- Status
- Không mở trả lời sau này.
Re:Khủng hoảnh Kinh Tế : Làm sao đưa ra số lượng nhân sự hợp lý cho DN
Chứng ung, tiền thiếu, cafe bắp cũng tăng giá, chém giết đầy đường, lãi vay gấp 3 tốc độ tăng GDP... hehe, toàn ưu điểm cả.
Em chửa có làm CEO, cũng cóc phải HR, em chỉ biết là kiếm cái dép ngồi nghe tí
Chứng ung, tiền thiếu, cafe bắp cũng tăng giá, chém giết đầy đường, lãi vay gấp 3 tốc độ tăng GDP... hehe, toàn ưu điểm cả.
Em chửa có làm CEO, cũng cóc phải HR, em chỉ biết là kiếm cái dép ngồi nghe tí
Re:Khủng hoảnh Kinh Tế : Làm sao đưa ra số lượng nhân sự hợp lý cho DN
Chủ đề hay và có nhiều vấn đề để a e chém gió đây
Theo em thì phải tái cấu trúc lại chổ này. Lúc thì không có việc làm, lúc thì Overtime.
Vì vậy theo em nghĩ thì do schedule chưa hợp lý
JBL.WWE nói:...
CEO : bố anh cũng ko thể nào chạy xuống dưới mà xem lính chú làm gì, anh làm gì có thời gian. Mà tại sao mỗi lần anh đi qua thì toàn thấy lính mày chạy lông nhông ngoài đường, tụ tập nói chuyện là sao ???
Bravia : thì lúc này lúc kia, anh ko thấy bọn nó đôi khi phải làm overtime liên tục à ??
...
Chủ đề hay và có nhiều vấn đề để a e chém gió đây
Theo em thì phải tái cấu trúc lại chổ này. Lúc thì không có việc làm, lúc thì Overtime.
Vì vậy theo em nghĩ thì do schedule chưa hợp lý
Last edited by a moderator:
Re:Khủng hoảnh Kinh Tế : Làm sao đưa ra số lượng nhân sự hợp lý cho DN
Bravia : ê CêÔ lại đây nghe nè chỉ có 2 từ thôi: Cầm Cự
CEO: Cậm cự là seo?
Bravia: Cầm cự là Hòa đó. Trong thời điểm mà chung quanh nó đi xuống mình đứng yên là Thắng lợi. Xung quanh nó die hết, lúc đó đi lên rất rộng đường, bởi vậy trong lúc này đừng có Tham.
CEO: Vậy làm sao có thể Hòa. Nếu ôm một mớ Nhân sự này.
Bravia: Cái chính đó là Nhân sự. Bởi anh anh buộc giá trị hàng hóa vào Nhân sự, nay hãy tính khác là buộc Giá trị hàng hóa vào Công việc.
CEO:???
Bravia: Là Khoán đó! Biết khoán 10 là gì không? Biết Kim Ngọc là ai không? Biết bí thư Vĩnh Phú là ai không?
CEO: Biết chết liền!
Bravia: Bởi vì đã chấp nhận khoán, có nghĩa là cóc quan tâm tới mình cần bao nhiêu nhân sự nữa, mà chỉ cần biết sản phẩm đầu ra cần bao nhiêu giai đoạn, mỗi giai đoạn cần bao nhiêu chi phí. Khoán trực tiếp xuống tận tổ, để tổ chức. Mình quản lý sản phẩm đầu vào, chất lượng đầu ra và đương nhiên chi phí sản xuất là cố định.
CEO: vậy là không cần tăng người, không cần phải tính toán những chi phí gì đó có liên quan sao?
Bravia: Chuyện đó tụi nó lo, mình lo làm cái quái gì! Thậm chí hệ thống quản lý ăn lương cao ngồi chơi lúc này cần thì cho đi nghỉ mát, còn không biết làm thì cho out luôn, cơ cấu tinh gọn không cần rườm rà.
