Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
Các bác cho em hỏi, việc mở rộng khổ từ 1m sang 1.4m gặp phải những khó khăn gì? Hay đơn giản là... éo thích làm. Giống như cái thềm nhà ga, sau 100 năm vẫn thấp hơn sàn tàu cả mét. Khốn khổ cho những ông bà già mang theo hành lý.
 
Còn vụ ném đá lên tàu, vào tay em thì em giải quyết cải rẹt. Diệt tận gốc luôn:
- Làm các tờ thông báo, họp tổ dân phố dân thôn, đảm bảo phổ biến đến từng nhà, rằng nếu phạm tội ném đá lên tàu sẽ bị tử hình lưu động.
- Khi tàu bị ném đá, dừng tàu, tổ bảo vệ xuống bắt bằng được bọn trẻ ranh, giao cho địa phương, tử hình ngay tại xã, không kể đứa trẻ đó mấy tuổi.
- Làm một vụ, đăng tin, phát cho mọi xã dọc đường sắt.
Em đảm bảo với các bác chỉ cần làm đúng 1 vụ là yên ổn ngay.
 
Thử đi rồi biết, ước gì cờ đến tay em nhể? Hê hê.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/10/09
8.170
32.496
113
vụ ném đá vào tàu có lý do của nó. vì tàu của ta ko có bể chứa phân tự họai. (sceptic tank) nên cứ thõai mái xả xuống đường tàu, gặp đường tàu đi qua mấy  khu dân cư thì ...
bash.gif
bash.gif
. nói sao dân ko phản ứng lại. Tại sao dân ko ném đá vào xe khách đang chạy?  Nghe nói nhờ IQ cao nên ta đả nghiên cứu xong cái sceptic tank, ko biết đã đưa vào áp dụng hàng  lọat chưa?
Nói về nha ga... thì nhà ga Thượng Hải.. vãi linh hồn.. hành khách mang hành lý khệ nệ.., phải đi lên đi xuống.. éo có thang máy..
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
grenade nói:
vụ ném đá vào tàu có lý do của nó. vì tàu của ta ko có bể chứa phân tự họai. (sceptic tank) nên cứ thõai mái xả xuống đường tàu, gặp đường tàu đi qua mấy  khu dân cư thì ...
bash.gif
bash.gif
. nói sao dân ko phản ứng lại. Tại sao dân ko ném đá vào xe khách đang chạy?  Nghe nói nhờ IQ cao nên ta đả nghiên cứu xong cái sceptic tank, ko biết đã đưa vào áp dụng hàng  lọat chưa?
Nói về nha ga... thì nhà ga Thượng Hải.. vãi linh hồn.. hành khách mang hành lý khệ nệ.., phải đi lên đi xuống.. éo có thang máy..
nếu đường rầy xuất hiện sau khi có khu dân cư, chạy sát khu dân cư thì dân phản ứng có thể hiểu được.
Còn nếu đường rầy có trước rùi sau đó dân cất nhà bám theo thì ... (nhún vai)
 
