Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Re:Kia Carens Xe đi ăn cưới lật nhào, 3 người thương nặng.

Hihi, bác Hải cho em mượn con Caren để demo đi, đây là một đề tài rất thú vị đấy, em khoái
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
12/5/07
505
7
18
BMW - Euro Auto
Re:Kia Carens Xe đi ăn cưới lật nhào, 3 người thương nặng.

Em xin lỗi và không muốn tranh luận tiếp ... mong được thông cảm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/5/07
505
7
18
BMW - Euro Auto
Re:Kia Carens Xe đi ăn cưới lật nhào, 3 người thương nặng.

Em xin lỗi và không muốn tranh luận tiếp ... mong được thông cảm.
 
Last edited by a moderator:
1wd
Hạng C
20/3/12
500
32
28
35
Re:Kia Carens Xe đi ăn cưới lật nhào, 3 người thương nặng.

tanphat nói:
mumutant nói:
Mới download owners manual Rondo 2011 thì thấy:
"Always use seat belts and child restraints – every trip, every time, everyone! Air bags inflate with con- siderable force and in the blink of an eye. Seat belts help keep occu- pants in proper position to obtain maximum benefit from the air bag. Even with advanced air bags, improperly belted and unbelted occupants can be severely injured when the air bag inflates. Always follow the precautions about seat belts, air bags and occupant safety contained in this manual."
Tạm dịch là "Luôn luôn phải đeo seat belts cho tất cả mọi người, mọi lúc. Airbag bung ra rất mạnh và trong chớp mắt. Seat belt sẽ giữ cơ thể trong tư thế thích hợp để nhận được sự bảo vệ tối đa của airbag. Ngay cả với túi khí hiện đại, đeo seatbelt không đúng cách hay không đeo seat belt sẽ bị thương nghiêm trọng nếu airbag bung ra. Phải theo đúng hướng dẫn về seatbelt, airbag trong manual".

Vậy không có chỗ nào nói airbag sẽ không bung ra, thực ra phải suy ra ngược lại vì không đeo seatbelt sẽ bị thương tích do airbag -> phải bung ra mới bị thương tích được chứ?

Vậy mấy bác sale lấy thông tin không bung nếu ko deo seatbelt ở đâu vậy?
Xin lỗi bác mumutant nhưng em muốn trích dẫn lại đoạn này của chính bác và muốn nói là<span style=""color: #ff6600;""> bác quá cố chấp với thực tế. </span>Nghĩa là thế nào, theo bác bác đọc lại đoạn này thì khi leo lên xe bác nên làm thế nào cho an toàn, từ nghĩa nội suy trong đoạn trên có phải bảo bác phải luôn đeo đai an toàn ko? Khuyến cáo rất rõ "Always use seat belts and child restraints – every trip, every time, everyone!", vậy thì bác còn săm soi từng câu chữ làm gì nữa khi chỉ 1 câu đó là kết luận được bác cần làm gì để bảo vệ bản thân rồi.

Nếu bác ko đeo Seat Belt thì tai nạn xảy ra bác cứ xác định là CHẾT đi nhé, bất kể xe đó có túi khí hay ko. Ko túi khí thì đập ngực vào vô lăng, gãy xương sườn và dập phổi ---> CHẾT TƯƠI; Có túi khí thì đập mặt vào túi khí, bác biết tốc độ va chạm với túi khí lúc này là bao nhiêu ko?
- Nếu bác chạy 60km/h và tông vào vách tường đứng im thì quán tính về phía trước của bác gần 60km/h, cộng hưởng với tốc độ ngược chiều của túi khí 200mph nữa ---> ??? Còn nếu va chạm với xe ngược chiều chạy 60km/h nữa ---> ???
Chỉ cần bác đeo Seat Belt, cả 2 hiểm họa trên sẽ được dẹp bỏ ngay lập tức và cơ hội sống của bác là vô cùng to lớn. <span style=""color: #ff6600;"">BÁC ĐỪNG CẰN NHẰN</span> VỚI CÁI AIR BAGS NỮA, HÃY ĐEO VÀ NHẮC NHỞ MỌI NGƯỜI TRÊN XE LUÔN LUÔN ĐEO SEAT BELTS KHI LEO LÊN XE NHÉ.

