Hạng D
5/4/07
1.809
5.086
113
Dawnglow nói:
Các bác cho em hỏi, việc mở rộng khổ từ 1m sang 1.4m gặp phải những khó khăn gì? Hay đơn giản là... éo thích làm. Giống như cái thềm nhà ga, sau 100 năm vẫn thấp hơn sàn tàu cả mét. Khốn khổ cho những ông bà già mang theo hành lý.
 
Còn vụ ném đá lên tàu, vào tay em thì em giải quyết cải rẹt. Diệt tận gốc luôn:
- Làm các tờ thông báo, họp tổ dân phố dân thôn, đảm bảo phổ biến đến từng nhà, rằng nếu phạm tội ném đá lên tàu sẽ bị tử hình lưu động.
- Khi tàu bị ném đá, dừng tàu, tổ bảo vệ xuống bắt bằng được bọn trẻ ranh, giao cho địa phương, tử hình ngay tại xã, không kể đứa trẻ đó mấy tuổi.
- Làm một vụ, đăng tin, phát cho mọi xã dọc đường sắt.
Em đảm bảo với các bác chỉ cần làm đúng 1 vụ là yên ổn ngay.
 
Thử đi rồi biết, ước gì cờ đến tay em nhể? Hê hê.
 
Ồ, sao huynh vất vả vậy, cái này xưe lý đơn giản mà
 
-năm xưa, hồi trước năm 45, khi tàu chạy qua làng nào mà bị ném đá, thì cứ nọc cổ thằng lý trưởng ra mà bỏ tù.
bây h, khi tàu chạy bị ném đá, cứ đem thằng chủ tịch xã ra mà tống vào tù, hơi aâu mà bắt mấy đứa ném đá
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.496
113
tàu chạy qua địa phận TP HCM bi ném đá thì bắt ai  tống vào tù bác Couto
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
Dawnglow nói:
Không phục.
...
Còn vụ nâng thềm nhà ga, bác giải thích như đùa ý, em cũng không phục luôn.
 
:D
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
sinhviengià nói:
Không ổn nếu vừa chạy vừa nới rộng bác Lỗ ơi.
...

Dawnglow nói:
...
- Cứ để cái cặp ray cũ, làm một thanh khác bên cạnh, tàu vừa chạy, vừa thi công, đắp thêm vào nền đường, nún thì bù.
...

Thực ra thì nới được, nếu em nhớ không nhầm thì em đã từng thấy ở ngoài bắc (tại VN) đã có nhiều đoạn ray như vậy!
Tức là, nếu muốn, các tàu 1435 và 1000 đi chung trên 1 đường được. Không khó - vì người ta đã từng làm!

Nhưng nới để làm gì!!???

Nếu bán kính cong cũ, cầu tải trọng cũ --> không tăng được tải trọng tàu (chiều dài và khối lượng đoàn tàu) + không tăng được vận tốc -------> không tăng được cái cần tăng, thì mở rộng làm gì hả bác Đào? :D


Để tăng năng suất vận chuyển (hoặc là cái gì đó ... ná ná như thế), cần:

- Tăng tải từng toa ---> cần tăng nền,- móng đường, cầu...+ 1435 (...mở rộng hầm)
- Tăng số lượng toa ---> đầu máy mạnh (1435), bán kính cong đường lớn
- Tăng vận tốc ---> bán kính cong lớn, tăng nền móng cầu đường, mở rộng hầm
- Tăng số chuyến, nếu cặp 1 ray thì chỉ tăng rất hạn chế ---> phải 2 cặp ray để lưu thông 2 chiều ---> mở rộng đường gấp ít nhất ... 2 lần hiện nay!
 
*** Nhưng quan trọng nhất là phải "tăng" .... cái đầu xxx! với cái đầu chỉ lo bốc hốt như hiện nay thì có làm gì thì ... cũng thế!!!:(
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
Xe lửa đang ở tốc độ nhanh cán cái gì đó = trật bánh, lật ... như các bài trên thì tui hổng rành.
Hồi tui còn nhỏ, xe lửa từ Ga Sài-gòn (nay là Công viên 23-9) kéo các toa rỗng chạy giữa Đai lộ Hàm Nghi quẹo lên cầu Khánh Hội (chỗ Nhà Rồng) qua cảng chở hàng dìa.
Có lần cả lũ lơn tơn đi bộ Hàm Nghi, băng qua đường, xe lửa từ Ga tới, cả lũ co giò dzọt lẹ cắt ngang, có thèng còn nghịch phá cầm cục đá xanh bự bằng nắm tay người lớn đặt dài dài 6-7 cục trên thanh ray.
Xe lửa trờ tới : cái đầu Diesel nặng trịch lướt qua êm ru không hề rung rinh tí nào, mấy cục đá bị cán nát mịn chỉ phụt chút bụi như bụi các mỏ đá :D
 
http://www.youtube.com/wa...ZU&feature=related
 
http://www.youtube.com/wa...S0&feature=related
 
Do đó thấy các bài trên nói khi xe lửa đụng con Bò : trật bánh => lật : hỉu chít liền !
 
