Hạng D
21/10/08
3.652
74.863
113
Miền Không Xác Định
Lan man đọc các bài tranh luận về radar, tình cờ mới biết 1 điều: tàu sân bay Nga Xô (và cả Ấn Độ, Trung Của bắt chước sau này) có 2 khuyết tật to lớn - tiếp nhiên liệu trên không và đặc biệt là AEW&C.
Nếu tàu sân bay ở gần nhà thì được hỗ trợ từ đất liền. Còn nếu quá xa xôi (chế tàu sân bay chỉ với mục đích này) thì thua.
Vấn đề nằm ở kích cỡ đường băng và thiết bị trợ phóng. Không cho phép những chiếc chuyên cơ loại đó cất cánh, hạ cánh được. Hehe, rõ rồi! Cho nên những chiếc HKMH Nga chỉ để làm kiểng.
Người Ấn đang đặt Nga đại tu cho 1 chiếc. Họ giải quyết vấn đề này ra sao? Nga ngố thì đã bó tay...
Ấn đề nghị cải tiến E-2 :

e2.jpg


Nhưng không khả thi. Và cuối cùng là gắn hệ thống AEW&C lên chiếc này:

v22.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/2/08
1.623
2
38
Da Nang City
grenade nói:
chủ đề này sống lại rùi.. Obama cắt giảm sx F 22 nên Boeing sẽ nâng cấp F 18, cụ thể là nâng thrust power của engines lên gấp đôi. Hãi quân Mỹ ko thích F 35 vì nó chỉ có 1 engine ko an tòan, mà đa số máy bay của hải quân là bay ra biển.. lỡ có bề gì... thì củng còn lết về đất liền được

BacSVG chac đã coi clip chiếc F 35 flip trên a/c 360 độ rồi bay vọt đi em post bên CNL. Công nhận màn trình diễn này thật là vô tiền khóan hậu

cho em xin link của clip đó đi bác
 
Hạng B2
26/8/04
466
2.904
93
F35 của bác @ Lựu đạn đây:

Khi em ở truồng:




engineoff35.jpg


Khi mặc quần áo:

f35engine.jpg


Khi cất cánh:

f35-6.jpg


F-35 STOVL (short takeoff/vertical landing)
f35turbojet.jpg
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.614
113
short tạke off chứ F 35 làm Vẻrtical take off luôn , em đã post bên CNL
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.614
113
xxmagicxx nói:
Lan man đọc các bài tranh luận về radar, tình cờ mới biết 1 điều: tàu sân bay Nga Xô (và cả Ấn Độ, Trung Của bắt chước sau này) có 2 khuyết tật to lớn - tiếp nhiên liệu trên không và đặc biệt là AEW&C.
Nếu tàu sân bay ở gần nhà thì được hỗ trợ từ đất liền. Còn nếu quá xa xôi (chế tàu sân bay chỉ với mục đích này) thì thua.
Vấn đề nằm ở kích cỡ đường băng và thiết bị trợ phóng. Không cho phép những chiếc chuyên cơ loại đó cất cánh, hạ cánh được. Hehe, rõ rồi! Cho nên những chiếc HKMH Nga chỉ để làm kiểng.
Người Ấn đang đặt Nga đại tu cho 1 chiếc. Họ giải quyết vấn đề này ra sao? Nga ngố thì đã bó tay...
Ấn đề nghị cải tiến E-2 :

e2.jpg


Nhưng không khả thi. Và cuối cùng là gắn hệ thống AEW&C lên chiếc này:

v22.jpg

em ko hiểu lắm. ý bác là máy bay trên A/C của Nga Sô và TQ ko thể làm được aerial refueling do ko có máy bay chở xăng có thể đáp trên a/c?
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.863
113
Miền Không Xác Định
grenade nói:
xxmagicxx nói:
Lan man đọc các bài tranh luận về radar, tình cờ mới biết 1 điều: tàu sân bay Nga Xô (và cả Ấn Độ, Trung Của bắt chước sau này) có 2 khuyết tật to lớn - tiếp nhiên liệu trên không và đặc biệt là AEW&C.
Nếu tàu sân bay ở gần nhà thì được hỗ trợ từ đất liền. Còn nếu quá xa xôi (chế tàu sân bay chỉ với mục đích này) thì thua.
Vấn đề nằm ở kích cỡ đường băng và thiết bị trợ phóng. Không cho phép những chiếc chuyên cơ loại đó cất cánh, hạ cánh được. Hehe, rõ rồi! Cho nên những chiếc HKMH Nga chỉ để làm kiểng.
Người Ấn đang đặt Nga đại tu cho 1 chiếc. Họ giải quyết vấn đề này ra sao? Nga ngố thì đã bó tay...
Ấn đề nghị cải tiến E-2 :

