Hạng F
5/3/05
8.716
77.643
113
đây
nếu thực sự kềm chế, bác đã không giật tít thế này "Saigon Ford Cao Thắng lừa dối và bậy bạ với khách hàng", vì nếu có cay cú cũng chửi thẳng tên sales nào đó lên đây còn dễ nghe hơn vd "Sales XXX làm ăn bậy bạ lừa dối KH"

đồng ý bác là KH đường hoàng cần chi nhờ vả, nhưng dây là VN chứ không phải ở bên Tây bác ạ, thực tế ở VN còn nhiều chuyện bất hợp lý như vậy, chính đáng nhưng luôn phải nhờ vả, cái này có lẽ ai cũng vài lần phải nhờ

hãng xe nào ỡ VN cũng tồn tại một vài bộ phận, nhân vật như trên, chỉ có hãng này ít xấu hơn hãng kia chứ chưa mong có hãng tốt đc, đó là còn chưa nói đến các lí do khách quan, bất khả kháng mà SGF không tự quyết đc (mặc dù không thể lấy nó làm cái cớ biện minh) bản thân em dùng service của CTF từ lâu nhiều khi cũng có những cái không hài lòng, nhưng góp ý thẳng thắn, yêu cầu họ làm nghiêm chỉnh một cách công khai để họ vẫn có mình vẫn là KH quen, mình đc service tốt, chứ nếu "đánh tháo" sang 1 đại lý khác rồi quay lại POST bài chửi CTF thì quá dễ bác ạ.
 
Hạng B2
21/9/06
315
0
16
tuanle nói:
nếu thực sự kềm chế, bác đã không giật tít thế này "Saigon Ford Cao Thắng lừa dối và bậy bạ với khách hàng", vì nếu có cay cú cũng chửi thẳng tên sales nào đó lên đây còn dễ nghe hơn vd "Sales XXX làm ăn bậy bạ lừa dối KH"

đồng ý bác là KH đường hoàng cần chi nhờ vả, nhưng dây là VN chứ không phải ở bên Tây bác ạ, thực tế ở VN còn nhiều chuyện bất hợp lý như vậy, chính đáng nhưng luôn phải nhờ vả, cái này có lẽ ai cũng vài lần phải nhờ
Xin phép được tranh luận thêm với bác 1 chút, chắc bác không từ chối:

Ý tôi nói kiềm chế là cách bác chủ thớt xử lý trực tiếp ở CTF. Thử hỏi nếu là bác thì bác có trả hết tiền khi chưa nhìn thấy em xe của mình không? Còn diễn đàn này là nơi bác ấy giải toả bức xúc mà thôi. Tôi phân biệt rõ thực và ảo bác ạ.

Đồng ý với bác là ở VN nhất thân nhì quen, nhưng cũng tuỳ lĩnh vực mà thôi. Nếu là CQNN thì đúng, còn kinh doanh thì không chấp nhận được quan điểm đó. Nhưng ai làm kinh doanh mà nghĩ như vậy thì không thể khá được, hoặc sẽ luôn bị mọi người kêu ca lên án. Tôi nhắc lại là tôi ko nghĩ hãng FORD tệ như vậy, mà đây là chú sale kia đã vô lương tâm mà lừa dối khách hàng (tôi không băn khoăn khi dùng từ LỪA này).
Have nice weekend.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.643
113
đây
bác muốn nói thêm cũng không sao, em không phải cực đoan hay phiến diện, vấn đề ở chỗ cái thớt kia mở ra đã không đem lại kết quả mong muốn đại loại như: rút kinh nghiệm, góp ý, bày tỏ quan điểm... mà thành nơi cho một số quá khích gây mất đoàn kết, mặc dù có 2 người của Ford (tất nhiên không phải đại diện của Ford) đã thừa nhận là sai rồi

tóm lại, nếu theo ý bác để cái thớt kia mở, chúng ta liệu có bàn thêm đc cái gì bổ ích hay chỉ nói qua lại thỏa mãn cá nhân
vấn đề là chúng ta (chủ xe + sales) đã không có nhiều giải pháp tích cực khi bị đẩy vô thế kẹt, người mua muốn hưởng 100% quyền lợi như KH khác, người bán vì lời ít nên không chấp nhận và kết quả diễn ra theo hướng tiêu cực đáng tiếc.

còn nếu chỉ nói về lý thì ai cũng thấy: Sales SGF sai, chủ xe đúng, không có gì phải bàn! Quan điểm này em cũng thừa nhận từ bài đầu tiên của thớt này.
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
Các bác cứ tranh luận thỏai mái, e không đóng thớt làm gì, nếu cần e mở luôn thớt kia lại cho khách quan.
.............mía sâu có lóng, nhà dột có nơi.......

