Hạng D
22/1/19
4.461
8.241
113
Thì có hai trường hợp, một là phải có nhà đầu tư làm hồ sơ trình thì mới có chủ trương đầu tư. Còn hai là nếu cơ quan nhà nước trình mà ko có nhà đầu tư tham gia như mấy dự án PPP Bắc - Nam thì chủ trương cũng ko giải quyết gì.
Cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm dạy rồi, thớt có tanh ruồi mới đậu, âu ko mỡ kiến bò chi, cứ như kiểu điện mặt trời với điện gió giá FIT có mà hồ sơ ko duyệt kịp.
Cái đầu tiên nó phải đến từ động lực dẫn dắt trước đã. Cứ cho là đường tại tp.HCM hay miền Tây nó đắt vì địa chất khó khăn đi. Thì đường đi Mộc Bài, Bình Phước hay Phan Thiết đâu có liên quan gì đến địa chất mà hơn 10 năm nay để dân khổ sở như thế? Trong khi ngoài kia cũng có những dự án cao tốc làm xong không ai đi, vì nhu cầu chưa tới. Giờ chủ đầu tư lên báo than trời vì "không thu hồi được vốn". Hay như đường 5B ngoài đó cũng không hề rẻ nhé!
À mà đường Biên Hoà-Vũng Tàu cứ nói thế chứ cũng đã có ai làm đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/1/19
4.461
8.241
113
Phan Thiết hình như ko đắt, em tưởng cái đấy xây sắp xong rồi.
Còn mấy cái Mộc Bài ko đc ưu tiên đâu, bác mà theo dõi thống kê xnk hàng năm qua biên giới đất liền, TQ đang chiếm hơn 90% tổng kim ngạch, mấy hnay nông sản tiểu ngạch còn phải giải cứu bét nhè, ai dám đánh cược vào làm giao thông với mấy đối tác bé, thậm chí như Cam mấy mặt hàng chủ lực như xăng dầu, thuốc lá mình còn ko khuyến khích.
Còn em chỉ nói về tỷ suất đầu tư, vì giá vé thu trên km dịch vụ, chứ còn mà làm chất lượng như 5B mà thu 2k/km thì mấy cao tốc trong Nam vỡ trận ngay, vì bây h đều bị một tình trạng là đường cũ ngắn hơn, 5B hay Cai Lậy đều là đường vòng, xe tải đều ko cần chạy nhanh cứ đi đường cũ để bớt phí nên còn mấy ai ham hố làm cao tốc nữa đâu.
Tại vì thực ra miền Nam đc đánh giá là mạnh về đường thuỷ nội địa, ko phải đường bộ, nếu xây gọi là đủ đi thôi, chứ xây như 5B khác gì Tào Tháo đánh Xích Bích, mang kỵ binh đánh đường sông.
Bác nói lang mang quá. Thứ nhất, đường đi Phan Thiết đến năm ngoái mới khởi công, và "dự kiến" là 2 năm nữa mới vận hành. Mà đường QL1A đi Phan Thiết nó tệ như nào, nếu bác chưa biết thì mời vào cầm lái trực tiếp trải nghiệm đoạn đường gần 200km xem sao. Đường đi Tây Ninh hay Bình Phước, Vũng Tàu cũng vậy. Ở đây không chỉ là vấn đề đầu tư cho tương lai, để phát triển mà thực trạng các tuyến đường hiện hữu nó đã mãn tải, quá tải, thắt cổ chai từ lâu rồi. Ngay từ đầu đã nói như vậy, mà lần nào trả lời bác cũng lái câu chuyện đi hướng khác.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Bác nói lang mang quá. Thứ nhất, đường đi Phan Thiết đến năm ngoái mới khởi công, và "dự kiến" là 2 năm nữa mới vận hành. Mà đường QL1A đi Phan Thiết nó tệ như nào, nếu bác chưa biết thì mời vào cầm lái trực tiếp trải nghiệm đoạn đường gần 200km xem sao. Đường đi Tây Ninh hay Bình Phước, Vũng Tàu cũng vậy. Ở đây không chỉ là vấn đề đầu tư cho tương lai, để phát triển mà thực trạng các tuyến đường hiện hữu nó đã mãn tải, quá tải, thắt cổ chai từ lâu rồi. Ngay từ đầu đã nói như vậy, mà lần nào trả lời bác cũng lái câu chuyện đi hướng khác.
Vậy em xin phép đi ra :D:D:D
 
Hạng D
25/10/20
1.570
18.121
98
57
1 km giá 1000 tỷ! đậu má!do chi phí gpmb cao!đường thì đã qui hoạch hơn chục năm rồi méo làm để dưn nó xây cất lấn chiếm tùm lum rồi thổi giá lên,thằng nào cấp phép hay ngó lơ để dưn nó cất nhà lấn chiếm làm tốn tiền đền bù giải tỏa thì treo cổ thằng đó lên! có dám làm không? còn 1000 tỷ 1 km thì đợi đến tết MAROC mới có đường vành đai[không có dấu sắc]!ở đó mà khởi công?