Hạng C
12/5/07
505
7
18
BMW - Euro Auto
Re:Kia Carens Xe đi ăn cưới lật nhào, 3 người thương nặng.

Các bác cứ thường hay trách Sales bọn em rằng khi có vấn đề gì thì ko thấy mặt bọn em đâu. Nhưng mong các bác hiểu cho, nhiều khi những vấn đề đó thiên về kỹ thuật chẳng hạn, thì nó nằm ngoài khả năng giải quyết của bọn em, bọn em vào đọc cũng chỉ biết tham khảo chứ biết làm gì hơn nữa.

Bọn em sẵn sàng hỗ trợ các bác nhiệt tình từ A-Z, nhưng là như thế nào?
1. Trước khi mua xe, các bác gọi hoặc đến gặp bọn em, bọn em sẽ hỗ trợ hết mình về mặt thông tin để các bác tường tận.
2. Trong quá mua xe, bọn em hỗ trợ các bác về các mặt thủ tục, giấy tờ, cách thức tiến hành và xúc tiến vấn đề được giải quyết nhanh gọn lẹ.
3. Sau khi mua xe, giả xử có bất cứ vấn đề gì, trước hết các bác cứ gọi cho bọn em, cái gì giải thích và hướng dẫn được ngay thì bọn em xử ngay. Cái gì cần liên hệ dịch vụ để hỗ trợ v.v... thì bọn em sẽ trung gian giúp các bác, góp phần mang lại sự tiện lợi cho các bác.

Em nói vậy hoàn toàn ko có ý né tránh trách nhiệm gì, chỉ mong các bác hiểu và thông cảm, còn bọn em sẵn sàng chia sẽ trách nhiệm khi có thể ạh.
 
Hạng B2
25/2/12
121
21
18
FPT
Re:Kia Carens Xe đi ăn cưới lật nhào, 3 người thương nặng.

tanphat nói:
Các bác cứ thường hay trách Sales bọn em rằng khi có vấn đề gì thì ko thấy mặt bọn em đâu. Nhưng mong các bác hiểu cho, nhiều khi những vấn đề đó thiên về kỹ thuật chẳng hạn, thì nó nằm ngoài khả năng giải quyết của bọn em, bọn em vào đọc cũng chỉ biết tham khảo chứ biết làm gì hơn nữa.

Bọn em sẵn sàng hỗ trợ các bác nhiệt tình từ A-Z, nhưng là như thế nào?
1. Trước khi mua xe, các bác gọi hoặc đến gặp bọn em, bọn em sẽ hỗ trợ hết mình về mặt thông tin để các bác tường tận.
2. Trong quá mua xe, bọn em hỗ trợ các bác về các mặt thủ tục, giấy tờ, cách thức tiến hành và xúc tiến vấn đề được giải quyết nhanh gọn lẹ.
3. Sau khi mua xe, giả xử có bất cứ vấn đề gì, trước hết các bác cứ gọi cho bọn em, cái gì giải thích và hướng dẫn được ngay thì bọn em xử ngay. Cái gì cần liên hệ dịch vụ để hỗ trợ v.v... thì bọn em sẽ trung gian giúp các bác, góp phần mang lại sự tiện lợi cho các bác.

Em nói vậy hoàn toàn ko có ý né tránh trách nhiệm gì, chỉ mong các bác hiểu và thông cảm, còn bọn em sẵn sàng chia sẽ trách nhiệm khi có thể ạh.
pác nói vậy thì ko ai trách pác cả, vấn đề nằm ở đây là khả năng của các pác KIA trên cao kìa, họ có quan tâm quái gì đâu..
 
Hạng C
12/5/07
505
7
18
BMW - Euro Auto
Re:Kia Carens Xe đi ăn cưới lật nhào, 3 người thương nặng.

Còn với xe Carens này, ko biết tài xế lúc chạy xe có thắt dây an toàn ko. Rất nhiều hãng xe hiện nay nếu hành khách ko thắt dây an toàn thì túi khí ko được kích hoạt khi có va chạm, mặc dù đèn báo túi khí vẫn báo hoạt động bình thường. Ở đây điển hình là KIA của mình và Toyota, và rất nhiều hãng khác cũng thế.

