Hạng B2
15/2/08
496
5
0
44
cho em lấn sân ngoài lề tí nha các bác. em thấy trên kênh National Geographic của truyền hình cable lúc tầm 23h30 trở đi rất hay nói về vũ khí. em đã xem các chương trình nói về tank M1, rồi F22 raptor..., tối qua lúc giữa hiệp Barca- Stuttgat lại nói về Apache. em thấy rất hay. chỉ tiếc là trình nghe tiếng anh của em cùi quá nên nỏ hiểu hết. bác nào khoái thì xem nhé, thích lắm
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
dù sao Thì Nga củng đã sx được Máy bay tàng hình..dưngb có lẽ lúc này Mỷ đã có project khác hiện đại hơn... bí mật hơn..F 22 có lẽ đối với Mỹ đã là chuyện quá khứ
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.402
113
bác SVG đâu mất rồi, có bác nào tiếp tục ko? :D
 
Hạng D
3/5/09
2.214
53
0
Bác magic nhớ dai thật :D. Mấy hôm nay em làm biếng, để cuối tuần ta lại 8 tiếp.
Nói chung là passive radar người ta ít đề cập, 1 phần do nó mới có sau này. Thêm nửa là nó chỉ dùng chống lại tàng hình và tên lửa diệt radar. Những loại này trước kia ít ứng dụng.
Tuy nhiên trong tương lai thì passive radar có vai trò quan trọng, không chỉ để chống tàng hình mà còn chống lại tên lửa HARM ( High Speed Anti-Radiation Missile).

Qua trận chiến của Mỹ tại Iraq và NATO tại Serbia, tên lửa HARM có vai trò vô cùng quan trọng. Nó cứ dò tìm tín hiệu radar để tiêu diệt. Hễ có radar mở sóng là máy bay do thám như RC 135 sẽ bay vòng ngoài để vẽ vị trí. Sau đó là những chiếc gây nhiễu điện tử như EA-6B Prowler (sẽ thay bằng F-18 phiên bản tác chiến điện tử - EA 18G) trang bị tên lửa HARM AGM-88 phá radar.
Chiến trường Iraq năm 91 là lần đầu Mỹ dùng loại hình tấn công này. Iraq bị bất ngờ. Họ có phòng không thuộc dạng mạnh nhưng thúc thủ, vì mô hình của nó cũng là loại phòng không cổ điển.
Nhưng tới Serbia thì người Ser học từ Iraq, hạn chế triển khai phòng không, nếu có thì phải đảm bảo di chuyển nhanh. Những trận địa phải cơ động.

Nhưng hay hơn hết là dùng radar thụ động, chỉ nhận tín hiệu mà không phát sóng. Dùng để cảnh báo sớm. Dù một máy bay có tàng hình tốt thế nào thì nó vẫn phát sóng vô tuyến để liên lạc với chỉ huy, với quân bạn, phát sóng vô tuyến đo độ cao, truyền tín hiệu, áp chế phòng không... như vậy thì sẽ bị radar thụ động phát hiện.

Tuy nhiên hạn chế của nó lúc này là vẫn đang trong quá trình phát triển, ngay cả Mỹ cũng còn nghiên cứu, chưa công bố. Hiện nay chỉ ứng dụng 2D, đo phương vị và cự ly. Phải kết hợp nhiều trạm để có thể ứng dụng 3D: phương vị, cự li, độ cao. Có thể nói tương lai của lọai radar này rất khả quan, do tính "tàng hình" của nó.
 
Hạng D
3/5/09
2.214
53
0
http://www.theaustralian.com.au/politics/scientists-warned-defence-department-against-joint-strike-fighter/story-e6frgczf-1225834053074

Giới khoa học Úc cảnh báo về mối nguy của F-35 JSF: nó quá nặng và thiếu cơ động. Có thể thấy Úc quá tham lam, muốn 1 chiếc strike nhưng lại phải linh động, mạnh mẽ. Họ vẫn tiếc nuối những chiếc F-111.

Eurofighter thì họ chê không chiến tốt mà không hỗ trợ mặt đất hiệu quả.
F-16 thì đã cũ và weak airframe and poor stealth.
F-18E thì ....was underpowered, lacked endurance and "risks being shot from behind with a radar-guided missile".
F-15 thì chê kém tàng hình.
Rafale thì chê động cơ dỏm.
Gripen thì chê yếu và hệ thống điện tử đang phát triển.
F-22 nếu Mỹ có bán thì vẫn không phải là máy bay hỗ trợ mặt đất tốt.

Cuối cùng là một thực tế, Úc không có không lực mạnh. Hiện nay chủ lực chỉ có F-18 và F-111 sắp về hưu.
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.402
113
cái anh Úc này lộn xộn quá vậy thì mua 2 dòng máy bay air superiority với multi-role đi cho tiện
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
sinhviengià nói:
http://www.theaustralian.com.au/politics/scientists-warned-defence-department-against-joint-strike-fighter/story-e6frgczf-1225834053074

Giới khoa học Úc cảnh báo về mối nguy của F-35 JSF: nó quá nặng và thiếu cơ động. Có thể thấy Úc quá tham lam, muốn 1 chiếc strike nhưng lại phải linh động, mạnh mẽ. Họ vẫn tiếc nuối những chiếc F-111.

