25/8 công bố chính thức. Vẫn có những bất ngờ ngoài dự kiến. Đổi mới nó vậy đó.gì kỳ vậy ca...e tưởng xong rồi chứ...có 4hrs nữa thôi ca...come on
sao mấy sếp GDDT ko copy cho thí sinh 10 cái bản điểm, nộp chục trường đậu chổ nào học chổ đó cho khỏe...để tội con em chúng ta quá...ngu kiến của em là vậy25/8 công bố chính thức. Vẫn có những bất ngờ ngoài dự kiến. Đổi mới nó vậy đó.
hùi xưa thì 3 đợt, đậu đợt nào học trường đó, ko thì xét điểm học CĐ chứ có chạy tới chạy lui nhặn xị lên đâu đại ca...hay là cấp cho học sinh bản điểm pdf, ngồi nhà nộp online, quản lý chung một server thì biết hồ sơ ảo liền thôi. Giấy tờ bản gốc nộp khi nhập học...chỉ tốn tiền điện + internet...mấy sư phụ ở trên không biết co nghĩ đến cái này không!? thiệt tình mấy ku luôn...
Chỉnh sửa cuối:
con em học trường kế bên anh ku MuChính xác, con anh học ở mẫu giáo HMT nên đi qua đó hoài.
1. TH sản xuất xe Kia hay lắp ráp và bán xe Kia?
TH lắp ráp theo tiêu chuẩn KIA
2. TH có phòng R&D để nguyên cứu chế tạo động cơ Kia?
Có hay ko làm sao em biết nhưng cần gì phí tiền cho phòng RD này, chỉ cần tham vấn hãng mẹ là ok
3. TH khuyến cáo độ nhớt và tính toán dựa vào cái gì? Manual của Kia hay của Toyota hay là tự họ nghiên cứu hay nghĩ ra?
em không rãnh gặp Tổng GD TH hỏi ổng vụ này? Khi họ viết Manual thì chắc chắn phải có sự tham vấn của hãng mẹ KIA.Ngoài ra, sách còn phải chịu sự thẩm định của Bộ GTVT , cụ thể là Cục đăng kiểm VN ,chứ không phải muốn viết gì là viết nha bác Skint. Giấy phép xuất bản số 148-2010/CXB/26-05/GTVT (Xem hình tham khảo nha)
4. Nhìn vào dòng ghi chú hoangvualpha dịch thì Kia khuyến cáo dùng loại có độ nhớt 20 hoăc 30 theo biểu đồ. Có dòng nào ghi khuyến cáo độ nhớt 40 không?
do bác skint dùng sách Manual dành cho US chứ không phải dành cho thị trường VN. Với khí hậu lạnh như US thì khuyến cáo này hoàn toàn đúng. Thứ 2, bác có chắc đây là sách gốc từ KIA mà chưa được KIA US " địa phương hóa" không?
Còn khuyến cáo của KIA VN đây
4. Hương vị Coca tuy khác nhau, nhưng là cùng một hãng Coca sx chứ không phải là Tribeco...dù khẩu vị khác nhưng vẩn từ công thức gốc và tiêu chuẩn của Coca mẹ dù sx ở đâu trên TG.
Cũng như KIA dù sx lắp ráp ở đâu cũng phải theo tiêu chuẩn của KIA chứ không phải tiêu chuẩn của TH, Toyota hay bất kỳ hãng nào.
Bác suy luận như thế thì em po tay. Em không nó xe KIA biến thành Toyota mà cũng là xe KIA nhưng bác sử dụng ở US thì điều kiện sử dụng và bảo dưỡng khác so với VN. Theo đó họ sẽ đưa ra khuyến cáo thích hợp cho từng vùng, từng điều kiện sử dụng khác nhau hay nó cách khác là " địa phương hóa"
5. Có thể cho biết lý do nào Kia khuyến cáo dùng độ nhớt 20 (hoặc 30) mà sao không dùng 40~50?
Cái này bác mang đi hỏi KIA, sao lại hỏi em. Em chỉ là người sử dụng xe và chỉ tuân thủ nghiêm ngặt khuyến cáo của nhà sản xuất , làm như vậy thì em đã là người "tiêu dùng thông minh" rồi. Giống như bác mua thuốc uống cũng vậy. Bác chỉ cần đọc kỹ HDSD và làm theo thôi, chứ bác hỏi dược lý, cơ chế hấp thu thì để làm gì,chắc bác có hiểu cơ chế nó ko
6. Khuyến cáo hãng sx xe và của hãng sx nhớt thì nên theo ưu tiên cái nào trước?
Em sử dụng xe thì đương nhiên là phải " nghe lời" bố đẻ ra nó chứ
7. Dầu Synthetic gần như không thay đổi độ nhớt ở nhiệt độ cao chứ không phải hoạt động không liên quan đến độ nhớt (hoangvualpha hiểu sai ý).
