bác skint khoái ngoại nhỉ ?! ok, trong Manual tieng anh ( dành cho Rondo) dòng cuối cùng có nhắc "tùy thuộc vào điền kiện mỗi nước mà chọn dầu có độ nhớt thích hợp miễn dựa trên chart nhiệt độ tương ứng " chứ không nhất thiết chọn 5W-20.Nếu chọn 20 thì phải tốn thêm nhiều tiền do cần hóa chất để dầu hoạt động ở dãy nhiệt độ thấp hơn, em đã đọc một số tài liệu về điều này Điều này rõ ràng TH khuyến cáo là đúng, thích hợp với điều kiện khí hậu VN.Một số hãng nhớt tại VN em thấy cũng khuyến cáo xài dầu có độ nhớt 30-50 cho các xe ở VN. Ở VN em chỉ thấy phổ biến nhất là độ nhớt 40, 30 và 50 ít thấy thị trường có 20. Theo em việc lựa chọn dộ nhớt như thế nào phải cân bằng giữa máy nhẹ ,tiết kiệm xăng và bảo vệ động cơ. Độ nhớt 20 thì nhẹ máy thật nhưng với khí hậu nóng như VN thì hơi loãng,còn 40 thì bảo vệ động cơ tốt hơn nhưng có vẻ hơi lì máy, đo đó thích hợp nhất là 30. Còn đối với xe cũ thì một số hãng dầu khuyến cáo nên dùng 50 sẽ tốt hơn vì lúc này khoảng hở của động cơ khá lớn ,do đó độ nhớt lớn sẽ bảo vệ động cơ tốt hơn.
trên đây chỉ là độ nhớt, còn đánh giá phẩm chất còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố
P/s @ bác skint ,tại sao Coca có hương vị khác nhau tại mỗi nước?! vì khẩu vị chỉ thích hợp cho từng nước. Không phải TH là các mợ bán rau, bán thịt ở ngoài chợ mà muốn thêm như thế nào cũng được, họ đã có tính toán cụ thể
trên đây chỉ là độ nhớt, còn đánh giá phẩm chất còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố
P/s @ bác skint ,tại sao Coca có hương vị khác nhau tại mỗi nước?! vì khẩu vị chỉ thích hợp cho từng nước. Không phải TH là các mợ bán rau, bán thịt ở ngoài chợ mà muốn thêm như thế nào cũng được, họ đã có tính toán cụ thể