Hạng B2
28/8/13
618
5
18
Mỹ cố kéo dài tuổi thọ “pháo đài cổ” B-52</h1>
(Kienthuc.net.vn) - Mỹ đang thực hiện nâng cấp hệ thống điện tử, liên lạc và vũ khí để kéo dài thời phục vụ “pháo đài bay” B-52 thêm nhiều năm nữa.
[*]“Đột nhập” buồng lái pháo đài bay B-52
[*]Mỹ nâng cấp kho bom cho “pháo đài bay” B-52
[/list]

Không quân Mỹ bắt đầu nâng cấp và hiện đại hóa toàn diện mẫu máy bay ném bom nổi tiếng B-52. Theo các quan chức Không quân Mỹ, B-52 sẽ được nâng cấp hệ thống điện tử và thông tin liên lạc cũng như cải tiến để có thể mang tới 8 vũ khí dẫn đường cùng với 6 vũ khí khác ở trên cánh.
“Trong mùa hè năm 2013, một chiếc B-52 từ căn cứ Không quân Barksdale đã được chuyển tới căn cứ Không quân Tinker để thực hiện việc nâng cấp. Đây là lần đầu tiên B-52 được nâng cấp với Công nghệ Mạng lưới Liên lạc Chiến đấu (Conect) của Không quân Mỹ”, phát ngôn viên Ed Gulick của Không quân Mỹ cho hay.
Gói nâng cấp Conect cải tiến cả phần mềm và phần cứng bao gồm máy chủ, đầu thu phát truyền tải dữ liệu và phòng làm việc cho phi hành đoàn. Một số phần mềm cần thiết bao gồm ARC-210 Warrior cho phép dữ liệu được truyền tải trong thời gian thực giữa B-52 và trung tâm chỉ huy dưới mặt đất.
b52_kienthuc_470_kmdc.jpg
Máy bay ném bom B-52H.


Theo các quan chức, hệ thống radio sẽ cho phép truyền tải và nhận các gói dữ liệu với thông tin cập nhập về tình báo, bản đồ và thông tin về mục tiêu trong khi đang bay.
Màn hình máy tính trong khoang lái sẽ cung cấp thông tin về bản đồ và các vùng địa hình về thông tin về đường bay của máy bay. Bản nâng cấp kể trên sẽ nâng cao khả năng của máy bay trong việc nhận các thông tin tình báo quan trọng thông qua liên kết dữ liệu có tên Intelligence Broadcast Receiver.
Ngoài ra, B-52 cũng có khả năng nhận thông tin qua LINK-16, một liên kết có khả năng truyền tải dữ liệu tốc độ cao để nhận các thông tin tình báo, trinh sát.
Bên cạnh gói nâng cấp điện tử, thì chương trình nâng cấp vũ khí định danh là 1760 Internal Weapons Bay (khoang vũ khí trong thân) cho B-52 đang được thực hiện. Theo đó, sau nâng cấp B-52 có thể mang 8 quả bom thông minh trong khoang vũ khí thân và 6 quả trên cánh.
“Chương trình nâng cấp này đang chuyển từ giai đoạn phát triển công nghệ sang giai đoạn sản xuất và phát triển”, phát ngôn viên Gulick cho biết.
B-52 có thể mang số lượng lớn bom bên trong nhưng với chương trình kể trên, B-52 có thể mang thêm một số mẫu vũ khí dẫn đường hiện đại. Theo các quan chức không quân, chương trình này sẽ giúp B-52 mang thêm được 66% số lượng vũ khí.
Hiện nay, Không quân Mỹ duy trì khoảng 76 chiếc B-52H - biến thể cuối cùng của dòng máy bay ném bom chiến lược B-52. Dù vậy, mẫu này cũng đã sản xuất cách đây nửa thế kỷ. Những nâng cấp gần đây của Mỹ là nhằm kéo dài thời gian phục vụ, giúp B-52H thích ứng với chiến tranh hiện đại để hoạt động ít nhất tới năm 2045.
 
Hạng B2
28/8/13
618
5
18
hong_linh nói:
Rafale nói:
hong_linh nói:
Rafale nói:
G_ừng 055 nói:
grenade nói:
Không biết khi nào mới có dịp làm dog fight thử nghiệm giữa SU 35 S và F 22 để chứng tỏ ai hơn ai