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
sinhviengià nói:
...
Còn vụ nhà ga thì em nghĩ nên nâng cho bằng cửa tàu. Vì sau này mình sài lại với loại tàu khác, nhà ga thì cố định. Không thể nói giờ tàu cũ thì ga kệ nó. Bao giờ hiện đại làm 1 lần.
...

tư nhân hoá đường sắt
...

Dawnglow nói:
...
Còn vụ nâng thềm nhà ga, bác giải thích như đùa ý, em cũng không phục luôn.
 
Mặc dù đơn thuần chỉ là ....888, nhưng em cũng xin tiếp lời các bác. :D
 
 
Muốn nâng thêm nhà ga thì ... đâu đơn giản chỉ là nâng cao độ 1 thềm!!!:D
 
Kèm theo nó là:
 
1. Ít nhất 2 thềm 2 bên (có thể cho 2 đường ray), các nhà ga lớn phải làm 3-5 cặp thềm như vậy!
 
2. Bước qua các thềm này bằng gì?
Lại phải xây 1 hệ thống cầu vượt hoặc đường hầm chui. Em nhấn mạnh là hệ thống nhé: phải có 3-5 cái mỗi ga.
Ga 1 đầu thì có thể ít (hầm chui / cầu vượt) hơn - nhưng ở VN thì ga 1 đầu ít lắm!!!:mad:
 
3. Chi phí nâng cao thềm ga không nhỏ, làm cầu hầm cũng không nhỏ, nhưng kinh phí này lại càng không nhỏ:
- Cần phải dịch các đường sắt xa nhau để lấy chỗ làm cầu thang, làm sân ga chứ nhỉ? ---> phải có chi phí dịch chuyển hệ thống ray và đền bù giải toả mặt bằng cho nó!
Mà quanh ga thì đông dân lắm - cho dù có thể là toàn thuộc "diện lấn chiếm" thôi - dân VN thì lại rất thích ở quanh ga (các bác hay đi tàu chắc cũng thấy!).
- Chưa hết, có lẽ phải tiếp tục ... xây thêm/ cải tạo để làm ga hàng hoá!! Hiện nay đa phần là chung mà
 
4.  Với trình độ dân trí như ở VN, ví dụ dưới sau, thì liệu có khả thi???!!!
-  "Hé lộ" nguyên nhân hầm Kim liên xe đổ; tại đây bao nhiêu lần ngập rồi,...
- Cầu vượt bệnh viện Từ Dũ, Gia định, cầu vượt Văn thánh ... mấy ai đi?
---> chắc xin bác Đào vài tiểu đội cầm AK, hễ ai vượt ngang ray là ... bằng bằng! :D
 
5. Các bác ước tính hộ xem kinh phí nâng hệ thống sàn ga (và hầm chui, cầu vượt, ...) khoảng bao nhiêu nhé! Nhưng quan trọng là cải thiện được gì??? :cool:
 
6. Cũng ... hình như là ... ga Sài gòn 1 ngày có khoảng 15-20 lượt tàu đi đến. Con số này quá nhỏ so với các nước khác.
Ví dụ ở Moscow có 5 ga (lớn tương đương nhau). Tại 1 ga, riêng tuyến Leningrad-Moscow mỗi ngày đã khoảng trên 30 lượt tàu đi đến - tính cả các địa phương khác thì có lẽ cùng hơn trăm (em nhớ máng máng, nếu có sai bác đính chính hộ!).
Với số lượng khách như vậy ... thì bao giờ hồi vốn. :mad:
 
5. Việc tư nhân hoá đường sắt thì OK - chắc chắn phải làm! Nhưng với "trình độ" xxx như hiện nay thì sẽ có nguy cơ như ở nước Nga vào những năm 1990.
Hiện nay kế hoạch cổ phần hoá (chỉ "đợt đầu", "một số") các DNNN đang ... như các bác đã thấy!
 
 
--------> Đồng ý là việc nêu trên cần phải làm, nhưng ... từ từ rồi khoai cũng nhừ ... :D dục tốc bất đạt!!! :(
 
 
 
Hạng D
5/4/07
1.809
5.086
113
grenade nói:
tàu chạy qua địa phận TP HCM bi ném đá thì bắt ai  tống vào tù bác Couto
đem cái thằng suốt ngày chém gió trên tv, bi ba bi bô, thấp , đầu hói tống vô tù chứ sao nữa
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng D
3/5/09
2.214
53
0
TQ xây thế nào mà 1.318km chỉ mất 33 tỷ USD. Vậy ta mời họ làm rẻ hơn Nhật.
 
Nhưng cái tàu ~500km/h này mà cán con bò thì con bò bay hay cái tàu bay?
 
Hạng D
15/2/08
1.552
65
48
54
em nghĩ là con bò nát bét còn chỗ va vô con bò trên cái tàu ko khác gì ăn 1 trái đại bác.