hên quá, lúc đầu định chờ Rondo mà có lấy chắc lấy premium 828 tr nhưng phải 1 năm sau mới có nên năm ngoái đã quyết định mua Sorento giá có 873. Bây giờ thấy rõ ràng là hời vì có xe chạy được cả năm mà đẳng cấp xe hơn hẳn giá cũng chỉ mắc hơn 45 tr.
Tiền nào của đó thôi Bác ơi .hên quá, lúc đầu định chờ Rondo mà có lấy chắc lấy premium 828 tr nhưng phải 1 năm sau mới có nên năm ngoái đã quyết định mua Sorento giá có 873. Bây giờ thấy rõ ràng là hời vì có xe chạy được cả năm mà đẳng cấp xe hơn hẳn giá cũng chỉ mắc hơn 45 tr.
Người mua lầm chứ người bán ko lầm đâu .
Mỗi xe có lợi thế riêng nha bác!hên quá, lúc đầu định chờ Rondo mà có lấy chắc lấy premium 828 tr nhưng phải 1 năm sau mới có nên năm ngoái đã quyết định mua Sorento giá có 873. Bây giờ thấy rõ ràng là hời vì có xe chạy được cả năm mà đẳng cấp xe hơn hẳn giá cũng chỉ mắc hơn 45 tr.
Em cũng có cùng suy nghĩ với bác ....em có tiền cũng làm em Suzuki Ertiga đi uống cf cho lànhĐồng ý! nếu không quan tâm options và xác định chủ yếu đi trong phố với xe có chức năng cơ bản - thì Ertiga thôi bác. Mọi thứ đều ổn và nằm ở mức chấp nhận được- giá mềm thương hiệu Nhật. Chỉ hơi tiếc Suzuki làm market hơi bựa nên mãi lẹt đẹt trên thị trường.
bác diễn tả làm em cứ tưởng bác đang làm chuyện kiaHồi 2009 em làm em Forte SLi nhập, lúc ấy CP ưu đãi VAT rồi thuế NK tùm lum ..nên ham, Alo cho ông bạn vậy rồi tháng sau xuống HP nhận xe luôn. Em nhớ cảnh mấy anh em từ HN phi xuống tới cảng là khoảng 17h, nhìn thấy em xe của mình đứng lặng lẽ cạnh mấy em I30CW mà cảm giác thật khó tả...(Đến bây h cũng không tả được hehe). Lấy chìa khóa, mở cửa xe, mùi xe mới hắc hắc lùa vào mũi hắc hắc ..thơm thơm thật dễ chịu; rờ tay nhẹ ấn nút khởi động , em nó rên lên khe khẽ thật phấn khích vô cùng, rồi dấn nhẹ chân, em làm vài vòng quanh sân....ui cha, sướng quá thể, lên đỉnh luôn mới hãi hehe
Cuối tháng 11 định qua SR ngó nghía em Rondo lức mới về mà không đi được vì bận quá , tính để sau 31/12 bớt việc rồi đi ngắm em nó vậy, mong ước nhỏ bé là lại cơ hội tận hưởng cảm giác sung sướng như hôm nào
Ủa Suzuki có biết SX ô tô hả các bác? Vừa đi vừa đẩy ạ?Em cũng có cùng suy nghĩ với bác ....em có tiền cũng làm em Suzuki Ertiga đi uống cf cho lành
Bác cho biết lợi thế của Rondo so với Sorento đi ạ? Riêng em chỉ thấy :Mỗi xe có lợi thế riêng nha bác!
- Gầm thấp hơn,
- Xe chật chội hơn,
- Đẳng cấp và ngoại hình lại kém hơn
- Máy yếu hơn
...
chỉ mỗi cái lợi là giá rẻ hơn ...nhưng cùng chỉ được vài chục triệu
- Hôm trước, lúc bảo dưỡng Kia Sò, tranh thủ chạy qua chạy thử Kia rondo cả 2 bản (dù chạy không nhiều) nhưng có một số cảm nhận sau:Bác cho biết lợi thế của Rondo so với Sorento đi ạ? Riêng em chỉ thấy :
- Gầm thấp hơn,
- Xe chật chội hơn,
- Đẳng cấp và ngoại hình lại kém hơn
- Máy yếu hơn
...
chỉ mỗi cái lợi là giá rẻ hơn ...nhưng cùng chỉ được vài chục triệu
1. Máy dầu:
+ Không có khởi động nút bấm nên cảm thấy hơi hụt hẫng (do quen em Sò)
+ Chỗ ghế tài vừa đủ chiều ngang tài xế, chiều dài để chân thì vô tư, mới ngồi chưa quen nên thấy chật
+ Nội thất da màu đen không sang bằng nội thất trên Rondo máy xăng full
+ Tiếng động cơ turbo vào cabin có nhưng nhỏ và đủ gây phấn khích khi đạp ga
+ Có cái màn hình giữa 2 đồng hồ hay hay, muốn chạy tiết kiệm cứ nhìn cái màn hình đó mà chạy vì nó báo mức độ tiêu thụ xăng tức thì khi mình dậm ga, nó nhảy tưng tưng theo chân ga nhìn vui lắm. nếu nó đều đều thì tiết kiệm, nó nhảy tưng tưng là không tiết kiệm (dậm thốc ga liên tục).