Điều em đang thắc mắc là tại sao trong sách hướng dẫn yêu cầu rất rõ việc phải đeo dây an toàn trong khi ko nói đến việc đeo dây an toàn có kích hoạt túi khí hay ko, có điều gì đó dính tới pháp luật hay ko mà lại không đề cập đến? Chứ em ko hề băn khoăn về việc thực chất đai an toàn có thực sự kích hoạt túi khí hay ko, vì em ý thức được tầm quan trọng TỐI THIỂU của đai an toàn và cũng tin bác jungle và Quản đốc xưởng chỗ em. Chốt lại là thế và em sẽ luôn dùng đai an toàn bất kể SHD có đính chính gì hay ko.

Bó tay với bác sale , bác muốn ăn thua đủ với khách hàng hay sao vậy ?
 
Hạng C
12/5/07
505
7
18
BMW - Euro Auto
Re:Kia Carens Xe đi ăn cưới lật nhào, 3 người thương nặng.

Em xin lỗi và không muốn tranh luận tiếp ... mong được thông cảm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
2/12/10
808
10
18
57
Re:Kia Carens Xe đi ăn cưới lật nhào, 3 người thương nặng.

tanphat nói:
Bác đừng vội nói em như thế, em đã rất cố gắng dẫn chứng thông tin trong này, và mấy ngày nay em vẫn theo dõi topic này dù ko post bài nào nữa, tức là em ko muốn nói thêm gì nữa để gây tranh cãi, tuy nhiên bác mumutant dường như cứ cố chấp, dù biết rằng bác ấy hiểu tầm quan trọng của Seat Belt, vậy thì cố chấp từng câu từng chữ có ích gì? Nhà sản xuất sai? Ok, nhưng nếu ai đã đọc qua topic này, những ai đã đọc qua sách hướng dẫn đều thấy nó yêu cầu rất rõ "ĐEO ĐAI AN TOÀN MỌI LÚC MỌI NƠI CHO MỌI NGƯỜI", hiểu được tầm quan trọng và hậu quả nghiêm trọng khi đeo dây an toàn thì ta sẽ ko phải quan tâm quá nhiều đến khả năng kích hoạt túi khí của nó nữa. Rất rõ ràng là thế rồi!
Em cũng bó tay với bác tanphat luôn. Sao người tiêu dùng lại không phải quan tâm đến khả năng kích hoạt túi khí? Sinh mạng của mình mà không quan tâm à. Câu hỏi là tại sao xe bị tai nạn nghiêm trọng như vậy mà túi khí không bung. Bác lại nói lan man qua chuyện seatbelt. Việc đeo hay không đeo seatbelt chả ảnh hưởng gì đến khả năng bung của túi khí cả. Những tài liệu mà bác mumutant đưa ra là quá rõ ràng rồi. Bác tanphat có đọc hiểu được tiếng Anh không vậy? Thằng Toy nó nói túi khí không bung do góc đâm chưa đúng nghe còn hợp lý. Còn nói túi khí không bung do người lái không đeo seatbelt thì quá hài. Vấn đề ở đây là chất lượng lắp ráp xe của Trường Hải. Em không biết xe Kia nhập thì thế nào nên cũng không dám nói gì. Nhưng dòm cái xe nát bấy vậy mà túi khí không bung thì cũng ớn càng thiệt
 
Hạng D
21/6/10
1.660
759
113
Re:Kia Carens Xe đi ăn cưới lật nhào, 3 người thương nặng.

Em bó tay với bác sale này. Em hoàn toàn ủng hộ và luôn luôn đeo seat belt khi leo lên xe, nên bác không cần bỏ công ra viết bài dài mô tả em sẽ chết như thế nào. Em tóm gọn lại cho bác dễ hiểu:
1. Trong vụ tai nạn này, túi khí không bung, bác giải thích là không đeo seat belt thì túi khí không bao giờ bung (thông tin từ nhân viên dịch vụ TH)
2. Trong sách HDSD của rất nhiều loại xe (kể cả bảng TV và TAnh của xe Carens) đều nói là nếu không đeo seat belt thì sẽ bị túi khí đập vào mặt gây thương tích (nghĩa là túi khí vẫn bung).
3. Trên mạng thì cũng đầy thông tin cho rằng không đeo thì túi khí vẫn bung và không thấy ai ủng hộ thông tin của bác.