Su-35 chắc gì đã ăn dc F-15E mà đòi so với F-22???
Mời xem lại kiến thức dùm cho, ngay cả phiên bản so sánh cũng đếck biết, F-15E là bản chuyên A2G nhé
Bác pro Nga gớm nhỉ?
Pro gì sự thật là F-15C/E ko ăn được Su-35 bạn cần mình cho vài điểm so sánh ko ?
So sánh thông số rồi bảo tay đôi thì lúc nào nga chả nhỉnh.
Thế F-15E bắn hạ chiếc máy bay nào chưa vậy chú em kém hiểu biết ? nói luôn cho vuông là chưa thậm chí nó còn bị bắn hạ tới 2 chiếc bởi SAM và AA gun, F-15C mới là phiên bản A2A (biết là gì ko ?) theo Mỹ nó từng bắn hạ 104 chiếc máy bay và chưa bị bắn hạ chiếc nào, nhưng theo các nguồn độc lập # nó từng bị bắn trọng thương hoặc hạ trên 3 lần ở Trung Đông, 1 lần bị MiG-21 (dòng máy bay Gen 2 cũ rích) bắn trọng thương, 2 lần bị MiG-23 (dòng máy bay gen 3 cũ rích) bắn rơi. Năm 2011 F-15J (bản F-15C của Nhật) bị Su-27SK TQ dí té đái khỏi Nam Hải và "bị rơi" mất xác tại đó
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/5/12
714
14.636
93
13
@rafael: Bác nói thế nào ấy chứ. Từ 1990 đến nay khi máy bay mỹ và đồng minh tấn công thì máy bay mig su của phe bên kia chỉ toàn chạy trốn hoặc núp.
 
Hạng D
20/10/11
1.070
1.428
113
hong_linh nói:
@rafael: Bác nói thế nào ấy chứ. Từ 1990 đến nay khi máy bay mỹ và đồng minh tấn công thì máy bay mig su của phe bên kia chỉ toàn chạy trốn hoặc núp.
Kê thằng Xuân Tâm thần đi bác, dây vào nó làm gì ...
19.gif

 
Hạng B2
28/8/13
618
5
18
hong_linh nói:
@rafael: Bác nói thế nào ấy chứ. Từ 1990 đến nay khi máy bay mỹ và đồng minh tấn công thì máy bay mig su của phe bên kia chỉ toàn chạy trốn hoặc núp.


Mỹ đánh nước nào có Su-30/27 rồi ?
 
Hạng C
13/5/12
714
14.636
93
13
Rafale nói:
hong_linh nói:
@rafael: Bác nói thế nào ấy chứ. Từ 1990 đến nay khi máy bay mỹ và đồng minh tấn công thì máy bay mig su của phe bên kia chỉ toàn chạy trốn hoặc núp.

Mỹ đánh nước nào có Su-30/27 rồi ?
Thế bác cho em xem mấy cái chiến công bánh vẽ của su27/30 đi?
 
Hạng B2
28/8/13
618
5
18
APKWS được sử dụng trên chiến đấu cơ Mỹ</h1>(ĐVO) - Lầu năm góc và Bộ quốc phòng Mỹ mới đây đã cho phép sử dụng tên lửa không điều khiển trang bị hệ thống tự dẫn đường bằng laser APKWS II trên các chiến đấu cơ.
Theo báo cáo của Jane, quyết định trên được đưa ra ngày 15/10/2013 trên cơ sở thử nghiệm thử nghiệm PMA -242 trên máy bay tấn công A-10 Thunderbolt II và chiến đấu cơ F -16 Fighting Falcon.
images1278861_APKWS_baodatviet.vn_2.jpg
Tên lửa không điều khiển trang bị hệ thống tự dẫn đường bằng laser APKWS II cho khả năng tác chiến cao với chi phí rẻHệ thống tự dẫn đường bằng laser APKWS được phát triển bởi công ty BAE Systems của Anh. Ban đầu nó được thiết kế để sử dụng trên trực thăng UH -1 Huey, OH -58 Kiowa Warrior và AH-64 Apache.
Đây là hệ thống chỉ thị mục tiêu bằng laser, gắn trên trực thăng và khối bánh lái, hiệu chỉnh giữa các động cơ tên lửa không điều khiển thông thường và thân của nó. Ở cuối đầu đạn tên lửa được gắn một bộ cảm biến.

Việc thử nghiệm APKWS được thực hiện từ năm 2009-2012 trong sự quan tâm của Không quân, Hải quân và Thủy quân lục chiến Mỹ. Sau đó công ty BAE Systems đã phát triển hệ thống tên lửa APKWS II, được cải tiến để sử dụng từ chiến đấu cơ.
Trên hệ thống mới này thuật toán dẫn đường đã được thay đổi, tính đến độ cao và tốc độ mà máy bay để có khả năng tấn công mục tiêu mặt đất từ trên không. Theo dự kiến, việc cung cấp tên lửa APKWS II cho quân đội Mỹ sẽ bắt đầu vào năm 2015.

Tên lửa APKWS có lợi thế nhờ khả năng tác chiến độ chính xác cao với chi phí chế tạo thâp. Sự kết hợp giữa tên lửa không điều khiển và hệ thống APKWS sẽ đơn giản hơn việc sử dụng lớp tên lửa không đối đất. Hoàn toàn có thể sử dụng tên lửa APKWS giá rẻ để thực hiện các nhiêm vụ không chiến.

Một ưu điểm khác của hệ thống APKWS là chiến đấu cơ có thể mang theo tên lửa với số lượng nhiều hơn. Đặc biệt, trong một ống phóng tên lửa trên máy bay tấn công có thể đặt 7 tên lửa được trang bị hệ thống APKWS. Ước tính khối lượng tổng của tên lửa và ống phóng là 200kg, tương đương một quả bom hiệu chỉnh.
AntonRTI ( theo topwar.ru)
 
Hạng B2
28/8/13
618
5
18
hong_linh nói:
Rafale nói:
hong_linh nói:
@rafael: Bác nói thế nào ấy chứ. Từ 1990 đến nay khi máy bay mỹ và đồng minh tấn công thì máy bay mig su của phe bên kia chỉ toàn chạy trốn hoặc núp.

