Hạng C
17/8/09
996
47
28
Thật ra vấn đề sẽ không có gì lớn lao nếu bác chủ thớt đừng ca tụng KM TH 2010 bằng cách so sánh kiểu phán như thế với xe nhập.
Em cũng công nhận chiếc KM 2010 của TH là bước đột phá thiệt, và đẹp. Dừng ở mức như vậy sẽ có cảm tình hơn với khách hàng bác ạ
 
Hạng B2
13/7/09
184
0
16
HCM
E cũng tính ngồi ngoài hóng hớt nhưng mà chuyện mấy bác sale này tiếp thị sản phẩm nghe khó chịu thiệt. Vấn đề xe nhập vs TH lại nóng rồi.
 
Chi Hội Trưởng MazdaFC
28/4/08
7.583
1.210
113
mấy bác cho em hỏi ngu cái nhé ! khi mua thì xe nhập mắc hơn xe trường hải là 35tr vậy khi đổi xe mới bán xe củ , xe nhập và truờng hải hổng lẽ giá ngang nhau ??????
 
Hạng B1
5/10/07
94
7
8
nhìn em buổi sáng của TH thì em chỉ thích cái mâm, chủ quan em thấy thích hơn cái cánh hoa xe nhập :), option này nọ thì xe nhập hơn đứt rồi, bản 2010 TH em thấy có vẻ thêm được vài cái so với đời trước (cái này em mới xem quảng cáo thôi chứ chưa thấy ở showroom), cắt option kiểu như model cũ thì ghê quá, chui vào cái xe chả có cái gì ráo. Thôi, cũng đáng khen cho cố gắng của TH các bác ạ. Các bác nhà mình thích cưới em nào thì cứ tuỳ sở thích thôi
 
Hạng B2
26/3/10
146
2
0
Em là tay mơ, nhưng có cái này các bác cho em hỏi tí.


Động cơ KM 2010 nhập thì thế này:
Ginza nói:
Dung tích xi lanh 1.0 L
Mã lực 72/6.000
Mô men xoắn cực đại 9.2/4.500

Còn động cơ KM TH thì thế này:
Dung tích xi lanh 1.1 L
Mã lực 64/5.500
Mô men xoắn cực đại 9.9/2.800



Theo em hiểu thì mã lực ở đây là mã lực tối đa ở tốc độ động cơ nào đó (72 mã lực ở 6000 vòng/phút đối với KM 2010 nhập, và 64 mã lực ở 5.5K vòng/phút đối với KM TH). Câu hỏi ở đây là: Lúc nào thì các bác đạp ga để động cơ lên đến 6K hay 5.5K vòng/phút? Em thấy trong thành phố các bác toàn chạy ở 2.5K đến 3K vòng/phút là cùng thì phải?

Tương tự như thế, em hiểu mô men xoắn liên quan đến sức kéo của động cơ, ví dụ như khi leo dốc, đề pa, hoặc tăng tốc vượt xe khác, có đúng không ạ? Nếu đúng thế thì câu hỏi thứ hai của em là: động cơ 1.1 KM TH có sức kéo mạnh nhất (9.9) ở 2.8K vòng/phút, trong khi động cơ 1.0 KM nhập tương ứng là 9.2 ở 4.5K vòng phút, nghĩa là muốn leo dốc hay đề pa thì KM TH chỉ cần đạp ga nhè nhẹ, còn KM nhập phải đạp lút chân ga?

Nếu đúng như em nghĩ, thì có khi động cơ 1.1 đời cũ chạy sướng hơn động cơ 1.0 đời mới, vì cái tốt hơn của đời mới ít khi ta xài đến (chạy đến 6K vòng/phút chắc phải ra xa lộ), còn cái tốt hơn của đời cũ (sức kéo) thì lại phải xài thường xuyên?
 
Hạng C
20/1/10
676
33
28
41
Em là tay mơ, nhưng có cái này các bác cho em hỏi tí.


Động cơ KM 2010 nhập thì thế này:
Ginza nói:
Dung tích xi lanh 1.0 L
Mã lực 72/6.000
Mô men xoắn cực đại 9.2/4.500

Còn động cơ KM TH thì thế này:
Dung tích xi lanh 1.1 L
Mã lực 64/5.500
Mô men xoắn cực đại 9.9/2.800



Theo em hiểu thì mã lực ở đây là mã lực tối đa ở tốc độ động cơ nào đó (72 mã lực ở 6000 vòng/phút đối với KM 2010 nhập, và 64 mã lực ở 5.5K vòng/phút đối với KM TH). Câu hỏi ở đây là: Lúc nào thì các bác đạp ga để động cơ lên đến 6K hay 5.5K vòng/phút? Em thấy trong thành phố các bác toàn chạy ở 2.5K đến 3K vòng/phút là cùng thì phải?

