Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Mua xe cũ, nếu các cụ vợt lại từ người quen, biết rõ lí lịch em nó thì chắc chắn sẽ an tâm và rủi ro sẽ giảm thiểu đi rất nhiều. Còn nếu gặp thằng người quen mất nết nó che dấu đi một vài bí mật khó nói thì chuyện ôm mồm là đương nhiên :p

Mua kem cũ - nhất là các xe thuộc đời ông cụ, ông kị (7-10 năm tuổi++) thì em nghĩ khó mà đòi hỏi xe còn long lanh từ trong ra ngoài. Chủ yếu nắm chắc được xe chưa đâm đụng nặng, chân chưa đi 2 hàng :D, chưa gặp anh Mạnh bổ, số má chưa lỗi lầm, điều hòa vẫn còn mát, hệ thống lái chưa rơ ráo lục cục; khoang máy khô ráo, không thấm dầu tè le; tốt nhất là xe vẫn còn nguyên bản, không độ đẽo câu kéo lằng nhằng trong hệ thống điện... Ok, nếu các điều chính trên còn ngon, thì xem giá thách cưới có hợp ví không là xúc thôi.

Vậy cần phải làm gì khi ôm 1 em kem cũ về?

Như em đã nói ở trên, gần như sẽ chẳng bao giờ có 1 em kem ông cụ hoàn hảo long lanh từ trong ra ngoài, để các cụ mua về phát là chỉ việc đổ xăng và chạy :D. Nhất là khi chủ cũ đã có ý đồ bán xe, thì khoảng thời gian gần lúc bán xe họ sẽ xao nhãng việc chăm xe :D. Do vậy, em nghĩ khi ôm 1 em kem cũ về, bỏ qua việc sung sướng vì đã có ô tô, các cụ cần làm luôn và ngay một số việc sau:

- Cho ngay em kem vào gara (tốt nhất là quăng vào hãng) để làm bảo dưỡng toàn bộ theo cấp lớn nhất. Đó là thay toàn bộ chất lỏng trên xe: dầu các loại, nước mát, lọc lá, hệ thống phanh phủng, bảo dưỡng máy phát, củ đề, vệ sinh hệ thống nhiên liệu, van không tải, rửa bím, thay bugi, dây curoa, thay luôn cảm biến ô xy... và fix luôn các lỗi nếu thấy phát sinh khi tháo rã đồ ra bảo dưỡng. Ngoài ra, các cụ sẽ được kiểm tra tổng thể toàn bộ để đánh giá tình trạng và lên kế hoạch thay đồ sau này,

- Lườm ngay sang dàn lốp, nếu date quá sâu (tầm >4 năm) và/hoặc vân lốp đã mòn thấy rõ, thì đừng tiếc tiền mà thay luôn dàn lốp mới. Cân chỉnh lại hệ thống lái tử tế để không bị rung lắc, lạng lái khi đi tốc độ cao, cũng như mòn lốp không đều.

Xong 2 phần trên thì các cụ đã bay nhẹ nhàng cũng tầm 20 củ (bảo dưỡng cấp lớn tầm 7-8 củ + 11 củ tiền lốp :p chưa kể phát sinh khác).

OK. Giờ thì đảm bảo là ông cố kem đã khác hẳn lúc các cụ mới rước ông về. Nuột nà hơn, êm ái hơn :D