CEO: Quân cần Tinh không cần Đông.
Bravia: Oh yessss!
Bravia ( nghĩ bụng): Nói suốt nãy giờ may mà nó hiểu được, chứ không nó cúp điện tắt máy cho mình nghỉ thì tháng sau lấy mẹ gì mua sữa cho F1.
Nói nhỏ : cái này chỉ áp dụng cho mấy đơn vị có tính chất đặc thù như kiểu Xây dựng nhé, còn những nghành nghề khác thì hình thức Khoán và quản lý Khoán nó đi kiểu khác
Bravia : ê CêÔ lại đây nghe nè chỉ có 2 từ thôi: Cầm Cự
CEO: Cậm cự là seo?
Bravia: Cầm cự là Hòa đó. Trong thời điểm mà chung quanh nó đi xuống mình đứng yên là Thắng lợi. Xung quanh nó die hết, lúc đó đi lên rất rộng đường, bởi vậy trong lúc này đừng có Tham.
CEO: Vậy làm sao có thể Hòa. Nếu ôm một mớ Nhân sự này.
Bravia: Cái chính đó là Nhân sự. Bởi anh anh buộc giá trị hàng hóa vào Nhân sự, nay hãy tính khác là buộc Giá trị hàng hóa vào Công việc.
CEO:???
Bravia: Là Khoán đó! Biết khoán 10 là gì không? Biết Kim Ngọc là ai không? Biết bí thư Vĩnh Phú là ai không?
CEO: Biết chết liền!
Bravia: Bởi vì đã chấp nhận khoán, có nghĩa là cóc quan tâm tới mình cần bao nhiêu nhân sự nữa, mà chỉ cần biết sản phẩm đầu ra cần bao nhiêu giai đoạn, mỗi giai đoạn cần bao nhiêu chi phí. Khoán trực tiếp xuống tận tổ, để tổ chức. Mình quản lý sản phẩm đầu vào, chất lượng đầu ra và đương nhiên chi phí sản xuất là cố định.
CEO: vậy là không cần tăng người, không cần phải tính toán những chi phí gì đó có liên quan sao?
Bravia: Chuyện đó tụi nó lo, mình lo làm cái quái gì! Thậm chí hệ thống quản lý ăn lương cao ngồi chơi lúc này cần thì cho đi nghỉ mát, còn không biết làm thì cho out luôn, cơ cấu tinh gọn không cần rườm rà.
CEO: Quân cần Tinh không cần Đông.
Bravia: Oh yessss!
Bravia ( nghĩ bụng): Nói suốt nãy giờ may mà nó hiểu được, chứ không nó cúp điện tắt máy cho mình nghỉ thì tháng sau lấy mẹ gì mua sữa cho F1.
Nói nhỏ : cái này chỉ áp dụng cho mấy đơn vị có tính chất đặc thù như kiểu Xây dựng nhé, còn những nghành nghề khác thì hình thức Khoán và quản lý Khoán nó đi kiểu khác
Re:Khủng hoảnh Kinh Tế : Làm sao đưa ra số lượng nhân sự hợp lý cho DN
Hehe @Bravia: xây dựng bác khoán được, chứ công ty thông thường là tèo luôn. Quản lý theo BU thì có thể tạm làm theo cách khoán budget cho CC của BU...Tuy nhiên, quan niệm của em là chỉ có 1 thằng duy nhất xót xa và lo lắng cho DN của mình là thằng chủ DN thôi, khoán cho mấy thằng Manager hết thì có ngày tèo như ví dụ của em ở trên. Do đó, chủ DN phải có tool để biết mình khoán thế là có" lợi nhất" chưa ?? ( XDCB thì có định mức đầy đủ nên dễ tính, các ngành khác thì hầu như ko có).
Túm váy lại là mục tiêu của topic này là tìm kiếm công cụ tối ưu để đưa ra mức nhân sự hợp lý nhất ----> đưa ra quyết định Outsource hay ko, Labor pool.....
