Hạng B2
29/7/07
338
1
16
43
RE: Kia Morning - ABS, hãy cảnh giác

Đúng là ABS ko phụ thuộc xe đùng phanh đĩa hay tang trống.
Xong nội dung đầu tiên của bài này đề cập đến việc trả tiền mua xe có ABS mà thực chất lại ko có. Em chưa để ý kĩ các đèn báo trên xe, em đoán là vị trí đèn báo ABS luôn có, chỉ khác là nếu xe ko có hệ thống ABS thì đèn này ko bao giờ sáng. Vậy là để lừa người mua, bên bán xe làm trò gì đó để đèn này sáng được mặc dù xe ko có hệ thống ABS.
Bài này rất bổ ích, thêm kinh nghiệm khi đi xem và mua xe.
 
Hạng B2
28/8/04
331
0
0
viet nam
badabu.com
RE: Kia Morning - ABS, hãy cảnh giác

Cái này cũng chưa dám nói chắc được bác ơi! Điều quan trọng là mình phải biết được một chút kĩ thuật trước khi đi tìm mua xe.
 
Tập Lái
6/11/07
31
0
0
www.dongphongauto.com.vn
RE: Kia Morning - ABS, hãy cảnh giác

Tôi thấy chuyện này đơn giản thôi mà các bác ,tại các bác không để ý đấy thôi,khi mua xe của nước ngoài đại đa số là option rất cao,tuy nhiên khi xuất sang viet nam ho cắt hết những thứ ấy để giảm chi phí nhưng mình vẫn phải mua đắt,các đồng hồ chỉ báo vẫn giữ nguyên trên táp lô nhưng đèn không sáng được vì nó dâu có găn đâu,máy ông bán làm lại đèn để bán như thật cho anh em mình .Các bác chịu khó lật capô lên nếu thấy bộ chia dậu thủy lực như hình các bác xem là có ABs,có 4 đầu là 4 bánh ,2 đầu thì hai bên.
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
RE: Kia Morning - ABS, hãy cảnh giác

Trích đoạn: cakhoai

Các bác cứ mở lắp capo lên thấy cái này thì có ABS.
Bác cho em hỏi thêm tí, vậy còn ESP thì kiểm tra thế nào? Làm sao để biết có hay không?
 
Hạng B1
19/5/07
50
0
8
RE: Kia Morning - ABS, hãy cảnh giác

vậy thì khi phanh gấp thì chỉ có 2 bánh trước là ABS hoạt động còn 2 bánh sau không có ABS thì sẽ bị bó cứng rùi xe nó quay ngang thì làm sao bác
39.gif

[/quote]
Em nghĩ bánh trước là bánh dẫn hướng lái nên nó cần thiết hơn , vì nếu nó bị bó cứng khi phanh thì người lái sẽ khó mà xử lí xe để tránh vật cản lắm . Còn nếu có thêm bánh sau nữa thì càng tốt hơn nữa (cái này em nghĩ do sự cắt giảm chi phí của nhà sản xuất trên một số xe .).
 
Tập Lái
15/5/08
17
0
0
RE: Kia Morning - ABS, hãy cảnh giác

Các cụ chờ tí . em đang úp loát ảnh tư liệu cho các cụ khỏi phải bàn cãi về cái tang trống nhá.
 
Tập Lái
15/5/08
17
0
0
RE: Kia Morning - ABS, hãy cảnh giác

Đây là van chia thủy lực. Bác mở náp cabo sẽ thấy nó nằm ngay cạnh thước lái.

Kia Morning - ABS, hãy cảnh giác



Còn đây là bọ cảm ứng đặt ở bánh sau
Kia Morning - ABS, hãy cảnh giác
 
Hạng B1
26/3/08
54
0
0
44
RE: Kia Morning - ABS, hãy cảnh giác

e xin chi giao voi cac BAC nhe.BAC cu kiem tra o cabo truoc len .neu thay co hinh ben tren co chu ABS ma thay co 4 day dong thi xe do co ABS tren 4 banh truoc va sau,nhung chi co 2 soi day dong thi nghia la chi co o 2 banh truoc thoi.cac soi day do ben trong co 1 loai dau dac biet khi thang no se bom dau den cac phanh.bac nao con ko hieu thi alo cho e .1 ly càe thoi nhe
 
Hạng D
19/1/04
2.087
11
0
45
RE: Kia Morning - ABS, hãy cảnh giác

Ngoài việc bác tra thông tin... mà vẫn không bít xe mình có hay không:D thì bác vào cua nhanh nhanh chút(cẩn thận nhe bác:D) rồi bác liếc xem có cái đèn nào nháy sáng không nếu có thì là nó đó, thường thì ở chỗ đồng hồ công tơ mét, hay bác tháo vô lăng ra:D sẽ thấy cái cảm biến góc độ lái hình vuông vuông có lỗ và còn 6-7 thứ linh tinh khác nằm quyanh cụm lái, bánh xe...
Trích đoạn: nguavan

Trích đoạn: cakhoai

Các bác cứ mở lắp capo lên thấy cái này thì có ABS.
Bác cho em hỏi thêm tí, vậy còn ESP thì kiểm tra thế nào? Làm sao để biết có hay không?
 
Hạng B1
20/6/08
79
5
8
Hà Nội
RE: Kia Morning - ABS, hãy cảnh giác

Trích đoạn: themxehoi

Em đồng ý với bác cakhoai. Em thì kiến thức về mặt kỹ thuật thì kém nên không dám bàn đến, nhưng thực tế em thấy xe nhập về thì trước đĩa sau tang trống mà có ABS là bình thường, không như bác gì nói là chỉ ở VN mới có đâu.

Bác themxehoi nói đúng đấy, em là lính mới nhưng cũng xin đóng góp chút hiểu biết về chủ đề này! Thực ra ABS là hệ thống khá phức tạp thậm chí một số hãng còn cho phép can thiệp cả vào ly hợp của nó cơ, nghĩa là khi các bác đạp phanh hệ thống thủy lực sẽ có 1 valve áp suất nối với động cơ tách hẳn truyền động ra khỏi động cơ y như ta đạp côn ý để trách bị lực quán tính (giật khục), còn vấn đề tang trống hay đĩa ko quan trọng lắm vì nó chỉ phản ánh đến pànn tiếp xúc của má phanh thôi, nhưng tất cả đều là phanh dầu (các bác tránh nhầm lẫn với phanh tang trống cơ trong xe máy).
Nói tóm lại ABS là phải có hộp phân phối thủy lực như bác cakhoai post lên trên này, có hãng thì bố trí bên trái, có hãng lại bên phải tuy nhiên phải là ở chỗ dễ nhìn và phục vụ cho việc kiểm tra và bảo dưỡng được dễ dàng.
Có loại tích hợp luôn cả hệ thống kiểm soát má phanh, VD: khi đi trên đường trơn trượt và ẩm ướt, hệ thống sẽ duy trì cứ 1 phút một lần rà nhẹ má phanh vào đĩa phanh hoặc tang trống để làm cho bề mặt tiếp xúc của má phanh được khô ráo đồng thời giúp cho việc phanh an toàn hơn.
Vài lời nông cạn xin các bác góp ý thêm.