Tương tự như thế, em hiểu mô men xoắn liên quan đến sức kéo của động cơ, ví dụ như khi leo dốc, đề pa, hoặc tăng tốc vượt xe khác, có đúng không ạ? Nếu đúng thế thì câu hỏi thứ hai của em là: động cơ 1.1 KM TH có sức kéo mạnh nhất (9.9) ở 2.8K vòng/phút, trong khi động cơ 1.0 KM nhập tương ứng là 9.2 ở 4.5K vòng phút, nghĩa là muốn leo dốc hay đề pa thì KM TH chỉ cần đạp ga nhè nhẹ, còn KM nhập phải đạp lút chân ga?

Nếu đúng như em nghĩ, thì có khi động cơ 1.1 đời cũ chạy sướng hơn động cơ 1.0 đời mới, vì cái tốt hơn của đời mới ít khi ta xài đến (chạy đến 6K vòng/phút chắc phải ra xa lộ), còn cái tốt hơn của đời cũ (sức kéo) thì lại phải xài thường xuyên?
[/quote]


Ở vòng tua 3k, xe em chay 90km/h. Vậy theo bác đường SG bác chạy được bao nhiêu??? các bác kiểm tra thử xem..
 
Hạng F
20/6/05
5.430
269
83
36
Thớt này rồi lại đi vào lối mòn là tranh luận giữa xe nhập và xe TH, vấn đề này nói rã họng rồi, nên bác nào thích cái nào thì mua cái nấy ạ.
Bác chủ thớt giật tít sống động thật, nhưng ko đúng thực tế.
 
Hạng B2
24/6/08
384
28
28
otochongnguoc82 nói:
mình có thể trả lời bác một ví dụ đơn giản nhất đó là trang bị một camera de loại tốt hiện nay giá chỉ có 1tr. Thanks bác nha

Vậy thay cái máy như xe nhập,thêm 1 túi khí....chỉ nhiêu đó thôi là bao nhiêu vậy Bác???
Chắc Bác lại nói lại câu quen thuộc là.......Cấn túi khí để làm gì..:D
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
sans nói:
Em là tay mơ, nhưng có cái này các bác cho em hỏi tí.


Động cơ KM 2010 nhập thì thế này:
Ginza nói:
Dung tích xi lanh 1.0 L
Mã lực 72/6.000
Mô men xoắn cực đại 9.2/4.500

Còn động cơ KM TH thì thế này:
Dung tích xi lanh 1.1 L
Mã lực 64/5.500
Mô men xoắn cực đại 9.9/2.800



Theo em hiểu thì mã lực ở đây là mã lực tối đa ở tốc độ động cơ nào đó (72 mã lực ở 6000 vòng/phút đối với KM 2010 nhập, và 64 mã lực ở 5.5K vòng/phút đối với KM TH). Câu hỏi ở đây là: Lúc nào thì các bác đạp ga để động cơ lên đến 6K hay 5.5K vòng/phút? Em thấy trong thành phố các bác toàn chạy ở 2.5K đến 3K vòng/phút là cùng thì phải?

Tương tự như thế, em hiểu mô men xoắn liên quan đến sức kéo của động cơ, ví dụ như khi leo dốc, đề pa, hoặc tăng tốc vượt xe khác, có đúng không ạ? Nếu đúng thế thì câu hỏi thứ hai của em là: động cơ 1.1 KM TH có sức kéo mạnh nhất (9.9) ở 2.8K vòng/phút, trong khi động cơ 1.0 KM nhập tương ứng là 9.2 ở 4.5K vòng phút, nghĩa là muốn leo dốc hay đề pa thì KM TH chỉ cần đạp ga nhè nhẹ, còn KM nhập phải đạp lút chân ga?

Nếu đúng như em nghĩ, thì có khi động cơ 1.1 đời cũ chạy sướng hơn động cơ 1.0 đời mới, vì cái tốt hơn của đời mới ít khi ta xài đến (chạy đến 6K vòng/phút chắc phải ra xa lộ), còn cái tốt hơn của đời cũ (sức kéo) thì lại phải xài thường xuyên?

Bác nói cũng đúng, theo thông số về động cơ thì rõ ràng động cơ 1.1 có sức mạnh hơn 1.0 rồi, chấm càng lớn thì công suất càng lớn chớ sao, cho nên ở những xe đua đã chấm còn lớn mà người ta còn làm cho 6 máy, 8 máy, 12 máy...
Cái này cũng như võ công vậy, anh 1.1 chỉ cần dùng 8 phần công lực để phi thân lên lầu, trong khi anh 1.0 phải dùng đến 10 phần công lực. Nhưng được cái động cơ của 1.0 của SLX 2010 là thế hệ mới, nó tiết kiệm nhiên liêu hơn anh 1.0, Firmware viết cho ECU trên SLX 2010 là thế hệ mới nhất, có bổ sung thêm chức năng ECO, phân bổ lượng xăng chính xác cho hệ thống đánh lữa. Còn firmware của 1.1 thuộc loại củ, không thông minh bằng loại 1.0 SLX 2010. Do đó phần mềm để cho động cơ hoạt động rất quan trọng đó các bác, để mua bản quyền firmware này thì rất đắt, nó không có cho mình update free như trong máy chụp hình đâu.