Hehe @Bravia: xây dựng bác khoán được, chứ công ty thông thường là tèo luôn. Quản lý theo BU thì có thể tạm làm theo cách khoán budget cho CC của BU...Tuy nhiên, quan niệm của em là chỉ có 1 thằng duy nhất xót xa và lo lắng cho DN của mình là thằng chủ DN thôi, khoán cho mấy thằng Manager hết thì có ngày tèo như ví dụ của em ở trên. Do đó, chủ DN phải có tool để biết mình khoán thế là có" lợi nhất" chưa ?? ( XDCB thì có định mức đầy đủ nên dễ tính, các ngành khác thì hầu như ko có).
Túm váy lại là mục tiêu của topic này là tìm kiếm công cụ tối ưu để đưa ra mức nhân sự hợp lý nhất ----> đưa ra quyết định Outsource hay ko, Labor pool.....
Last edited by a moderator:
Re:Khủng hoảnh Kinh Tế : Làm sao đưa ra số lượng nhân sự hợp lý cho DN
Mèo nhé ... đến dịch vụ đây: quán cafe cave của mèo, à, cafe cara của mèo, thì thế này:
CÁI MÀ AI CŨNG THẤY:
Đầu năm kia: Trung bình mỗi lính/10 khách ( tính tổng các bộ phận)
Lính: chị ơi, khách cứ complain giá nước cao
Mèo: kệ mẹ tau, mày lo hầu hạ cho tốt vào, tau bị chửi méo mặt đủ chuyện ròi, chỉ còn chuyện phục vụ tệ là chưa đến tai thôi ( vì em canh để trảm từ trước khi khách thấy, mệt chết mẹ)
Đầu năm ngoái: Trung bình mỗi lính/15 khách
Lính: chị ơi, khách vẫn complain sao quán mình bán mắc
Mèo: ủa, ca cẩm cứ ca mà đến thì cứ đến. Ngộ hen, thôi, ráng nghe đi mấy ku. Mang tiền đến là được rồi, không có khách là ăn cám cả bầy đó.
( Mèo nghĩ: mịa, phục vụ tốt mà không chịu trả phí phục vụ, mềnh với đám lính sống bằng niềm tin để phục vụ à)
Đầu năm nay: Trung bình mỗi lính/20 khách.
Lính: chị, khách dạo này dễ thương lắm, bọn em phục vụ cũng khỏe
Mèo: tụi mình tinh tướng hết cả rồi, chạy cái ót 30s là xử xong 1 em khách, ngày xưa hả, tụi mài mỗi lượt khách loay hoay 5 phút còn chưa ổn nữa, không khen để tau ăn cám à.
( Mèo nghĩ: mịa, tăng lương cho tụi bây gấp đôi năm ngoái òi, tau cũng đâu có bóc lột !! Hic, lương tau vẫn chưa có này)
Giữa năm nay: Trung bình mỗi lính/30 khách.
Lính: chị ơi, khách ít quá, tụi em rảnh, chán
Mèo: mịa, bọn này ở không cũng kiu, tau đào đâu ra khách dí vào mặt tui bây thêm chứ. Thôi để tau cày cày cày đứng đường vẫy khách cho tụi bây ... giá nước 2 năm nay không tăng gì hết nên nghiến răng cầm cự mỏi cả quai hàm đây này , tau mà tăng là tụi bây còn rảnh nữa, mà lương tụi bây thì tăng theo thâm niên chứ đâu có giảm bao giờ. Tau ước giá mà toàn bộ khách của tau lên có dịp lên SG uống cafe 1 bữa để biết giá cả leo lên đến đầu rồi, chứ không còn đầu gối nữa đâu.
NỘI TÌNH BÊN TRONG:
-Năm kia: mỗi ngày làm 15h, bỏ việc ra là ngủ như chết. Cả năm không dám đi chơi đâu hết. Nhưng ngủ ngon.