Một số bác ở đây có lẽ đã biết, nhưng ko phải ai cũng biết nên em xin phép nói lại 1 số vấn đề về túi khí. Túi khí khi bị kích hoạt bung ra có thể đạt đến tốc độ trên 200mph với 1 năng lượng tức thời cực cao. Nếu ko cài dây an toàn để khi tai nạn xảy ra, chúng ta lao về phía trước rất nhanh và tiếp cận rất gần vị trí bung túi khí, năng lượng tức thời cực mạnh của túi khí sẽ gây chấn thương nặng dẫn đến tử vong là rất cao. Đó cũng là vì sao nhà sản xuất thiết kế yêu cầu phải cài dây an toàn thì mới kích hoạt túi khí là vậy, lúc túi khí bung ra, vị trí cơ thể mình bị dây an toàn giữ lại, đảm bảo 1 khoảng cách đủ xa để ko bị thương vong do túi khí. Và nói chung lại, lên xe mà ko cài dây an toàn thì khả năng tử vong khi tai nạn xảy ra rất cao, bất kể do đập vào vô lăng hay đập vào túi khí cũng thế. Ko cài dây an toàn thì chúng ta cũng đã vi phạm luật giao thông rồi, đúng ko các bác.

Qua sự việc đáng tiếc này, bọn em cũng rút kinh nghiệm để tư vấn cho khách kỹ hơn, tránh để xảy những trường hợp thế này. Ngoài ra các bác cũng có những hiểu biết đúng hơn về túi khí để sử dụng chúng được hiệu quả và an toàn.

Em xin trích vài đoạn sau:
[font="verdana,geneva,arial,helvetica,sans-serif"]Safety belts should always be worn with the lap belt low and snug across the hips and the shoulder belt across the chest. Shoulder belts should never be placed under the arm or behind the back. Front seat drivers and passengers should sit upright against the back of the seat. Passengers should adjust the seat as rearward as practical. Drivers should adjust the seat such that they position themselves away from the air bag module, while maintaining the ability to safely operate all vehicle controls. Moving the seat rearward, slightly reclining the seat back and/or tilting the adjustable steering wheel downward can change the driving position. Remember, NHTSA recommends there must be at least 10 inches distance between the steering wheel hub, where the air bag module is located, and the driver's breastbone.[/font]

[font="verdana,geneva,arial,helvetica,sans-serif"]Tham khảo từ: [/font]http://www.nhtsa.gov/peop...s/airbags03/page7.html

Các bác nên tham khảo kỹ vì sự an toàn của chính bản thân ạh, cám ơn các bác đã đọc và rất mong nhận được sự ủng hộ của các bác.
 
Hạng D
11/1/09
3.642
7.707
113
nơi xa lắm
Re:Kia Carens Xe đi ăn cưới lật nhào, 3 người thương nặng.

làm sao để biết tài xế có thắt dây an toàn ko bác? em thấy ko thắt dây thì dễ bị công an vịn lắm nha bác. Hầu như nó thành thói quen của tài xế rồi
 
Hạng D
22/2/10
1.807
125
63
Hòn Ngọc Viễn Đông
Re:Kia Carens Xe đi ăn cưới lật nhào, 3 người thương nặng.

Ủng hộ hàng Việt Nam "chất" lượng cao. Khả năng sau khi xxx kiểm tra thì do lỗi tài xế bla...bla... bla... Còn hãng sản xuất vô can.
 
Hạng C
12/5/07
505
7
18
BMW - Euro Auto
Re:Kia Carens Xe đi ăn cưới lật nhào, 3 người thương nặng.

Em ko khẳng định ở đây tài xế có thắt dây hay ko, tức là em cũng ko khẳng định xe Carens này có bị lỗi hay ko. Tuy nhiên các bác tài ở SG này thì hay thắt dây chứ ở 1 vài vùng quê em biết thì ko phải ai cũng có thói quen này, và công an cũng ko phải ở đâu cũng làm gắt vụ này. Nói chung thỉnh thoảng em vẫn thấy thiếu gì bác tài ko thắt dây an toàn, hic.
 