Vẫn chưa hết đâu ạ. Sau đây là các hạng mục mà các cụ cũng phải dành tiền để từ từ mà làm - nếu các cụ còn muốn gắn bó với em kem ít nhất 3-5 năm nữa.
- đánh giá hệ thống cao su dàn gầm trước - sau: nếu đã rạn nứt, chai cứng, đi ko thấy êm thì phải thay thôi :D, tổng tầm 10 củ cho toàn bộ cao su gầm trước sau.
- thay cặp giảm xóc trước (nếu đã cứng - dù chưa chẩy dầu :D)
- lườm sang các chi tiết nhựa như đèn trần, các ốp lặt vặt - nếu bị rạn nứt, vỡ, mất thì mua mà thay mới, cũng ko quá đắt cho các món này.
- kiểm tra các loại ống trong khoang máy, xem có dấu hiệu chai cứng, lão hóa cao su không. Với các xe cao tuổi, tốt nhất là nên chủ động thay các ống nước làm mát (rẻ bèo, 2 ống có tầm 300k) để tránh bị bục mà nằm đường.
- Vệ sinh, bảo dưỡng toàn bộ chuột các cánh cửa, tra dầu mỡ cho nó hoạt động trơn tru, đóng mở cửa nhẹ nhàng hơn, và quan trọng là phòng tránh chuột chết bất đắc kỳ tử do kẹt. Phần này mất tầm 400k trong hãng.
- dọn nội thất ở chỗ chuyên nghiệp, đáng tin cậy để làm sạch mọi ngóc ngách trên xe, cho bay hết "mùi" của chủ cũ :D

Nói chung, sau khi ôm 1 em kem ông cụ về, các cụ cứ xác định để dành ra tối thiểu tầm 20tr nữa đắp vào đấy thì xe mới ngon trở lại theo ý của các cụ được :D

Một vài chia sẻ của em sau khoảng thời gian ôm ấp em kem cả mới tinh và già khú :p, (1 em kem máy xăng 2.0 AT đời 2011 em mua mới, giờ gần 20 vạn :D; và một em kem máy dầu AT đời 2008 hơn 13 vạn em mới cưới về cho papa em; cả 2 giờ đều trong tình trạng hoạt động nuột nà :p)

Nói chung chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay đồ cho kem ở trong hãng là rẻ nhất trong các dòng xe 7 chỗ. Nếu các cụ không rành đồ đạc, ko có gara ruột tin cậy, thì cứ phó thác cho hãng là an tâm. Còn chỗ nào chưa rõ lắm, thì cứ lọ mọ lên FB pót bài, sẽ có cả trăm cụ nhẩy bổ vào tư vấn lẫn ném đá, cần tỉnh táo để chọn lựa thông tin phù hợp với túi tiền của mình...

mời các cụ chia sẻ thêm ạ.
Chuẩn anh
Em kiếm em kem xanh đá AT đời 2012 ( trước đời Carens S) cho ông già cuối năm 2013. Lúc đó odo xe 3k , xe cứng ngắt . Xem sơ cọc liền mai công chứng lun. Lúc đó lấy 540 chai bia. Đăng kiểm 2 lần 1.5 năm rồi
Đến giờ chỉ hay nhớt bảo dưỡng đổ xăng. Chắc phải thay 4 cái vỏ mới thôi vì hạn sd đã điểm. Tới giờ hình như ổng chạy đâu đc 12-13k km ji đó...kk
 
Hạng D
8/5/16
1.262
849
113
Caren thì đời nào ngon và lành nhất các cụ?
Em dạo này cũng ngó ngó, với tầm 500 thì Caren là 1 trong những lựa chọn của em
 
  • Like
Reactions: nguyencar
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Caren thì đời nào ngon và lành nhất các cụ?
Em dạo này cũng ngó ngó, với tầm 500 thì Caren là 1 trong những lựa chọn của em
Nếu anh chọn kem thì kiếm xe 2012-2014 là ok. Odo càng thấp càng tốt. 500 là dư dả dễ chọn xe.
4c thì City gen 6 ngon cũng ok.
 
  • Like
Reactions: nguyencar
Tập Lái
23/11/16
16
3
3
57
quan10
Cứu em với các cụ ới ! Để xe ngoài bải mấy hôm , nay nhảy lên chạy chưa ra khỏi bải là người ướt nhẹp rồi , còn tưởng đứa nào để ly nước hay gì đó nửa chú :-( Ngó lên thì thấy trần thấm nước tói 2 chổ mới chán các cụ ạh !! Kiểm tra cửa sổ trời thấy đâu có quên đóng lại đâu mà sao nước vô quá trời luôn hè !!! Giờ xử lý em nó sao cho rẻ đẹp bền vậy các cụ ?
 