-Năm ngoái: mỗi ngày làm 10h, còn lại mắc suy nghĩ đến tóc bạc mỗi tháng vài cọng. Lính mình dư mà bỏ thì tội, vậy nên mở rộng thị trường để tụi nó còn có chỗ làm.
-Năm nay: mỗi ngày làm việc chừng 4h thôi, còn lại 10h phải nghĩ mãi xem mình làm mẹ gì để thoát hiểm đây. Đi miết, vì ngồi 1 chỗ là suy nghĩ quẩn. Tóc bạc cả nắm hic hic ... thị trường đã mở rộng, vấn đề quản lý thế nào để chống thất thoát. Làm thế nào để cạnh tranh mà vẫn giữ nguyên chi phí ( thật ra là tăng trong mức kiểm soát đủ bù đắp , vì giá sản phẩm giữ nguyên mà lạm phát vùn vụt...) làm thế nào để đừng tăng chi phí quản lý mà chất lượng sản phẩm dịch vụ không bị giảm... hic hic ... đau đầu lắm.
Bên em không khoán thẳng như xây dựng của bác bravia được, vì sản phẩm là công sức lao động, là thái độ phục vụ, là chất lượng phim ảnh, là diện tích phục vụ, là cảm giác tận hưởng .... nên em phải theo khá sát , nhiều lúc ngồi mấy ngày trời liền phân tích số liệu, nhìn lại cả quá trình, không đùng đùng nhảy lên la mắng nhân viên được ... Mấy cái này em không học chuyên về phân tích hệ thống nên không viết đàng hoàng ra, chỉ biết rằng, làm gì cũng có cái khổ của nó, bác nào nghĩ em đang rung đùi chờ sung rụng thì em cũng chỉ biết ngồi cười dạ dạ, em sướng vì em lúc nào cũng AQ là em sướng, chứ không phải vì em thực sự được như bác tưởng tượng.
Mèo nhé ... đến dịch vụ đây: quán cafe cave của mèo, à, cafe cara của mèo, thì thế này:
CÁI MÀ AI CŨNG THẤY:
Đầu năm kia: Trung bình mỗi lính/10 khách ( tính tổng các bộ phận)
Lính: chị ơi, khách cứ complain giá nước cao
Mèo: kệ mẹ tau, mày lo hầu hạ cho tốt vào, tau bị chửi méo mặt đủ chuyện ròi, chỉ còn chuyện phục vụ tệ là chưa đến tai thôi ( vì em canh để trảm từ trước khi khách thấy, mệt chết mẹ)
Đầu năm ngoái: Trung bình mỗi lính/15 khách
Lính: chị ơi, khách vẫn complain sao quán mình bán mắc
Mèo: ủa, ca cẩm cứ ca mà đến thì cứ đến. Ngộ hen, thôi, ráng nghe đi mấy ku. Mang tiền đến là được rồi, không có khách là ăn cám cả bầy đó.
( Mèo nghĩ: mịa, phục vụ tốt mà không chịu trả phí phục vụ, mềnh với đám lính sống bằng niềm tin để phục vụ à)
Đầu năm nay: Trung bình mỗi lính/20 khách.
Lính: chị, khách dạo này dễ thương lắm, bọn em phục vụ cũng khỏe
Mèo: tụi mình tinh tướng hết cả rồi, chạy cái ót 30s là xử xong 1 em khách, ngày xưa hả, tụi mài mỗi lượt khách loay hoay 5 phút còn chưa ổn nữa, không khen để tau ăn cám à.
( Mèo nghĩ: mịa, tăng lương cho tụi bây gấp đôi năm ngoái òi, tau cũng đâu có bóc lột !! Hic, lương tau vẫn chưa có này)
Giữa năm nay: Trung bình mỗi lính/30 khách.