http://www.lubricants.total.com/contact-et-faq/faq.html
chỉ có vài dòng QA mà bác "phán " như chuyên gia thế. em cứ tưởng bác có tài liệu vài trăm trang chứ => thất vọng
Trả lời những câu trên thì hoangvualpha sẽ biết mình nên dùng độ nhớt nào và vì sao. hoangvualpha nói sk khoái ngoại là khoái cái gì?
Em đã có sự lựa chọn cho riêng mình, không cần đợi đến khi trả lời xong những câu hỏi này thì mới có sự lựa chọn đúng, đương nhiên là có tham khảo Manual nhà sx
PS. vui lòng không gọi bằng bác (cứ kêu bằng nickname). Cám ơn
Correct me if i'm wrong
em xưng bằng bác như bao bác khác trên diễn đàn đó là thể hiện sự tôn trọng nên em không thay đổi nhé
Đây là trả lời cuối cùng của em, em không sẽ không trả lời nữa. Em không muốn làm phiền các bác khác nhưng ko nói ko được. Làm phiền mọi ng , Xin lỗi làm loãng thớt anh Tư
TH lắp ráp theo tiêu chuẩn KIA
2. TH có phòng R&D để nguyên cứu chế tạo động cơ Kia?
Có hay ko làm sao em biết nhưng cần gì phí tiền cho phòng RD này, chỉ cần tham vấn hãng mẹ là ok
3. TH khuyến cáo độ nhớt và tính toán dựa vào cái gì? Manual của Kia hay của Toyota hay là tự họ nghiên cứu hay nghĩ ra?
em không rãnh gặp Tổng GD TH hỏi ổng vụ này? Khi họ viết Manual thì chắc chắn phải có sự tham vấn của hãng mẹ KIA.Ngoài ra, sách còn phải chịu sự thẩm định của Bộ GTVT , cụ thể là Cục đăng kiểm VN ,chứ không phải muốn viết gì là viết nha bác Skint. Giấy phép xuất bản số 148-2010/CXB/26-05/GTVT (Xem hình tham khảo nha)
4. Nhìn vào dòng ghi chú hoangvualpha dịch thì Kia khuyến cáo dùng loại có độ nhớt 20 hoăc 30 theo biểu đồ. Có dòng nào ghi khuyến cáo độ nhớt 40 không?
do bác skint dùng sách Manual dành cho US chứ không phải dành cho thị trường VN. Với khí hậu lạnh như US thì khuyến cáo này hoàn toàn đúng. Thứ 2, bác có chắc đây là sách gốc từ KIA mà chưa được KIA US " địa phương hóa" không?
Còn khuyến cáo của KIA VN đây
4. Hương vị Coca tuy khác nhau, nhưng là cùng một hãng Coca sx chứ không phải là Tribeco...dù khẩu vị khác nhưng vẩn từ công thức gốc và tiêu chuẩn của Coca mẹ dù sx ở đâu trên TG.
Cũng như KIA dù sx lắp ráp ở đâu cũng phải theo tiêu chuẩn của KIA chứ không phải tiêu chuẩn của TH, Toyota hay bất kỳ hãng nào.
Bác suy luận như thế thì em po tay. Em không nó xe KIA biến thành Toyota mà cũng là xe KIA nhưng bác sử dụng ở US thì điều kiện sử dụng và bảo dưỡng khác so với VN. Theo đó họ sẽ đưa ra khuyến cáo thích hợp cho từng vùng, từng điều kiện sử dụng khác nhau hay nó cách khác là " địa phương hóa"
5. Có thể cho biết lý do nào Kia khuyến cáo dùng độ nhớt 20 (hoặc 30) mà sao không dùng 40~50?
Cái này bác mang đi hỏi KIA, sao lại hỏi em. Em chỉ là người sử dụng xe và chỉ tuân thủ nghiêm ngặt khuyến cáo của nhà sản xuất , làm như vậy thì em đã là người "tiêu dùng thông minh" rồi. Giống như bác mua thuốc uống cũng vậy. Bác chỉ cần đọc kỹ HDSD và làm theo thôi, chứ bác hỏi dược lý, cơ chế hấp thu thì để làm gì,chắc bác có hiểu cơ chế nó ko
6. Khuyến cáo hãng sx xe và của hãng sx nhớt thì nên theo ưu tiên cái nào trước?
Em sử dụng xe thì đương nhiên là phải " nghe lời" bố đẻ ra nó chứ
7. Dầu Synthetic gần như không thay đổi độ nhớt ở nhiệt độ cao chứ không phải hoạt động không liên quan đến độ nhớt (hoangvualpha hiểu sai ý).
