1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Cho dù sau này chiếc xe là xe Mit mang hiệu Nissan như bác nói thì điều đó cũng một sự thật Mit đã chết bác àh, dù bác có yêu Mit đến cỡ nào thì đó cũng là một sự thất bại của Mit . Chúng ta cũng ko hơi đâu mà lo cho sự thành công hay thất bại của nó, nhưng rõ ràng nếu như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi người đang chạy xe Mit, đến những người đang làm việc cho Mit , em biết nhiều bác ko thích sự thật nhưng ta phải chấp nhận nó thôi.
Mit chết, thì đã sao?
Điều chắc chắn là xe Mit giữ giá rất tốt ở thị trường Việt nam, trong khi các hiệu khác, trừ Toy, đều rớt giá rất mạnh.
Nếu là người tiêu dùng, ngoài chất lượng xe, chắc chắn khách hàng quan tâm đến điều này.
Ho không quan tâm nhiều đến ông chủ Mit hay Nissan tên gì đâu, mà biết làm chi.
 
  • Like
Reactions: vnc281 and naquan
Hạng C
22/8/14
724
1.433
93
Chuyện khí thải của Mit em thấy nhỏ mà, ở đâu em không biết chứ ở VN mấy ai quan tâm đến, em cũng chả quan tâm. Có quá nhiều thứ khác để đánh giá 1 chiếc xe mà bác.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Chuyện khí thải của Mit em thấy nhỏ mà, ở đâu em không biết chứ ở VN mấy ai quan tâm đến, em cũng chả quan tâm. Có quá nhiều thứ khác để đánh giá 1 chiếc xe mà bác.
Khí thải hay tiêu hao nhiên liệu? Dù có hay không, xe Mit đang dẫn đầu về mức tiết kiệm,à các tiêi chí cũ vẫn như thế.
 
Hạng C
22/8/14
724
1.433
93
Khí thải hay tiêu hao nhiên liệu? Dù có hay không, xe Mit đang dẫn đầu về mức tiết kiệm,à các tiêi chí cũ vẫn như thế.
Em nhầm bác Trường ơi, mà mấy cái vụ công bố tiết kiệm nhiên liệu này em thấy hãng nào cũng thế, phải cộng thêm 10-20% nữa mới ra con số thực tế.
 
Hạng C
22/12/14
575
1.009
93
Em là em nói ở thị trường Việt Nam thôi bác , nhiều khi thấy tội nghiệp cho Mit. Kia , Maz vào Việt Nam mình sau Mit xa lắc mà giờ bác nhìn xem doanh số giữa Mit, Maz , Kia thế nào . Em đọc thấy Bác Vũ có bài viết về Mit rất hay nên cũng ngứa tay viết bài này , có lẽ phật ý các bác.

Em chưa hiểu ý bác lắm, bác chỉ nói thị trường Việt, nhưng vẫn cứ nói tới chuyện Nissan mua cổ phần của Mít.

Như em đã nói trên rồi bác, em đoán trong tương lai các hãng ô tô của Nhật chỉ còn Toy, Honda, Nissan thôi, Mazda, Mit, Suzuki,... sẽ chỉ còn là cty con.

Mít không bì được với Hyundai, Kia là điều bình thường thôi bác, 2 hãng đó có thị trường nội địa chống lưng nên họ có tiền để nghiên cứu, phát triển, còn Mit thị phần ở nội địa bé tẻo teo, ngoài ra Nhật có nhiều hãng ô tô nên thật ra các hãng Nhật cạnh tranh nhau là chính (về độ bền, nhiên liệu,... thay vì cạnh tranh về options, giá cả, công nghệ,...)
 
Hạng D
4/2/08
4.601
6.473
113
TPHCM
Mảng ô tô của Mit chỉ chiếm khoảng 20% tổng doanh số cả tập đoàn thôi, Mit còn nhiều mảng kinh doanh hái ra tiền khác nữa... mà cá nhân em thấy Mit ở nước ngoài vẫn ngon, chỉ có về VN thì Vinastar chuối quá nên mới ra nông nỗi

Bác nào rảnh thì xem báo cáo tài chính 2015 của Mit để hiểu rõ hơn -> http://www.mitsubishicorp.com/jp/en/ir/library/ar/pdf/areport/2015/all.pdf
 
  • Like
Reactions: vnc281
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
2005 đến 2007 là thời kỳ xuống nhất của Mit toàn thế giới. mấy năm không đủ tiền để ra nổi một mẫu xe. Nhưng thời kỳ khó nhăn nhất đã qua rồi. Mit không dàn trải ra nhiều kiểu xe khác nhau cho các thị trường, mà chỉ gom. Mẩu nào ra mẫu đó khi nó dùng được trên toàn thế giới, và chắc chắn có lãi mới làm. nên thu hẹp là đương nhiên, nhưng sau đó từ từ phát triển, chậm mà chắc.
 
Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
48
Theo em đây là tin vui vì dù sao Nissan vẫn là hãng lớn và thành công hơn MIT, chứng tỏ lãnh đạo của họ giỏi hơn, tài ba hơn. Trong khi mấy ông lãnh đạo MIT quá bảo thủ và trì trệ nên MIT cứ ì ạch hoài.
 
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
ai sài xe nào cũng được, miễn mình yêu thích xe của mình là được rồi.
Việc mua bán, sáp nhập trong nền kinh tế thế giới này là bình thường.
 
Hạng B2
6/12/14
464
2.108
93
Kê, e không quan tâm đến mấy chuyện này. E chỉ quan tâm khi nào PS mới ra mắt ở Việt Nam để e ngó cái.