Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
mình đi AT cũng có thói quen về N đạp phanh chứ ko để D
Cơ bản thì hộp số biến mô bác để D, đạp phanh cũng không ảnh hưởng gì nhiều. Kẹt xe, phải dừng-chạy liên tục mà cứ N-D thì phiền lắm, cơ cấu chuyển số cũng phải thay đổi liên tục. Trên hộp số DCT thì về manual, giữ số 1. Dừng lâu mới về D.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hộp số DCT có nhiều khuyết điểm, dễ hư lại tốn nhiều tiền khi sửa chữa sao Huyndai/KIA lại dùng? Trên thị trường xe nào dùng hộp số này? DCT có ưu điểm gì hơn hộp số AT thông thường?
Ưu điểm thì bài viết rõ rùi đó bác. Mình nghĩ khi kẹt xe nên đẩy cần số về mo và đạp phanh thay vì cứ đạp phanh+ cần số vị trí D
 
Hạng D
15/11/13
3.936
4.812
113
Em ở SG vẫn đi kiểu về N + đạp phanh đây. Xe máy chèn đầu là đặc sản ở SG rồi, sân si làm gì, cũng ko chậm hơn nhanh hơn đc là bao đâu ạ
Hôm bữa đi vinasun, ông tài tới đèn đỏ ổng âm côn cho xe trôi tới đèn đỏ dừng. Đi xong chóng mặt luôn vì cứ đi số cao cho tiết kiệm nó rần kinh khủng.
 
  • Like
Reactions: MicahNguyen
dEs
11/5/20
2.094
157.360
113
Em ở SG vẫn đi kiểu về N + đạp phanh đây. Xe máy chèn đầu là đặc sản ở SG rồi, sân si làm gì, cũng ko chậm hơn nhanh hơn đc là bao đâu ạ
Không phải sân si hay ko mà 1 chiếc chèn là cả dòng nó theo qua, kẹt lại biết chừng nào về.
 
Hạng F
12/10/16
7.630
6.538
113
Ôi trời, 10p kẹt xe mà như vậy rồi. cần phải có cách khắc phục cụ thể từ nhà sx chứ, các bác cứ bình tĩnh chờ phản hồi từ Thaco
 
Hạng C
22/2/12
894
548
93
Hôm bữa đi vinasun, ông tài tới đèn đỏ ổng âm côn cho xe trôi tới đèn đỏ dừng. Đi xong chóng mặt luôn vì cứ đi số cao cho tiết kiệm nó rần kinh khủng.
Đi kiểu đó hại máy, nhanh đi bộ côn, gõ giàn cam xupap (như kiểu đi xe máy số 4 mà cứ ép ga làm máy gõ cạch cạch nghệ vui tai phết nhưng sau đó méo mặt đóng tiền ngu)
 
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
Giống em, hôm bữa ông bạn chung CQ mua con Santafe, em kêu ổng lấy máy xăng cho êm, ổng không chịu, nhất định lấy máy dầu. Hú hồn! Nghĩ lại mình dại thiệt.
Santafe xăng xài hộp số AT 6 cấp chứ có phải DCT đâu mà hú hồn???
 
  • Like
Reactions: singapore12
Hạng B1
22/6/20
89
82
18
36
Em nghĩ các bác cứ chạy thoải mái đi, quá nhiệt thì nó cảnh báo thôi chứ có phải hỏng luôn đâu mà lo :)
Chắc là lúc thiết kế họ đã test hết rồi
Test hết rồi thì Ford nó đã k bỏ power shift về select
 
  • Like
Reactions: CuBiMi