Hạng B2
1/7/14
206
150
43
Câu hỏi này có mà trả lời 100 trang cũng không hết vì 1 chiếc ô tô có hàng nghìn linh kiện. Và cả Toy và Kia đều không tự sản xuất đâu, họ đều đặt mua từ các OEM sản xuất linh kiện. Nên nếu không chắc chắn thì bác nào fan Toy nói hàng Toy chất lượng hơn thì đưa ra dẫn chứng nhé nếu không thì khó thuyết phục cho cái giá cao ngất ngưỡng.
Toy number 1 tại Việt Nam vì thương hiệu gia nhập VN sớm & chế độ hậu mãi tốt + tâm lý người VN mình thôi.
Cũng giống như nhắc đến xe máy là người VN nghĩ ngay đến Honda. Thử tưởng tượng xem nếu trong qua khứ không có xe Tàu thì làm gì xe máy Honda giảm về giá trị thực như hôm nay. Xe hơi cũng vậy thôi.

Nói không phải dìm hàng chứ nhà e mua con Honda City 2013 bản AT có 650 mà về mua thêm đủ thử option trong khi đó rướn thêm tý nữa lên hơn 700 làm con KIA K3 full option có phải ngon hơn không, tiếc dã man !
 
Hạng B2
24/2/14
107
117
43
cá nhân em thấy: Hầu như KIA các mẫu xe thiết kế đẹp. nhưng nhìn có vẻ dại. kg toát lên được vẻ sang trọng. nhưng HuynDai thì lại khác
 
Hạng D
26/11/09
1.054
914
113
Bà Rịa
Câu hỏi này có mà trả lời 100 trang cũng không hết vì 1 chiếc ô tô có hàng nghìn linh kiện. Và cả Toy và Kia đều không tự sản xuất đâu, họ đều đặt mua từ các OEM sản xuất linh kiện. Nên nếu không chắc chắn thì bác nào fan Toy nói hàng Toy chất lượng hơn thì đưa ra dẫn chứng nhé nếu không thì khó thuyết phục cho cái giá cao ngất ngưỡng.
Toy number 1 tại Việt Nam vì thương hiệu gia nhập VN sớm & chế độ hậu mãi tốt + tâm lý người VN mình thôi.
Cũng giống như nhắc đến xe máy là người VN nghĩ ngay đến Honda. Thử tưởng tượng xem nếu trong qua khứ không có xe Tàu thì làm gì xe máy Honda giảm về giá trị thực như hôm nay. Xe hơi cũng vậy thôi.
câu này ko đúng nhé bác, sự xuất hiện của xe tàu khựa buộc hãng xe của Nhật phải có chiến lược sx ra các sp giá thành mềm hơn để cạnh tranh với xe tàu và ng mua vẫn an tâm vì nó là hàng của Honda sx,nhưng thực tế khi so sánh chất lượng sp của chính Honda hiện tại và Honda thời xưa thì chất lượng khác nhau rất nhiều đúng ko bac. Con wave alpha đời đầu chạy hơn 10 năm nay với con RXS chạy chừng 4 năm thôi đem ra so lại là biết tay nhau liền. Vì vậy ko có chuyện Honda sx con Wave hay con Dream ngon như hàng Thái ngày xưa mà giá rẻ bèo như hiện nay nhé,vậy nên bác nói "giảm giá xe về giá trị thực" la ko đúng mà chính xác là Honda đã phải cách giảm chi phí về phụ tùng, linh kiện để giá thành giảm và tất nhiên là chất lượng cũng phải giảm. Chỉ có nhà sx mới biết dc trong cái chi tiết đó, phụ tùng đó thêm cái gì và bớt cái gì để có cái giá bán chuẩn xác, người bán ko bao giờ định giá sai, chỉ có người tiêu dùng nhìn bằng mắt thường mới ko biết thôi và phải qua một time sử dụng mới vỡ lẽ ra "AH, ĐÚNG LÀ TIỀN NÀO CỦA ĐÓ".:)
Quay trở lại câu chuyện xe hơi, đúng là các hãng xe đều phải đặt linh phụ kiện từ một hãng thứ ba sx ra, NHƯNG đặt với chất lượng như thế nào thì còn phải tùy vào tiêu chuẩn mỗi hãng nhé. vd như một ông đặt cái làm bugi giá 100k thì phải khác một ông khác cũng đặt cái bugi mà giá 200K chứ bác mặc dù là cùng hãng sx. Điển hình như công ty Bosch của Đức đó, nó làm đủ mọi the loại phụ tùng phụ kiên cho đến nguyên chiếc xe luôn, cho các hãng xe hơi miễn là có đơn đặt hàng, nhưng nó làm cho BIM phải khác nó làm cho Toy chứ. Một xí nghiệp chuyên nhận da công may giày thể thao làm sp cho Adidas phải khác sp sx bán ngoài chợ chứ, lơ mơ bị lỗi chút xíu ko đúng tieu chuẩn là nó trả lại liền chứ đâu có dễ ăn:), làm sao nói được "đôi giày tao mua ngoài chợ cũng sx trong nhà máy làm cho Adidas đấy, mua Adidas làm gì cho phí:3dcuoi:"
 