Lính: chị ơi, khách ít quá, tụi em rảnh, chán
Mèo: mịa, bọn này ở không cũng kiu, tau đào đâu ra khách dí vào mặt tui bây thêm chứ. Thôi để tau cày cày cày đứng đường vẫy khách cho tụi bây ... giá nước 2 năm nay không tăng gì hết nên nghiến răng cầm cự mỏi cả quai hàm đây này , tau mà tăng là tụi bây còn rảnh nữa, mà lương tụi bây thì tăng theo thâm niên chứ đâu có giảm bao giờ. Tau ước giá mà toàn bộ khách của tau lên có dịp lên SG uống cafe 1 bữa để biết giá cả leo lên đến đầu rồi, chứ không còn đầu gối nữa đâu.
NỘI TÌNH BÊN TRONG:
-Năm kia: mỗi ngày làm 15h, bỏ việc ra là ngủ như chết. Cả năm không dám đi chơi đâu hết. Nhưng ngủ ngon.
-Năm ngoái: mỗi ngày làm 10h, còn lại mắc suy nghĩ đến tóc bạc mỗi tháng vài cọng. Lính mình dư mà bỏ thì tội, vậy nên mở rộng thị trường để tụi nó còn có chỗ làm.
-Năm nay: mỗi ngày làm việc chừng 4h thôi, còn lại 10h phải nghĩ mãi xem mình làm mẹ gì để thoát hiểm đây. Đi miết, vì ngồi 1 chỗ là suy nghĩ quẩn. Tóc bạc cả nắm hic hic ... thị trường đã mở rộng, vấn đề quản lý thế nào để chống thất thoát. Làm thế nào để cạnh tranh mà vẫn giữ nguyên chi phí ( thật ra là tăng trong mức kiểm soát đủ bù đắp , vì giá sản phẩm giữ nguyên mà lạm phát vùn vụt...) làm thế nào để đừng tăng chi phí quản lý mà chất lượng sản phẩm dịch vụ không bị giảm... hic hic ... đau đầu lắm.
Bên em không khoán thẳng như xây dựng của bác bravia được, vì sản phẩm là công sức lao động, là thái độ phục vụ, là chất lượng phim ảnh, là diện tích phục vụ, là cảm giác tận hưởng .... nên em phải theo khá sát , nhiều lúc ngồi mấy ngày trời liền phân tích số liệu, nhìn lại cả quá trình, không đùng đùng nhảy lên la mắng nhân viên được ... Mấy cái này em không học chuyên về phân tích hệ thống nên không viết đàng hoàng ra, chỉ biết rằng, làm gì cũng có cái khổ của nó, bác nào nghĩ em đang rung đùi chờ sung rụng thì em cũng chỉ biết ngồi cười dạ dạ, em sướng vì em lúc nào cũng AQ là em sướng, chứ không phải vì em thực sự được như bác tưởng tượng.
Last edited by a moderator:
Re:Khủng hoảnh Kinh Tế : Làm sao đưa ra số lượng nhân sự hợp lý cho DN
@meo : theo topic của em thì mình tìm lời giải cho bài toán:
1. Tại sao 1 nhân viên có lúc phục vụ 15/20/30 khách với cùng quality of service, con số nào là chuẩn nhất để planning khi mở quán ( quán to chứ bé tí thì ko kể).
2. Kinh doanh của bác có tính seasonality (thời vụ) hay ko ? Tùy thời điểm mà tuyển nhân viên hợp lý, ko thì nuôi tàu há mồm cho chết à ??
Chứ ko trả lời câu hỏi làm sao đông khách ko nằm trong đây , hehehehe. Em đợi các bác cao thủ vào chém gió tiếp đây.
@meo : theo topic của em thì mình tìm lời giải cho bài toán:
1. Tại sao 1 nhân viên có lúc phục vụ 15/20/30 khách với cùng quality of service, con số nào là chuẩn nhất để planning khi mở quán ( quán to chứ bé tí thì ko kể).
2. Kinh doanh của bác có tính seasonality (thời vụ) hay ko ? Tùy thời điểm mà tuyển nhân viên hợp lý, ko thì nuôi tàu há mồm cho chết à ??
