Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
59
Sài Gòn
Sharks nói:
Đọc xong 4 trang mà các bác " phó thường dân OS " chúng ta bàn luận còn đã lỗ nhĩ hơn nghe mấy xxx trên cao họp và biểu quyết . Cái dự án này nó thể hiện cho dân chúng và cộng đồng thế giới biết rằng các xxx nhà ta đúng là loại " Đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm " . Chắc cái dự án này xong em cũng ko bao giờ dám thử mặc dù .... cũng rất tò mò .
Người ta gọi là "Ngu mà lý" bác ạ....
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
17/2/06
313
11
18
Các XXX kính yêu của chúng ta đã tính GDP VN năm 2040 sẽ là ....


Em IQ hơi bị thấp , nhờ các bác chút :

Có bác nào tính dùm em , 56 Tỷ USD , khi trả nợ xong sẽ thành bao nhiêu không ???



42.gif
42.gif
:(
 
Hạng D
27/6/08
1.135
22
63
Báo chỉ chỉ là một công cụ mà thôi. Chẳng ai lại tự phản biện cái mình đang muốn và nhắm đến.
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Đi tàu cao tốc rất khoái, nhưng cả bên phương Tây thì đây cũng là 1 lựa chọn vào loại lúc-xúc nhất mà đa số người dân nếu không có việc gì gấp gáp cần thiết quá thì cũng đều phải ... tránh xe cho lành :(!

Cảnh "trốn" tàu cao tốc của tôi hôm qua, ngồi từ tàu vùng (Regional Express cho các khoảng cách ngắn tới 150kmh) và chụp sang tàu cao tốc ICE thưa thớt ở đường ray bên kia:

dsc6290resize.jpg


Thế tại sao phải "trốn" tàu cao tốc? Rất là đơn giủn vì nếu chịu khó ngồi tàu làng Regional Express này thêm độ 1 tiếng thì sẽ tiết kiệm được cũng kha khá. Lấy luôn route hôm qua làm thí dụ. Chúng tôi muốn tới tỉnh Passau trên dòng sông Đa-nuýp thơ mộng và xuôi dòng qua biên giới Đức-Áo. Nếu đi tàu cao tốc sẽ mất 1h56' và giá vé là 44Oi/người. Hai người đi về vị chi là 44x4=176 Oi. Nếu đi tàu các chặng ngắn của bang Bavaria với vé bang, gọi là Bayern Ticket thì chỉ mất có 28 Oi cả chuyến đi với các nhược điểm của tàu làng như:
- tiện nghi không bằng,
- đỗ nhiều bến hơn,
- hai lần chuyển tàu, mỗi lần phải đợi tới 20',
- cả chuyến đi sẽ kéo dài hơn 1h đồng hồ, cụ thể là độ 3h30', đi về mất tới 7 tiếng thay vì 4 tiếng!

Nếu các bác đang có 1 ngày nghỉ, thời gian có thể cho phép có thêm 3h ngồi tàu này và cũng không ngại ngồi xem phong cảnh với tàu làng thì các bác cũng sẽ có lựa chọn như tôi, tiết kiệm cả thảy vị chi là 144-28=116 Oi chỉ trong 1 ngày. Số xèng này các bác có thể tự cho phép mình sau đó tiêu xài xả láng trên dòng sông Danuyp xinh đẹp!

Tàu "chợ" Regional Express của Đức với vé bang Bayern Ticket 28 Oi có tốc độ trung bình 70-90kmh thay vì ICE với 220-250kmh:

br-618-lirex-358.jpg


Thế nên câu chuyện tàu cao tốc ở nước ngoài làm ra rất tiện lợi để cho "trẻ đi học, bà mẹ đi làm" là một điều nhảm nhí vào loại nhất TG!
 
