bạn ah có lẽ lâu nay mọi người không biết một điều đó là ở trước mũi rada không thể sử dụng vật liệu tàng hình vì như vậy sẽ bị mù,thế nên cái F-22 nó không lắp rada mặt đất vì như thế sẽ làm tăng độ bộc lộxxmagicxx nói:Chẳng hiểu bác nói radar mặt đất là gì? chẳng lẽ lâu nay trên mặt đất không có radar?maxttien nói:tại tàng hình nên nếu lắp rada mặt đất thì tăng diện tích phản xạ đó là điểm yếu của tàng hình,Người NGa hình như cũng chỉ cho tàng hình không chiến chứ đối đất thì máy bay đời 4++ làm tốt hơnxxmagicxx nói:Không có đâu mà. Đừng nghe Bác SVG xuyên tạc (dạo này ổng không chịu phọt món nào cho đọc)cowardsp nói:ch trình F 35 của Mỷ có nguy cơ phá sản. có lẻ đây là thất bại của bộ quốc phòng Mỹ.. Hồi đó Ko quân vẫn thích F 22 hơn dưng Bộ quốc phòng nói F 35 sẽ hiệu quả hơn, chi phí thấp hơn, ai dè bây h ngược lại. Do đó Mỹ đang giao cho ba hãng Boeing,Northrop, Lockheed nghiến cứu máy bay ném bomb tàng hình ko người lái..sắp đến sẽ thay B 2 và B 52
Nhìn cuộc chiến Libye sẽ rõ: cuộc chiến bất đối xứng điển hình. mục tiêu cố định - cruise missile lo hết. Không lực Libye bị đè bẹp ngay phút đầu tiên. Cho nên người ta cần những strike như F18, sau này là F35 để săn lùng bộ binh đối phương hơn là loại tiêm kích như F22 vốn chỉ giỏi air to air.
Người Nga chắc gì đã nắm được hết công nghệ tàng hình? Hạ được chiếc F117 đã khó, giờ là F35 còn khó hơn. F35 đương nhiên hiệu quả hơn các loại thế hệ 4+, sống sót cao hơn gấp nhiều lần chứ.
Radar coi vậy chứ không phải là mắt thần đâu. Lấy ví dụ Nga Sô từ lâu đã trang bị hệ thống radar cảnh báo sớm, tầm quét hàng ngàn Km. Nó to như cái nhà máy điện hạt nhân. điện cung cấp cũng cỡ 1 nhà máy phát điện lớn. Hồi Iraq war I, người Nga quay cái radar loại đó ở Azerbaijan sang vùng vịnh. Họ tuyên bố có thể đếm số tên lửa Tomahawk của Mỹ phóng bao nhiêu, số phi cơ đang bay, số bị xoè . Đừng có mơ mà qua mắt anh Nga nhé!
Ấy vậy mà có 1 anh chàng thư sinh người Đức lái chiếc máy bay cánh quạt dân sự đáp xuống Quảng Trường Đỏ làm người Nga ngơ ngác!
Ấy vậy mà có 1 anh chàng thư sinh người Đức lái chiếc máy bay cánh quạt dân sự đáp xuống Quảng Trường Đỏ làm người Nga ngơ ngác!
thư sinh cái zề ......lý...Tống đó cha nộixxmagicxx nói:Radar coi vậy chứ không phải là mắt thần đâu. Lấy ví dụ Nga Sô từ lâu đã trang bị hệ thống radar cảnh báo sớm, tầm quét hàng ngàn Km. Nó to như cái nhà máy điện hạt nhân. điện cung cấp cũng cỡ 1 nhà máy phát điện lớn. Hồi Iraq war I, người Nga quay cái radar loại đó ở Azerbaijan sang vùng vịnh. Họ tuyên bố có thể đếm số tên lửa Tomahawk của Mỹ phóng bao nhiêu, số phi cơ đang bay, số bị xoè . Đừng có mơ mà qua mắt anh Nga nhé!
Ấy vậy mà có 1 anh chàng thư sinh người Đức lái chiếc máy bay cánh quạt dân sự đáp xuống Quảng Trường Đỏ làm người Nga ngơ ngác!