http://www.lubricants.total.com/contact-et-faq/faq.html
chỉ có vài dòng QA mà bác "phán " như chuyên gia thế. em cứ tưởng bác có tài liệu vài trăm trang chứ => thất vọng
Trả lời những câu trên thì hoangvualpha sẽ biết mình nên dùng độ nhớt nào và vì sao. hoangvualpha nói sk khoái ngoại là khoái cái gì?
Em đã có sự lựa chọn cho riêng mình, không cần đợi đến khi trả lời xong những câu hỏi này thì mới có sự lựa chọn đúng, đương nhiên là có tham khảo Manual nhà sx
PS. vui lòng không gọi bằng bác (cứ kêu bằng nickname). Cám ơn
Correct me if i'm wrong
em xưng bằng bác như bao bác khác trên diễn đàn đó là thể hiện sự tôn trọng nên em không thay đổi nhé
Đây là trả lời cuối cùng của em, em không sẽ không trả lời nữa. Em không muốn làm phiền các bác khác nhưng ko nói ko được. Làm phiền mọi ng , Xin lỗi làm loãng thớt anh Tư
Chỉnh sửa cuối:
Em xin quay lại chuyên môn
Hôm nay em đi làm bảo dưỡng 20k km bên KIA Go Vap. Đầu tiên, em có vài nhận xet dịch vụ ơ đây
1. KTV và Cố vấn rất nhiệt tình, tay nghề ok . Chắc có lẽ do em có gởi tí tiền "ca phê"
2. Dịch vụ KIA ngày càng ok hơn , đồ chính hãng thì rẻ. Họ có qui trình hẳn hoi, đại khái khi KH thắc mắc thì CVDV có cả sớ táo quân mở ra cho khách xem. Tức đã có sự hướng dẫn , thống nhất từ trên xuống , chứ không ú ớ như trước nữa
Em thay cu roa luôn, họ đã thay đổi khuyến cáo thay phải từ 40k xuống 20k km. Sau khi thay cảm nhận xe khác hẳn, 500k chẳng đáng bao nhiêu so với 4 năm sử dụng. Quá thích
Nhớt castrol hôm trước em giới thiệu thì sau khi thay , cảm nhận chân ga chẳng khác mấy so với Mobil Gold => hài lòng . Em hỏi thử nhớt hãng bao nhiêu thì chỉ co 130k/4l , thiệt tình là không dám thay
Cám ơn bác henrysg chỉ chỗ em thay bánh răng kính chiếu hậu, quá ok , chỉ tốn 500 so với 2tr5 thay cả cụm theo đề xuất của hãng
thay luôn lọc gió động cơ chính hãng và dầu thắng. Tổng cộng 1tr4, khá hợp lý
Túm lại, theo em nghĩ bảo dưỡng định kỳ có vai trò quan trọng vì có một số chi tiết tới thời kỳ là phải thay chứ không đợi đến lúc ko xài dc nữa thì kéo theo các bộ phận khác hư hỏng thì có tốn nhiều hơn
Bỏ em ấy 2 năm giờ chăm sóc lại thật tuyệt
Hôm nay em đi làm bảo dưỡng 20k km bên KIA Go Vap. Đầu tiên, em có vài nhận xet dịch vụ ơ đây
1. KTV và Cố vấn rất nhiệt tình, tay nghề ok . Chắc có lẽ do em có gởi tí tiền "ca phê"
2. Dịch vụ KIA ngày càng ok hơn , đồ chính hãng thì rẻ. Họ có qui trình hẳn hoi, đại khái khi KH thắc mắc thì CVDV có cả sớ táo quân mở ra cho khách xem. Tức đã có sự hướng dẫn , thống nhất từ trên xuống , chứ không ú ớ như trước nữa
Em thay cu roa luôn, họ đã thay đổi khuyến cáo thay phải từ 40k xuống 20k km. Sau khi thay cảm nhận xe khác hẳn, 500k chẳng đáng bao nhiêu so với 4 năm sử dụng. Quá thích
