Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Orient Sea nói:
skint nói:
Anh có thể thấy trong HDSD tiếng Anh (2009) cho Kia Carens/Rondo khuyến cáo là nhớt 5W20, 5W30 (SL) có nghĩa là loại nhớt đó phù hợp cho động cơ Carens và dãy nhiệt độ môi trường mà động cơ hoạt động đối với hai loại nhớt trên là từ -10 ~ + 50 độ C.

Với vùng nhiệt đới VN thì nhiệt độ ngoài trời không quá 45 vào mùa hè thì theo em nên dùng theo khuyến cáo sẽ tiết kiệm được xăng hơn dùng loại 10W40.

Theo em thì nên dùng nhớt fully synthetic, mắc hơn nhớt thường nhưng quãng đường đi đươc nhiều hơn gấp 3 lần (15~20k km), tiết kiệm xăng và chất lượng tất nhiên là tốt hơn (riêng em đang dùng 5W30, xe em trên 50k km). Đối với xe mới dưới 40k km thì nên dùng 5W20, trên 40k km thì dùng 5W30, và trên 100k km thì 10W40 vẫn là fully synthetic.
Cám ơn bác, có ý kiến của bác em thấy tự tin hơn. Em đang dùng thử nhớt 5W20 (API SM/SN) thấy đúng là máy thanh thoát hơn hẳn, mạnh hơn hẳn, dấu hiệu ít hao xăng hơn cũng khá rõ.
Chúc anh luôn happy với lựa chọn của mình và an toàn trên mọi nẻo đường với Carem iu vấu:)
 
Hạng B2
8/3/11
311
18
18
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

AJELITA nói:
New Carens em mới lấy.
1-Có một điều rất lạ là nêu mà bơm 2.2 kg/cm2 ở 2 bánh trước như TH khuyến cáo thì cả 2 bánh trông rất non, nó cứ xèm xẹp thế nào ấy.
Đặc biệt bánh trước bên trái ( bánh trước bên tài xế) xẹp hơn bên phải.

Em phải bơm bánh trước trái 3kg/cm2 ( bánh trước bên tài xế)
Bánh trước phải 2,6 kg/cm2 thì trông nó mới cân bằng và trông cả 2 bánh trước không bị xèm xẹp.

Có cụ nào làm giống em ko?
Hậu quả?
Hiện tại thì em đi rất ổn.

2- Nhân tiện hỏi các Cụ, khi lấy Carens, họ có đưa cho các cụ sợi dây ràng bánh xe bị thủng ( mục số 4 trang 6/7 trong catalô ) không??
em để 2.4kg đi ổn ổn định trên mọi đường kể cả đường xấu ( ồn hơn chút nhưng no problem) và khi chở đủ tải ôm cua không bị bê , nhìn cũng ổn , chứ bác mà để 3.2kg thì em khuyến cáo là KHÔNG NÊN
 
Hạng D
8/5/09
2.556
362
83
50
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Sọi dây ràng bánh xe thường nằm trong hộc đồ nghề, bác lấy con đội lên sẽ thấy thôi
 
Hạng B2
13/11/11
195
20
18
34
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

AJELITA nói:
New Carens em mới lấy.
1-Có một điều rất lạ là nêu mà bơm 2.2 kg/cm2 ở 2 bánh trước như TH khuyến cáo thì cả 2 bánh trông rất non, nó cứ xèm xẹp thế nào ấy.
Đặc biệt bánh trước bên trái ( bánh trước bên tài xế) xẹp hơn bên phải.

Em phải bơm bánh trước trái 3kg/cm2 ( bánh trước bên tài xế)
Bánh trước phải 2,6 kg/cm2 thì trông nó mới cân bằng và trông cả 2 bánh trước không bị xèm xẹp.

Có cụ nào làm giống em ko?
Hậu quả?
Hiện tại thì em đi rất ổn.

2- Nhân tiện hỏi các Cụ, khi lấy Carens, họ có đưa cho các cụ sợi dây ràng bánh xe bị thủng ( mục số 4 trang 6/7 trong catalô ) không??

Xe em chắc cũng như bác nói, bánh bên tài nhìn hơi non bởi vậy em thấy sao xe em bên tài cứ thấp hơn bên phụ 1 tí hihi
 
Hạng B2
8/3/11
311
18
18
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

về nước làm mát , em thấy có một số xe CR xài nước màu xanh lá, một số xe lại màu hồng ? theo các bác thì chất lượng có khác nhau không ?loại nào thì tốt , thanks các bác .
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Note : Huynh nào Eng's good thì đọc link cuối bài. (trình dịch em thì dc nhiu đây)

Ưu nhược điểm của áp suất lốp – khi bơm Đúng, non và quá căng

Lợi điểm khi bơm đúng áp suất lốp

Duy trì đúng áp suất lốp giúp tối ưu khả năng vận hành và tiết kiệm xăng. Áp suất lốp đúng giúp cho tài xế cảm nhận được sự êm ái, độ bền và khả năng vận hành của lốp đc thiết kế cho chính loại xe đó. Biên dạng của lốp (gai và mặt hông nơi mà gai tiếp xúc với mặt đường) sẽ giữ như nguyên bản và mặt hông ko tiếp xúc quá mức và tránh được trường hợp gai chổ tiếp xúc chổ không. Nhiệt sinh ra sẽ được xử lý và lực cản lăn sẽ thích hợp. Áp suất lốp thích hợp cũng ổn định cấu trúc lốp, khả năng đáp ứng, lực kéo và độ ổn định.
Xem hình bạn có thể nhận biết lốp nào non hơi 30% khi nhìn lốp xe vào buổi sáng trong garage.