Tập Lái
25/6/18
1
0
1
45
Cứu em với các cụ ới ! Để xe ngoài bải mấy hôm , nay nhảy lên chạy chưa ra khỏi bải là người ướt nhẹp rồi , còn tưởng đứa nào để ly nước hay gì đó nửa chú :-( Ngó lên thì thấy trần thấm nước tói 2 chổ mới chán các cụ ạh !! Kiểm tra cửa sổ trời thấy đâu có quên đóng lại đâu mà sao nước vô quá trời luôn hè !!! Giờ xử lý em nó sao cho rẻ đẹp bền vậy các cụ ?
Cụ đã xử lý được chưa, xe em cũng bị ướt đằng sau bên phụ, không biết có phải từ cửa sổ trời không nữa.
 
Hạng B2
26/12/11
170
157
43
Cụ đã xử lý được chưa, xe em cũng bị ướt đằng sau bên phụ, không biết có phải từ cửa sổ trời không nữa.
xe bác mà ướt đằng sau chỗ ô kính nhỏ thì bác xem lại xem có phải bị thấm chỗ ô kính không, hay là thấm từ phía cửa hậu.
đằng sau nó ko liên quan đến cửa nóc, bị cửa nóc thì nó ướt chỗ hộp để kính cơ
 
Hạng B2
26/2/16
115
4.584
93
Mua xe cũ, nếu các cụ vợt lại từ người quen, biết rõ lí lịch em nó thì chắc chắn sẽ an tâm và rủi ro sẽ giảm thiểu đi rất nhiều. Còn nếu gặp thằng người quen mất nết nó che dấu đi một vài bí mật khó nói thì chuyện ôm mồm là đương nhiên :p

Mua kem cũ - nhất là các xe thuộc đời ông cụ, ông kị (7-10 năm tuổi++) thì em nghĩ khó mà đòi hỏi xe còn long lanh từ trong ra ngoài. Chủ yếu nắm chắc được xe chưa đâm đụng nặng, chân chưa đi 2 hàng :D, chưa gặp anh Mạnh bổ, số má chưa lỗi lầm, điều hòa vẫn còn mát, hệ thống lái chưa rơ ráo lục cục; khoang máy khô ráo, không thấm dầu tè le; tốt nhất là xe vẫn còn nguyên bản, không độ đẽo câu kéo lằng nhằng trong hệ thống điện... Ok, nếu các điều chính trên còn ngon, thì xem giá thách cưới có hợp ví không là xúc thôi.

Vậy cần phải làm gì khi ôm 1 em kem cũ về?

Như em đã nói ở trên, gần như sẽ chẳng bao giờ có 1 em kem ông cụ hoàn hảo long lanh từ trong ra ngoài, để các cụ mua về phát là chỉ việc đổ xăng và chạy :D. Nhất là khi chủ cũ đã có ý đồ bán xe, thì khoảng thời gian gần lúc bán xe họ sẽ xao nhãng việc chăm xe :D. Do vậy, em nghĩ khi ôm 1 em kem cũ về, bỏ qua việc sung sướng vì đã có ô tô, các cụ cần làm luôn và ngay một số việc sau:

- Cho ngay em kem vào gara (tốt nhất là quăng vào hãng) để làm bảo dưỡng toàn bộ theo cấp lớn nhất. Đó là thay toàn bộ chất lỏng trên xe: dầu các loại, nước mát, lọc lá, hệ thống phanh phủng, bảo dưỡng máy phát, củ đề, vệ sinh hệ thống nhiên liệu, van không tải, rửa bím, thay bugi, dây curoa, thay luôn cảm biến ô xy... và fix luôn các lỗi nếu thấy phát sinh khi tháo rã đồ ra bảo dưỡng. Ngoài ra, các cụ sẽ được kiểm tra tổng thể toàn bộ để đánh giá tình trạng và lên kế hoạch thay đồ sau này,

- Lườm ngay sang dàn lốp, nếu date quá sâu (tầm >4 năm) và/hoặc vân lốp đã mòn thấy rõ, thì đừng tiếc tiền mà thay luôn dàn lốp mới. Cân chỉnh lại hệ thống lái tử tế để không bị rung lắc, lạng lái khi đi tốc độ cao, cũng như mòn lốp không đều.