Nhớt castrol hôm trước em giới thiệu thì sau khi thay , cảm nhận chân ga chẳng khác mấy so với Mobil Gold => hài lòng . Em hỏi thử nhớt hãng bao nhiêu thì chỉ co 130k/4l , thiệt tình là không dám thay
Cám ơn bác henrysg chỉ chỗ em thay bánh răng kính chiếu hậu, quá ok , chỉ tốn 500 so với 2tr5 thay cả cụm theo đề xuất của hãng
thay luôn lọc gió động cơ chính hãng và dầu thắng. Tổng cộng 1tr4, khá hợp lý
Túm lại, theo em nghĩ bảo dưỡng định kỳ có vai trò quan trọng vì có một số chi tiết tới thời kỳ là phải thay chứ không đợi đến lúc ko xài dc nữa thì kéo theo các bộ phận khác hư hỏng thì có tốn nhiều hơn
Bỏ em ấy 2 năm giờ chăm sóc lại thật tuyệt
Chuyện cá nhân mà hoangvualpha cũng đem lên topic này nói thì thiệt tình thua rồi....tôi không có gì tranh luận với hoangvualpha từ bài này trở về sau. Sorry AE đọc mấy bài của skint viết, chổ nào AE thấy đúng hợp lý với xe mình thì làm theo, không thì cứ theo ý của mình mà làm.
Cái xe 5 tuổi của em sau chuyến đi Phan Thiết -SG bằng đường ven biển về để hôm sau mới rửa được, để vài ngày sau chạy thì bị bó thắng trước bên tài, em xử lý tạm bằng cách xịt RP7 vào rảnh kẹp 2 má phanh thì ok. Bây giờ xử lý ra sao các bác?
anh Tư đem vô hãng thay nhớt dầu thắng giống em, chắc sẽ khỏi bệnh ,heheCái xe 5 tuổi của em sau chuyến đi Phan Thiết -SG bằng đường ven biển về để hôm sau mới rửa được, để vài ngày sau chạy thì bị bó thắng trước bên tài, em xử lý tạm bằng cách xịt RP7 vào rảnh kẹp 2 má phanh thì ok. Bây giờ xử lý ra sao các bác?
cho em xin tí thông tin đường ven biển, đoạn từ Lagi đến Phan Thiết ok ko bác? Nhà em tính t7 này đi Bình Hưng -Cam Ranh bằng đường này. Cụ Gu cho biết nó xa hơi QL1 những 40-50 km nhưng được cái ít xe để em tập lái cho ông già em ,hi
Xe đi về bị ướt vô đậu bãi mà đạp thắng tay là bị bó phanh sau 1 đêm.lúc bị vậy thì các bác cứ nhồi số tới và số lui vài cái là hết(nghe tiếng "cụp").bố thắng bung ra khỏi đĩa xong là bình thường ko phải lo j cả.Cái xe 5 tuổi của em sau chuyến đi Phan Thiết -SG bằng đường ven biển về để hôm sau mới rửa được, để vài ngày sau chạy thì bị bó thắng trước bên tài, em xử lý tạm bằng cách xịt RP7 vào rảnh kẹp 2 má phanh thì ok. Bây giờ xử lý ra sao các bác?
Lưu ý là khi đi mưa về hoặc mới rửa xe xong thì đậu xe nên lấy đồ chèn bánh xe chứ đừng đạp thắng tay,đợi hôm sau hãy đạp thắng tay.như vậy sẽ tránh dc hiện tượng bó thắng.
Chẳng lẽ vì tranh luận đôi chút về chuyên môn ô tô trên diễn đàn này mà ae quen biét nhau bao nhiêu năm không nhìn mặt nhau nữa sao ?Chuyện cá nhân mà hoangvualpha cũng đem lên topic này nói thì thiệt tình thua rồi....tôi không có gì tranh luận với hoangvualpha từ bài này trở về sau. Sorry AE đọc mấy bài của skint viết, chổ nào AE thấy đúng hợp lý với xe mình thì làm theo, không thì cứ theo ý của mình mà làm.
Hy vọng gặp nhau offline ae thoải mái tranh luận và vẫn giữ được mối quan hệ tốt nhé Skint & Hoangvualpha