Đúng là ông Sale kia làm sai nhưng ra cái thớt qui chụp cả cty thì e khóa lại. Bác ấy đã khẳng định trên OS và OF là không có ma nào gọi đại diện nguời có thẩm quyền của cty ra tiếp bác ấy thì không biết nghĩ sao lại ghi topic là như thế.

@chủ thớt; bác đã lấy lại 100% tiền, việc mời bác quay lại Fo là điều khó (kể cả quay lại đại lí khác) vậy bác PM cho em số đt để em gặp bác tìm hiểu thêm. Chỉ 1 phút bức xúc, bác chỉ nói thế nhưng chắc chắn bác còn điều chưa nói trên này. E chờ bác đó nhé.

@tuanle: e cám ơn bác có những nhận định khách quan, nhưng không nên vì SGFo mà các bác khác nhảy qua tranh luận gắt với bác thì e không mong đợi ạ

Chúc bác vui với con Ford nhé
 
VIP CARD MEMBER
3/2/07
1.003
237
63
55
@petrol : Bác vui lòng trả lời em :
theo ý @tuanle nói tai sao không nhờ bác hay bác xe đap ( phải có nhờ cậy ) thì đâu có chuyện này xãy ra có đung không ? Không lẽ ở Ford có luật bất thành văn ( tự hiểu ) là các sale đàn anh có quyền ưu tiên đôn xuất mua hàng của khách hàng mình lên ?
Sorry nếu em hiểu sai ý bác ấy
 
Hạng B2
11/8/08
338
20
28
đọc hoài làm biếng đọc, có 1 chuyện mà nói hoài , lải nhải như người say rượu.
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
5banhxequay nói:
. Bác Petrol đưa ra lý do muốn gặp em cho rõ ràng mọi chuyện nên khóa thớt. Theo ý kiến của em thì cũng chẳng cần thiết, mọi việc đã quá rõ ràng.

vì tòa án hay đứng về phía kẻ nhiều tiên. Cái này em cũng gặp nhiều rồi.

@ Bác Petrol xin hẹn bác lần khác gặp nếu có duyên và với lý do khác vui vẻ hơn

Chắc là đóng do em ko chịu gặp bác hic hic.

Viết pót kia xong mới đọc được cái này.

Cũng không sao, bác không muốn gặp e thì cũng không vấn đề gì. E chẳng qua muốn tìm hiểu và đưa ra nhận định. Còn ai muốn viết tiếp cho nó dài đến 10 trang thì e nghĩ là bài viết có 10 trang mà chẳng kết luận hay giải quyết được gì thì đó không phải là cách giải quyết vấn đề. -------> tốn tài nguyên của OS

Các thớt khác, đã giải quyết xong, e khóa lại chứ không xóa....nên các bác đừng nói là Cả Vú lấp miệng em. Vấn đề là e vẫn để nguyên đấy để mọi người vẫn đọc được và rút kinh nghịêm cho bản thân mình. Đơn giản là thế. Còn có sự vụ khác liên quan thì vẫn mở 1 thớt mới cho Óach như vụ này nè.