Hạng D
4/6/14
1.316
844
113
câu này ko đúng nhé bác, sự xuất hiện của xe tàu khựa buộc hãng xe của Nhật phải có chiến lược sx ra các sp giá thành mềm hơn để cạnh tranh với xe tàu và ng mua vẫn an tâm vì nó là hàng của Honda sx,nhưng thực tế khi so sánh chất lượng sp của chính Honda hiện tại và Honda thời xưa thì chất lượng khác nhau rất nhiều đúng ko bac. Con wave alpha đời đầu chạy hơn 10 năm nay với con RXS chạy chừng 4 năm thôi đem ra so lại là biết tay nhau liền. Vì vậy ko có chuyện Honda sx con Wave hay con Dream ngon như hàng Thái ngày xưa mà giá rẻ bèo như hiện nay nhé,vậy nên bác nói "giảm giá xe về giá trị thực" la ko đúng mà chính xác là Honda đã phải cách giảm chi phí về phụ tùng, linh kiện để giá thành giảm và tất nhiên là chất lượng cũng phải giảm. Chỉ có nhà sx mới biết dc trong cái chi tiết đó, phụ tùng đó thêm cái gì và bớt cái gì để có cái giá bán chuẩn xác, người bán ko bao giờ định giá sai, chỉ có người tiêu dùng nhìn bằng mắt thường mới ko biết thôi và phải qua một time sử dụng mới vỡ lẽ ra "AH, ĐÚNG LÀ TIỀN NÀO CỦA ĐÓ".:)
Quay trở lại câu chuyện xe hơi, đúng là các hãng xe đều phải đặt linh phụ kiện từ một hãng thứ ba sx ra, NHƯNG đặt với chất lượng như thế nào thì còn phải tùy vào tiêu chuẩn mỗi hãng nhé. vd như một ông đặt cái làm bugi giá 100k thì phải khác một ông khác cũng đặt cái bugi mà giá 200K chứ bác mặc dù là cùng hãng sx. Điển hình như công ty Bosch của Đức đó, nó làm đủ mọi the loại phụ tùng phụ kiên cho đến nguyên chiếc xe luôn, cho các hãng xe hơi miễn là có đơn đặt hàng, nhưng nó làm cho BIM phải khác nó làm cho Toy chứ. Một xí nghiệp chuyên nhận da công may giày thể thao làm sp cho Adidas phải khác sp sx bán ngoài chợ chứ, lơ mơ bị lỗi chút xíu ko đúng tieu chuẩn là nó trả lại liền chứ đâu có dễ ăn:), làm sao nói được "đôi giày tao mua ngoài chợ cũng sx trong nhà máy làm cho Adidas đấy, mua Adidas làm gì cho phí:3dcuoi:"


Bác phân tích cũng đúng nhưng không có gì là tuyệt đối khi chúng ta chỉ là người tiêu dùng, TOy hay Kia đặt hàng chất lượng, giá như thế nào mình và bác không biết chính xác đâu nhé. Nên nếu bàn về chất lượng xe này hơn hẳn xe khác thì khó lắm nếu không có chứng cụ thể.

Ý mình là phải có tính cạnh tranh thì mới có lợi cho người tiêu dùng, tránh độc quyền và ít cạnh tranh làm giá. Và trường hợp cụ thể ở đây xe gắn máy Honda & xe Toy sẽ phải dần quay về với giá trị thực mà thôi.
Mình không ác cảm với Toy nhưng cũng không thích Toy vì lý do mình phân tích trên.
 
Hạng D
19/9/12
1.139
166
63
Cứ miễn là làm sao cho thị phần Toy nó giảm xuống là em thấy ok rồi, phải làm sao cho Toyota VN giật mình nghĩ lại cái cách mà ToyVN cư xử với thị trường này như thế nào, để từ đó sửa sai rồi người dùng mới hưởng lợi được, toàn công nghệ cũ và an toàn thì cắt sạch bách mà bán toàn giá khủng ! ToyVN chỉ cần thay đổi cách nghĩ / cách làm thì mấy hãng khác bắt buộc phải thay đổi theo, không là chết.......
Em thấy vui vì dạo này ToyVN đi xuống ở phân khúc xe gia đình / xe cá nhân (không nói về mảng kinh doanh vận tải). Đầu tiên là phân khúc xe 16 chỗ với phân khúc bán tải bị Ford ăn dần, phân khúc C thì KIA K3 ăn dần, phân khúc D hy vọng Mazda6 nó ăn dần vào, phân khúc SUV thì hy vọng CX5 và CRV nó cứ ăn dần vào.....heehehehe...Vios vẫn là bá đạo, City & Fiesta không thay đổi được cục diện rồi.
 
  • Like
Reactions: tuanpo