+ Ưu điểm so với Sò em đang chạy có thể kề đến như sau: xe nhỏ đánh lái nhẹ và sướng, tăng tốc ngon hơn Sò, nhấn ga mà cái đầu xe nó nhấc lên lên (Sò xác nặng), có lẫy cần số chạy xe cảm giác vui hơn, thực tế không cần về số thấp khi cần vượt xe vì máy 1.7 mà mạnh bà cố. Âm thanh hay hơn Sò, 3 chế độ tay lái đều cảm giác sướng tuy nhiên chắc chỉ cần sử dụng normal là nhiều nhất, hộp số ngon, vào số nhẹ nhàng. Giá rẻ hơn. Dàn lạnh mạnh, giữa trưa mà kéo mức 5 chừng 30 giây là nghe bắt đầu lạnh.
+ Nhược điểm so với Sò: ghế lái hơi nhỏ, không có chỉnh điện chỉ bơm tay, không có cửa sổ trời, không thấy mũi xe do mũi xe ngắn và chúi xuống nên ai canh xe không quen dễ bị quẹt mũi. Vẫn có tiếng động cơ lọt vào nhiều hơn Sò nhưng là tiếng của turbo chứ không phải tiếng nổ của máy xe. Chuyển số còn giật 1 tý ở số 1, 2 do máy mạnh quá.
2. Máy xăng: do bản full nên có đầy đủ khởi động nút bấm, cửa sổ trời, ESP, .... tè le nên em chỉ nhận xét cảm giác thui
+ Ghế ngồi thoải mái hơn, chỉnh điện có cả kê đùi, cảm giác là lạ như có gái nó nâng chân mình lên.
+ Tăng tốc đều nhưng chậm hơn máy dầu, nhanh hơn Sò.
+ Không nghe tiếng động cơ lọt vàp cabin cách âm cảm giác tương tự Sò
+ Âm thanh cũng nghe hay hơn Sò
+ Chuyển số nhẹ nhàng, không có cảm giác là xe đã chuyển số chưa nếu không nhìn vòng tua máy.
+ Bản xăng 2.0 full này cũng có những ưu nhược tương tự bản máy dầu so với Sò.
Kết luận:
- Nếu là gia đình mới như em, còn trẻ thì em sẽ chọn bản máy ... dầu, nghe hơi lạ nhưng giá rẻ, động cơ mạnh bà cố, đua sướng, option vừa phải, ghế ngồi và màu da ghế được màu sáng như 2.0 thì quá ok. Buồn buồn chở 7 người cũng được, hahahha.
1/ Gọn nhẹ hơn nếu đi trong thành phố .Bác cho biết lợi thế của Rondo so với Sorento đi ạ? Riêng em chỉ thấy :
- Gầm thấp hơn,
- Xe chật chội hơn,
- Đẳng cấp và ngoại hình lại kém hơn
- Máy yếu hơn
...
chỉ mỗi cái lợi là giá rẻ hơn ...nhưng cùng chỉ được vài chục triệu
2/ Nếu ko thừong xuyên đi 7 ngừoi thì quá ư rộng rãi so với chiếc xe 5 chỗ khác nhưng so với Sò nghe ko ổn
3/ Dẳng cấp hay ko còn tùy nhưng thua kém thì chưa chắc vì là phiên bản mới ra mắt trên toàn thế giới còn Sò là đồ cũ mấy năm rồi ...cái gọi là allnew Sò 2014 đây chỉ là bản fecelift thôi .
4/ Nhập về nguyên con thì tỉ lệ nội địa hầu như ko có còn em Sò thì 30% rồi .
5/ Tùy theo nhu cầu mà ngừoi ta chọn mua . Nếu ko thế thì sedan, xe gầm thấp bán cho ai chạy ???
Kia bản thân đã ko đựoc đánh giá cao so với các hãng khác vì thế bản do Thaco ráp tại VN tăng tỉ lệ nội địa ( tức là sx tại tung của ) thì ko rõ sẽ ra sao nên chọn 1 em nhập nguyên con có vẻ "chắc ăn " hơn .
Một ví dụ đơn giản là con KIA Sportage 2.0 nhập lại có giá ngang em Sò "đẳng cấp" và chưa bao giờ giảm giá cả .
Còn bây giờ các bác thử nhập em Sò 2015 về xem giá nó có xấp xỉ 70K ko ...nếu vậy thì anh Hải đã làm gì để bán chỉ với giá 45K mà vẫn có lời ????