Tập Lái
20/3/12
43
0
0
45
monaco
Re:Kia Carens Xe đi ăn cưới lật nhào, 3 người thương nặng.

kia mà rơi vào tay em lái có mà đi 2 bánh không lật :D
 
Hạng B1
6/6/08
64
1
8
Ninh Bình
Re:Kia Carens Xe đi ăn cưới lật nhào, 3 người thương nặng.

tanphat nói:
Em ko khẳng định ở đây tài xế có thắt dây hay ko, tức là em cũng ko khẳng định xe Carens này có bị lỗi hay ko. Tuy nhiên các bác tài ở SG này thì hay thắt dây chứ ở 1 vài vùng quê em biết thì ko phải ai cũng có thói quen này, và công an cũng ko phải ở đâu cũng làm gắt vụ này. Nói chung thỉnh thoảng em vẫn thấy thiếu gì bác tài ko thắt dây an toàn, hic.
Đúng là chỉ ở các TP Lớn thì công an mới làm gắt cái vụ này thôi còn ở các tỉnh lẻ họ đâu có bắt cái vụ này.
 
Hạng D
23/5/11
1.016
263
83
Re:Kia Carens Xe đi ăn cưới lật nhào, 3 người thương nặng.

tanphat nói:
Còn với xe Carens này, ko biết tài xế lúc chạy xe có thắt dây an toàn ko. Rất nhiều hãng xe hiện nay nếu hành khách ko thắt dây an toàn thì túi khí ko được kích hoạt khi có va chạm, mặc dù đèn báo túi khí vẫn báo hoạt động bình thường. Ở đây điển hình là KIA của mình và Toyota, và rất nhiều hãng khác cũng thế.

Một số bác ở đây có lẽ đã biết, nhưng ko phải ai cũng biết nên em xin phép nói lại 1 số vấn đề về túi khí. Túi khí khi bị kích hoạt bung ra có thể đạt đến tốc độ trên 200mph với 1 năng lượng tức thời cực cao. Nếu ko cài dây an toàn để khi tai nạn xảy ra, chúng ta lao về phía trước rất nhanh và tiếp cận rất gần vị trí bung túi khí, năng lượng tức thời cực mạnh của túi khí sẽ gây chấn thương nặng dẫn đến tử vong là rất cao. Đó cũng là vì sao nhà sản xuất thiết kế yêu cầu phải cài dây an toàn thì mới kích hoạt túi khí là vậy, lúc túi khí bung ra, vị trí cơ thể mình bị dây an toàn giữ lại, đảm bảo 1 khoảng cách đủ xa để ko bị thương vong do túi khí. Và nói chung lại, lên xe mà ko cài dây an toàn thì khả năng tử vong khi tai nạn xảy ra rất cao, bất kể do đập vào vô lăng hay đập vào túi khí cũng thế. Ko cài dây an toàn thì chúng ta cũng đã vi phạm luật giao thông rồi, đúng ko các bác.

Qua sự việc đáng tiếc này, bọn em cũng rút kinh nghiệm để tư vấn cho khách kỹ hơn, tránh để xảy những trường hợp thế này. Ngoài ra các bác cũng có những hiểu biết đúng hơn về túi khí để sử dụng chúng được hiệu quả và an toàn.

Em xin trích vài đoạn sau:
[font="verdana,geneva,arial,helvetica,sans-serif"]Safety belts should always be worn with the lap belt low and snug across the hips and the shoulder belt across the chest. Shoulder belts should never be placed under the arm or behind the back. Front seat drivers and passengers should sit upright against the back of the seat. Passengers should adjust the seat as rearward as practical. Drivers should adjust the seat such that they position themselves away from the air bag module, while maintaining the ability to safely operate all vehicle controls. Moving the seat rearward, slightly reclining the seat back and/or tilting the adjustable steering wheel downward can change the driving position. Remember, NHTSA recommends there must be at least 10 inches distance between the steering wheel hub, where the air bag module is located, and the driver's breastbone.[/font]

[font="verdana,geneva,arial,helvetica,sans-serif"]Tham khảo từ: [/font]http://www.nhtsa.gov/peop...s/airbags03/page7.html

Các bác nên tham khảo kỹ vì sự an toàn của chính bản thân ạh, cám ơn các bác đã đọc và rất mong nhận được sự ủng hộ của các bác.
có ai confirm cho e vụ này ko? nếu không thắt sitbelt thì túi khí sẽ không hoạt động và sẽ không bung khi gặp tai nạn ? thanks bác giúp em yêu khoa học
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng D
2/4/11
1.258
557
113
Re:Kia Carens Xe đi ăn cưới lật nhào, 3 người thương nặng.

Đương nhiên không thắt seatbelt thì túi khí không bung,nhưng nếu không thắt thì khi chạy nó báo ầm ĩ lên chịu nỗi ư?