Tập Lái
15/1/20
14
4
3
33
Hộp số nó kín và độc lập mà bác. Liên quan gì đến bộ tản nhiệt động cơ đâu. Nhiệt độ của động cơ cao hơn nhiều, nên 2 ông đó kg dùng chung 1 bộ tản nhiệt được. Lỗi này tương tự như trên Kona. Còn mấy dòng xe sang như Porsche, Merc cũng là DCT nhưng chắc họ có giải pháp phụ khác. Tiền mắc gấp 3, 4 lần mà ... Hóng bác nào nghiên cứu nhiều về mấy dòng xe đó vô chia sẻ.
Theo mình biết thì Pors xài wet DCT, con Sorento mới ra cũng vậy.
 
Hạng D
8/5/16
1.267
854
113
Không phải sân si gì mà xe máy nhiều ông chạy rất láo, vừa có chỗ trống là xỉa vào gây xước xe mình hoặc gặp tài mới chạy canh khoảng cách ko khéo ủi nhẹ vào mông xe máy là lại phiền phức to. Lúc mới lái xe mình gặp những hạng vậy hoài, mới lái thì sao dám bám sát đuôi xe trước, cứ giữ khoảng cách an toàn, xe máy thấy khoảng cách hơi lớn xíu là lại chen vào.
Đi láo thì mình lại càng nên nhường bác ạ
 
Hạng B2
19/9/15
166
133
43
34
Hộp số DCT có nhiều khuyết điểm, dễ hư lại tốn nhiều tiền khi sửa chữa sao Huyndai/KIA lại dùng? Trên thị trường xe nào dùng hộp số này? DCT có ưu điểm gì hơn hộp số AT thông thường?
Những dòng xe công suất trung bình dưới 200 HP thì dùng hộp số ly hợp kép để tăng cảm giác lái thể thao thì.. không hẳn mục đích của nhà sản xuất.
Mục đích NSX dùng hộp số ly hợp kép cũng giống như hộp số CVT, nó giúp làm giảm độ trễ của Turbo tăng áp thì đúng hơn. Chứ lái ở đường VN thì mấy xe này cần gì thể thao kiểu nửa mùa như vậy. Tốt nhất cứ đi xe hút khí tự nhiên hộp số AT hoặc CVT, số sàn cho lành. :D
 
Hạng D
10/4/16
1.543
7.055
113
45
Xe có HS DCT đều gây tranh cãi ngay cả trên thế giới
Phe 1: ụ ẹ, xe gì đi chậm như giật kinh phong vậy. Lúc mua mý thèng sales éo chịu nói >>> đây là lỗi , phải bảo hành.
Phe 2: DCT đi kiểu khác, hiểu cách thức hoạt động DCT đi mới mượt được. Mý ông éo chịu động não tìm hiểu j cả
Thế là 2 bên choảng nhau. :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Đây là lý do vì sao Toyota, Honda toàn lắp hộp số CVT cho xe ở thị trường Việt Nam. Không ai hiểu thực trạng giao thông ở Việt Nam hơn họ.
Toyota thì có mỗi con vios, honda thì vì làm biếng với muốn giảm chi phí sx thôi bác. Dù gì thì hộp số biến mô nhiều cấp nó vẫn ngon và bền hơn cvt chứ.
 
  • Like
Reactions: milkyqh