RE: Kia Morning - ABS, hãy cảnh giác
Về mặt động lực học thì 2 bánh trước là 2 bánh dẫn hướng do vậy nếu 2 bánh truớc bị bó cứng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hướng chuyển động của xe còn 2 bánh sau mức độ ảnh hưởng là không nhiều.
Cảm nhận của em là chỉ có phanh đĩa thì mới hỗ trợ ABS được, những xe ABS mà phanh sau la tang trống thì ABS chỉ được trang bị cho phanh trước.
Có bác nào là chuyên gia về vấn đề này còn phơm cho anh em tí đê!!!
Về mặt động lực học thì 2 bánh trước là 2 bánh dẫn hướng do vậy nếu 2 bánh truớc bị bó cứng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hướng chuyển động của xe còn 2 bánh sau mức độ ảnh hưởng là không nhiều.
Cảm nhận của em là chỉ có phanh đĩa thì mới hỗ trợ ABS được, những xe ABS mà phanh sau la tang trống thì ABS chỉ được trang bị cho phanh trước.
Có bác nào là chuyên gia về vấn đề này còn phơm cho anh em tí đê!!!
Trích đoạn: duy thắng
Trích đoạn: minhpv
Theo em biet da la ABS là phải thắng đĩa, như INNOVA nói là có ABS tức là chỉ ABS cho 2 bánh trước thôi các bác ạh.
Trích đoạn: duy thắng
ABS không nhất thiết phải 4 đĩa đâu... VD như Innova, ford esc đều có ABS nhưng cũng chỉ có 2 thắng đĩa thôi. còn toyota vios có 4 thắng đĩa nhưng lại không có ABS
vậy thì khi phanh gấp thì chỉ có 2 bánh trước là ABS hoạt động còn 2 bánh sau không có ABS thì sẽ bị bó cứng rùi xe nó quay ngang thì làm sao bác
RE: Kia Morning - ABS, hãy cảnh giác
Em đồng ý với bác về vụ này. Tang trống thì ko có ABS đc. nếu Innova có ABS tôi nghĩ nó chỉ có ở bánh trước thui.
Em đồng ý với bác về vụ này. Tang trống thì ko có ABS đc. nếu Innova có ABS tôi nghĩ nó chỉ có ở bánh trước thui.
Trích đoạn: minhpv
Theo em biet da la ABS là phải thắng đĩa, như INNOVA nói là có ABS tức là chỉ ABS cho 2 bánh trước thôi các bác ạh.
Trích đoạn: duy thắng
ABS không nhất thiết phải 4 đĩa đâu... VD như Innova, ford esc đều có ABS nhưng cũng chỉ có 2 thắng đĩa thôi. còn toyota vios có 4 thắng đĩa nhưng lại không có ABS
RE: Kia Morning - ABS, hãy cảnh giác
Tang trống hay đĩa thì có liên quan gì đến ABS đâu các bác, nhiều người nghĩ chỉ có phanh đĩa mới có ABS còn phanh tang trống thì không có vì nó nhòm thấy quê và có vẻ như thủ công như phanh xe máy dream.
Thực tế thì phanh tang trống không thủ công như các bác nghĩ mà cũng khá phức tạp với piston xilanh như phanh đĩa thôi. Khi các bác phanh thì lực sẽ tác động lên piston xilanh chính sau đó lực này sẽ được dầu truyền dẫn ra các xilanh con ở mỗi bánh xe tạo lực ép má phanh tiếp xúc với tang trống.
Tiếp theo thì chắc bào nào cũng hiểu nguyên lý hoạt động của phanh ABS gồm cảm biến lắp trên bánh xe và bộ xử lý điện tử và thiết bị điều áp đảm nhiệm thay đổi áp suất trong piston xilanh phanh
Tang trống hay đĩa thì có liên quan gì đến ABS đâu các bác, nhiều người nghĩ chỉ có phanh đĩa mới có ABS còn phanh tang trống thì không có vì nó nhòm thấy quê và có vẻ như thủ công như phanh xe máy dream.
Thực tế thì phanh tang trống không thủ công như các bác nghĩ mà cũng khá phức tạp với piston xilanh như phanh đĩa thôi. Khi các bác phanh thì lực sẽ tác động lên piston xilanh chính sau đó lực này sẽ được dầu truyền dẫn ra các xilanh con ở mỗi bánh xe tạo lực ép má phanh tiếp xúc với tang trống.
Tiếp theo thì chắc bào nào cũng hiểu nguyên lý hoạt động của phanh ABS gồm cảm biến lắp trên bánh xe và bộ xử lý điện tử và thiết bị điều áp đảm nhiệm thay đổi áp suất trong piston xilanh phanh
RE: Kia Morning - ABS, hãy cảnh giác
Em đồng ý với bác cakhoai. Em thì kiến thức về mặt kỹ thuật thì kém nên không dám bàn đến, nhưng thực tế em thấy xe nhập về thì trước đĩa sau tang trống mà có ABS là bình thường, không như bác gì nói là chỉ ở VN mới có đâu.
Em đồng ý với bác cakhoai. Em thì kiến thức về mặt kỹ thuật thì kém nên không dám bàn đến, nhưng thực tế em thấy xe nhập về thì trước đĩa sau tang trống mà có ABS là bình thường, không như bác gì nói là chỉ ở VN mới có đâu.
RE: Kia Morning - ABS, hãy cảnh giác
Em ví dụ nè : Toyota Yaris 1.3 Hatchback 2008, SX tại Nhật, xe này đạt tiêu chuẩn Châu Âu, có ABS, EBD + BA, nghĩa là chuẩn an toàn thuộc loại tốt nhất nhưng nó chỉ có 2 thắng đĩa trước thôi, cón lại sau là tang trống.
Em ví dụ nè : Toyota Yaris 1.3 Hatchback 2008, SX tại Nhật, xe này đạt tiêu chuẩn Châu Âu, có ABS, EBD + BA, nghĩa là chuẩn an toàn thuộc loại tốt nhất nhưng nó chỉ có 2 thắng đĩa trước thôi, cón lại sau là tang trống.
RE: Kia Morning - ABS, hãy cảnh giác
Túm lại là kia morning vẫn có ABS, chứ như bác gì nói thì khó hiểu quá, ai tháo ra làm gì.
Túm lại là kia morning vẫn có ABS, chứ như bác gì nói thì khó hiểu quá, ai tháo ra làm gì.
RE: Kia Morning - ABS, hãy cảnh giác
Không phải đâu bác ạ, nhiều xe Taxi nhập về nó bỏ hết cả ABS đi để bớt tiền mà . Bác xem tất cả các xe Taxi xem, có khi đến 90% là ko có ABS.
Không phải đâu bác ạ, nhiều xe Taxi nhập về nó bỏ hết cả ABS đi để bớt tiền mà . Bác xem tất cả các xe Taxi xem, có khi đến 90% là ko có ABS.
Trích đoạn: namhx
ABS là tiêu chuẩn cơ bản của tất cả các loại xe du lịch rồi bác ợ. Ko có nó gần như ko hợp tiêu chuẩn an toàn cơ bản, bác cứ yên tâm mà dùng.
RE: Kia Morning - ABS, hãy cảnh giác
Hình như tùy loại bác ạ, SLX mới có, LX không có ABS
Trích đoạn: vovinam
Túm lại là kia morning vẫn có ABS, chứ như bác gì nói thì khó hiểu quá, ai tháo ra làm gì.
Hình như tùy loại bác ạ, SLX mới có, LX không có ABS