Hạng D
21/3/08
4.857
4.420
113
hcm
Re:Không thể tin vào tai mình

Bánh xe thời gian sẽ nghiền nát mọi thứ, mà nó thì chẳng bao giờ dừng lại. Một món nào đó mà nó không nghiền nát được theo quy luật thì nó thành hàng độc, cổ. Nếu có trái tim thì chỉ có sự già nua, không cách nào tân trang được. Với đồ vật như xe thì lại có hai loại cổ khác nhau, cổ vẫn còn nguyên bản do sự góp nhặt và cổ cho từng chi tiết phụ tùng đã theo nó từ ngày xuất xưởng >>> làm nên giá trị. Với con xe này thì chả biết mắc rẻ thế nào để so sánh, bác Đàm chỉ việc xác định bỏ ra số tiền đấy mà vui vì có món hàng độc là xong, múc ngay! Quá rẻ so với mấy cái thẻ member đánh Golf đúng không?
 
Hạng C
11/11/05
986
12
18
59
Re:Không thể tin vào tai mình

Tony Hai Lúa nói:
Chiếc này có thuộc tầm ngắm bác Tú không ta? Được thì em để lại bác giá vốn. 30 lượng. hê hê..
Anh Nghĩa khẳng định thêm, không chỉ Việt Nam mà ở Đông Dương chắc cũng không có chiếc Velo Solex 330 còn nguyên như chiếc anh đang sở hữu.


Chiếc xe Velo Solex 330.


“Trái tim” của Velo Solex 330 là chiếc máy.


Trên lốc máy có dòng chữ Solex.


Nắp bình xăng.


Xích, líp xe đã xuống nước mạ theo năm tháng.


Khi không dùng máy Solex, chiếc xe có thêm bàn đạp để di chuyển.


Lốp Michelin mà theo anh Nghĩa là dù bơm bao nhiêu hơi vẫn không căng, chiếc lốp lúc nào cũng mềm vì theo thiết kế, chiếc xe không có lò xo giảm xóc, khi xe di chuyển vào chỗ xóc thì bộ phận giảm chấn chính là chiếc lốp.




Dòng chữ Cyclomotor trên lốp anh Nghĩa cho biết có nghĩa là xe đạp - máy.


Chiếc yên xe có tuổi đời hơn 70 năm vẫn còn nguyên vẹn.


Tay phanh.


Chiếc Velo Solex 330 khi dựng bằng chân chống giữa.

<span style=""color: #0000ff;"">Lốp Michelin mà theo anh Nghĩa là dù bơm bao nhiêu hơi vẫn không căng, chiếc lốp lúc nào cũng mềm vì theo thiết kế, chiếc xe không có lò xo giảm xóc, khi xe di chuyển vào chỗ xóc thì bộ phận giảm chấn chính là chiếc lốp. </span>
Công nhận anh Nghĩa này đang sở hữu chiếc xe khá zin nhưng hiểu biết của Ảnh về vật lý & logic có phần nào hơn hẳn Mr Dunlop nhể :)) hay là Chú Nhà báo thêm tí mắm muối vô ?
Chiếc yên xe có tuổi đời <span style=""color: #0000ff;"">hơn 70 năm</span> vẫn còn nguyên vẹn.
2011 - 1954 = 57 + thêm tuổi mụ = 58 tuổi là xông xênh rồi các Bác nhỉ :))
Hơn nữa cái yên xe đã bọc lại bằng Simili -

Là E so sánh bài báo với em Thùy Linh này thôi - Xin Các Bac nhẹ tay
[link]http://briansolex.free.fr/history.html[/link]