Eurofighter thì họ chê không chiến tốt mà không hỗ trợ mặt đất hiệu quả.
F-16 thì đã cũ và weak airframe and poor stealth.
F-18E thì ....was underpowered, lacked endurance and "risks being shot from behind with a radar-guided missile".
F-15 thì chê kém tàng hình.
Rafale thì chê động cơ dỏm.
Gripen thì chê yếu và hệ thống điện tử đang phát triển.
F-22 nếu Mỹ có bán thì vẫn không phải là máy bay hỗ trợ mặt đất tốt.

Cuối cùng là một thực tế, Úc không có không lực mạnh. Hiện nay chủ lực chỉ có F-18 và F-111 sắp về hưu.

bó tay anh Úc này luôn.

Bên Ko quân Mỹ vận thích F 22 hơn dưng Obama ko muốn sx thêm.. em cũng mong cho có đụng trận cho F 35 bị down nhiều cho tụi Mỹ nó sáng mắt ra vì cái lão Obama
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.863
113
Miền Không Xác Định
cowardsp nói:
sinhviengià nói:
http://www.theaustralian.com.au/politics/scientists-warned-defence-department-against-joint-strike-fighter/story-e6frgczf-1225834053074

Giới khoa học Úc cảnh báo về mối nguy của F-35 JSF: nó quá nặng và thiếu cơ động. Có thể thấy Úc quá tham lam, muốn 1 chiếc strike nhưng lại phải linh động, mạnh mẽ. Họ vẫn tiếc nuối những chiếc F-111.

Eurofighter thì họ chê không chiến tốt mà không hỗ trợ mặt đất hiệu quả.
F-16 thì đã cũ và weak airframe and poor stealth.
F-18E thì ....was underpowered, lacked endurance and "risks being shot from behind with a radar-guided missile".
F-15 thì chê kém tàng hình.
Rafale thì chê động cơ dỏm.
Gripen thì chê yếu và hệ thống điện tử đang phát triển.
F-22 nếu Mỹ có bán thì vẫn không phải là máy bay hỗ trợ mặt đất tốt.

Cuối cùng là một thực tế, Úc không có không lực mạnh. Hiện nay chủ lực chỉ có F-18 và F-111 sắp về hưu.

bó tay anh Úc này luôn.

Bên Ko quân Mỹ vận thích F 22 hơn dưng Obama ko muốn sx thêm.. em cũng mong cho có đụng trận cho F 35 bị down nhiều cho tụi Mỹ nó sáng mắt ra vì cái lão Obama

He he...còn khuya nhá bác cowardsp! (cho em bênh vực bác Obama và bác Gates tí):D
Do F-35 chưa hoàn thiện và là đời đầu nên chưa thể kết luận rõ ràng nó như thế nào. Cái link hôm trước em đã đưa thì trên mô phỏng 1 F-35 bằng 6 F-15! Mà F-15 hiện nay cũng chưa để ai vượt mặt.
- Tốc độ: "nghe đồn" đã bắt đầu nghiên cứu loại động cơ mạnh hơn. Khi đó F-35 sẽ đạt super cruise ở Mach 1.3!
- Cơ động: có vẻ người ta quá "nghiêm trọng" tính cơ động - tất nhiên là phải cơ động. Có ai dám nói F-15-16-18 là không cơ động? xem qua các show diễn của máy bay Nga và Mỹ em có nhận xét: máy bay Nga cơ động hơn, nhưng - hãy để ý tốc độ bay lúc thao diễn - rất chậm! Không phù hợp trong thực tiễn chiến đấu.
- Ưu thế tàng hình: khỏi table!
- Thiết bị điện tử: khỏi nói, người Nga rất lạc hậu lĩnh vực này, chúnh ảnh hưởng lớn nhất tới mức độ tác chiến. Có nhiều bộ khoếch đại cao tần cho Radar còn dùng bóng điện tử thời 8 hoánh! Mig-35, Mi-24... đi chào hàng phải hợp tác với Pháp trang bị đồ điện tử để thuyết phục khách hàng.
Ngoài ra còn nhiều yếu tố để tạo ưu thế: độ tin cậy, tần suất xuất kích, thời gian chuẩn bị xuất kích...
Video thao diễn: lưu ý tốc độ, hơi nước xuất hiện trên bề mặt cánh ở tốc độ rất cao
Su-35
Youtube=http://www.youtube.com/watch?v=JY8Yv8AM-p8

F-22
Youtube=http://www.youtube.com/watch?v=u9wLKvXMxZ0

F-35 thì đang thử nghiệm nên chưa có show thật sự.