MT thì...cũng mệt hỉ..AT tôi thấy tài già hay sử dụng chuyển giữa D và N....còn DCT xài kiểu này ....chắc đỡ bị quá nhiệt k ta...xong phim, mới có 10 phút mà đã vậy thì 2 tiếng chắc tèo luôn hả các bác?
- Tags
- dct hộp số kia kia seltos seltos
Bản 2021 ...nó lại xài CVT....Hên bữa xúi ông anh lấy Elantra sport xài DCT này mà ổng ko lấy, lấy bản 2.0 AT 6 cấp, nhẹ cả người..,
Tôi cũng SG, ngày nào về mà kg kẹt xe Phan Van trị chỗ Emart. Chẳng cần bon chen làm gì, thậm chí tôi còn dừng lại nhường cho xe trong siêu thị đi ra nữa, vì tôi biết nếu tôi kg nhường họ thì họ có thể đứng đó rất lâu và làm kẹt cả chiều kia. Sống cho thoải mái đi bác, mình vì mọi người thì mọi việc sẽ tốt hơn.Về N đạp phanh này nọ là khi dừng đèn đỏ thôi, ở SG mà kẹt xe tranh thủ nhích từng chút, chỉ cần chậm chân để hở khoảng cách với xe trước thôi là xe máy chèn vào hoặc thằng oto bên cạnh xỉa đầu qua... thì ở đó mà N với phanh, mà một khi đã bị 1 chiếc xe máy nó chui vô được thì hiểu rồi đó )
Chẳng biết phải nhược điểm hay không. Hiện thì chưa nói dc gì. Nhưng các bác mua xe hộp số nào thì chạy theo hộp số đó mới đúng, chứ cứ đem cách chạy của loại này qua loại khác rồi nói bị lỗi thì có gì đó sai sai. Lúc trước MT rồi sau này AT, rồi sẽ còn nhiều loại khác nữa...,mỗi thứ có cách sử dụng khác nhau chứ. Có bác nói đã mua số tự động mà còn phải chuyển D-N liên tục thì phức tạp quá, chạy MT cho rẻ. Nếu nói vậy thì ng ta nghiên cứu ra làm gì. Mình là ng mua thì phải biết ưu nhược điểm của sản phẩm mình mua. Nếu kg rành thì hỏi, khi đã biết thì dùng đúng cách. Còn kiểu mua cái xe về, không thèm đọc HDSD, cứ leo lên đạp ga thôi thì cuối cùng với họ xe nào cũng bị kg lỗi này thì lỗi khác.
Không phải sân si gì mà xe máy nhiều ông chạy rất láo, vừa có chỗ trống là xỉa vào gây xước xe mình hoặc gặp tài mới chạy canh khoảng cách ko khéo ủi nhẹ vào mông xe máy là lại phiền phức to. Lúc mới lái xe mình gặp những hạng vậy hoài, mới lái thì sao dám bám sát đuôi xe trước, cứ giữ khoảng cách an toàn, xe máy thấy khoảng cách hơi lớn xíu là lại chen vào.Em ở SG vẫn đi kiểu về N + đạp phanh đây. Xe máy chèn đầu là đặc sản ở SG rồi, sân si làm gì, cũng ko chậm hơn nhanh hơn đc là bao đâu ạ
Và pác cũng google nghiên cứu ưu nhược điểm của hộp số giả cầy này. Và vì sao chả có hãng nào sử dụng nó. Cố đưa vô có ngày cắn lưỡi như anh fordChẳng biết phải nhược điểm hay không. Hiện thì chưa nói dc gì. Nhưng các bác mua xe hộp số nào thì chạy theo hộp số đó mới đúng, chứ cứ đem cách chạy của loại này qua loại khác rồi nói bị lỗi thì có gì đó sai sai. Lúc trước MT rồi sau này AT, rồi sẽ còn nhiều loại khác nữa...,mỗi thứ có cách sử dụng khác nhau chứ. Có bác nói đã mua số tự động mà còn phải chuyển D-N liên tục thì phức tạp quá, chạy MT cho rẻ. Nếu nói vậy thì ng ta nghiên cứu ra làm gì. Mình là ng mua thì phải biết ưu nhược điểm của sản phẩm mình mua. Nếu kg rành thì hỏi, khi đã biết thì dùng đúng cách. Còn kiểu mua cái xe về, không thèm đọc HDSD, cứ leo lên đạp ga thôi thì cuối cùng với họ xe nào cũng bị kg lỗi này thì lỗi khác.
Xe em AT nhưng không phải loại DCT nên em chẳng về số tay khi kẹt xe bao giờ, nói chung tuỳ người lái, em thì thấy đã là AT rồi mà còn phải động tay động chân vào thì không đáng.bình thường bác, em chạy AT mấy năm nay đều làm thế khi kẹt xe nếu phải nhích nhích, bác ko đưa qua chế độ tay nó lại loay hoay số 1 và số 2, thế thôi, bọn tây tàu kẹt xe cũng làm thế...
Không phải, em biết santafe không sử dụng hộp số DCT chứ, ý em nói hú hồn là kêu ổng mua máy xăng lỡ sau này về có hao xăng quá ổng lại đổ thừa. Thường thì ông bà ta hay nói "con cá sẩy là con cá to" mà.Santafe xăng xài hộp số AT 6 cấp chứ có phải DCT đâu mà hú hồn???
quan điểm và phe phái mà, vẫn có người nghĩ như bác và cũng có người nghĩ khác đi, chứng minh đúng sai phải có số liệu, phân tích kết luận....Xe em AT nhưng không phải loại DCT nên em chẳng về số tay khi kẹt xe bao giờ, nói chung tuỳ người lái, em thì thấy đã là AT rồi mà còn phải động tay động chân vào thì không đáng.
- Có xe oto để đi làm hằng ngày, mà mỗi ngày SG có 2 khung giờ kẹt và nhích xe 7-9h sáng và 16-18h, chẳng lẽ phải né 2 khung giờ này ra mới dám lăn bánh.
- có oto để đi du lịch với gia đình những dịp hè, lễ, mà cứ hè và lễ thì kẹt từ cao tốc LT-DG, QL51, QL20, nghiêm trọng nhất là kẹt vài tiếng trên đèo Bảo Lộc thì cứ 10phut là tấp lề 1 lần, mà đèo thì không có lề, vậy tấp đâu!
- 2 vấn đề trên suy nghĩ ôi thôi rồi! Nhức đầu quá!
- nền công nghiệp xe thì càng ngày càng tiệm cận với các nước trong khu vực, mà trong khi đó thì giao thông lại ngược lại.