Thôi e sẽ dừng không tìm hiểu vì chủ thớt đã nói như thế, qua đây cũng xiin cám ơn bác đã trần tình 1 số sự việc của Fo nói chung và FCT nói riêng. Chúc bác vui vẻ và tìm được vợ 2 ưng ý, nhưng không phải là FO nhé.
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.223
113
Thôi các bác đừng nóng, em kể câu chuyện thực tế của em như sau:
Em đã trực tiếp mua 3 chiếc xe cho Cty (Cty tư nhân)
Lần 1, tháng 6/2007, em mua chiếc Altis tại To BT cho anh trưởng phòng KD, đặt cọc xong, ký hợp đồng 1 tháng sau giao xe, khoảng 15 ngày sau sell gọi điện báo xe anh đang trên đuờng vào, anh đóng tiền gấp để lấy xe, em bảo không, hợp đồng đúng 1 tháng, hơn nữa em coi ngày lấy xe rồi, mặt khác anh trưởng phòng KD đang đi công tac, sau đúng một tháng, sell bảo em đóng tiền, em OK chuyển khoản, rồi hẹn anh TP lên lấy xe thì ôi thôi, ngồi chờ ở lễ tân một lúc lâu, sell chạy như cờ kiểm tra lung tung (sau này em mới biết động tác giả) và cuối cùng câu trả lời xe về đến kho (kho ở đâu thì không nói) và đang chờ đánh sáp cho bóng mới giao ??? Làm em quê một cục với đồng nghiệp... To BT hẹn tuần sau lên giao xe.
Tuần sau lên thì báo xe em không có, em hiểu ra là chiếc xe của em đặt cọc đã được giao cho người khác, em làm ầm lên, đòi gặp lãnh đạo thì họ cho số Mr. T (người ký HD, PGĐ), Mr. T nói không có xe giao, phải chờ đến tháng sau. Em không đồng ý vì trễ hơn một tuần so với HD và nói không có xe thì trả tiền lại cho em, Mr. Tết đồng ý. hẹn em hôm sau mang giấy tờ Uỷ nhiệm chi lên làm thủ tục hoàn trả tiền. Hôm sau em lên thì To BT cử một lãnh đạo nữ khác tiếp em, hỏi thăm ân cần là tại sao lại đòi tiền lại... em nói quan điểm của em... rằng hai bên phải có thiện chí... chị ta đi kiểm tra số liệu ...sau đó báo em là chúng ta có thể thuơng lượng, xe sẽ giao tháng sau,nhưng thủ tục hóa đơn GTGT ... thì sẽ làm trong tháng này, em đồng ý và yêu cầu chị ta ký cam kết, OK xong đi về. Và xe được giao đúng theo cam kết của chị ta.
Lần thứ 2, em mua chiếc Esc của bác Xedap tại SGF, lúc này là trước Tết ta năm 2008 có 1 tháng, em cần xe đi trước Tết, mọi việc khá em xuôi, tuy nhiên giờ cuối trước Tết nên có cảnh hút hàng, mặc dù truớc khi quyết định mua xe em đã tham khảo, In thì bảo phải mua thêm 3K tiền đồ chơi khỉ gió của nó, em ứ thèm, Civic thì Honda KT báo không sure lắm việc giao trước Tết, thời điểm đó nếu em mua Civic thì còn được giảm 1K vì Honda có chính sách giảm giá bán xe cho Cty (mua cá nhân không được, nên sell Honda thích bán kèm hợp đồng với Cty), chỉ bác Xedap là chắc chắn, lại được bác M3B tư vấn kỹ nên em chọn Esc, tuy nhiên giờ cuối xe em bị giao trễ, và em nghe nói có sell khác (chức vụ to hơn xedap) muốn rút chiếc Esc của em đặt giao đối tác khác của SGF, em thấy bác Xedap đã kiên quyết từ chối, lùng nhùng thì em cũng nhận được xe trước tết vài ngày.
Lần thứ 3, mua chiếc In tháng 12/2008, lúc này suy giảm kinh tế, chỉ cần gọi điện cho sell là bị chăm sóc kỹ luôn. và thực sự là chiếc In từ 29,9 deal giảm giá còn 28.5, lại còn được sell o bế suốt luôn, thật sự lúc này mới thấy người mua xe là thượng đế.

Qua câu chuyện trên, em muốn nói, nếu muốn mình là thuợng đế, thì đưng lao vào những thứ đang hot, và bản lĩnh cũng như đạo đức của sell quyết định uy tín của đại lý xe.
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
ttvo nói:
@petrol : Bác vui lòng trả lời em :
theo ý @tuanle nói tai sao không nhờ bác hay bác xe đap ( phải có nhờ cậy ) thì đâu có chuyện này xãy ra có đung không ? Không lẽ ở Ford có luật bất thành văn ( tự hiểu ) là các sale đàn anh có quyền ưu tiên đôn xuất mua hàng của khách hàng mình lên ?
Sorry nếu em hiểu sai ý bác ấy

Không phải vậy bác ạ, e không phải làm Seo ở FCT mà là xedap. Chẳng qua những việc nào mà Oser giao dịch với Xedap, hầu như chưa xảy ra sự cố đáng tiếc nào xảy ra bác ạ. E thì làm dịch vụ, qua tay thằng Xedap rồi mới tới lượt em (Trâu chậm uống nước đục mà)
Nếu có ai muốn giao dịch xe cộ e vẫn hoa tiêu về 1 chổ là XEDAP, e không có tham gia bác ạ. Không phải chiên môn của em.

Bác đặt câu hỏi thế là đúng, e không có phàn nàn gì bác ạ
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.223
113
Tuy nhiên có một điều là ai cũng dồn vào Xedap thì Xedap lấy đâu xe giao cho các bác! Đại lý được phân giới hạn số xe, với đầu xe đó lại được phân bổ cho từng sale nên lúc hót hàng hơi bị khó.
Cái này là bác Petrol đã từng nói một lần trên OS ròi!