Dự án công tư nào cũng cần phải có chủ trương và vốn mồi từ ngân sách cả. Không phải ai muốn làm cũng làm được.Bác chưa đọc kĩ bài báo à, do tỷ lệ góp vốn tư nhân fixed theo Luật, nếu lãi như Vũng Tàu - Biên Hoà thì phút mốt, h cao tốc là công tư hết rồi, làm gì còn ngân sách TW.
Đường trong miền Nam từ trước đến nay nổi tiếng là làm rất tốn kém, nên thu hồi vốn lâu, ít người muốn làm thôi, như vành đai 3 tp.hcm dự kiến hình như đang đắt hơn 2 lần ngoài Hn thì phải. Nên mấy năm trước CP cứ bị chửi là tỷ suất đầu tư cao tốc đắt gấp mấy lần nước ngoài, toàn các dự án trong Nam chứ ngoài Bắc có bị đâu, như kiểu Mỹ Thuận xây cầu phà rồi cộng dồn là vỡ mồm rồi.
Nếu mà đầu tư cao rồi thu cao kiểu 3-4k/km thì chắc cũng có người làm, nhưng có khi lại bị biểu tình, dẹp trạm trong phút mốt.
vẫn là bài toán " kê tính đầu tiên,...kinh tế tiền đâu" suốt ngày đóng ngân sách ngàn tỷ mà không lo làm con đường vành khuyên cho bằng thủ độ đi...
Bên Đức, so với Việt Nam, có cùng diện tích lãnh thổ.
trong khi Tổng mức đầu tư cho hệ thống Giao thông đường bộ của Đức trong 45 năm qua tuy mới chỉ bằng Tổng thu Ngân sách của Việt Nam trong 248 năm, nhưng bù lại Bên Đức có được hệ thống đường giao thông rộng lớn, kết nối, hoàn thiện, hiện đại và an toàn. Điển hình là hệ thống autobahn nổi tiếng.
trong khi Tổng mức đầu tư cho hệ thống Giao thông đường bộ của Đức trong 45 năm qua tuy mới chỉ bằng Tổng thu Ngân sách của Việt Nam trong 248 năm, nhưng bù lại Bên Đức có được hệ thống đường giao thông rộng lớn, kết nối, hoàn thiện, hiện đại và an toàn. Điển hình là hệ thống autobahn nổi tiếng.
Vấn đề thì rất nhiều, nhiệm kỳ thì có 5 năm, tập trung thu hồi vốn còn không kịp, ý tưởng đột phá nhưng thành quả chưa kịp hưởng thì đã đi trong khi ý tưởng tồi thì hạ cánh an toàn lại không thể...quá nhiều yếu tố triệt tiêu động lực làm việc. Phải nhìn dưới góc độ một tỉnh gánh 1/3 GPD cả nước thì mới hiểu tại sao phản ứng ở đây có phần gay gắt như vậy. Gánh team bao năm mà người đóng thuế vẫn không nhận được tương xứng với đóng góp của họ thì ai mà không bực đâu. Ở Mỹ mấy Bang gánh team nó còn đòi tách ra thành nước độc lập )))
ừ, cũng đúng!chia ra vừa bằng phân nửa cả 2 tiêu chí!HN được giữ 36% thành Hờ 18%, vậy HN có vành đai 5, 6 còn thành Hờ có 2, 3 là đúng rồi, théc méc giề?
đoàn kết thì đói hết! riêng rẽ hốt lẻ tẻ!Mấy ông miền nam sao không đoàn kết lại mà đòi quyền lợi nhỉ. Các tỉnh ĐNB, TNB và HCM phải đoàn kết lại đòi quyền lợi chứ.
Má đ*o hiểu nó làm cái cao tốc 300km nối Thủ Đô với biên giới Tàu Khựa để làm chó gì nữa
Giống chổ em làm nè. Đại khái là chổ của e là chổ làm dịch vụ trong toàn xxxxx, kiểu như con gà để trứng vàng như TP. HCM (e giải thích nhiều quá thì lại k hay) mà ngộ lắm tiền bán ra lời hay vốn thì lấy lại hết, tiền để đầu tư hàng lại thì k cho nói để từ từ rồi t mới duyệt cho m mua hàng, có duyệt thì nói bán hết hàng cũ mới mua hàng mới??? Rồi lúc đứt hàng thì làm sao??? ủa thế đéo nào k tạo điều kiện cho t mua hàng lấy đâu ra hàng bán để có tiền lời cho m, thiệt tình e cũng k hiểu nổi....