Vậy em cần bác đưa ra chứng cứ cho việc khẳng định của mình. Vì nếu phải chọn thì em xin chọn tin vào sách HDSD của quá trời loại xe, vì xác suất cả đám đều viết sai, nhất là ở Mỹ nơi an toàn cho khách hàng là cực kỳ quan trọng (kiện sút quần luôn chứ ko có nói chơi đâu bác), thay vì vào lời khẳng định không có chứng cứ của 1 bác sale và nhân viên dịch vụ TH.

Em đề nghị một chứng cứ rõ ràng nhất mà bác có thể đưa ra là đính chính lại sách HDSD. Sách là do Kia soạn, xe là do Kia thiết kế, nên khi Kia đồng ý sửa lại sách HDSD nghĩa là họ đã review và thấy đúng là theo thiết kế túi khí sẽ ko bung, thì phải bỏ cái đoạn đập mặt vào túi khí mà thay bằng đập vào volăng do túi khí không bung.
Còn nếu bác không thích cách này, cũng chả có cách khác, mà vẫn chỉ dừng lại ở mức "trước sau gì cũng phải cài seat belt nên tôi muốn nói nó bung cũng được mà không bung cũng chả sao, cấm cãi nhé" thì em xin không cãi nữa.
 
Hạng C
12/5/07
505
7
18
BMW - Euro Auto
Re:Kia Carens Xe đi ăn cưới lật nhào, 3 người thương nặng.

Em xin lỗi và không muốn tranh luận tiếp ... mong được thông cảm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/6/10
1.660
759
113
Re:Kia Carens Xe đi ăn cưới lật nhào, 3 người thương nặng.

Khi đã nói tới niềm tin thì em cũng tôn trọng sự tự do của bác, em cũng ko đòi thêm thông tin hay chứng cứ nữa. Tiếc là bác post bài (và nghe nói bác còn tư vấn cho rất nhiều người) với danh nghĩa sale của Kia TH, đáng lẽ phải dùng thông tin chính thức chứ không phải là niềm tin.
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.150
113
Re:Kia Carens Xe đi ăn cưới lật nhào, 3 người thương nặng.

có chiếc carens tai nạn túi khí không bung, câu hỏi đặt ra là tại sao túi khí không bung?

Bác tanphat có đưa ra 1 trong các lý do "không thắt seatbell nên không bung". Bác mumu trích dẫn HDSD trong đó lại ghi "không thắt seatbell bị tai nạn túi khí đập vào mặt sẽ bị thương" và còn nói trong 7 trường hợp túi khí không bung khi tai nạn không nhắc đến lý do không cài seatbell.

Theo các ý trên có 2 trường hợp:
  1. HDSD của bác mumu ghi sai, nếu theo các câu từ thì sai trầm trọng không phải do lỗi dịch lung tung gì cả. Và nếu ghi sai thì phải đính chính ghi lại, thậm chí phải liên hệ chủ các xe Carens mà nói cho rõ. Theo em thì khả năng này thấp, thậm chí rất thấp, nếu kết luận cuối cùng do HDSD sai thì đây là lỗi tày trời của KIA.
  2. Bác tanphat kết luận sai. Nếu là trường hợp này bác tanphat nên xem lại cách tư vấn của mình. Bác là sell, khi xe không bung túi khí mà bác đưa ra ý có khả năng do không thắt seatbell, rồi có người hỏi theo thiết kế không thắt seatbell có bung túi khí không thì bác lại chuyển hướng "luôn luôn phải thắt seatbell, cố chấp với câu chữ trong hdsd, ..." thì quả thật bác này chả có tinh thần cầu thị gì cả. Các điều bác nói cho em có cảm giác ngại nói đến việc lỗi (nếu có) của chiếc xe. Thế lỡ hệ thống túi khí riêng chiếc Carens đó lỗi thì sao?