Last edited by a moderator:
Cái vụ máy bay Đức qua LX em đọc lâu quá, không nhớ chi tiết, chỉ nhớ hình như nó bị phát hiện ít nhất 4 lần. Báo tây đăng chi tiết lắm, bác nào thích lên mạng kiếm.
Lần đầu bị phát hiện là lúc vừa vào biên giới, sĩ quan trực báo cáo, ông sếp vào xem thì mất tín hiệu, chửi lính 1 trần rồi bỏ đi.
Đến 1 tp gì đó cũng bị phát hiện, 2 chiếc Mig lên tìm thì nó biến mất.
Đến tp thứ 3 thì bị phát hiện lại, Mig lên tìm thì thấy, nhưng lại tưởng máy bay LX đang tìm kiếm cứu nạn, vì ở đó xảy ra vụ tai nạn.
Lần thứ 4 thì nó bay vào vùng bay tập quân sự, bị phát hiện nhưng chẳng ai biết no thuộc diện nào trên màn hình tín hiệu, rồi mất tiêu.
Cuối cùng tới vòng đai thủ đô, hôm ấy họ tắt hệ htống bảo vệ để bào trì. Cuối cùng dáp xuống quảng trường. bảo vệ nhìn thấy, tưởng đang dựng phim.
Vụ này phải nói quá ly kỳ và may mắn.
Đáp trên quảng trường Đỏ Moscow
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=REP8KVQX5-o&feature=player_embedded#at=208[/tube]
radar cảnh báo sớm dùng để xác định vị trí để lọc mục tiêu, vì tầm quét xa nên độ chính xác kém, chưa kể nhiễu tùm lum đối tượng dân sự vào. Nên họ mới gọi là cảnh báo sớm, nhằm chú ý thôi.
Lấy ví dụ tụi TQ có radar bờ biển quét dọc VN. Mọi di động ở TS họ sẽ nắm được, nhưng không biết tàu quân sự hay dân sự...Thấy nghi thì dùng vệ tinh, radar từ máy bay, tàu chiến quét khu vực nghi ngờ. Vn điều bao nhiêu tàu, tụi nó biết hết.
Ngày xưa LX ở Cam Ranh, ban đầu có 1 radar mạnh, quét bờ biển TQ. Nên VN có lòng tin nếu TQ di chuyển lượng lớn tàu trên biển thì LX sẽ báo cho Vn biết. Nhưng duy trì vài năm thì hình như hết tiền bảo trì,sau này đắp chiếu luôn. Chứ ban đầu hình như đó là trạm Radar lớn thứ 2 hay 3 trên thế giới nằm ngoài lãnh thổ LX, sau Đông Đức và Ban Lan thì phải.
Mỹ quảng cáo trạm radar tầm xa của họ nhận biết quả bóng bàn, đây không phải quảng cáo bán hàng mà hồi họp báo trước QH sĩ quan Mỹ nói. Em thì nghĩ có lẽ nó phát hiện được, nhưng khi đó vô vàn tín hiệu trên màn hình, chả biết đâu mà mò. Radar Nga quét về phái Iraq, nhìn thấy tên lửa Mỹ có lẽ cũng thường thôi.
Thật tế nếu dùng cho chiến tranh, em nghĩ họ có hệ thống di động ngụy trang, chứ mấy trạm radar ngoại biên, to như cái sân banh, chỉ tổ hứng tên lửa thôi.
Ngay cả mấy trạm tên lửa hạt nhân cố định, Mỹ và LX đều không có lòng tin nó trụ nổi, vì vậy LX thì ngụy trang ngầm và gắn vào tàu lửa, chạy cả ngày đêm quanh lãnh thổ, để nếu bị Mỹ đánh phủ đầu, hạ hết trạm cố định, họ còn vốn đánh trả. tàu ngầm hạt nhân cũng vậy, chạy liên tục hàng tháng nhằm tránh bị theo dõi, tùy thời mà khai hỏa.
Mỹ thì vác lên B-52 bay quanh biên gới LX ngày đêm.
Thứ đồ chơi này, không thằng nào dám dỡn mặt. TQ có vốn này, nên cũng rất tự tin nói chuyện với Mỹ.