Chứ ko trả lời câu hỏi làm sao đông khách ko nằm trong đây , hehehehe. Em đợi các bác cao thủ vào chém gió tiếp đây.
Re:Khủng hoảnh Kinh Tế : Làm sao đưa ra số lượng nhân sự hợp lý cho DN
1- Tần suất phục vụ: cái này tùy tình hình thực tế : quán cafe văn phòng, quán ăn gia đình, nhà hàng .... mà mới có con số cụ thế chứ. Định vị đẳng cấp >>> định vị giá >>> chất lượng phục vụ tương xứng >>> khách chửi tương ứng !! Học lý thuyết xếp hàng ngày xưa em ấn tượng mãi khoản này. Nhưng đụng thực tế rồi thì em cũng chỉ biết làm theo cảm tính.
2-Thời vụ: trong 1 ngày còn có thời vụ thì nói chi đến từng mùa, từng năm. Cái này cũng tùy mô hình thôi. Và quan trọng là lúc nào cũng phải XOAY thật nhanh, lực lượng spared tốt nhất trong mức có thể. Càng KHÉO thì chi phí cho vụ này càng giảm thiểu đáng kể. Quy mô của em tính ra quá nhỏ để có thể nói về điều này. Thôi thì cho em thua câu này, vì xét thấy em không đủ tầm để trả lời khái quát nó.
3- Nhân sự : chất lượng vs số lượng nhé bác. Ban đầu vì sao 1 thằng chỉ phục vụ được 10 khách/ ca mà mặt nó bơ phờ như con gà mờ ? Còn vì sao chỉ trong một thời gian train mà 30 khách nó vẫn kêu ca rảnh ? Vì mấy thằng gà mờ bị trảm hết ròi còn đâu. Quân tinh, binh vững là điều cần thiết nhất để giảm chi phí vận hành, dù chi phí huấn luyện tăng đáng kể. Đây là bài toán khó cả về tâm lẫn tầm.
4- Kiếm khách về cho nó cũng là 1 bài toán. Trong khủng hoảng vẫn có thằng sống và phát triển mạnh. Trong thời bình vẫn có thằng chết ngắc thôi. Vậy mới cần những vị trí CEO. Cái đầu tiên của em mở ra năm 2009, là lúc đang thực sự khủng hoảng sâu, thế mà sau 1 năm rưỡi em vẫn đẩy lượng khách lên gấp 3 được ( tất nhiên còn nhiều chiêu khác, chứ chẳng thể 1 mình nó mà tạo hiệu ứng tốt thế) ... vậy nếu em không tăng lượng sử dụng sản phẩm thì hỏi bác: sau 2 năm lạm phát thực trên 50% mà giữ nguyên lượng khách ban đầu + giá cả ban đầu + chất lượng tốt hơn thì tiền đâu bảo trì và tăng chất lượng đãi ngộ cho nhân viên mình ? Bài toán tăng trưởng này khó không kém bài toán vận hành và quản lý. Em luôn nghĩ : cách phòng thủ tốt nhất là mình cứ phải bơi lên đã, để nước có chảy ngược thì mình vẫn không bị cuốn trôi ngược chiều.
À thôi, cái này em lạc đề ròi, vì ý bác hình như là trong khủng hoảng thì nên co cụm, phòng thủ chứ không có nghĩa khủng hoảng là tìm cách vượt qua để tăng trưởng.
JBL.WWE nói:@meo : theo topic của em thì mình tìm lời giải cho bài toán:
1. Tại sao 1 nhân viên có lúc phục vụ 15/20/30 khách với cùng quality of service, con số nào là chuẩn nhất để planning khi mở quán ( quán to chứ bé tí thì ko kể).
2. Kinh doanh của bác có tính seasonality (thời vụ) hay ko ? Tùy thời điểm mà tuyển nhân viên hợp lý, ko thì nuôi tàu há mồm cho chết à ??