Mỹ đánh nước nào có Su-30/27 rồi ?
Thế bác cho em xem mấy cái chiến công bánh vẽ của su27/30 đi?


Cãi ko lại bắt đầu cmt nhảm nhí, xin luôn chiến công F-22/35 nhé ! dựa vào chiến công thì F-22 thua cả MiG-21

[Name of aircraft] Air-to-air kills - Air-to-air losses - Losses to ground fire
Su-27 6-0-2
Abkhazia War (Russia) 0-0-1
First Chechen War (Russia) 1-0-0
South Ossetia War (Russia) 0-0-0
Ethiopian-Eritrean War (Ethiopia) 5-0-0
Somali Civil War (Ethiopia) 0-0-0
Angolan Civil War (Angola) 0-0-1

http://www.militaryphotos...fighter-combat-records


 
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/5/12
714
14.636
93
13
@rafael: đang nói F15 thì Bác lại qua f22/35. Còn nếu nga hay Bác coi f22/35 đéo ra gì, thì việc gì phài lẽo đẽo làm theo sau thằng mỹ mười mấy năm mà còn chưa có thứ gì ra hồn?
 
Hạng B2
28/8/13
618
5
18
Sắp ra đời máy bay siêu thanh vận tốc 6000km/h
<hr/>Quote:
Các nhà khoa học của Nga đang tham gia vào việc nghiên cứu về động cơ hydro mới cho ngành hàng không. Sự phát triển này có thể biến giấc mơ về một máy bay thương mại siêu thanh thành sự thật.



Vào giữa tháng, Bộ Công Thương công bố đấu thầu để thực hiện công việc nghiên cứu dự án máy bay dân dụng với động cơ hydro. Bên chiến thắng sẽ nhận được khoản tiền lên đến 205 triệu rúp.
Theo nguồn tin từ tờ báo "Izvestia ", dự án này nằm trong khuôn khổ của Chương trình hợp tác chung của các quốc gia như Nga, Liên minh châu Âu, Trung Quốc và các nước khác. Chi phí nghiên cứu được chịu bởi tất cả các nước. Nhóm các nhà khoa học Nga, đứng đầu là giáo sư Zhukovsky- giám đốc trung tâm Động lực học vào năm 2012 đã đàm phán với Ủy ban châu Âu và các đối tác về dự án này.
image-thumb1382412081.jpg

Máy bay siêu thanh được thử nghiệm của công ty Boeing.
Máy bay siêu thanh có khả năng bay trong bầu khí quyển với tốc độ lên đến 6000km/h. Mỹ hiện là một trong những nước tiên phong trong việc nghiên cứu, thiết kế, phát triển và thử nghiệm máy bay siêu thanh.
Tại châu Âu, công việc tương tự được tiến hành dưới sự bảo trợ của Ủy ban châu Âu tại Nghị viện châu Âu. Điển hình là dự án SHEFEX - II, trong đó đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên.
Theo các nhà khoa học Nga " động cơ Hydrogen được coi là cơ sở của động cơ đẩy kết hợp cho máy bay dân sự siêu thanh". Chúng ta đã từng được nghe nói về loại động cơ này trong thời kỳ Xô Viết trong những năm 1980 với các cuộc thử nghiệm trên máy bay Tu-155 và Tu-156. Tuy nhiên dự án bị hủy bỏ do thiếu kinh phí và các lý do chính trị.
Nhiên liệu cho động cơ hydro là hydro lỏng. Một trong những nhược điểm của loại động cơ này là nó rất dễ đông lại. Ví dụ, nếu vì một lý do gì đó phải hoãn chuyến bay một vài giờ thì sẽ rất bất tiện cho việc bảo trì loại nhiên liệu này. Ngoài ra còn một vấn đề nữa là động cơ chỉ có thể làm việc ở tốc độ cao, nghĩa là trước khi dùng đông cơ này thì chúng ta phải khởi động một động cơ khác cho máy bay.
Theo các chuyên gia, máy bay siêu thanh sẽ di chuyển với tốc độ Mach 6 đến Mach 8 (khoảng 7,4-9,9 nghìn km/ h). Ở tốc độ như vậy, chiếc máy bay là rất nóng, và đòi hỏi một vật liệu hoàn toàn mới có thể chịu được nhiệt độ như vậy.
Dù sao, dự án trên vẫn đang còn tiếp tục được các nhà khoa học nghiên cứu và thử nghiệm. Nhưng điều mơ ước của chúng ta, là một ngày nào đó sẽ đi đến bất kỳ quốc gia nào trên trái đất chỉ trong vòng nửa ngày là hoàn toàn có cơ sở.

http://www.nguoiduatin.vn/nga-may-bay-sieu-thanh-van-toc-6000kmh-a110217.html