Lần đầu bị phát hiện là lúc vừa vào biên giới, sĩ quan trực báo cáo, ông sếp vào xem thì mất tín hiệu, chửi lính 1 trần rồi bỏ đi.
Đến 1 tp gì đó cũng bị phát hiện, 2 chiếc Mig lên tìm thì nó biến mất.
Đến tp thứ 3 thì bị phát hiện lại, Mig lên tìm thì thấy, nhưng lại tưởng máy bay LX đang tìm kiếm cứu nạn, vì ở đó xảy ra vụ tai nạn.
Lần thứ 4 thì nó bay vào vùng bay tập quân sự, bị phát hiện nhưng chẳng ai biết no thuộc diện nào trên màn hình tín hiệu, rồi mất tiêu.
Cuối cùng tới vòng đai thủ đô, hôm ấy họ tắt hệ htống bảo vệ để bào trì. Cuối cùng dáp xuống quảng trường. bảo vệ nhìn thấy, tưởng đang dựng phim.
Vụ này phải nói quá ly kỳ và may mắn.
Đáp trên quảng trường Đỏ Moscow
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=REP8KVQX5-o&feature=player_embedded#at=208[/tube]
radar cảnh báo sớm dùng để xác định vị trí để lọc mục tiêu, vì tầm quét xa nên độ chính xác kém, chưa kể nhiễu tùm lum đối tượng dân sự vào. Nên họ mới gọi là cảnh báo sớm, nhằm chú ý thôi.
Lấy ví dụ tụi TQ có radar bờ biển quét dọc VN. Mọi di động ở TS họ sẽ nắm được, nhưng không biết tàu quân sự hay dân sự...Thấy nghi thì dùng vệ tinh, radar từ máy bay, tàu chiến quét khu vực nghi ngờ. Vn điều bao nhiêu tàu, tụi nó biết hết.
Ngày xưa LX ở Cam Ranh, ban đầu có 1 radar mạnh, quét bờ biển TQ. Nên VN có lòng tin nếu TQ di chuyển lượng lớn tàu trên biển thì LX sẽ báo cho Vn biết. Nhưng duy trì vài năm thì hình như hết tiền bảo trì,sau này đắp chiếu luôn. Chứ ban đầu hình như đó là trạm Radar lớn thứ 2 hay 3 trên thế giới nằm ngoài lãnh thổ LX, sau Đông Đức và Ban Lan thì phải.
Mỹ quảng cáo trạm radar tầm xa của họ nhận biết quả bóng bàn, đây không phải quảng cáo bán hàng mà hồi họp báo trước QH sĩ quan Mỹ nói. Em thì nghĩ có lẽ nó phát hiện được, nhưng khi đó vô vàn tín hiệu trên màn hình, chả biết đâu mà mò. Radar Nga quét về phái Iraq, nhìn thấy tên lửa Mỹ có lẽ cũng thường thôi.
Thật tế nếu dùng cho chiến tranh, em nghĩ họ có hệ thống di động ngụy trang, chứ mấy trạm radar ngoại biên, to như cái sân banh, chỉ tổ hứng tên lửa thôi.
Ngay cả mấy trạm tên lửa hạt nhân cố định, Mỹ và LX đều không có lòng tin nó trụ nổi, vì vậy LX thì ngụy trang ngầm và gắn vào tàu lửa, chạy cả ngày đêm quanh lãnh thổ, để nếu bị Mỹ đánh phủ đầu, hạ hết trạm cố định, họ còn vốn đánh trả. tàu ngầm hạt nhân cũng vậy, chạy liên tục hàng tháng nhằm tránh bị theo dõi, tùy thời mà khai hỏa.
Mỹ thì vác lên B-52 bay quanh biên gới LX ngày đêm.
Thứ đồ chơi này, không thằng nào dám dỡn mặt. TQ có vốn này, nên cũng rất tự tin nói chuyện với Mỹ.
@SVG: airshow Paris đang diển ra, Boeing đem B 747-8 qua trình diễn đó bác, dài 76.3 mét, là máy bay dài nhất TG, chở 467 pax, dĩ nhiên thua A 380, dưng chắc chắn ít hao nhiên liệu hơn.,khai thác kinh tế hơn với cùng số khách trên nếu vận chụyển trên A 380