Cũng giống như đó đây trên thế giới có mấy vụ dân kiện các phi trường gây "ô nhiễm tiếng ồn" khu phố họ ở, chừng ra Tòa mới ... bật ngửa : phi trường xây trước trên cánh đồng hoang không 1 bóng người
21.gif
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
grenade nói:
vụ ném đá vào tàu có lý do của nó. vì tàu của ta ko có bể chứa phân tự họai. (sceptic tank) nên cứ thõai mái xả xuống đường tàu, gặp đường tàu đi qua mấy  khu dân cư thì ...
bash.gif
bash.gif
. nói sao dân ko phản ứng lại. Tại sao dân ko ném đá vào xe khách đang chạy?  
Bác chưa xác định rõ nguyên nhân rồi.
Tàu bị ném là ở vùng nông thôn, k phải TP. Người ném đá là bọn trẻ con, k phải người lớn, bọn này chuyên ỉa đồng, hoặc ra đg tàu ị nên hoàn toàn k quan tâm gì đến vụ tàu hỏa phóng uế.
Chúng k ném xe khách vì xe khách rất quen thuộc, k phải một vật thể lạ, lại dễ dàng dừng lại, làm thịt chúng nó.
Tàu là một vật thể lạ, không thể dừng hoặc dừng được thì chúng nó đã chạy mất hút rồi.
Nguyên nhân chúng nó ném tàu chủ yếu do một phản ứng tự nhiên là tác động mang tính phá hoại vào một vật thể lạ xuất hiện, nếu việc phá hoại đó không bị trừng phạt thì sẽ càng có cơ hội phát triển.
Ví dụ về những phản ứng kiểu này:
- Ngày xưa trên OS có một bác đang đi trên đừng từ Ntr - ĐL, gặp con trăn bò qua đường, dừng xe, bắt sống, lên đây hỏi cách làm thịt nó ra làm sao. Bác này k biết thịt trăn ra sao, làm thịt nó thế nào, cũng chẳng phải lên cơn đói. Đơn giản là thường thấy con trăn trong vườn thú, trong lồng, trong TV, nay thấy nó xuất hiện giữa đường thì phản ứng đầu tiên là bắt và mầm thịt.
- Một con đại bàng, con hồng hạc do sức yếu, xà xuống, ắt sẽ bị dân bắt nhốt ngay lập tức, may thì được cho ăn uống, nhốt để ngắm chơi, k may thì sẽ bị mầm thịt.
- Một con ngựa, con chó, con mèo đi lang thang ngoài đường thì k sao, nhưng một con gấu, con chồn, con dái cá, con gì gì đó hơn lạ lạ chút là ắt sẽ bị bắt ngay lập tức, bắt để làm gì thì tính sau.
- Tàu thủy đi trên sông vẫn bị trẻ con 2 bên sông cố sức mà ném đá (chuyện này ở quê em thấy đầy, tận mắt chứng kiến)
- Máy bay mà bay thấp quá, chắc cũng bị nó ném trúng bụng ngay.
- Và điều trước mắt, đơn giản và dễ thấy, đó là mấy thằng chuyên ngứa tay đi phá web, tạo virus, thiên hạ càng thiệt hại thì nó càng sướng. Mà thiên hạ có làm gì oán thù với nó đâu?
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.496
113
em ko hiểu vì sao bá Đào nói là xe lữa là vật thể  lạ..? nếu nói máy bay là  vật thể lạ thì em đồng ý.. xe lửa có từ thời Pháp thuộc mà lạ cái chi nữa
BTW, nhân vụ đường tàu . ị mới nhớ câu " dân T.H, ăn rau má phá đường tàu".. sorry bác nào gốc TH nha. lý do vì sao có câu này  vậy mấy bác. em mới nghe thôi
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
Dawnglow nói:
Các bác cho em hỏi, việc mở rộng khổ từ 1m sang 1.4m gặp phải những khó khăn gì? Hay đơn giản là... éo thích làm. Giống như cái thềm nhà ga, sau 100 năm vẫn thấp hơn sàn tàu cả mét. Khốn khổ cho những ông bà già mang theo hành lý.
 
Ơ, bác Đào hỏi thật ấy hả? :)
 
Chuyện mở rộng 1m --> 1.4m là không khả thi.
1. Đi kèm theo là nền móng (đường, cầu, hầm...) ---> làm lại hết, gần như không sử dụng lại được.
2. Hành lang an toàn rộng hơn nhiều khoảng 6-8m ---> 20-30m
3. Khi chạy với vận tốc lớn, nhịp độ dày (nhiều tàu hơn) hơn thì không dám ... chạy hai chiều trên cùng 1 cặp ray như hiện nay. Phải là 2 cặp ray riêng biệt: 1 cho tàu xuôi + 1 cho tàu ngược.
4*. Bán kính cong của đường ray khi chạy tốc độ cao thì phải lớn. Nắn thẳng các đường cong hiện nay thì ... vô phương.
5*. Nếu nâng cấp toàn diện như thế trong vòng 10-20 năm thì ... trong thời gian đó VN không cần dùng xe lửa à! (đã phá tanh banh rồi mà!)
6. Tàu cao tốc nếu có, vẫn phải cần các tàu thấp tốc chạy các tuyến ngắn chứ. (như là xe ô tô liên tỉnh và xe buýt ấy!)
7. Chính xác là 1.435 cơ! :D
 
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
Dawnglow nói:
Các bác cho em hỏi, việc mở rộng khổ từ 1m sang 1.4m gặp phải những khó khăn gì? Hay đơn giản là... éo thích làm. Giống như cái thềm nhà ga, sau 100 năm vẫn thấp hơn sàn tàu cả mét. Khốn khổ cho những ông bà già mang theo hành lý.
 
