa khoẻ thân vừa an toàn.
Em thì lại thích đi về Nha trang bằng đèo Khánh Vĩnh (còn gọi là đèo Omega hay Long Lanh) và về Phan rang bằng đèo Ngoạn Mục, cảm giác lái sướng hơn nhiều.
P/s các xe có chế độ hổ trợ đổ đèo HDC, DAC, hoặc là overdrive OD (trên con Ếch nhà đã hỏng chức năng này) thì em chưa biết xử dụng thế nào. Kinh nghiệm em chỉ có bấy nhiêu, nhờ các bác vào bổ xung giúp.
 
Chỉnh sửa cuối: