Carens ngoài Bắc AE làm, SG hầu như ko.Ko thấy bác nào phổ biến vụ nâng ngực với nâng mông nhỉ? Nghe đồn nâng xong bớt tiếng rào rào từ mặt đường
phuộc thì anh thay hãng hay aftermarket của KYB Japan đều ngon, KYB khoảng 2.5tr cây trước và 2tr cây sau.Cám ơn bác Skint. Để bữa nào em chạy ra hỏi thử.
À, có bác nào thay phuộc cho xe Cà rem chưa? Xe em chạy 8 năm (70.000 km) giờ thấy nó không còn êm như trước nữa. Em định thay 4 cái mới để cảm nhận chiếc xe đập thùng như lúc mới mua
Zdom xe bên Châu âu ,thấy anh TH nhà mìnhCarens - chất như nước cất.
Không ít người đã từng phân vân chọn lựa giữa Carens và Innova. Có người thiên về ỉn có người thiên về Carens, vấn đề này đã mổ xẻ nhiều, nay e chỉ vạch ra ưu điểm của carens đồng thời chỉ sự khác nhau giữa máy 1.6 và 2.0 trên carens để bác nào đag mon men có thêm lựa chọn.
Carens là mẫu xe toàn cầu của Kia, đc phân phối ở Châu âu, bên đó chạy đầy đường.
Chỉ riêng điều đó đã chứng minh là chất lượng của Carens ko hề tệ cả về khung gầm lẫn động cơ. Hình ảnh Carens ở châu âu.View attachment 1601728
Nhiều bác phân vân Carens 1.6 và 2.0 khác nhau điểm gì. Về khung gầm, hộp số như nhau, chỉ khác nhau cục động cơ, động cơ trên carens 1.6 là động cơ dùng cho Forte 1.6. Nhìn chiếc Forte thì có thể hình dung Carens 1.6 sẽ đuối khi đủ tải hoặc đi đèo. Động cơ trên Carens 1.6View attachment 1601729 Động cơ trên Forte 1.6View attachment 1601730 Cần nói thêm là động cơ 1.6 chỉ có vài lô trong thời gian ngắn để phục vụ các hãng taxi, sau đó lộ rõ điểm yếu trong vận hành nên ko sx nữa.
Riêng với Carens 2.0 thì dùng chung máy với Sorento và Santafe máy xăng, chỉ khác là 2 xe kia là động cơ 2.4 còn Carens là 2.0. Nói đến 2 mẫu xe này thì mọi người đã dễ dàng hình dung độ chất của cục máy trên Carens 2.0. Đây là động cơ Theta II đc dùng trên Carens 2.0; Sorento và Santafe máy xăng.View attachment 1601734 Động cơ trên Santafe máy xăng đây, có bác nào thấy quen ko.View attachment 1601735
Đến đây thì các bác đã hình dung sơ bộ cục máy của Carens 1.6 và 2.0 khác nhau thế nào, ko chỉ khác nhau về dung tích mà còn khác nhau về công nghệ nữa ạ, có một điều bác nào đi Carens thì yên tâm tuyệt đối là ko sợ đứt curoa cam ( thiệt hại vô cùng lớn ) vì Kia thiết kế dây xích cam.
Em viết đến đây hôm nào rãnh e viết tiếp về công nghệ có trên carens.
Có bác nào độ mâm dư k sd bộ mâm carens như hình k nhượng lại cho e với
Attachments
-
960,4 KB Đọc: 17
Vâng e cảm ơn bác rất nhiều. Như vậy là e yên tâm tiếp tục hành trình tìm bệnh và xử lý bệnh này. E vào 2 garage cho cắm máy vào đọc lỗi thì máy báo bình thường. Gần đây máy k bốc và hao xăng thì kiểm tra thì máy báo dư xăng ở tốc độ thấp và thiếu xăng ở vòng tua lớn. Nhưng k phát hiện lỗi cảm biến. E ở Đồng Nai, bữa nào có dịp qua Bình Dương e ới bác nhờ trợ giúp ạ.
Em nghĩ bác nên cắm máy ktra đồ thị của cảm biến ô xy nữa. Nếu thấy đồ thị nó lượn tà la tè le thì nên thay cái cảm biến đó, tầm 1,5 củ. Cái cảm biến này nếu ngỏm hẳn thì báo đèn check engine, nhưng thường thì nó không chết, chỉ hoạt động kém đi thôi. nó cũng gây ra hao xăng và ì máy ạ.
Mua xe cũ, nếu các cụ vợt lại từ người quen, biết rõ lí lịch em nó thì chắc chắn sẽ an tâm và rủi ro sẽ giảm thiểu đi rất nhiều. Còn nếu gặp thằng người quen mất nết nó che dấu đi một vài bí mật khó nói thì chuyện ôm mồm là đương nhiên
Mua kem cũ - nhất là các xe thuộc đời ông cụ, ông kị (7-10 năm tuổi++) thì em nghĩ khó mà đòi hỏi xe còn long lanh từ trong ra ngoài. Chủ yếu nắm chắc được xe chưa đâm đụng nặng, chân chưa đi 2 hàng , chưa gặp anh Mạnh bổ, số má chưa lỗi lầm, điều hòa vẫn còn mát, hệ thống lái chưa rơ ráo lục cục; khoang máy khô ráo, không thấm dầu tè le; tốt nhất là xe vẫn còn nguyên bản, không độ đẽo câu kéo lằng nhằng trong hệ thống điện... Ok, nếu các điều chính trên còn ngon, thì xem giá thách cưới có hợp ví không là xúc thôi.
Vậy cần phải làm gì khi ôm 1 em kem cũ về?
Như em đã nói ở trên, gần như sẽ chẳng bao giờ có 1 em kem ông cụ hoàn hảo long lanh từ trong ra ngoài, để các cụ mua về phát là chỉ việc đổ xăng và chạy . Nhất là khi chủ cũ đã có ý đồ bán xe, thì khoảng thời gian gần lúc bán xe họ sẽ xao nhãng việc chăm xe . Do vậy, em nghĩ khi ôm 1 em kem cũ về, bỏ qua việc sung sướng vì đã có ô tô, các cụ cần làm luôn và ngay một số việc sau:
- Cho ngay em kem vào gara (tốt nhất là quăng vào hãng) để làm bảo dưỡng toàn bộ theo cấp lớn nhất. Đó là thay toàn bộ chất lỏng trên xe: dầu các loại, nước mát, lọc lá, hệ thống phanh phủng, bảo dưỡng máy phát, củ đề, vệ sinh hệ thống nhiên liệu, van không tải, rửa bím, thay bugi, dây curoa, thay luôn cảm biến ô xy... và fix luôn các lỗi nếu thấy phát sinh khi tháo rã đồ ra bảo dưỡng. Ngoài ra, các cụ sẽ được kiểm tra tổng thể toàn bộ để đánh giá tình trạng và lên kế hoạch thay đồ sau này,
- Lườm ngay sang dàn lốp, nếu date quá sâu (tầm >4 năm) và/hoặc vân lốp đã mòn thấy rõ, thì đừng tiếc tiền mà thay luôn dàn lốp mới. Cân chỉnh lại hệ thống lái tử tế để không bị rung lắc, lạng lái khi đi tốc độ cao, cũng như mòn lốp không đều.
Xong 2 phần trên thì các cụ đã bay nhẹ nhàng cũng tầm 20 củ (bảo dưỡng cấp lớn tầm 7-8 củ + 11 củ tiền lốp chưa kể phát sinh khác).
OK. Giờ thì đảm bảo là ông cố kem đã khác hẳn lúc các cụ mới rước ông về. Nuột nà hơn, êm ái hơn
Vẫn chưa hết đâu ạ. Sau đây là các hạng mục mà các cụ cũng phải dành tiền để từ từ mà làm - nếu các cụ còn muốn gắn bó với em kem ít nhất 3-5 năm nữa.
- đánh giá hệ thống cao su dàn gầm trước - sau: nếu đã rạn nứt, chai cứng, đi ko thấy êm thì phải thay thôi , tổng tầm 10 củ cho toàn bộ cao su gầm trước sau.
- thay cặp giảm xóc trước (nếu đã cứng - dù chưa chẩy dầu )
- lườm sang các chi tiết nhựa như đèn trần, các ốp lặt vặt - nếu bị rạn nứt, vỡ, mất thì mua mà thay mới, cũng ko quá đắt cho các món này.
- kiểm tra các loại ống trong khoang máy, xem có dấu hiệu chai cứng, lão hóa cao su không. Với các xe cao tuổi, tốt nhất là nên chủ động thay các ống nước làm mát (rẻ bèo, 2 ống có tầm 300k) để tránh bị bục mà nằm đường.
- Vệ sinh, bảo dưỡng toàn bộ chuột các cánh cửa, tra dầu mỡ cho nó hoạt động trơn tru, đóng mở cửa nhẹ nhàng hơn, và quan trọng là phòng tránh chuột chết bất đắc kỳ tử do kẹt. Phần này mất tầm 400k trong hãng.
- dọn nội thất ở chỗ chuyên nghiệp, đáng tin cậy để làm sạch mọi ngóc ngách trên xe, cho bay hết "mùi" của chủ cũ
Nói chung, sau khi ôm 1 em kem ông cụ về, các cụ cứ xác định để dành ra tối thiểu tầm 20tr nữa đắp vào đấy thì xe mới ngon trở lại theo ý của các cụ được
Một vài chia sẻ của em sau khoảng thời gian ôm ấp em kem cả mới tinh và già khú , (1 em kem máy xăng 2.0 AT đời 2011 em mua mới, giờ gần 20 vạn ; và một em kem máy dầu AT đời 2008 hơn 13 vạn em mới cưới về cho papa em; cả 2 giờ đều trong tình trạng hoạt động nuột nà )
Nói chung chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay đồ cho kem ở trong hãng là rẻ nhất trong các dòng xe 7 chỗ. Nếu các cụ không rành đồ đạc, ko có gara ruột tin cậy, thì cứ phó thác cho hãng là an tâm. Còn chỗ nào chưa rõ lắm, thì cứ lọ mọ lên FB pót bài, sẽ có cả trăm cụ nhẩy bổ vào tư vấn lẫn ném đá, cần tỉnh táo để chọn lựa thông tin phù hợp với túi tiền của mình...
mời các cụ chia sẻ thêm ạ.
Mua kem cũ - nhất là các xe thuộc đời ông cụ, ông kị (7-10 năm tuổi++) thì em nghĩ khó mà đòi hỏi xe còn long lanh từ trong ra ngoài. Chủ yếu nắm chắc được xe chưa đâm đụng nặng, chân chưa đi 2 hàng , chưa gặp anh Mạnh bổ, số má chưa lỗi lầm, điều hòa vẫn còn mát, hệ thống lái chưa rơ ráo lục cục; khoang máy khô ráo, không thấm dầu tè le; tốt nhất là xe vẫn còn nguyên bản, không độ đẽo câu kéo lằng nhằng trong hệ thống điện... Ok, nếu các điều chính trên còn ngon, thì xem giá thách cưới có hợp ví không là xúc thôi.
Vậy cần phải làm gì khi ôm 1 em kem cũ về?
Như em đã nói ở trên, gần như sẽ chẳng bao giờ có 1 em kem ông cụ hoàn hảo long lanh từ trong ra ngoài, để các cụ mua về phát là chỉ việc đổ xăng và chạy . Nhất là khi chủ cũ đã có ý đồ bán xe, thì khoảng thời gian gần lúc bán xe họ sẽ xao nhãng việc chăm xe . Do vậy, em nghĩ khi ôm 1 em kem cũ về, bỏ qua việc sung sướng vì đã có ô tô, các cụ cần làm luôn và ngay một số việc sau:
- Cho ngay em kem vào gara (tốt nhất là quăng vào hãng) để làm bảo dưỡng toàn bộ theo cấp lớn nhất. Đó là thay toàn bộ chất lỏng trên xe: dầu các loại, nước mát, lọc lá, hệ thống phanh phủng, bảo dưỡng máy phát, củ đề, vệ sinh hệ thống nhiên liệu, van không tải, rửa bím, thay bugi, dây curoa, thay luôn cảm biến ô xy... và fix luôn các lỗi nếu thấy phát sinh khi tháo rã đồ ra bảo dưỡng. Ngoài ra, các cụ sẽ được kiểm tra tổng thể toàn bộ để đánh giá tình trạng và lên kế hoạch thay đồ sau này,
- Lườm ngay sang dàn lốp, nếu date quá sâu (tầm >4 năm) và/hoặc vân lốp đã mòn thấy rõ, thì đừng tiếc tiền mà thay luôn dàn lốp mới. Cân chỉnh lại hệ thống lái tử tế để không bị rung lắc, lạng lái khi đi tốc độ cao, cũng như mòn lốp không đều.
Xong 2 phần trên thì các cụ đã bay nhẹ nhàng cũng tầm 20 củ (bảo dưỡng cấp lớn tầm 7-8 củ + 11 củ tiền lốp chưa kể phát sinh khác).
OK. Giờ thì đảm bảo là ông cố kem đã khác hẳn lúc các cụ mới rước ông về. Nuột nà hơn, êm ái hơn
Vẫn chưa hết đâu ạ. Sau đây là các hạng mục mà các cụ cũng phải dành tiền để từ từ mà làm - nếu các cụ còn muốn gắn bó với em kem ít nhất 3-5 năm nữa.
- đánh giá hệ thống cao su dàn gầm trước - sau: nếu đã rạn nứt, chai cứng, đi ko thấy êm thì phải thay thôi , tổng tầm 10 củ cho toàn bộ cao su gầm trước sau.