Chứ ko trả lời câu hỏi làm sao đông khách ko nằm trong đây , hehehehe. Em đợi các bác cao thủ vào chém gió tiếp đây.
1- Tần suất phục vụ: cái này tùy tình hình thực tế : quán cafe văn phòng, quán ăn gia đình, nhà hàng .... mà mới có con số cụ thế chứ. Định vị đẳng cấp >>> định vị giá >>> chất lượng phục vụ tương xứng >>> khách chửi tương ứng !! Học lý thuyết xếp hàng ngày xưa em ấn tượng mãi khoản này. Nhưng đụng thực tế rồi thì em cũng chỉ biết làm theo cảm tính.
2-Thời vụ: trong 1 ngày còn có thời vụ thì nói chi đến từng mùa, từng năm. Cái này cũng tùy mô hình thôi. Và quan trọng là lúc nào cũng phải XOAY thật nhanh, lực lượng spared tốt nhất trong mức có thể. Càng KHÉO thì chi phí cho vụ này càng giảm thiểu đáng kể. Quy mô của em tính ra quá nhỏ để có thể nói về điều này. Thôi thì cho em thua câu này, vì xét thấy em không đủ tầm để trả lời khái quát nó.
3- Nhân sự : chất lượng vs số lượng nhé bác. Ban đầu vì sao 1 thằng chỉ phục vụ được 10 khách/ ca mà mặt nó bơ phờ như con gà mờ ? Còn vì sao chỉ trong một thời gian train mà 30 khách nó vẫn kêu ca rảnh ? Vì mấy thằng gà mờ bị trảm hết ròi còn đâu. Quân tinh, binh vững là điều cần thiết nhất để giảm chi phí vận hành, dù chi phí huấn luyện tăng đáng kể. Đây là bài toán khó cả về tâm lẫn tầm.
4- Kiếm khách về cho nó cũng là 1 bài toán. Trong khủng hoảng vẫn có thằng sống và phát triển mạnh. Trong thời bình vẫn có thằng chết ngắc thôi. Vậy mới cần những vị trí CEO. Cái đầu tiên của em mở ra năm 2009, là lúc đang thực sự khủng hoảng sâu, thế mà sau 1 năm rưỡi em vẫn đẩy lượng khách lên gấp 3 được ( tất nhiên còn nhiều chiêu khác, chứ chẳng thể 1 mình nó mà tạo hiệu ứng tốt thế) ... vậy nếu em không tăng lượng sử dụng sản phẩm thì hỏi bác: sau 2 năm lạm phát thực trên 50% mà giữ nguyên lượng khách ban đầu + giá cả ban đầu + chất lượng tốt hơn thì tiền đâu bảo trì và tăng chất lượng đãi ngộ cho nhân viên mình ? Bài toán tăng trưởng này khó không kém bài toán vận hành và quản lý. Em luôn nghĩ : cách phòng thủ tốt nhất là mình cứ phải bơi lên đã, để nước có chảy ngược thì mình vẫn không bị cuốn trôi ngược chiều.
À thôi, cái này em lạc đề ròi, vì ý bác hình như là trong khủng hoảng thì nên co cụm, phòng thủ chứ không có nghĩa khủng hoảng là tìm cách vượt qua để tăng trưởng.
Last edited by a moderator:
Re:Khủng hoảnh Kinh Tế : Làm sao đưa ra số lượng nhân sự hợp lý cho DN
Vậy khoán cho mấy thằng sống bằng nghề ăn tục nói phét, chuyên Tự Vẫn Xây Phá - nhất là mấy thằng chuyên phân tách tài chánh dự ớn - cho khách hàng thì sao hở bác.bravia nói:Nói nhỏ : cái này chỉ áp dụng cho mấy đơn vị có tính chất đặc thù như kiểu Xây dựng nhé, còn những nghành nghề khác thì hình thức Khoán và quản lý Khoán nó đi kiểu khác
- Status
- Không mở trả lời sau này.