DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
511
83
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Theo ngu kiến của em thì trả số hay vào số AT khi xem đang lăn bánh là 1 thói quen không tốt, vì có thể khi xe đang chạy trớn mà vào nhầm số de thì sao? em thì cứ theo trình tự:
1.giậm thắng --> vào số
2.giậm thắng --> trả số về N, P, R
3.giậm thắng --> dừng đèn đỏ (nếu dưới 10s) ---> thả thắng chạy tiếp

chú ý là khi dừng đèn đỏ thì k nên để P mà chỉ để N + thắng tay, vì để P mà xe sau ủi đít em nghe nói là bể nhông (vì số vị trí P của số AT là khóa số).

It's just my 2 cents comment :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/12/12
120
4
18
40
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Dạo này bận quá không có vào OS đọc bài, giờ vào thấy AE bàn bạc quá trời (^^)

Giờ em xin up hình trả bài bữa đi độn mông em Carens cho mí bác xem. Đặc biệt cảm ơn bác hoangvualpha đã hỗ trợ và tư vấn cho em. Đúng là ở bên trong thì nó hơi lỏng còn ở ngoài thì nó hơi dư một chút. Lúc độn xong thì cái phần đầu có hơi chúi xuống, làm em chạy vào nhà cái đầu xe hơi bị cạ dưới gầm ngay chỗ bậc thang. Nhưng dù gì cũng không sao (^^)

07fa8e67ce86363742ef275ae9b658f0_56355296.20130609163556.120x1.jpg
d8f0b933a9e028d4de49da2821fc11da_56355297.20130609163603.120x1.jpg
1054186286aac39394ad741be6920569_56355308.20130609163613.120x1.jpg

 
Tập Lái
7/5/13
47
1
8
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

DP nói:
Theo ngu kiến của em thì trả số hay vào số AT khi xem đang lăn bánh là 1 thói quen không tốt, vì có thể khi xe đang chạy trớn mà vào nhầm số de thì sao? em thì cứ theo trình tự:1.giậm thắng --> vào số2.giậm thắng --> trả số về N, P, R3.giậm thắng --> dừng đèn đỏ (nếu dưới 10s) ---> thả thắng chạy tiếp chú ý là khi dừng đèn đỏ thì k nên để P mà chỉ để N + thắng tay, vì để P mà xe sau ủi đít em nghe nói là bể nhông (vì số vị trí P của số AT là khóa số). It's just my 2 cents comment :D

Đồng ý bác vụ đèn đỏ không P...nhưng em thì cứ hễ đèn đỏ từ xa là em N, trôi tà tà tới là vừa...phanh nhẹ...đèn xanh thì D tiến lên...một cảm giác rất...MT!!!
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

roykean nói:
DP nói:
Theo ngu kiến của em thì trả số hay vào số AT khi xem đang lăn bánh là 1 thói quen không tốt, vì có thể khi xe đang chạy trớn mà vào nhầm số de thì sao? em thì cứ theo trình tự:1.giậm thắng --> vào số2.giậm thắng --> trả số về N, P, R3.giậm thắng --> dừng đèn đỏ (nếu dưới 10s) ---> thả thắng chạy tiếp chú ý là khi dừng đèn đỏ thì k nên để P mà chỉ để N + thắng tay, vì để P mà xe sau ủi đít em nghe nói là bể nhông (vì số vị trí P của số AT là khóa số). It's just my 2 cents comment :D

Đồng ý bác vụ đèn đỏ không P...nhưng em thì cứ hễ đèn đỏ từ xa là em N, trôi tà tà tới là vừa...phanh nhẹ...đèn xanh thì D tiến lên...một cảm giác rất...MT!!!
Không về N thả trôi vì xe sẽ hao xăng hơn buông chân ga.
Lý do : khi về N thì ECU vẫn cung cấp một lượng xăng nhất định để chạy idle.
Nếu buông chân ga, ko về N thì ECU đc lập trình ngừng phun xăng (giống như trường hợp đỗ đèo) -> lượng tiêu hao bằng 0.
Chỉ về N khi xe gần như dừng hẳn, đó là khuyến cáo của các KS động lực học trên các 4rum, web nước ngoài.
 
  • Like
Reactions: binhxitrum
DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
511
83
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Em đã từng học lớp defensive driving ở nước ngoài thì họ advise là ngay cả xe MT mà gần tới đèn đỏ trả số về Mor (N) và để xe chạy trớn là cũng không nên, mà nên sử dụng phối hợp chân thắng và chân côn, khi nào xe dừng hẳn thì mới trả số về Mor (N).
Đối với số AT thì cũng áp dụng nguyên lý trên, chỉ khác chổ là không có cần phối hợp chân côn (do côn auto rồi) :)
 
Hạng D
27/4/10
1.502
33
48
Hành tinh Xay-da
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Like mạnh 2 comment vừa rồi của bác skint và dp.
Theo kiến thức của em là cộng những điều 2 bác vừa nói, tuy nhiên việc trả về N khi xe vẫn còn trớn vẫn là không sao, nhưng tốt nhất vẫn như 2 bác nói.
Chẳng hạn khi đi thả dốc mình thắng bằng số theo đúng tốc độ vẫn tốt hơn là đạp thắng phà phà. Bản thân em thì khi đổ đèo em vẫn chuyển +- để trả ưu tiên trả số hãm tốc rồi mới tới thắng. Em được ông anh rất mê xe bên Đức dạy cái này, và làm vậy cũng thấy yên tâm hơn.
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

groschien nói:
Like mạnh 2 comment vừa rồi của bác skint và dp.
Theo kiến thức của em là cộng những điều 2 bác vừa nói, tuy nhiên việc trả về N khi xe vẫn còn trớn vẫn là không sao, nhưng tốt nhất vẫn như 2 bác nói.
Chẳng hạn khi đi thả dốc mình thắng bằng số theo đúng tốc độ vẫn tốt hơn là đạp thắng phà phà. Bản thân em thì khi đổ đèo em vẫn chuyển +- để trả ưu tiên trả số hãm tốc rồi mới tới thắng. Em được ông anh rất mê xe bên Đức dạy cái này, và làm vậy cũng thấy yên tâm hơn.
việc không trả N khi buông chân ga và phun xăng = zero đối với AT/MT em đã kiểm chứng bằng dụng cụng đo scangauge:D.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
8/7/10
749
9
18
34
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

skint nói:
ko có gì Gros ơi, tại ông nào khuyên chỉnh chụm -> ko chụm để ko ăn vỏ.
Tks Bác skint và bác grosChien. Vậy là e hiểu xe nào cũng phải có độ chụm, nếu độ chụm không chuẩn thì mới phải đi cân chỉnh.
 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Sáng nay bác Groschien alô cho em về tình trạng CR không khởi động được , chỉ nghe tiếng cạch từ khoang máy rồi đứng im ru . Không phải do hết bình , lăn trục máy bắng cách kéo dây couroa 1 đoạn thì đề ngon lành . Bác nào gặp trường hợp này chưa ? xin chia sẻ kinh nghiệm .
 
Hạng B2
9/11/09
304
2
18
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

4runner nói:
Sáng nay bác Groschien alô cho em về tình trạng CR không khởi động được , chỉ nghe tiếng cạch từ khoang máy rồi đứng im ru . Không phải do hết bình , lăn trục máy bắng cách kéo dây couroa 1 đoạn thì đề ngon lành . Bác nào gặp trường hợp này chưa ? xin chia sẻ kinh nghiệm .


Có thể do bị trượt dây curoa, nên vệ sinh lại dây và các pulley hoặc thay dây bác ạ.