- thay cặp giảm xóc trước (nếu đã cứng - dù chưa chẩy dầu )
- lườm sang các chi tiết nhựa như đèn trần, các ốp lặt vặt - nếu bị rạn nứt, vỡ, mất thì mua mà thay mới, cũng ko quá đắt cho các món này.
- kiểm tra các loại ống trong khoang máy, xem có dấu hiệu chai cứng, lão hóa cao su không. Với các xe cao tuổi, tốt nhất là nên chủ động thay các ống nước làm mát (rẻ bèo, 2 ống có tầm 300k) để tránh bị bục mà nằm đường.
- Vệ sinh, bảo dưỡng toàn bộ chuột các cánh cửa, tra dầu mỡ cho nó hoạt động trơn tru, đóng mở cửa nhẹ nhàng hơn, và quan trọng là phòng tránh chuột chết bất đắc kỳ tử do kẹt. Phần này mất tầm 400k trong hãng.
- dọn nội thất ở chỗ chuyên nghiệp, đáng tin cậy để làm sạch mọi ngóc ngách trên xe, cho bay hết "mùi" của chủ cũ
Nói chung, sau khi ôm 1 em kem ông cụ về, các cụ cứ xác định để dành ra tối thiểu tầm 20tr nữa đắp vào đấy thì xe mới ngon trở lại theo ý của các cụ được
Một vài chia sẻ của em sau khoảng thời gian ôm ấp em kem cả mới tinh và già khú , (1 em kem máy xăng 2.0 AT đời 2011 em mua mới, giờ gần 20 vạn ; và một em kem máy dầu AT đời 2008 hơn 13 vạn em mới cưới về cho papa em; cả 2 giờ đều trong tình trạng hoạt động nuột nà )
Nói chung chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay đồ cho kem ở trong hãng là rẻ nhất trong các dòng xe 7 chỗ. Nếu các cụ không rành đồ đạc, ko có gara ruột tin cậy, thì cứ phó thác cho hãng là an tâm. Còn chỗ nào chưa rõ lắm, thì cứ lọ mọ lên FB pót bài, sẽ có cả trăm cụ nhẩy bổ vào tư vấn lẫn ném đá, cần tỉnh táo để chọn lựa thông tin phù hợp với túi tiền của mình...
mời các cụ chia sẻ thêm ạ.
Máy dầu của ca rem ok k bác lúc trước định lấy nhưng k biết ok k nên thôiMua xe cũ, nếu các cụ vợt lại từ người quen, biết rõ lí lịch em nó thì chắc chắn sẽ an tâm và rủi ro sẽ giảm thiểu đi rất nhiều. Còn nếu gặp thằng người quen mất nết nó che dấu đi một vài bí mật khó nói thì chuyện ôm mồm là đương nhiên
Mua kem cũ - nhất là các xe thuộc đời ông cụ, ông kị (7-10 năm tuổi++) thì em nghĩ khó mà đòi hỏi xe còn long lanh từ trong ra ngoài. Chủ yếu nắm chắc được xe chưa đâm đụng nặng, chân chưa đi 2 hàng , chưa gặp anh Mạnh bổ, số má chưa lỗi lầm, điều hòa vẫn còn mát, hệ thống lái chưa rơ ráo lục cục; khoang máy khô ráo, không thấm dầu tè le; tốt nhất là xe vẫn còn nguyên bản, không độ đẽo câu kéo lằng nhằng trong hệ thống điện... Ok, nếu các điều chính trên còn ngon, thì xem giá thách cưới có hợp ví không là xúc thôi.
Vậy cần phải làm gì khi ôm 1 em kem cũ về?
Như em đã nói ở trên, gần như sẽ chẳng bao giờ có 1 em kem ông cụ hoàn hảo long lanh từ trong ra ngoài, để các cụ mua về phát là chỉ việc đổ xăng và chạy . Nhất là khi chủ cũ đã có ý đồ bán xe, thì khoảng thời gian gần lúc bán xe họ sẽ xao nhãng việc chăm xe . Do vậy, em nghĩ khi ôm 1 em kem cũ về, bỏ qua việc sung sướng vì đã có ô tô, các cụ cần làm luôn và ngay một số việc sau:
- Cho ngay em kem vào gara (tốt nhất là quăng vào hãng) để làm bảo dưỡng toàn bộ theo cấp lớn nhất. Đó là thay toàn bộ chất lỏng trên xe: dầu các loại, nước mát, lọc lá, hệ thống phanh phủng, bảo dưỡng máy phát, củ đề, vệ sinh hệ thống nhiên liệu, van không tải, rửa bím, thay bugi, dây curoa, thay luôn cảm biến ô xy... và fix luôn các lỗi nếu thấy phát sinh khi tháo rã đồ ra bảo dưỡng. Ngoài ra, các cụ sẽ được kiểm tra tổng thể toàn bộ để đánh giá tình trạng và lên kế hoạch thay đồ sau này,
- Lườm ngay sang dàn lốp, nếu date quá sâu (tầm >4 năm) và/hoặc vân lốp đã mòn thấy rõ, thì đừng tiếc tiền mà thay luôn dàn lốp mới. Cân chỉnh lại hệ thống lái tử tế để không bị rung lắc, lạng lái khi đi tốc độ cao, cũng như mòn lốp không đều.