[link=http://www.upanh.com/11111111111111111_upanh/v/anx69p6xccm.htm]
[/link]



Khó để trả lời? Áp suất lốp được kiểm tra với áp kế tốt chứ không thể nhìn bằng mắt.​

Nhược điểm của lốp non hơi
Lốp non hơi không thể giữ hình dạng của nó và xu hướng trở nên phẳng hơn khi tiếp xúc mặt đường. Nếu lốp xe chỉ non hơi khoảng 6psi (0.42 kgf/cm2) nó co thể dẫn đến hư lốp. Thêm nữa, gai mòn nhanh hơn 25%. Non hơi sẽ làm lốp bị uốn nhiều hơn khi chạy. điều này làm sinh them nhiệt bên trong, tăng lực cản và tăng khả năng tiêu thụ xăng lên 5%. Bạn sẽ cảm thấy khả năng đánh lái chỉnh xác giảm đáng kể và độ ổ định khi vào cua. Trong khi 6psi dường như không quá lớn. Nhưng bạn nên nhớ rằng nó tương ứng với 20% áp lực khuyến cáo.

Nhược điểm của lốp bơm căng

Lốp bơm căng thì cứng và khó biến dạng và kích thước vết bánh xe tiếp xúc mặt đường sẽ giảm. nếu lốp xe vượt quá 6psi (0.4kgf/cm2). Lốp xe dễ bị hư hại khi chạy trên qua các ổ gà/voi. Lốp căng không thể cách âm với đường tốt do độ cứng. Tuy nhiên, lớp căng thường cải thiện cảm giác lái và vào cua ổn định. Đây là lý do tại sao những người đua xe địa hình, đường trường, đường ngắn bơm căng lốp hơn so với áp suất bình thường. Áp suất lốp phải được kiểm tra bằng áp kế tốt chứ không thể nhìn bằng mắt.
Nguồn tiếng Anh -> http://www.tirerack.com/tires/tiretech/techpage.jsp?techid=1
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: binhxitrum
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

allforlove nói:
về nước làm mát , em thấy có một số xe CR xài nước màu xanh lá, một số xe lại màu hồng ? theo các bác thì chất lượng có khác nhau không ?loại nào thì tốt , thanks các bác .
màu xanh hay đỏ chỉ là chất chỉ định màu như Nhật dùng xanh lá cây, Toyota dùng nước đỏ, Hàn và Châu Âu dùng nước xanh biển.

, tùy theo hãng làm coolant họ có công thức riêng để tăng thời gian dùng sử dụng, tăng nhiệt độ sôi, chống đông (ko cần ở xứ Việt), chống đóng cặn bám..v.v và quan trọng là Giải Nhiệt cho Engine.
Lưu ý là không được pha/châm thêm nước coolant khác màu( ko châm nước suối/máy vì có khoáng chất -> kết tủa và ăn mòn dàn giải nhiệt) Nếu muốn thay nước khác màu thì xả nước củ ra, dùng nước máy châm xúc lại (nổ máy) -> xả nước máy ra hết -> đổ nước mới (khác màu) vô.Và thay coolant sau 40,000 km.
 
  • Like
Reactions: binhxitrum
Tập Lái
28/4/10
47
3
6
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Xe của em có hiện tượng chảy dầu như trong hình. Cac bác tư vấn giúp em với
[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Carens
 
Hạng D
23/5/11
1.016
263
83
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

pyben nói:
Sọi dây ràng bánh xe thường nằm trong hộc đồ nghề, bác lấy con đội lên sẽ thấy thôi
Vụ dây ràng bánh xe hình như em nhớ cũng có người hỏi rồi hử
tongue4.gif
 
Hạng D
23/5/11
1.016
263
83
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Carens_SX nói:
Xe của em có hiện tượng chảy dầu như trong hình. Cac bác tư vấn giúp em với
[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Carens
Ai thấy chãy dầu ở đâu chỉ em với, xe em cũng bị hiện tượng này khi đậu lâu trong nhà không chạy thời gian dài khi chạy xe ra thấy dưới nền có ít dầu, em đem vô PMH kiểm tra rồi các bác ấy bảo không sao . Lúc chảy lúc ko thôi, ko biết có bị gì ko nữa, kiểm tra dầu trợ lực dầu thắng thì ko bị vơ.