e2.jpg


Nhưng không khả thi. Và cuối cùng là gắn hệ thống AEW&C lên chiếc này:

v22.jpg

em ko hiểu lắm. ý bác là máy bay trên A/C của Nga Sô và TQ ko thể làm được aerial refueling do ko có máy bay chở xăng có thể đáp trên a/c?

Trên HKMH nga chỉ bao gồm Su33, Su25, Mig29k, và trực thăng chống tàu ngầm. Trong khi HKMH Mỹ có rất nhiều chủng loại phi cơ, trong đó nổi bật là phi cơ chỉ huy và cảnh báo sớm E2, ngay cả F18 cũng có loại refuel.
Tất nhiên là việc tiếp xăng chủ yếu là từ đất liền bay ra. Nhưng đâu phải lúc nào cũng suông sẻ nếu khoảng cách quá xa hoặc bị đối phương cắt đường không vận. Cũng như vậy, nếu không có hệ thống cảnh báo sớm và chỉ huy thì khả năng tác chiến của hạm đội rất hạng chế và rơi vào tình thế hiểm nguy. Giả sử chiếc kuznetsov của Nga chạy tới biển Đông VN thì làm ăn được gì? Cho nên nó có khác gì cái phao nổi chứa máy bay đâu? chạy lòng vòng sân nhà chơi thì được.
Người Ấn buộc phải đặt hàng Mỹ chế tạo phi cơ AEW&C cho HKMH tương lai của mình.
 
Hạng D
3/5/09
2.214
53
0
grenade nói:
chủ đề này sống lại rùi.. Obama cắt giảm sx F 22 nên Boeing sẽ nâng cấp F 18, cụ thể là nâng thrust power của engines lên gấp đôi. Hãi quân Mỹ ko thích F 35 vì nó chỉ có 1 engine ko an tòan, mà đa số máy bay của hải quân là bay ra biển.. lỡ có bề gì... thì củng còn lết về đất liền được

BacSVG chac đã coi clip chiếc F 35 flip trên a/c 360 độ rồi bay vọt đi em post bên CNL. Công nhận màn trình diễn này thật là vô tiền khóan hậu

Em có xem rồi, đúng là rất hay và cũng rất nguy hiểm.

Nói về tàu sân bay thì LX ngày xưa không có tàu nào so sánh được với Mỹ.
Nhưng các bác có nghĩ vì sao LX là anh luôn khoái hàng to, cái gì cũng nhất, vậy tại sao anh ta không chế cái tàu sân bay cũng to nhất, dù chỉ để nằm chơi? Việc đóng cái xác tàu to và đường băng thẳng không phải LX không làm được. Lý do vì sao, mời các bác suy đoán.:D
Để tuần sau em rảnh hơn sẽ lại tiếp tục 8.:D
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.614
113
em xin đính chính lại là cái clip F 35 cất cánh thẳng đừng xong lộn nhào là fake 100%. Nhiều người bị lừa lắm. Nhỉn kỹ sẽ thấy trên A/C mà có AH64.. điều này hòan tòan ko có. kế đến trên đuôi máy bay ko có tail code
cuối cùng là F 35 ko phải là lọai cất cánh thẳng đứng, chĩ hạ cánh thắng đứng thôi
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
grenade nói:
em xin đính chính lại là cái clip F 35 cất cánh thẳng đừng xong lộn nhào là fake 100%. Nhiều người bị lừa lắm. Nhỉn kỹ sẽ thấy trên A/C mà có AH64.. điều này hòan tòan ko có. kế đến trên đuôi máy bay ko có tail code
cuối cùng là F 35 ko phải là lọai cất cánh thẳng đứng, chĩ hạ cánh thắng đứng thôi


haha!