bác chạy DCT chưa ạ, bác hiểu nhầm ý em rồi, em chỉ bảo bao giờ dừng đỗ thì để N đạp Phanhko biết a có chạy xe AT chưa mà nói vậy.
Ai lại trc khi đạp phanh phải về N?
- Tags
- dct hộp số kia kia seltos seltos
Ly hợp kép khô lỗi nặng mà sao ngừoi dùng vẫn đâm đầu vào là sao nhỉ... mấy a khen đa phần là qcao ăn tiên thoiiiiko biết a có chạy xe AT chưa mà nói vậy.
Ai lại trc khi đạp phanh phải về N?
N kéo phanh tay chứ thắng làm gìbác chạy DCT chưa ạ, bác hiểu nhầm ý em rồi, em chỉ bảo bao giờ dừng đỗ thì để N đạp Phanh
về cấu tạo vật lý là như thế a.Thì nói DCT là bán tự động mà, em nghĩ là đúng vì "ly hợp kép" thì giống như có ly hợp bên xe số sàn rồi, chứ ko giống như AT
Nhưng vận hành và người dùng xem nó như bao xe AT trên thị trường, gạt D là chạy thôi...còn mọ việc là do xe tự chạy...chứ quan tâm chi đến cấu tạo hộp số. Xe oto là để cho con người khởi mưa, nắng, nóng...chạy xe mà cứ lo nơm nớp thì đi xe máy cho sướng.
Mình cũng khen nè, mà là người dùng nhé DCT mượt mà bốc, chạy gần 7k chưa bị quá nhiệt lần nào, kẹt xe chỉ cần chờ phía trước có xíu khoảng cách nhả phanh hoàn toàn thì bao kẹt cả ngày.Ly hợp kép khô lỗi nặng mà sao ngừoi dùng vẫn đâm đầu vào là sao nhỉ... mấy a khen đa phần là qcao ăn tiên thoiiii
Thì anh kia phân tích bản chất kỹ thuật của nó đúng mà, do "ly hợp kép" nên khi vừa thắng vừa D thì ly hợp nó vẫn trượt vào nhau gây nóng rồi nóng quá thì quá nhiệt hộp số. Cho nên muốn sướng ko thèm quan tâm vận hành thế nào thì chỉ có cách mua xe AT bỏ qua mấy con CDT này thôi.về cấu tạo vật lý là như thế a.
Nhưng vận hành và người dùng xem nó như bao xe AT trên thị trường, gạt D là chạy thôi...còn mọ việc là do xe tự chạy...chứ quan tâm chi đến cấu tạo hộp số. Xe oto là để cho con người khởi mưa, nắng, nóng...chạy xe mà cứ lo nơm nớp thì đi xe máy cho sướng.
Không hiểu cái "ly hợp kép" này có phải tháo ra làm định kì như ly hợp của xe MT không nhỉ? xe MT chạy 60-150k km tuỳ xe lại phải tháo ra thay bố côn.Mình cũng khen nè, mà là người dùng nhé DCT mượt mà bốc, chạy gần 7k chưa bị quá nhiệt lần nào, kẹt xe chỉ cần chờ phía trước có xíu khoảng cách nhả phanh hoàn toàn thì bao kẹt cả ngày.
Không thấy hãng khuyến cáo gì, mình cứ đi đúng km rồi đi bảo dưỡng thôi, mà xe gì chạy 60-150km phải tháo ra thay bố côn thì chắc nghỉ phẻ.Không hiểu cái "ly hợp kép" này có phải tháo ra làm định kì như ly hợp của xe MT không nhỉ? xe MT chạy 60-150k km tuỳ xe lại phải tháo ra thay bố côn.
MT thì chiếc nào chả phải thay bố côn bác, nó mòn theo thời gian như bố thắng vậy đó.Không thấy hãng khuyến cáo gì, mình cứ đi đúng km rồi đi bảo dưỡng thôi, mà xe gì chạy 60-150km phải tháo ra thay bố côn thì chắc nghỉ phẻ.