Thềm nhà ga:
1. Nâng lên 30s - về mặt kỹ thuật!
2. Nâng lên để làm gì? ai chi tiền? ngành đường sắt hiện nay gần như không lãi!!!
3. Qui định đâu cho hành khách đem nhiều hành lý, thỉnh hoảng mới có người già yếu ---> mấy anh porter + gác toa phụ giúp ---> rẻ hơn nhiều! :D
4. Với tình trạng ý thức của dân VN hiện nay, làm sân ga cao ---> tai nạn nhiều hơn là chắc!
5. Xe các bác XNL (20-50tr) có cần gắn thêm cảm biến áp suất lốp, đèn xenon, ghế chỉnh điện,... hay không? :D
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
Không phục.
- Làm đường sắt khó hay cao tốc Trung Lương - SG khó?
- Làm đường sắt khó hay đường Hồ Chí Minh khó?
- Làm đường sắt khó hay ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC khó?
 
Người ngoại đạo đưa phương án nha:
- Cứ để cái cặp ray cũ, làm một thanh khác bên cạnh, tàu vừa chạy, vừa thi công, đắp thêm vào nền đường, nún thì bù.
- Mở rộng cầu, cầu SG đã từng mở rộng đó, cầu bình triệu cũng vừa mở rộng luôn.
- Đường cua lớn, nếu ở cánh đồng thì làm mới, chắc đoạn cũng ngắn thôi, nếu gặp núi thì cho vài quả mìn là xong. Khoan nguyên cái hầm hải vân còn khoan được mà.
 
Điều quan trọng là: nước khác làm được, ta cũng phải làm được, người phương tây cũng là người chứ k phải là thánh, ta cũng là người đây.
 
Còn vụ nâng thềm nhà ga, bác giải thích như đùa ý, em cũng không phục luôn.
 
 
 
 
 
Hạng D
3/5/09
2.214
53
0
Không ổn nếu vừa chạy vừa nới rộng bác Lỗ ơi.
Vì giữ 2 ray là cái nẹp giữa, em chả biết kêu kiểu gì. Nhưng nó cần phẳng để giữ cố định 2 ray. Ở giữa mà chen ngang 1 ray thì khó làm. Vì khi đó cần 2 thanh nẹp nối giữa 3 đường ray. Sau khi gỡ đường ray ở giữa thì lại nối lại bằng 1 thanh nẹp hoàn chỉnh. Chưa kể khi tàu chạy công nhân phải né, mà an toàn lao động của ta thì thôi rồi, xong đường ray chắc chết mớ.
Đường sắt bây giờ phải xây thêm thôi. Không hiểu sao họ khoái cao tốc thế. Xây loại thường cũng ăn đã đời luôn mà?
 
Còn vụ nhà ga thì em nghĩ nên nâng cho bằng cửa tàu. Vì sau này mình sài lại với loại tàu khác, nhà ga thì cố định. Không thể nói giờ tàu cũ thì ga kệ nó. Bao giờ hiện đại làm 1 lần.
Cái quan trọng của tính ù lì là hình như đường sắt là của nhà nước, lời lỗ kệ. Cải tiến mệt.
Tại sao không cho tư nhân hóa đường sắt nếu hiện nay không có lãi?
 
Cái vụ ném đá thì con nít nó coi như bắn bi vậy mà. Đó là thú vui mà nếu bác Lỗ sống gần đường sắt, có khi ném mãnh liệt luôn :D
Thỉnh thoảng còn vác đá tảng đặt trên ray rồi ngồi xem tàu lửa húc đá. Gặp cao tốc 300km/h thì chả biết ai bay nửa.