Hạng D
23/9/09
1.037
6
38
46
Nếu làm thì các ổng sẽ bỏ túi một khoảng quá lớn nên tội lệ gì mà không làm trước khi về vườn
bash.gif
 
Hạng D
5/6/08
1.672
5.627
113
Đồng Nai
Bài viết của các bác hay quá, đọc xong em cũng hết muốn đi ĐSCT, ớn lắm, tèo lúc nào chẳng hay:cool:
 
Hạng D
24/2/04
2.573
3.250
113
Vietnam
boris.nguyen nói:
2 cảm xúc khó tả, mừng cho đất nước có nhiều nhân tài IQ cao, cảm xúc mãnh liệt hơn khi em tưởng tượng 1 vật "nghìn tấn" di chuyển với tốc độ 300km/h lao thẳng vào 1 chiếc xe ben thì sẽ ra sao. D(i máy bay cho lành.

Chưa gì bác đã sợ, em dự là sau khi xây xong DSCT do IQ của dân ta chưa cao đều, nên tàu chạy khoảng 100km/h thui. Kết luận: Dự án đã thành công:D, các bác IQ cao yên hưởng tuổi già:mad:
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Nói thêm về sự lợi hại của tấm vé Bayern Ticket: với 28 Oi bạn có thể đi lại bằng tất cả các phương tiện GT (trừ ICE) trong bang Bavaria này trong vòng 1 ngày!

Bản đồ mạng hoả xa dày đặc của bang Bavaria nối các TP lớn với nhau, cũng như tỏa ra tới từng thị trấn nhỏ, như huyết mạch trong cơ thể con người:

bahnnetz-bayern.jpg


Vé này để cho 5 người đi lại, đủ cho 1 gia đình thông thưòng hoặc một nhóm bạn bè nhỏ. Các thị trấn nhỏ này sẽ lại nối với nhau, cũng như nối các khu vực trong từng thị trấn bằng xe bus, 10-15' có một chuyến nên bạn vẫn có thể dùng vé này để đi đến tận nơi mình muốn.

Nhiều người mang xe đạp lên trên tàu, mua thêm vé xe đạp 4,50 Oi. Tàu đến nơi lại xách xe đạp xuống đạp tiếp cho khoẻ người, đỡ phải mất thì giờ chờ đợi bus:

88608673-fahrraeder-duerfen-noch-extraticket-mitgenommen-werden-foto-marcus-schlaf.9.jpg
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Mà cũng lạ thiệt, cả một dự án lớn như vậy mà chả có một bài báo nào nêu tính khả thi một cách nghiêm túc với các thông số khoa học, chỉ tiêu kinh tế cụ thể. Ngược lại các bài viết phản đối dự án này đều sâu sắc với đầy đủ số liệu ko khả thi về cả kinh tế và khoa học. Người quyết ko chuyên môn đã đành mà người đồng ý dự án, bấm nút thông qua cũng chỉ gật gù với các phát biểu bông phèn nhảm nhí. Bó tay thiệt tình!
 
Hạng B2
18/4/09
378
398
63
Em thấy tốc độ của tàu CT thì em rất khoái, vì VN ta diện tích thì nhỏ, nhưng ngặt 1 nỗi là trãi dài, cho nên với vận tốc tàu hiện tại thì đi từ Bắc vào Nam là rất.. oải. Nhưng đọc bài của bác gentledog xong, em nhắm mắt tưởng tượng thôi cũng đã lạnh xương sống, thôi ta làm tàu chạy cở 150km/g là quá ok rồi, đừng mơ tưởng viễn vông nữa, bởi vì cho dù ta có làm xong DSCT thì tư duy, ý thức của người Việt có theo kịp với sự phát triển của ĐS hay không, trong khi mà người dân ta vẫn còn tư tưởng đường ta ta đi, trâu bò thì nhởn nhơ đầy đường, chạy oto thì cứ pha đèn vào mặt thiên hạ, còn các xxx thì cứ mạnh dạn mà làm, sai đến đâu thì ...rút kinh nghiệm để lần sau... sai tiếp.... thì trời ơi ngồi trên tàu cao tốc chắc teo bugi quá, thôi em đi tàu chợ thôi.