Xong 2 phần trên thì các cụ đã bay nhẹ nhàng cũng tầm 20 củ (bảo dưỡng cấp lớn tầm 7-8 củ + 11 củ tiền lốp :p chưa kể phát sinh khác).

OK. Giờ thì đảm bảo là ông cố kem đã khác hẳn lúc các cụ mới rước ông về. Nuột nà hơn, êm ái hơn :D

Vẫn chưa hết đâu ạ. Sau đây là các hạng mục mà các cụ cũng phải dành tiền để từ từ mà làm - nếu các cụ còn muốn gắn bó với em kem ít nhất 3-5 năm nữa.
- đánh giá hệ thống cao su dàn gầm trước - sau: nếu đã rạn nứt, chai cứng, đi ko thấy êm thì phải thay thôi :D, tổng tầm 10 củ cho toàn bộ cao su gầm trước sau.
- thay cặp giảm xóc trước (nếu đã cứng - dù chưa chẩy dầu :D)
- lườm sang các chi tiết nhựa như đèn trần, các ốp lặt vặt - nếu bị rạn nứt, vỡ, mất thì mua mà thay mới, cũng ko quá đắt cho các món này.
- kiểm tra các loại ống trong khoang máy, xem có dấu hiệu chai cứng, lão hóa cao su không. Với các xe cao tuổi, tốt nhất là nên chủ động thay các ống nước làm mát (rẻ bèo, 2 ống có tầm 300k) để tránh bị bục mà nằm đường.
- Vệ sinh, bảo dưỡng toàn bộ chuột các cánh cửa, tra dầu mỡ cho nó hoạt động trơn tru, đóng mở cửa nhẹ nhàng hơn, và quan trọng là phòng tránh chuột chết bất đắc kỳ tử do kẹt. Phần này mất tầm 400k trong hãng.
- dọn nội thất ở chỗ chuyên nghiệp, đáng tin cậy để làm sạch mọi ngóc ngách trên xe, cho bay hết "mùi" của chủ cũ :D

Nói chung, sau khi ôm 1 em kem ông cụ về, các cụ cứ xác định để dành ra tối thiểu tầm 20tr nữa đắp vào đấy thì xe mới ngon trở lại theo ý của các cụ được :D

Một vài chia sẻ của em sau khoảng thời gian ôm ấp em kem cả mới tinh và già khú :p, (1 em kem máy xăng 2.0 AT đời 2011 em mua mới, giờ gần 20 vạn :D; và một em kem máy dầu AT đời 2008 hơn 13 vạn em mới cưới về cho papa em; cả 2 giờ đều trong tình trạng hoạt động nuột nà :p)

Nói chung chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay đồ cho kem ở trong hãng là rẻ nhất trong các dòng xe 7 chỗ. Nếu các cụ không rành đồ đạc, ko có gara ruột tin cậy, thì cứ phó thác cho hãng là an tâm. Còn chỗ nào chưa rõ lắm, thì cứ lọ mọ lên FB pót bài, sẽ có cả trăm cụ nhẩy bổ vào tư vấn lẫn ném đá, cần tỉnh táo để chọn lựa thông tin phù hợp với túi tiền của mình...

mời các cụ chia sẻ thêm ạ.

300tr liệu có mua được cây cà rem nào không anh?
 
Hạng B2
17/3/11
154
271
63
51
Chào các bác!
Em muốn tìm 1 em carens có bác nào chán thì hú em nha. Tks!