Xong 2 phần trên thì các cụ đã bay nhẹ nhàng cũng tầm 20 củ (bảo dưỡng cấp lớn tầm 7-8 củ + 11 củ tiền lốp chưa kể phát sinh khác).
OK. Giờ thì đảm bảo là ông cố kem đã khác hẳn lúc các cụ mới rước ông về. Nuột nà hơn, êm ái hơn
Vẫn chưa hết đâu ạ. Sau đây là các hạng mục mà các cụ cũng phải dành tiền để từ từ mà làm - nếu các cụ còn muốn gắn bó với em kem ít nhất 3-5 năm nữa.
- đánh giá hệ thống cao su dàn gầm trước - sau: nếu đã rạn nứt, chai cứng, đi ko thấy êm thì phải thay thôi , tổng tầm 10 củ cho toàn bộ cao su gầm trước sau.
- thay cặp giảm xóc trước (nếu đã cứng - dù chưa chẩy dầu )
- lườm sang các chi tiết nhựa như đèn trần, các ốp lặt vặt - nếu bị rạn nứt, vỡ, mất thì mua mà thay mới, cũng ko quá đắt cho các món này.
- kiểm tra các loại ống trong khoang máy, xem có dấu hiệu chai cứng, lão hóa cao su không. Với các xe cao tuổi, tốt nhất là nên chủ động thay các ống nước làm mát (rẻ bèo, 2 ống có tầm 300k) để tránh bị bục mà nằm đường.
- Vệ sinh, bảo dưỡng toàn bộ chuột các cánh cửa, tra dầu mỡ cho nó hoạt động trơn tru, đóng mở cửa nhẹ nhàng hơn, và quan trọng là phòng tránh chuột chết bất đắc kỳ tử do kẹt. Phần này mất tầm 400k trong hãng.
- dọn nội thất ở chỗ chuyên nghiệp, đáng tin cậy để làm sạch mọi ngóc ngách trên xe, cho bay hết "mùi" của chủ cũ
Nói chung, sau khi ôm 1 em kem ông cụ về, các cụ cứ xác định để dành ra tối thiểu tầm 20tr nữa đắp vào đấy thì xe mới ngon trở lại theo ý của các cụ được
Một vài chia sẻ của em sau khoảng thời gian ôm ấp em kem cả mới tinh và già khú , (1 em kem máy xăng 2.0 AT đời 2011 em mua mới, giờ gần 20 vạn ; và một em kem máy dầu AT đời 2008 hơn 13 vạn em mới cưới về cho papa em; cả 2 giờ đều trong tình trạng hoạt động nuột nà )
Nói chung chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay đồ cho kem ở trong hãng là rẻ nhất trong các dòng xe 7 chỗ. Nếu các cụ không rành đồ đạc, ko có gara ruột tin cậy, thì cứ phó thác cho hãng là an tâm. Còn chỗ nào chưa rõ lắm, thì cứ lọ mọ lên FB pót bài, sẽ có cả trăm cụ nhẩy bổ vào tư vấn lẫn ném đá, cần tỉnh táo để chọn lựa thông tin phù hợp với túi tiền của mình...
mời các cụ chia sẻ thêm ạ.
Em đổ 47 lít, chạy được 820km đường trường. Như vậy có ok ko bácMáy dầu của ca rem ok k bác lúc trước định lấy nhưng k biết ok k nên thôi
Tất nhiên máy nổ to như công nông
Ngoài ra chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cũng cao hơn máy xăng ạ.
Tiet kiem hon may xang nhieu may xang duong truong 100km khoang 9.5 den 10l (so AT)Em đổ 47 lít, chạy được 820km đường trường. Như vậy có ok ko bác
Tất nhiên máy nổ to như công nông
Ngoài ra chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cũng cao hơn máy xăng ạ.